วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ออสเตรีย ของฝาก ราคาประหยัด ไม่จัดไม่ได้แล้วนะ


ออสเตรีย ของฝาก ราคาประหยัด ไม่จัดไม่ได้แล้วนะ



หนีความร้อนราวกับอยู่นรกภูมิของเมืองไทย ไปซบไออุ่นละมุนละมัยกันที่ประเทศออสเตรียกันดีกว่าค่ะ เพราะ มาออสเตรีย ช่วงนี้กำลังเป็นฤดูใบไม้ผลิ ที่จะไม่หนาวจนตัวสั่น และไม่ร้อนจนตับแหกแบบนี้ อากาศกำลังเย็นสบาย แมกไม้ต่างๆ กำลังผลิบาน ถือเป็นช่วงที่เหมาะแก่การหยุดงานพาครอบครัวที่น่ารักไปเที่ยวที่สุด! แนะนำให้ไปภายในเดือนพฤษภาคมนี้เลยนะ เพราะถ้าไปเดือนหน้าก็จะเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนแล้วค่ะ


ทำไมต้อง มาออสเตรีย ช่วงนี้? ไม่ใช่แค่อยากให้ขุ่นพี่มาสัมผัสบรรยากาศ และธรรมชาติที่สวยสดงดงามเพียงเท่านั้น แต่ออสเตรียยังเป็นประเทศที่มีแหล่งประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ น่าค้นหา และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญๆ และโรแมนติกเบอร์สุดที่ต้องห้ามพลาดอยู่หลายแห่ง งานนี้บอกเลย ไม่ว่าจะออกทริปอบอุ่นแบบครอบครัว หรือออกทริปหรูไปเดทกับขุ่นแฟนสุดที่รัก ก็ควรค่าแก่การควักเงินจ่ายค่าทัวร์จริงๆ ค๊า


ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปเยี่ยมชม ชนิดที่นักท่องเที่ยวหลากหลายนิยมไปกันก็มีทั้ง พระราชวังฮอฟบวร์ก, พระราชวังเชินบรุนน์, ปราสาทโฮเฮนซัลซบวร์ก, วิหารเมล์ค, โรงอุปรากรแห่งชาติเวียนนา, พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ศิลปะ, โรงละคร โรงโอเปร่าแห่ง กรุงเวียนนา, หมู่บ้านซีเฟลด์ เมืองทีโรล, ย่านเมืองเก่าอัลท์ชตัดท์, ซังค์อันทน อัม อัลเบิร์ก, ถนน Grossglockner Alpine, ฮัลชตัทท์, ฯลฯ
แหม... แต่ละที่น่าไปเดินสวยๆ พร้อมกับถ่ายเซลฟี่ไปอวดเพื่อนร่วมงานชะมัด แต่สิ่งที่ทำให้ใครหลายคนต่างพากันมาที่นี่ไม่ใช่แค่อยากเที่ยวออสเตรียเท่านั้น แต่ยัง สามารถแวะเยือนประเทศข้างเคียงอย่าง เยอรมัน, สาธารณรัฐเช็ค, สาธารณรัฐสโลวัค, ฮังการี, สโลเวเนีย, อิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์ และลิกเตนสไตน์ เรียกได้ว่าทริปเดียวคุ้มค่า!


แต่หลังจากเที่ยวชมไปทั่วประเทศแล้ว สิ่งสำคัญนอกจากการเซลฟี่และเช็คอินอวดเพื่อนฝูงแล้ว ยังมีเรื่องที่ขุ่นพี่จะลืมไม่ได้เลยคือ การช้อปปิ้งของฝากและของที่ระทึกติดไม้ติดมือกลับบ้านค๊า ดังนั้นวันนี้มัชรูมทราเวล ก็ได้รวบรวม ออสเตรีย ของฝาก ทั้งหมด 10 ชิ้น! ที่ราคาไม่แพงจัด และไม่ต้องกัดฟันซื้อ เป็นสิ่งของที่นิยมซื้อกลับไทยมากที่สุด มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

1. ไวน์ออสเตรีย



เอาใจขุ่นพี่คนสวยด้วยแอลกอฮอลเบาๆ ด้วยไวน์รสนุ่มละมุนลิ้น ที่ถึงแม้ออสเตรียจะไม่ใช่แหล่งผลิตไวน์ที่ดีที่สุด แต่ก็มีไวน์ชั้นเลิศให้ได้เลือกซื้อกลับไทยอยู่มากมาย นั่นก็เพราะว่าบริเวนเนินเขาในทางตอนล่างของกรุงเวียนนา รัฐบูร์เกนลันด์ และรัฐสติเรียทางตอนใต้ ต่างเป็นแหล่งเพาะปลูกองุ่นและผลิตไวน์รสเลิศของออสเตรีย โดยเฉพาะไวน์องุ่นขาว "Riesling" ไวน์รสแอปเปิ้ล ที่ทางออสเตรียเขาการันตีรสชาติว่าอร่อยละมุน ได้ลองแล้วจะติดใจ อยากดริ๊งทุกวัน เหมาะในการเสิร์ฟคู่กับอาหารทะเลอย่างปูอ่อน หรือชีส ไก่ และผลไม้สด


ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง: ไวน์สโตร์ หรือตามซูเปอร์มาร์เกตบางแห่ง รวมถึงในไร่องุ่นแถวๆ กรุงเวียนนา
วิธีการเดินทาง: นั่งรถบัสสาย 431 ไปลงที่ Wien Stammersdorf

2. เครื่องแก้ว Lobmeyr



ซื้อไวน์แล้วก็อย่าลืมแวะซื้อเครื่องแก้วสวยๆ ไว้ใส่คู่กับไวน์ด้วยนะคะ ละทำไมต้องซื้อที่นี่ ซื้ออยู่ไทยจะไม่ถูกกว่าเหรอ? ก็แหมเครื่องแก้วที่นี่ไม่ใช่แค่แก้วธรรมดาๆ ที่มีไว้ใส่เครื่องดื่มเท่านั้น แต่ทางออสเตรียเขายังดีไซน์มาให้สามารถประดับตกแต่งบ้านได้ด้วย เหมือนซื้อ 1 แต่ได้ถึง 2 ประโยชน์การใช้งานเลยนะคะขุ่นพี่!


โดยเฉพาะเครื่องแก้วที่ผลิตโดย J. & L. Lobmeyr แบรนด์ผลิตเครื่องแก้วคริสตัลชั้นนำที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอนการผลิต โดยใช้เทคนิคหลอมละลายทรายควอทซ์ ให้มีรูปทรงที่หรูหราและเลอค่าน่าจับจอง ถึงได้มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1823 จนถึงปัจจุบัน ใครไม่เชื่อตามไปดูในเฟสบุ๊คเค้าได้เลยค่ะ แต่นอกจากเค้าจะผลิตเครื่องแก้วดีไซน์สวยงามที่ตอบโจทย์ผู้หญิงช่างเลือกอย่างเราแล้ว เค้ายังผลิตโคมไฟระย้า และโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีความงดงามและเป็นเอกลักษณ์อีกต่างหาก



ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง: Lobmeyr Flagshipstore ใน Kärntnerstrasse
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Stephansplatz

3. เซรามิกพอร์ซเลน Augarten



ยังคงอยู่กันที่ของากประเภทแก้วๆ ค่ะ โดยครั้งนี้จะพาไปดูชมเซรามิกพอร์ชเลน ที่ได้ชื่อว่าเป็นเซรามิกที่มีความสตรองที่สุด! แต่เห็นเนื้อแน่นๆ แบบนี้ นางกลับมีน้ำหนักเบาค่ะขุ่นพี่ โดยเซรามิกพอร์ชเลนที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคือ Augarten เป็นโรงงานเก่าแก่ในกรุงเวียนนา เริ่มผลิตเซรามิกพอร์ชเลนตั้งแต่ปี ค.ศ. 1718 ทำให้เป็นเซรามิกพอร์ชเลนที่ต่างจากที่อื่นเพราะ เนื้อดินสีขาวสะอาดตา มีความโปร่งแสง เมื่อเคาะจะมีเสียงที่ดังกังวาน แถมทนต่อการกัดกร่อน


วางโชว์ก็หรู เอามาใช้ก็ดูดี ดีไซน์ของเซรามิกพอร์ชเลนแต่ละชิ้น จะเน้นไปที่ความน้อยแต่มาก เรียบแต่หรู ดูไฮแฟชั่น นอกจากจะขายแล้วทาง Augarten เค้ายังมีพิพิธภัณ์ที่เอาไว้โชว์ความงดงามของเซรามิกพอร์ชเลนอย่าง Porcelain Museum in the Augarten ที่นำเสนอเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของกรุงเวียนนาออกมาในรูปแบบของเซรามิกพอร์ช น่าไปดูไปชมเอามากๆ เลยค่ะขุ่นพี่


ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง: Augarten Flagshipstore ใน Spiegelgasse
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Stephansplatz

4. เครื่องประดับจาก FreyWille



อีกหนึ่งสิ่งของที่เอาใจคุณสาวๆ ที่ชื่นชอบเครื่องประดับ คุณแฟนต้องมาจัดเครื่องประดับและอัญมณีให้สุดที่รักของคุณจากร้าน FreyWille ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตเครื่องประดับและอัญมณีที่เก่าแก่ในกรุงเวียนนา ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1951 ด้วยดีไซน์ที่โดนเด่นและเป็นเอกลักษณ์ สีสันสวยสะดุดตา


Cr: freywille.com

โดยเฉพาะสีสันของพวกกำไล ที่มีเทคนิดการออกแบบและผลิตเป็นพิเศษ ด้วยเทคนิกการเผาทองคำรวมเข้ากับสีเคลือบใส่ที่เครื่องประดับ ถือเป็นสูตรลับฉบับ FreyWille ที่อินสไปร์มาจากความรัก ความสนุกสนาน ความหลงใกล และความงดงามและสีสันที่สะดุดตาของธรรมชาติ ผสานเป็นศิลปะอันบริสุทธิ์ ที่มีความแฟชั่นนิสต้า และเอลลิเก๊นซ์ ยูนีคขนาดนี้ ไม่มีไม่ได้แล้วนะ!

