วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ไปเกาหลีกับทัวร์ มีอะไรให้กิน ให้ฟินจนตัวแตกบ้าง

ไปเกาหลีกับทัวร์ มีอะไรให้กิน ให้ฟินจนตัวแตกบ้าง


ไปเกาหลีกับทัวร์
Cr : freepik.com

ไปตะลอนตะลุย ทัวร์เกาหลี แดนกิมจิกันเถอะ แต่ไปรอบนี้ไม่ได้แค่เที่ยวอย่างเดียวนะ เพราะจะพาไปฟินกินกันให้กระจาย เมื่อพูดถึง ประเทศเกาหลี พวกอาหารเกาหลีหรือภาษาเกาหลีเรียกว่า 한국 음식 (ฮันกุกอึมชิก) หรือเรียกสั้นๆ ว่า 한식 (ฮันชิก) ก็จะถูกนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ จริงมั้ยเอ่ย เรื่องเที่ยวเป็นรองเป็นสองจากเรื่องกินเลยล่ะ อาหารเกาหลีเป็นสิ่งหนึ่งที่ถูกกล่าวขานและพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง นั่นก็เพราะว่าทั้งความหลากหลายของรูปร่างหน้าตา และรสชาติที่ชวนลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น ปิ้ง ย่าง ต้ม นึ่ง ทอด หรือผัด พ่อครัวแม่ครัวเค้าก็จัดหนักจัดเต็มให้เครื่องมาครบ! แต่รู้มั้ยว่ายิ่งได้ ทัวร์เกาหลี ไปเกาหลีกับทัวร์ ยิ่งได้ทานของดีๆ กันทั้งนั้น และเมนูเด็ดที่ ไปเกาหลีกับทัวร์ ทีไรก็น้ำลายไหลทุกที มัชรูมทราเวล คัดเลือกมาเรียกน้ำย่อยถึง 7 เมนูด้วยกัน หิวรึยัง ถ้าหิวแล้วมากินกันค่ะ

1. หมูผัดซอส


ไปเกาหลีกับทัวร์
Cr : saehanbif.com

เมนูแรกขอเรียกน้ำย่อยเบาๆ ด้วย "บุลโกกิ" หรือ "พุลโกกิ" คือ หมูผัดซอส ที่นำเอาเนื้อหมูสีชมพูนุ่มๆ สดๆ หน่อย มาหมักเข้ากับซอสและเครื่องเทศสูตรพิเศษของเกาหลีจนได้เนื้อหมูที่นุ่มละมุนละลายในปากและมีรสชาติหวานเบาและเผ็ดๆ จากนั้นนำมาผัดในกระทะครึ่งวงกลมด้วยไฟอ่อนๆ คลุกเคล้ากับกะหล่ำปลีสดและวุ้นเส้นเกาหลี พร้อมน้ำซุปปรุงรสสูตรพิเศษ ผัดให้เข้ากันจนได้ที่ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงและข้าวสวยร้อนๆ หอมๆ แต่ถ้าใครต้องการรสชาติแบบเกาหลี๊...เกาหลีไปอีก ให้ใส่กิมจิหมักลงไปผัดด้วย จะได้รสชาติที่จัดจ้านไปอีกแบบ ในขณะที่ทานให้นำมาขลุกขลิกกับซุปก็จะได้รสชาติอีกแบบค่ะ
ความน่ากิน : 9/10

2. ข้าวยำเกาหลี


Cr : gimgane.co.kr

"บิบิมบับ" หรือ ข้าวยำเกาหลี เป็นอาหารยอดนิยมของคนเกาหลีเค้าหล่ะ ประกอบด้วยคำว่า "บีบิม" แปลว่า "ยำ" หรือ "คลุกเคล้า" และ "บับ" แปลว่า "ข้าว" เหมือนเอาข้าวยำมาผสมผักสูตรเกาหลี เอ๊ะ เป็นยังไงนะ??? บีบิมบับจะเสิร์ฟพร้อมชามหรือหม้อดินข้าวสวยร้อนๆ โรยหน้าด้วยนามุล (ผักที่ผัดและปรุงรสเรียบร้อยแล้ว) โคชูจัง (น้ำพริก) และ ทเว็นจัง (เต้าเจี้ยว) และที่นิยมกันสุดๆ คือจะใส่ไข่ดิบ ไข่ดาว หรือไข่ลวกลงไป พร้อมเนื้อสัตว์ที่หั่นบางๆ ก่อนทานให้คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ความอร่อยแบบฟินสุดๆ อยู่ตรงที่ข้าวสวยที่ติดอยู่กับหม้อดินหรือชามร้อนๆ มันจะเกรียมจนกรุบกรอบ เคี้ยวกรุบๆ พร้อมเครื่องเคียง อร่อยสุดๆ ไปเลยล่ะค๊า
ความน่ากิน : 8.5/10

