วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2560

หน้ากากดอกไม้ ฟีเวอร์! มาดูสวนสวยในเอเชียที่ให้คุณชมดอกไม้ได้อย่างจุใจ


หน้ากากดอกไม้ ฟีเวอร์! มาดูสวนสวยในเอเชียที่ให้คุณชมดอกไม้ได้อย่างจุใจ


Cr: facebook.com/TheMaskSingerTH

มาพบกับที่เที่ยวสวยๆ จาก มัชรูมทราเวล กันอีกแล้วค่ะ สัปดาห์ก่อนถ้าใครติดตามรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซั่น 2 ก็คงจะได้รู้กันแล้วว่าใครคือสาวเสียงดีที่อยู่ภายใต้ หน้ากากดอกไม้ แสนสวย และเธอคนนั้นก็คือ ปุยฝ้าย AF สาวสวยอารมณ์ดีร้องเพลงเพราะนั่นเอง
Cr: facebook.com/TheMaskSingerTH

ใครทายถูกกันบ้างเอ่ย? และหลังจากถอดหน้ากากเป็นที่เรียบร้อย สาวปุยฝ้ายก็บอกว่า ที่เลือก หน้ากากดอกไม้ ก็เพราะว่า เวลาเธอเห็นดอกไม้แล้วอารมณ์ดีนั่นเอง วันนี้ มัชรูมทราเวล ก็อยากให้ทุกคนเห็นดอกไม้แล้วอารมณ์ดีเหมือนสาวปุยฝ้าย เลยคัดสวนดอกไม้สวยๆ ที่ชมดอกไม้ได้ตลอดทั้งปี อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลในเอเชียนี่เองมาให้ชมกัน จะมีสวนไหนบ้าง ไปดูเล้ยย

ฟาร์มดอกไม้จงเซ่อ (Zhongshe Flower Market) – ไต้หวัน


cr: facebook.com/flowerjs333

ถอด หน้ากากดอกไม้ ออกแล้วไปชมความสวยความงามกันที่อีกหนึ่งประเทศยอดฮิตเบอร์ใหม่มาแรงในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างไต้หวันกันค่ะ หลังจากที่เปิดฟรีวีซ่าให้กับคนไทยปุ๊บ ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจไปเที่ยวไต้หวันกันเป็นจำนวนมาก สำหรับใครที่ชอบชมดอกไม้ ที่ไต้หวันก็มีสวนดอกไม้สวยๆ อยู่ด้วย นั่นก็คือที่ ฟาร์มดอกไม้จงเซ่อ หรือ Zhongshe Flower Market ตั้งอยู่ในเมืองไถจง ตอนกลางของไต้หวัน
cr: facebook.com/flowerjs333

cr: facebook.com/flowerjs333

ที่นี่เป็นสวนดอกไม้ขนาด 37 ไร่ ที่จะปลูกดอกไม้สลับสับเปลี่ยนไปตามฤดูกาลและตามสภาพอากาศ ทำให้สามารถมาชมดอกไม้ได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ แต่ช่วงที่สวยที่สุดคือช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคม
cr: facebook.com/flowerjs333

และที่นี่ก็ไม่ได้เป็นเพียงสวนดอกไม้อย่างเดียว แต่ยังเป็นตลาดดอกไม้ วางจำหน่ายดอกไม้หลากหลายชนิด และยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เราเรียนรู้ ทั้งการดูวิธีผลิตน้ำผึ้ง หรือระบายสีตุ๊กตา ส่วนใครเป็นสายกินก็มีร้านบุฟเฟ่ต์หมูย่างให้ได้ฟินกันด้วยค่ะ
ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ $120 (ประมาณ 130 บาท), เด็ก $80 (ประมาณ 90 บาท) หมายเหตุ: ค่าเข้าชมมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล
พิกัด:

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) – เกาหลีใต้


ขยับขึ้นไปอีกหน่อย ไปเที่ยวสวนสนุกระดับโลกอย่าง เอเวอร์แลนด์ กันค่ะ เอเวอร์แลนด์เป็นสนุกขนาดใหญ่ในเกาหลีใต้ที่ไม่ได้มีแค่เครื่องเล่นน่าหวาดเสียวอย่างเดียว แต่ยังมีสวนสัตว์ รวมถึงสวนดอกไม้สวยๆ ในโซน European Adventure เป็นที่รวมดอกไม้นานาชนิดเอาไว้ด้วยกัน
cr: foto-traveller.com

