วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Ocean Park ฮ่องกง 2017 โหด มันส์ ชิลล์ ไปกับสวนสัตว์และเครื่องเล่นระดับโลก


Ocean Park ฮ่องกง 2017 โหด มันส์ ชิลล์ ไปกับสวนสัตว์และเครื่องเล่นระดับโลก


เมื่อการเดินทางเริ่มต้นขึ้น การผจญภัยก็เริ่มขึ้นเช่นกัน งั้นพวกเรา มัชรูมทราเวล จะนำทีมไปบุกตะลุย ทัวร์ฮ่องกง สวนสนุก สวนสัตว์ และการแสดงโชว์ที่ยิ่งใหญ่อีกที่หนึ่งในโลก นั่นคือ Ocean Park ฮ่องกง 2017 สถานที่ที่รวบรวมเครื่องเล่นสุดเร้าใจ สัตว์น่ารักหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งสัตว์ สัตว์น้ำ สัตว์ปีก และสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ให้เราได้ยลกันแบบใกล้ๆ

Cr : freepik.com

Ocean Park ฮ่องกง 2017 เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 ซึ่งก็เป็นเวลากว่า 40 ปีพอดีเลยค่ะ โอเชี่ยนปาร์คแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง โดยมีพื้นที่ครอบคลุมมากกว่า 572 ไร่ มีความยิ่งใหญ่มาก งั้นเรามาดูกันดีกว่า ข้างใน Ocean Park ฮ่องกง 2017 มีอะไรเด็ดๆ บ้าง


1. มหัศจรรย์สัตว์เอเชีย (Amazing Asian Animals)


Cr : pinterest.com

สถานีแรกที่เราจะพาไปก็คือ Amazing Asian Animals ในนี้จะรวบรวมเหล่าสัตว์ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแพนด้าตัวเล็ก แพนด้าตัวใหญ่ ซาลาแมนเดอร์จีน จระเข้จีน นกชนิดต่างๆ กว่า 70 สายพันธุ์ แถมยังมีโชว์นกด้วยนะคะ
เวลาโชว์ : 15.30 น. และ 17.00 น.
ระยะเวลาการแสดง : 20 นาที


2. ผจญภัยในออสเตรเลีย ( Adventures in Australia)


Cr : oceanpark.com.hk

โซนนี้จะเป็นการจำลองสถานที่ทางตอนใต้ของประเทศออสเตรเลียมาอยู่ในฮ่องกงเป็นครั้งแรก โดยโซนนี้ตั้งอยู่บริเวณโรงหนัง The Great Entertainment ในนี้จะมีพวกหมีโคล่าสายพันธุ์ใต้ จิงโจ้แคระคอแดง (Red-necked Wallaby) และนกขยันหัวเราะ (LaughingKookaburra) ซึ่งเอามาจากออสเตรเลียนั่นเองค่ะ


3. Hong Kong Jockey Club Sichuan Treasures


Cr : oceanpark.com.hk

สถานีต่อมาคือ Hong Kong Jockey Club Sichuan Treasures เป็นบ้านของลิงสีทองสองตัวชื่อว่า “Le Le” กับ “Qi Qi” และแพนด้าตัวยักษ์ “An An” อยากบอกว่าลิงทั้งสองตัวนี้ขนสีสวยมาก แถมยังน่ารักอีกด้วย ภายในสวนนี้ตกแต่งได้อย่างร่มรื่น เหมือนเป็นบ้านของพวกมันจริงๆ แถมยังมีโชว์ของเจ้าลิงและแพนด้าอีกด้วย
เวลาโชว์ :
- ลิงสีทอง 10.45 น. และ 14.45 น.
- แพนด้า 11.00 น. และ 14.30 น.
ระยะเวลาการแสดง : 15 นาที


4. เดอะ แกรนด์ อควาเรียม(The Grand Aquarium)


Cr : oceanpark.com.hk

สถานีนี้รับรองได้ว่าเด็กๆ จะต้องชื่อชอบแน่นอนค่ะ เพราะที่นี่คือ โดมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ถึง 5.5 เมตร รวมไปถึงอุโมงค์โขดหินที่มีแผ่นอะครีลิคขนาดใหญ่กว้างถึง 13 เมตร เราจะได้ใกล้ชิดและตื่นตาตื่นใจไปกับปลากว่า 400 สายพันธุ์ 5,000 ตัวที่แหวกว่ายอยู่ภายใน พร้อมมีโชว์พิเศษจากทีมงานที่จะลงไปโชว์พร้อมหมู่ปลา
เวลาโชว์ : 11.30 น.
ระยะเวลาการแสดง : 20 นาที

5. การแสดง “จักรพรรดิของท้องฟ้า” (Emperors of The Sky)



จะเป็นโซนสำหรับจัดการแสดงเป็นอีกสิ่งที่เด็กๆ ต้องชื่นชอบ คือรวบรวมเหล่าสัตว์นานาชนิดมาจัดการแสดงให้เราได้ดูชมกันกว่า 68 สายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น นกอินทรีย์ นกแก้ว เต่า แมวน้ำ ที่ถูกเทรนมาเป็นอย่างดี การแสดงวิธีการดูแลนกแต่ละสายพันธุ์ จากทีมงานคุณภาพคับแก้ว


6. OLD HONG KONG


Cr : oceanpark.com.hk

เป็นสถานที่ที่จำลองฮ่องกงในยุคสมัยก่อน ประมาณยุค 50 ถึง 70 มีความวินเทจเบาๆ ได้กลิ่นอายความเก่านิดๆ ให้ได้รู้สึก 14 อีกครั้งอะไรเทือกนี้ เดินไปเรื่อยๆ ก็จะมีร้านรวงต่างๆ มากมาย ทั้งร้านขายของชำร่วย ร้านขายของฝาก ร้านอาหารพื้นเมือง ร้านขนมต่างๆ มากมายหลายร้าน แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูป ชิคๆ ฮิปส์ๆ เรโทรๆ หลายจุดเลยค่ะ