3. หมูย่างเกาหลี


Cr : 2344040.com

ต่อให้ ไปเกาหลีกับทัวร์ ก็ยังไม่วายพาไปชิมเมนูสุดคลาสสิกอย่าง "คาลบี้" หรือ "คาลบี" หมูย่างเกาหลี ห๊ะ? ต่างจากเนื้อย่างพี่ไทยยังไง? หมูย่างเกาหลี เป็นอาหารพื้นเมืองเกาหลีที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะมีรสชาติที่หวาน นุ่ม และนัวร์ลิ้นสุดๆ โดยการนำเอาเนื้อหมูหมักปรุงรสเข้มข้นด้วยสูตรลับเฉพาะ หมักจนได้ที่ แล้วจึงให้เรานำมาย่างบนเตาถ่านร้อนๆ ทั้งหมูสามชั้น เนื้อหมูส่วนที่ติดกับกระดูก มาพร้อมเครื่องเคียงอย่าง กิมจิ ถั่วงอกสุก และอื่นๆ อีกมากมาย จนสุกแล้วจึงค่อยใช้กรรไกรตัดให้พอดีคำ จะห่อด้วยผักกาดหอม พร้อมเครื่องเคียงทั้งกระเทียมสดพริกสดทานแบบเมี่ยงคำคนไทย หรือกินทั้งอย่างนั้นพร้อมข้าวสวยร้อนๆ ก็ได้ จะเลือกกินแบบไหน ก็ฟินทุกแบบ
ความน่ากิน : 9/10


4. สุกี้หม้อไฟ


Cr : yori.hansalim.or.kr

มาถึงเมนูที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี นั่นคือ "ชาบูชาบู" หรือ สุกี้หม้อไฟ อาหารพื้นเมืองของชาวประมงเกาหลี มีลักษณะหน้าตาคล้ายๆ กันกับสุกี้หม้อไฟของญี่ปุ่น ด้วยการนำเอาเครื่องเคียงต่างๆ ทั้ง ผักหลากชนิด เห็ดตามฤดูกาล โอเด้ง เบค่อน เนื้อหมู และอื่นๆ มาเรียงให้สวยงามในหม้อ เวลาทานเพียงแค่เติมน้ำซุปชาบูปรุงรสสูตรลับเฉพาะของแต่ละร้าน แล้วต้มจนเดือด จากนั้นนำเส้นอุด้งสดลงไปต้มตาม จะทานเป็นอุด้งร้อน หรือทานพร้อมข้าวสวยก็ไม่เสียหาย ถือว่าเป็นโปรแกรมอาหารที่ขาดไม่ได้เมื่อ ไปเกาหลีกับทัวร์ เลยล่ะ เพราะทั้งรสชาติเข้มข้นของน้ำซุปในหม้อร้อนๆ บวกกับความหวานหอมของผักและเนื้อ เข้ากั๊นเข้ากัน แต่ถ้าใครที่ชอบรสชาติเผ็ดขึ้นหน่อยแต่ละร้านก็จะมีน้ำจิ้มสุกี้ไว้ให้เติมรสชาติค่ะ
ความน่ากิน : 7.5/10