สวนดอกไม้ในเอเวอร์แลนด์เป็นสวนสี่ฤดูที่จะปลูกดอกไม้ไปตามฤดูกาล จะมีเทศกาลดอกไม้ที่มีชื่อเสียงมากๆ อย่างเทศกาลดอกทิวลิปในช่วงเดือนเมษายนค่ะ ทั่วทั้งสวนจะเต็มไปด้วยดอกทิวลิปหลากสีสัน ดูเป็นภาพที่สวยงาม ถูกใจคนชอบดอกไม้แน่นอน
cr: english.visitkorea.or.kr

นอกจากดอกไม้แล้วในสวนก็ยังมีการตกแต่งแบบจัดเต็มราวกับว่าเราได้วาร์ปไปอยู่โซนยุโรปเลยทีเดียว ใครเหนื่อยจากการเล่นเครื่องเล่นก็แวะมาชมดอกไม้สวยๆ เป็นการผ่อนคลายก็จะทำให้อารมณ์ดีได้เหมือนกับ หน้ากากดอกไม้ เลยจ้า
ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 54,000 วอน (ประมาณ 1,600 บาท), เด็ก 43,000 วอน (ประมาณ 1,300 บาท)
พิกัด:

การ์เด้นส์บายเดอะเบย์ (Gardens by the Bay) – สิงคโปร์


มากันที่ประเทศใกล้บ้านเราอย่างสิงคโปร์กันบ้าง ถึงจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่ที่นี่ก็มีแลนด์มาร์กเก๋ๆ และที่เที่ยวน่าสนใจอยู่เยอะแยะ หนึ่งในนั้นก็คือ Gardens by the Bay สวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ ภายในแบ่งเป็นโซนต่างๆ มากมาย แต่เราขอแนะนำสิ่งที่พลาดไม่ได้มีอยู่ 3 ส่วนหลักๆ ก็คือโดมขนาดใหญ่ 2 โดมได้แก่ Cloud Forest โดมทรงสูงที่ภายในจัดแสดงพันธุ์ไม้ในลักษณะของป่าที่ปกคลุมไปด้วยเมฆหมอกและละอองน้ำ
cr: commons.wikimedia.org

สิ่งแรกที่เราจะเห็นเวลาเข้าไปในโดมนี้ก็คือน้ำตกในร่มขนาดใหญ่ที่สูงกว่า 35 เมตร ซึ่งเราสามารถขึ้นลิฟท์ไปยังชั้นบนของน้ำตกได้ด้วยค่ะ จากนั้นก็ค่อยๆ เดินวนรอบน้ำตกไปตามทางเดินลงมาที่ทางออกชั้นล่าง จะบอกว่างานนี้คนกลัวความสูงได้มีเสียวๆ เหมือนกันแหละ
cr: commons.wikimedia.org

cr: commons.wikimedia.org

จากนั้นใครที่ชอบดอกไม้ แนะนำให้พุ่งตรงมาที่โดมถัดมานี้เลยค่ะ กับ Flower Dome โดมทรงกว้างที่ภายในเต็มไปด้วยดอกไม้สีสวย จัดแสดงเปลี่ยนไปตามเทศกาลต่างๆ รวมถึงยังมีพันธุ์ไม้เขตร้อนชื้นแถบเมดิเตอร์เรเนียนอย่างพวกต้นกระบองเพชรอีกด้วย
สำหรับส่วนสุดท้ายที่พลาดไม่ได้ก็คือ Supertree Grove ประติมากรรมที่สร้างขึ้นให้คล้ายกับต้นไม้ขนาดยักษ์ ด้านบนจะมีทางเชื่อมระหว่างต้นไม้ยักษ์ เรียกว่า OCBC Skyway ให้เราขึ้นไปเดินเล่นถ่ายรูปแบบชิคๆ ท่ามกลางต้นไม้ยักษ์ได้ด้วย
สำหรับใครที่เดินเล่นใน Gardens by the Bay ยาวมาจนถึงตอนกลางคืนก็อย่าลืมแวะมาชมการแสดงแสงสีเสียงที่บริเวณต้นไม้ยักษ์ Supertree Grove ด้วยนะคะ ขอบอกว่าเป็นโชว์สั้นๆ แต่สวยงามประทับใจราวกับต้นไม้เต้นระบำได้เลยล่ะค่ะ
ค่าเข้า:
Flower Dome และ Cloud Forest ผู้ใหญ่ S$28 (ประมาณ 690 บาท), เด็กต่ำกว่า 12 ปี S$15 (ประมาณ 370 บาท)
OCBC Skyway ผู้ใหญ่ S$5 (ประมาณ 120 บาท), เด็กต่ำกว่า 12 ปี S$3 (ประมาณ 75 บาท)
พิกัด:

