วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ช้อปปิ้ง มาเก๊า ฮ่องกง เซิ่นเจิ้น ไปเยือนทั้งที ซื้อของฝากอะไรดีนะ


ช้อปปิ้ง มาเก๊า ฮ่องกง เซิ่นเจิ้น ไปเยือนทั้งที ซื้อของฝากอะไรดีนะ


ได้ไปเยือนทั้งที แต่ไม่รู้จะซื้ออะไรดี ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะวันนี้มัชรูมทราเวลจะมาชี้เป้า ระบุพิกัด สถานที่ ช้อปปิ้ง มาเก๊า ฮ่องกง และเมืองเซิ่นเจิ้น ประเทศจีน ไปพร้อม ๆ กับแนะนำของฝากที่น่าซื้อติดไม้ติดมือกลับมา โดยของฝากทั้ง 3 ประเทศที่อยู่ติด ๆ กัน จะมีอะไรที่เหมือนหรือต่างกันอย่างไร และมีสิ่งไหนที่น่าสนใจเป็นพิเศษ เดี๋ยววันนี้จะพาทุกท่านไปดูพร้อม ๆ กัน แลกเงินอะไรดี ถึงจะช้อปได้ครบ 3 ประเทศ
ทิปส์เล็กน้อย ๆ กับคำถามที่หลายคนมักจะถามกันอยู่เป็นประจำ เมื่อได้เดินทาง มามาเก๊า ฮ่องกง และเซิ่นเจิ้น ประเทศจีนนั้น ต้องขอแนะนำให้ แลกเป็นเงิน HKD และเงินหยวนจีนจะดีที่สุด เพราะเงิน HKD สามารถใช้ได้ทั้งมาเก๊า และที่ฮ่องกง แถมช่วงนี้เรทดีกว่าอีกด้วย แบบนี้ก็ไม่ต้องแลกให้ยุ่งยาก ส่วนเงินหยวนสามารถใช้ได้ที่เซิ่นเจิ้น แม้ว่าบางร้านค้าของมาและฮ่องกงจะสามารถให้เราใช้เงินหยวนก็ได้ แต่อยากให้ทุกท่านแลกเงิน HKD ไปมากกว่าเงินหยวนจะดีกว่า เพราะถ้าแลกไปเยอะแล้วเหลือมาแลกคืน จะไม่คุ้มนั่นเอง เมื่อแลกเงินเต็มกระเป๋าพร้อมเรียบร้อยแล้ว ขาช้อปทั้งหลาย เตรียมตัวบินลัดฟ้าไปช้อปปิ้งกันได้เลย


ช้อปขนมของฝากที่ร้าน Koi Kei Bakery



ร้าน Koi Kei Bakery เป็นร้านขายขนมของฝากชื่อดัง ที่เปิดบริการมากว่า 20 ปี โดยมีสาขาทั้งที่มาเก๊า และฮ่องกง ซึ่งไม่ว่าจะ มามาเก๊า หรือมาฮ่องกง ก็สามารถแวะมาซื้อขนมของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านได้หมด และมีสาขาให้เลือกอย่างมากมาย ถ้าเลือก ช้อปปิ้ง มาเก๊า ขนมที่แนะนำให้ซื้อมีหลายหลายเลยทีเดียว อาทิ ขนมไหว้พระจันทร์หลากรสชาติ หมูหยอง หมูแผ่น ทาร์ตไข่ และขนมของฝากที่บรรจุอยู่กล่อง Gift Set หรือ Gift Box ก็น่าซื้อมาเป็นของขวัญอีกด้วย
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 40 HKD (ประมาณ 177 บาท)
ที่ตั้ง (มาเก๊า): 123 R. de Pequim, มาเก๊า
พิกัด (มาเก๊า):


ที่ตั้ง (ฮ่องกง): Shop A1, 1 Pak Sha Road, Causeway Bay, East Point, ฮ่องกง
พิกัด (ฮ่องกง): 


รองเท้ากีฬา ร้าน Marathon Sport ที่ Venetian Macau


Cr.swire-resources.com

ที่ Venetian Macau จะมีโซนช้อปปิ้งที่เรียกว่า Grand Canal Street เป็นแหล่งช้อปปิ้งอีกหนึ่งแห่งที่หลายคนนิยมไปกันเดินกรีดกรายช้อปปิ้งกัน เพราะนอกจากบรรดาสินค้าแบรนด์เนมที่ถูกกว่าบ้านเราหลายเท่านั้น ที่อยากแนะนำเลยก็คือ ให้มาเลือกช้อปรองเท้ากีฬาและรองเท้าแฟชั่นระดับแบรนด์ราคาถูก โดยเฉพาะรองเท้า Fitflop ที่ขายถูกกว่าบ้านเราหลายร้อย ยิ่งถ้าได้มา ช้อปปิ้ง มาเก๊า ช่วง Sale จะซื้อถูกกว่าเกือบพันเลยทีเดียว หรือจะเป็นแบรนด์ New Balance ราคาก็ยังกว่าที่ไทย แล้วไหนเลยจะไม่หิ้วกลับบ้านสักคู่ละ ไม่เพียงที่มาเก๊า ที่ฮ่องกงก็มี Shop ของ Marathon Sport ด้วยเช่นกัน
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 150 HKD (ประมาณ 660 บาท)
ที่ตั้ง: 873, Grand Canal Street, Level 3 Shoppes at Venetian
พิกัด: 


