วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ซีเหมินติง รองเท้า ไต้หวัน ช้อปปิ้งยังไงให้สนุก!


ซีเหมินติง รองเท้า ไต้หวัน ช้อปปิ้งยังไงให้สนุก!



มาไต้หวัน ทั้งที จะพลาดช้อปปิ้งได้ยังไงล่ะคะคุณขาาาา ก็ไต้หวันน่ะขึ้นชื่อว่าเป็นแดนสวรรค์ของเหล่านักช้อปอีกแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ที่นี่จะไม่ใช่โซนปลอดภาษีโดยคิด VAT เป็น 0% อย่างเกาะฮ่องกง แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะในฐานะนักท่องเที่ยว เราสามารถทำเรื่องขอ Tax refund เพื่อขอคืนภาษีได้ค่ะ นอกจากที่นี่จะมีสิ่งของมากมายล่อตาล่อใจนักช้อป โดยเฉพาะ ซีเหมินติง รองเท้า ที่มีให้เลือกหลายหลายแบบเลยล่ะค่ะ แถมราคาก็ยังไม่แพงอีกด้วยนะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำแหล่งช้อปรองเท้าราคาถูก อย่างที่ซีเหมินติงให้เพื่อนๆ ไปตะลุยช้อปกันให้หนำใจไปเล้ยยยยย

cr.antoniotajuelo.com

ย่าน ซีเหมินติง เปรียบได้กับย่านสยามสแควร์บ้านเรา หรือเมียงดงของเกาหลีเลยค่ะ เพราะเต็มไปด้วยร้านสินค้าแฟชั่น ร้านเครื่องสำอาง ร้านอาหารมากมาย ซึ่งคำว่า ซีเหมินติง นั้นหมายถึงประตูตะวันออก นักท่องเที่ยวที่ มาไต้หวัน และมาที่ ซีเหมินติง รองเท้า ถ้าช้อปเพลินอาจมีกระเป๋าฉีกได้ค่ะ เพราะร้านค้าส่วนใหญ่จะลดราคาตลอดทั้งปี (แถมลดเยอะด้วยนา) โดยเฉพาะรองเท้า ขอบอกว่ามาช้อปปิ้งที่นี่สนุกแน่นอน เพราะราคาถูกกว่าที่ไทยตั้งเยอะ เอ้า!! รออะไรล่ะคะ…
เริ่มต้นกันที่แบรนด์รองเท้าสุดคลาสสิก Onisuka Tiger ที่ใครๆ ก็ถามถึง ที่ซีเหมินติง รองเท้า มีช็อปของ Onisuka Tiger อยู่ค่ะ ซึ่งราคาขอบอกว่าถูกกว่าซื้อในไทยตั้ง 30% เป็นอย่างต่ำนะจ๊ะ ว่าแต่อยู่ตรงไหน? ไปยังไง? มาค่ะจะชี้เป้าให้ดู
เมื่อนั่งรถไฟใต้ดินไปลงสถานี Ximen ออก Exit 6 แล้วเดินไปทางโรงหนัง Cinemark Ximen แล้วเลี้ยวซ้ายเดินตรงไปเรื่อยๆ จนเจอถนน Kun Ming Street ก็จะเจอช็อป Onisuka Tiger อยู่บริเวณหัวมุมถนน

credit : foursquare.com

เวลาเปิด-ปิด : 12.00 - 22.00 น.
แผนที่ : 



ใกล้ๆ กันยังมีร้าน Onisuka Tiger ใน ซีเหมินติง รองเท้า อีก 1 ร้าน ที่มาไต้หวันแล้วต้องไปเยือน ก็คือร้าน Shop LIZ-西寧店 ถนน Xi ning NO.42 ราคาก็ไม่ต่างกับร้านแรกเท่าไหร่ค่ะ ลองไปดูทั้งสองร้านเปรียบเทียบราคากันก่อนได้ จากร้านแรกให้เดินย้อนมาทางเก่า พอถึงถนน Xining South (ซอยที่ 2) ให้เลี้ยวไปทางซ้าย ร้านจะอยู่ติดกับโรงแรม SWIIO Hotel Ximen
แผนที่ : 



anagonzales.com

อีกหนึ่งร้านขายรองเท้ายอดฮิตใน ซีเหมินติง ที่ใคร มาไต้หวัน ก็ต้องถามหา นั่นก็คือร้าน ABC Mart ที่มีรองเท้าแบรนด์ดังเกือบทุกยี่ห้อ อาทิ New Balance, Nike, Adidas, Reebok, Puma, Vans ฯลฯ (ยกเว้น Onisuka Tiger) จำหน่ายราคาที่ย่อมเยากว่าเมืองไทย ละลานตาสุดๆ เห็นทีมาไต้หวันคราวนี้ต้องสอยรองเท้า จากที่นี่สักคู่ซะแล้ว
การเดินทางมาที่ร้าน ABC Mart ก็ไม่ยากค่ะ ร้านตั้งอยู่บนชั้น 5 ของตึก Uniqlo บนถนน Emei Street คือถ้าเดนมาจากสถานี Ximen ออก Exit 6 แล้วเดินตามฝูงชนมาก็จะเห็นตึก Uniqlo โดดเด่นเป็นสง่าเลย ซึ่งก็แปลว่าเรามาถึงร้านรองเท้า ABC Mart ที่ซีเหมินติงแห่งนี้กันแล้วค่า
แผนที่ : 


ถัดไปอีก 2 บล็อกก็มีร้าน ABC Mart อีกแห่งหนึ่งค่ะ โดยร้านจะอยู่ติดกับธนาคาร First Commercial Bank แม้จะเป็นช็อปเล็กๆ แต่ก็มีรองเท้าให้เลือกเยอะเหมือนกัน

Cr. imgrum.net

แผนที่ :


แต่สำหรับใครที่เป็นสาวกรองเท้าแบรนด์ New Balance โดยเฉพาะ ให้มองไปทางฝั่งตรงกันข้ามกับร้าน ABC Mart ร้านแรกคุณก็จะเจอกับช็อปรองเท้า New Balance อยู่บริเวณหัวมุมถนนเลย ลองไปเปรียบเทียบราคาที่ร้านนี้ก่อนตัดสินใจซื้อก็ได้ค่ะ ซึ่งรองเท้า New Balance ที่นี่ราคาถูกกว่าซื้อที่เมืองไทยอีกเช่นเดียวกัน อาจจะไม่ใช่รุ่นใหม่ล่าสุดที่ลดราคา และอาจจะตกรุ่นไปบ้างสักปีสองปี แต่ก็ถือว่าคุ้มกว่าไปซื้อที่ประเทศอื่นๆ นะจ๊ะ
แผนที่ : 


เป็นยังไงกันบ้าง? อยาก มาไต้หวัน แล้วช้อปปิ้ง ซีเหมินติง รองเท้า กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ เตรียมเงินมาให้พร้อม แล้วลุยกันเลยยยย


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ไต้หวัน ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น