สวนโชวะ คิเน็น (Showa Memorial Park) – ญี่ปุ่น


cr: commons.wikimedia.org

ถ้าพูดถึงสวนดอกไม้สวยๆ ในญี่ปุ่น เชื่อว่าหลายคนต้องมีภาพทุ่งดอกไม้สลับสี หรือทุ่งลาเวอร์เดอร์ทางเกาะฮอกไกโดขึ้นมาแน่ๆ เลย แต่วันนี้เราจะพาไปชมสวนดอกไม้ที่อยู่ในเมืองหลวงอย่างโตเกียวกันค่ะ นั่นก็คือ สวนโชวะ คิเน็น หรือ สวนโชวะ เมมโมเรี่ยล เป็นสวนขนาดใหญ่อยู่ใกล้กับสถานี Tachikawa หรือทางตะวันตกของโตเกียว สวนแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1983 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของงานเฉลิมฉลองพระราชพิธีกาญจนาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดิฮิโระฮิโตะ และในปัจจุบันก็กลายเป็นสวนที่มีชื่อเสียงในเรื่องของดอกไม้สวยๆ ที่จะผลิบานหมุนเวียนตลอดทั้งปี
cr: commons.wikimedia.org

อีกทั้งยังเป็นสถานที่ยอดฮิตในการชมใบไม้เปลี่ยนสีในโตเกียวด้วยค่ะ จุดเด่นของสวนแห่งนี้ก็คือจะมีน้ำพุขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ตรงกลางทางเดินที่ขนาบข้างไปด้วยต้นไม้ คนญี่ปุ่นก็นิยมมาเดินเล่น พักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ที่สวนนี้กัน ทั้งออกกำลังกาย พายเรือ ปิคนิก หรือถ้าใครอยากปั่นจักรยานรอบสวน เค้าก็มีจักรยานให้เช่าด้วยนะ
ค่าเข้า: 410 เยน (ประมาณ 130 บาท)
พิกัด:

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal park rajapruek) – ไทย


cr: flickr.com โดย Igor Prahin

สวนสวยที่สุดท้าย อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลในประเทศไทยเรานี่เอง ถ้าพูดถึงสวนดอกไม้ที่มีขนาดกว้างขวางและเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติก็ต้องนึกถึงที่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ในจังหวัดเชียงใหม่ค่ะ
cr: flickr.com โดย gvandenbulcke

cr: flickr.com โดย Cosima Zimmermann

ที่นี่เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ และยังเป็นสถานที่จัดงาน มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ เมื่อปี 2549 อีกด้วยค่ะ โดยในงานครั้งนั้นได้มีการรวบรวมพันธุ์ไม้นานาชนิดทั้งจากไทยและต่างประเทศ มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี จากนั้นก็เลยมีการจัดการเพื่อให้ที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และสามารถเข้าชมสวนได้ตลอดทั้งปีเลย
ภายในอุทยานแบ่งพื้นที่เป็นโซนจัดแสดงพันธุ์ไม้ตามสายพันธุ์ รวมถึงยังมีอาคารเรือนกระจก โซนจัดแสดงพันธุ์ไม้นานาชาติ และหอคำหลวงที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของสวนแห่งนี้จ้า
ค่าเข้า: ผู้ใหญ่ 100 บาท, เด็ก (ส่วนสูง 100-140 ซม.) 70 บาท, เด็กสูงไม่เกิน 100 ซม. เข้าชมฟรี
พิกัด :
แหม...สวนดอกไม้แต่ละที่นี่สวยไม่แพ้กันเลยนะคะ ถ้าใครที่ชอบดอกไม้เหมือน หน้ากากดอกไม้ คงจะเลือกไปไม่ถูกเลยทีเดียว มัชรูมทราเวล แนะนำว่าใครสนใจที่ไหนก็ลองออกไปชมด้วยตัวเองเลยค่ะ รับรองว่าสวยงามไม่ผิดหวังแน่นอน แถมแต่ละที่ยังมีดอกไม้ให้ชมได้ตลอดทั้งปีด้วยนะ

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?

1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น