วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สนุกกับค่ำคืนแห่งสีสันที่ สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ ในเกาหลี


สนุกกับค่ำคืนแห่งสีสันที่ สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ ในเกาหลี


สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ

มาพบกับ มัชรูมทราเวล กันอีกแล้วจ้า วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไป ทัวร์เกาหลี ในสถานที่สุดอลังการในบรรยากาศแสนจะโรแมนติก เหมาะกับการมาเดินเล่นกินลมชมวิว สวีทหวานกับคนรู้ใจสุดๆ ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวเกาหลีมา เตรียมเก็บสถานที่แห่งนี้ลงในตารางทัวร์ได้เลยค่ะ เพราะที่นี่ก็คือ สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ น้ำพุเต้นระบำและการจัดแสดงแสงสีเสียงยามค่ำคืน อีกหนึ่งสีสันของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ค่ะ

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ
สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ หรือ Banpo Bridge (반포대교) ตั้งอยู่ในเขตซอโช ของกรุงโซลแห่งเกาหลีใต้ สะพานแห่งนี้เป็นหนึ่งในสะพานข้ามแม่น้ำฮัน แม่น้ำศูนย์กลางของกรุงโซลนั่นเองค่ะ ความพิเศษของสะพานแห่งนี้ก็คือมีการติดตั้งน้ำพุและการจัดแสดงแสงสีจากตัวสะพาน จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในโซลที่ไม่ควรพลาดเลย

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ
สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ
Cr: chulsa.kr

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ มีการติดตั้งโปรแกรมให้บรรเลงน้ำพุในเวลาต่างๆ ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนตลอดสองฝั่ง มีความยาวกว่า 570 เมตร และยังได้รับการบันทึกในกินเนสส์บุ๊ค เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2008 ว่าเป็นสะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย ในแต่ละฝั่งของสะพาน มีหัวฉีดน้ำทั้งหมด 380 หัวที่จะพ่นน้ำจากแม่น้ำด้านล่างออกมาเป็นสายยาวโค้งลงสูงแม่น้ำอีกครั้ง พร้อมกับมีการแสดงแสงสีเสียงที่น่าตื่นตาตื่นใจ
ในเวลากลางวันจะมีการแสดงน้ำพุที่มีการตั้งค่าระดับการแสดงกว่า 100 รูปแบบให้ออกมาเป็นสายน้ำที่พลิ้วไหว และในตอนกลางคืน ดวงไฟกว่า 200 ดวงก็จะถูกเปิดขึ้น สว่างไสวควบคู่กับน้ำพุเต้นระบำไปตามจังหวะประสานกับดนตรีที่ไพเราะ

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ
Cr: flickr.com/Justin Howard

การแสดงน้ำพุที่ สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ เริ่มเปิดแสดงเป็นครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ปี 2007 และทำการเปิดแสดงเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันโดยมีการแสดงทุกวัน และจะงดเพียงแค่ในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น ที่นี่นอกจากจะเป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับคู่เดท ก็ยังเป็นสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำละครซีรี่ส์เกาหลี เช่น Boys Over Flowers, Iris, It’s Okay, that’s love และ Daddy’s Girl อีกด้วยนะคะ

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ
Cr: flickr.com/Justin Howard

ค่าเข้าชม : ฟรี
รอบการแสดง : เดือนเมษายน-เดือนมิถุนายน, เดือนกันยายน-เดือนตุลาคม
วันธรรมดา : 12.00, 20.00, 20.30, 21.00 น.
วันหยุด : 12.00, 19.30, 20.00, 20.30, 21.00 น.
เดือนกรกฎาคม-เดือนตุลาคม
วันธรรมดา: 12.00,19.30, 20.00, 20.30, 21.00 น.
วันหยุด: 12.00, 19.30, 20.00, 20.30, 21.00, 21.30 น.
* ระยะเวลาในการแสดงแต่ละรอบ 20 นาที
* เวลาจัดแสดงน้ำพุอาจมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและการจัดงานกิจกรรมค่ะ


การเดินทาง: 
รถไฟใต้ดิน:
- รถไฟใต้ดินสาย 3, สาย 7 หรือสาย 9 ไปลงยังสถานี Express Bus Terminal Station ทางออก 8-1 จากนั้นเดินตรงไปประมาณ 250 เมตร เลี้ยวขวาที่สี่แยก Express Bus Terminal เดินตรงไปอีก 400 เมตรแล้วข้ามถนนจากนั้นให้เดินตรงไปจนถึงสวนสาธารณะพันโพฮันกัง
- รถไฟใต้ดินสาย 4 สถานี Dongjak Station ทางออก 1 หรือ 2
รถบัส: สาย 740 ลงที่ป้าย Banpo Hangang Park หรือ Seom Sevit
พิกัด: 


ใครเริ่มสนใจอยากไปชมความสวยงามของ สะพานน้ำพุสายรุ้ง บันโพ แห่งเกาหลี จัดไปเลยค่ะ! มัชรูมทราเวลมีโปรแกรม ทัวร์เกาหลี ที่คัดสรรที่เที่ยวสุดพิเศษมาให้ทุกท่านแล้วค่ะ

Cr: ko.wikipedia.org

สำหรับสาวๆคนไหนที่เป็นขาช้อป ขอบอกว่าที่สถานีรถไฟใต้ดิน Express Bus Terminal ซึ่งเป็นสถานีที่จะต้องลงเพื่อไปดูน้ำพุที่ สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ มีช้อปปิ้งมอลล์ใต้ดินชื่อว่า Goto Mall (Gangnam Terminal Underground Shopping Center) ช้อปปิ้งมอลล์ที่มีความยาวถึง 880 เมตร และมีร้านค้ากว่า 600 ร้าน ถือว่าเป็นช้อปปิ้งมอลล์ใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโซลเลยทีเดียว ที่นี่มีทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ เครื่องสำอาง สินค้าตกแต่งบ้าน ดอกไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย แถมยังมีร้านอาหารราคาถูกอีกด้วย จะเรียกที่นี่ว่าเป็นสวรรค์ของนักช้อปที่มา ทัวร์เกาหลี ก็คงไม่ผิดค่ะ


เวลาเปิด-ปิด: 10:00-22:00 (เวลาเปิด-ปิดอาจแตกต่างกันไปในแต่ละร้าน)
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 3, 7, 9 สถานี Express Bus Terminal อยู่บริเวณใกล้ทางออกที่ 8
พิกัด: 




และนี่ก็คืออีกหนึ่งสถานที่เที่ยวสุดพิเศษในเกาหลีที่ มัชรูมทราเวล นำมาแนะนำค่ะ ใครไปเที่ยวเกาหลี ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดมาชมน้ำพุเต้นระบำที่ สะพานน้ำพุสายรุ้ง บันโพ เด็ดขาดนะจ๊ะ ทั้งสวย ทั้งบรรยากาศดี มาแล้วรับรองร้องว้าวแน่นอนค่าา

 ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลี ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น