7. โซนเครื่องเล่น


Cr : oceanpark.com.hk

อันนี้คือมีหลากหลายเครื่องเล่นให้เราได้ลองเล่นมาก โดยการนั่งรถไปยังยอดเขา เราสามารถไปได้ 2 ช่องทางคือ ขึ้นกระเช้าลอยฟ้า ที่มีกว่า 252 คัน สามารถรับส่งผู้เข้าชมได้กว่า 3,600 คนต่อชั่วโมง ด้วยความเร็วสม่ำเสมอที่ 3.2 เมตรต่อวินาทีและใช้เวลาเดินทางรวม 8 นาที เพื่อสัมผัสวิวทิวทัศน์ธรรมชาติ หรือนั่งรถไฟด่วนโอเชี่ยน (Ocean Express) อันนี้จะเร็วกว่า และคิวไม่ค่อยเยอะเท่ากระเช้าลอยฟ้าค่ะ โดยจะเคลื่อนรถผ่านอุโมงค์ระยะทาง 1.3 กิโลเมตรในเวลาเพียง 3 นาที ส่วนเครื่องเล่นก็มีหลายอย่างทั้ง....


แฮร์ เรสเซ่อร์ (Hair Raiser)


Cr : oceanpark.com.hk



รถไฟเหาะที่อยู่ท่ามกลางวิวธรรมชาติอันสวยงาม แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ยังคงโฟกัสที่ความหวาดเสียวอยู่ดี อิอิ

เวิร์ลลี่ เบิร์ด (Whirly Bird)


Cr : oceanpark.com.hk

เป็นเครื่องเล่นแบบคล้ายๆ ม้าหมุนลอยฟ้าค่ะคุณ ขึ้นไปนั่งที่ที่นั่ง ละเราก็จะโดนหมุนไปรอบๆ เบาๆ เสียวพอกรุบกริบ


เดอะ แฟลซ (The Flash)


Cr : oceanpark.com.hk

เฮ้...นี่ไม่ใช่ชื่อซีรี่ส์นะคะ ชื่อเครื่องเล่นจ้า เป็นเครื่องเล่นรูปทรงเลียนแบบสายฟ้า ที่จะเหวี่ยงเราไปมาอย่างรวดเร็ว ใครใจไม่ถึงอย่าเชียว


เรฟ บูสเตอร์ (Rev Booster)


Cr : oceanpark.com.hk

เครื่องเล่นที่จะนำพาให้ผู้ใหญ่อย่างเรา กลับไปอายุ 14 อีกครั้ง จะเป็นที่นั่งหมุนวนไปรอบๆ ใครอยากผ่อนคลายจากเครื่องเล่นเสียวๆ ก็มานั่งเล่นอันนี้ได้ค่ะ


บัมเปอร์ บลาสเตอร์ (Bumper Blaster)


Cr : oceanpark.com.hk

งานรถบั๊มก็มาคร๊า อยากมันส์ยกครัวต้องยกให้รถบั๊มเค้าล่ะ จับคู่คุณแม่คุณลูก และคุณพ่อคุณลูก ชนใส่กันมันหยดไปเลย


รถไฟเหมืองแร่ (Mine train)



Cr : oceanpark.com.hk

ไม่ใช่เทรนทูปูซานแต่อย่างใด แต่เป็นรถไฟที่จะนำคุณไปเยี่ยมชมเหมืองแร่ค่ะ ด้วยความยาวกว่า 85 เมตรเชียวนะ และด้านล่างรางรถไฟจะเป็นทะเลค่ะ แต่ไม่ได้จะเคลื่อนช้าๆ นะจ๊ะ ก็เร็วใช้ได้อยู่ค๊า


เรจจิ้ง ริเวอร์ (Raging River)


Cr : oceanpark.com.hk

หนทางสู่ผืนน้ำมาแล้วจ๊ะ อันนี้เป็นเรือขอนไม้ที่จะพาทุกท่านล่องลอยชมบรรยากาศริมน้ำชิลๆ แล้วจากนั้นก็จะพาคุณพุ่งทะยานสู่ผืนน้ำด้านล่างอย่างบ้าคลั่ง ตอนพุ่งลงมานี่หัวใจเต้นรัวสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ
ราคาบัตรทั่วไป :
- ผู้ใหญ่ (อายุ 12 ปีขึ้นไป) : HK$438 (1,971 บาท)
- เด็ก (อายุ 3-11 ปี) : 986 บาท (HK$219)
โอเชี่ยนฟาสแทร็ก : ราคา HK$250 (1,125 บาท) ได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าเล่นเครื่องเล่นทั้ง 7 เครื่องเล่นก่อนใคร
การเดินทาง : โดย MTR เพียง 4 นาทีจากสถานี Admiralty Station ถึงสถานี Ocean Park Station
แหมข้างใน Ocean Park ฮ่องกง 2017 ไม่ได้มีสถานที่เยี่ยมชมสัตว์นานาพันธุ์แค่นี้หรอกนะคะ มีอีกเยอะให้เราได้เลือกไป แล้วเครื่องเล่นก็มีเยอะกว่าที่พูดไปอีกค่ะ ใครอยากมาสัมผัสความรู้สึก มัน และสนุกสนานแบบนี้ใน Ocean Park ฮ่องกง 2017 ต้องรีบจัด ทัวร์ฮ่องกง มาเที่ยวกันทั้งครอบครัวซะแล้วค๊า


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?

1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ฮ่องกง ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.comน
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น