5. ไก่ตุ๋นโสมเกาหลี


Cr : hikostat.kr

เมนูแนะนำอยากให้ทานอีกเมนูคือ "ซัมเกทัง" หรือ ไก่ตุ๋นโสมเกาหลี ของขึ้นชื่อตั้งแต่ยุคสมัยราชวงศ์โชซอน มีต้นตำรับมาจากในวัง ที่คนเกาหลีนิยมทานเพื่อบำรุงกำลังและเสริมสุขภาพในฤดูร้อนหรือช่วงจะเปลี่ยนเป็นฤดูหนาว ภายในตัวไก่อวบๆ จะยัดไส้สมุนไพรหลายชนิด เช่น รากโสม พริกไทยแดง เกาลัด พุทราจีน กระเทียม และข้าวเหนียว เป็นต้น เนื่องจากเป็นอาหารเพื่อสุขภาพรสชาติจึงไม่ค่อยจัดจ้านนัก แต่ทีเด็ดอยู่ตรงน้ำซุปที่จะเน้นไปที่ความหวาน นุ่ม ละมุน และความอร่อยทั้งหมดทั้งมวลนั้นจะซ่อนอยู่ในเม็ดข้าวเหนียวที่ยัดอยู่ในตัวไก่ ได้ดูดซึมทั้งรสชาตินัวร์ๆ ของไก่ตุ๋นสมุนไพรผสานเข้ากับรสชาติหวานๆ ของน้ำซุป เสิร์ฟคู่กับเครื่องเคียง อาทิ เส้นแป้งลักษณะคล้ายเส้นขนมจีน เหล้าโสม พริกไทยดำ เกลือ กิมจิ คือดีมาก!
ความน่ากิน : 8.5/10

6. ซีฟู้ดหม้อไฟ


Cr : cityfood.co.kr

"แฮมุลทัง" หรือก็คือ สตูว์อาหารทะเล หรือ ซีฟู้ดหม้อไฟ นั่นเองค่ะ มีความแอบคล้ายต้มยำทะเลของไทย แต่จะเข้มข้นน้อยกว่ามาก เป็นการนำอาหารทะเลสดๆ อย่าง ปลาหมึก เนื้อปลา หอย และปู และผักชนิดต่าง ๆ เช่น ผักกาด กะหลำปลี กระเทียม หัวหอม หัวไช้เท้า เห็ดเข็มทอง พริกแดงบด มาต้มรวมกันบนหม้อไฟร้อนๆ ทานคู่กับกิมจิ สาหร่าย และข้าวสวยร้อนๆ ในอากาศอันหนาวเหน็บ ซีฟู้ดหม้อไฟเกาหลีสักหม้อ คงอุ่นขึ้นไม่น้อยเลยล่ะค่ะ
ความน่ากิน : 7/10

7. ไก่พะโล้ผัดวุ้นเส้น


Cr : siksinhot.com

ถ้าพูดถึง เมนูอาหารที่อร่อยติดอันดับต้นๆ ของเกาหลี "จิมดัก" หรือ ไก่พะโล้ผัดวุ้นเส้น หรือ ไก่อบซีอิ้วดำวุ้นเส้น เป็นอาหารดั้งเดิมของเมืองอันดง ตอนนี้กลายเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย รับรองว่าเมนูนี้ถูกปากคนไทยแน่นอน เพราะเป็นการนำเอาไก่เนื้อไปตุ๋นเข้ากับซอสสีดำรสเข้มข้น พร้อมผัดรวมกับวุ้นเส้นเหนียวนุ่ม นอกจากรสชาติที่เข้มข้น เผ็ดร้อนแล้ว วุ้นเส้นเกาหลีเส้นแบนที่นำไปผัดยังเหนียวนุ่มและซึมซาบรสชาติของน้ำซอสแบบชุ่มฉ่ำ ถูกอก ถูกใจ ถูกลิ้นคนไทยเป็นอย่างมาก แถมเรายังสามารถเลือกระดับความเผ็ดร้อนด้วยการบอกพ่อครัวแม่ครัวก่อนเริ่มทำได้ด้วยนะ
ความน่ากิน : 9.5/10
7 เมนู จัดหนักจัดเต็มขนาดนี้ ช้าไม่ได้แล้ว ตอนนี้น้ำย่อยทำงานเต็มที่ เริ่มแสบท้อง หิวเบอร์แรงกันแล้วใช่มั้ยคะ เห็นทีแบบนี้ต้องรีบจอง ทัวร์เกาหลี ไปเกาหลีกับทัวร์ มัชรูมทราเวล จองด่วนวันนี้ ราคาโปรโมชั่นดี๊ดี ได้ทั้งกิน เที่ยว ช้อปปิ้ง แบบครบเครื่อง คลิก... www.mushroomtravel.com


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?

1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลี ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.comน
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น