ขนมญี่ปุ่น ร้าน OKASHI LAND Hong Kong



ใครที่ตามหาขนมของฝากแบรนด์ดังจากญี่ปุ่น แนะนำให้มาหาซื้อได้ที่ร้าน Okashi Land กันเลย รับรองว่าคุณจะเพลิดไปกับขนมรสชาติแปลก ๆ ที่ไม่เคยชิมมาก่อนในไทยอย่างแน่นนอน อาทิ Pocky รสมะม่วง Collon รสทาร์ตไข่ และ Koala’s March รสมะม่วง และรส Honey Toast เป็นต้น ซึ่งคุณจะต้องอยากซื้อ อยากชิมทุกอย่างแน่นอน
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 5 HKD (ประมาณ 22 บาท)
ที่ตั้ง: Greenland Corner, 33 Canton Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
พิกัด: 


ของกิฟท์ช้อป จาก Hong Kong Disney Land


Cr.esther7.com

เมื่อได้ ช้อปปิ้ง มาเก๊า มาจนถึงฮ่องกงที่ Hong Kong Disney Land จะไม่ซื้อของกะจุกกะจิกกิฟท์ช้อปกลับบ้านก็คงจะกะไรอยู่ เพราะที่นี่คุณจะได้ซื้อของลวดลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ของดีสนีย์เวิร์ดเลยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น พวงกุญแจ กระจก ร่ม หวี ตุ๊กตา กระเป๋า ดินสอ ปากกา ฯลฯ อีกมากมายให้เลือกซื้ออย่างไม่หวาดไม่ไหว จากหลายร้าน ๆ ที่อยู่ในนี้ แม้ว่าราคาจะแพงหน่อย แต่ได้ของแท้ที่ดีต่อใจ
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 50 HKD (ประมาณ 220 บาท)
ที่ตั้ง: Greenland Corner, 33 Canton Rd, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
พิกัด: 


หิ้วของก้อป Luo Hu City เมืองเซิ่นเจิ้น



Luo Hu City เปรียบเสมือนมาบุญครองที่บ้านเรา เป็นแหล่งจำหน่ายของก๊อปหลาย ๆ เกรด ตั้งแต่ระดับ Mirror ไปจนถึงก๊อปโหล บอกได้เลยที่ว่า เมืองเซิ่นเจิ้น แหล่งของก๊อปปี้ก็ต้องยกให้ที่นี่แหละที่เป็นแหล่งซื้อที่ใหญ่ที่สุดแล้ว ใครอยากหิ้วกระเป๋าแบรนด์ เสื้อผ้า รองเท้า ชุดชั้นใน และโทรศัพท์มือถือ ยิ่งซื้อยกแพ็คยิ่งได้ราคาถูกไปอีก
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 20-30 หยวนเป็นต้นไป (ประมาณ 100 บาท)
ที่ตั้ง: Luohu, Shenzhen, Guangdong, China, 518000
พิกัด: 


ตลาดตงเหมิน (Dongmen) เมืองเซิ่นเจิ้น



ใครว่าจะมีแค่ของก้อปอย่างเดียว เพราะที่ตลาดตงเหมิน (Dongmen) ก็มีของแบรนด์ ของแท้ และของดีราคาถูกอยู่อีกมากมาย นับว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งหลายคน ๆ นิยมไปไม่ต่างจากที่ Luo Hu เลยครับ ที่นี่เป็นเหมือนถนนคนเดินที่มีคนมาเดินช้อปเยอะจริงจังมาก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าเดินทาง ของแท้ราคาถูก ต้องมาเลือกซื้อที่นี่ เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดีที่สุดของเมืองเซิ่นเจิ้นเลยก็ว่าได้
ราคา: เริ่มต้นประมาณ 30 หยวนเป็นต้นไป (ขึ้นอยู่กับสินค้า)
ที่ตั้ง: Dongmen, Luohu, Shenzhen, Guangdong, China, 518000
พิกัด: 


แบบนี้ไม่ว่าจะ มามาเก๊า ฮ่องกง หรือว่า เซิ่นเจิ้น จะเลือก ช้อปปิ้ง มาเก๊า หรือที่ไหน ๆ ก็สามารถเลือกช้อปของฝากได้ตามที่ต้องการเลย แต่ถ้าไปเองแล้วกลัวหิ้วกลับมาไม่ไหว ลองไปกับมัชรูมทราเวลดูสิ แค่เลือกช่วงเวลาที่อยากไปกับเราตามนี้ มัชรูมทราเวลจะพาไปเที่ยวและไปช้อปอย่างเต็มที่
อยากไปทริปนี้กับมัชรูมทราเวลคลิกเลย : mushroomtravel.com


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ฮ่องกง ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น