Cr: freywille.com

ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง: FreyWille มีเมนสโตร์ 2 แห่งใน Stephansplatz 5 และอีกแห่งที่ Albertinaplatz 1 / Lobkowitzplatz 1
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Pilgramgasse

5. เค้ก Sacher Torte



พักยกเรื่องเครื่องประดับ ของสวยๆ งามๆ แล้วมาต่อกันที่ของกินที่นักชิมห้ามพลาด กับเมนูของหวานสุดแสนอร่อย และเป็นที่นิยมมากที่สุดในออสเตรีย นั่นคือ เค้ก Sacher Torte เป็น ออสเตรีย ของฝาก ที่สายกินต้องจัดกลับบ้านด่วน! นางเป็นเค้กช็อคโกแลตไส้แยมแอพริคอต ที่มีอายุนานกว่า 185 ปี ตั้งแต่ ค.ศ. 1832 เชียว

Cr : sacher.com


Cr : sacher.com

รสออจินัลต้นตำหรับของแท้ก็เกิดขึ้นที่กรุงเวียนนานี่แหละค่ะ เนื้อเค้กหนานุ่ม ราดด้านบนด้วยช็อคโกแลตเหลว พร้อมสอดไส้แยมแอพริคอตบางเฉียบ ให้รสชาติขมของดาร์คช็อคโกแลตแท้ ตัดกับรสเปรี้ยวของตัวแยมถือว่าเข้ากันได้ดี กินกี่ทีก็ฟิน! ยิ่งเสิร์ฟคู่กับกาแฟร้อนๆ หรือน้ำชาอุ่นๆ เข้ากันสุดๆ ไปเลยค่ะ


ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง:โรงแรม Hotel Sacher Wien
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Kettenbrückengasse

6. ช็อกโกแลตไส้ถั่ว Mozartkugel


Cr : sacher.com

สาวกช็อคโกแลตต้องโดนของฝากยอดนิยมอีกชิ้นอย่าง ช็อคโกแลตไส้ถั่ว หรือ โมสาร์ทคูเกิล ซึ่งเป็นของขึ้นชื่อในเมืองซาลซ์บูร์ก ปัจจุบันกลายเป็นช็อคโกแลตชื่อดังในตำนานกว่า 127 ปี ถูกคิดค้นสูตรและผลิตโดย Paul Fürst (ช็อคโกแลตยี่ห้อ Furst ในเมืองซาลซ์บูร์ก) แต่ตั้งชื่อคล้ายๆ Wolfgang Amadeus Mozart นักแต่งเพลงชื่อดังที่เราก็รู้จักกันดี เพราะเขาเกิดที่เมืองนี้จ้า


ไส้ในประกอบด้วย ถั่วพิสตาชิโ อัลมอนด์ เชสนัท เคลือบปิดด้วยดาร์คช็อคโกแลตเป็นก้อนกลม มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า Chocolate BonBon รสชาติก็จะหวาน ขม ปนมัน ลองจัดไปกินกันดูนะคะ เชื่อว่าเด็กๆ ท่าทางจะชอบเลยล่ะ


ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง: ตามซูเปอร์มาร์เกตทั่วไปในออสเตรีย รวมไปถึงร้านขายของฝากในเมืองต่างๆ ทั่วทั้งออสเตรีย
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Herrengasse

7. มินิพราลีน Altmann & Kühne



ก็เพราะที่ ออสเตรีย ของฝาก ที่นิยมซื้อติดไม้ติดมือกลับก็คือช็อคโกแลตนี่แหละค่ะ แล้วที่นี่เค้าก็มีช็อคโกแลตให้เลือกซื้อเยอะมาก หลายรส หลายแบบ หลายราคา แต่ที่ฮอตในหมู่สาวๆ และเด็กๆ เห็นจะเป็นช็อคโกแลตมินิพราลีน ยี่ห้อ Altmann & Kühne ที่มีหน้าตาเป็นช็อคโกแลตแบบดั้งเดิม ชิ้นเล็กๆ ตะมุตะมิ พอดีคำ แถมยังสอดไส้ข้างในที่แตกต่างกันออกไป ทั้งสารพัดถั่ว วิปปิ้งครีม ช็อคโกแลตผสมครีม ราคาเมล กาแฟรสต่างๆ ชารสต่างๆ งา เนย รวมไปถึงไข่ขาวก็มีนะคะ นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายไส้เลยค่ะ ที่บรรจุอยู่ในกล่องสวยงาม


ระดับความน่าซื้อ : ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง : ช็อป Altmann & Kühne
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Herrengasse

8. เวเฟอร์ Manner Schnitten



อีกหนึ่งของกิน Best Seller ก็คือ เวเฟอร์ จาก Manner Schnitten นางเป็นเวเฟอร์เฮเซลนัทรสดั้งเดิมของชาวเนเปิลส์ เริ่มผลิตเมื่อปี ค.ศ. 1898 โดยบริษัท Josef Manner & Comp AG แต่ในปัจจุบันก็ยังคงสูตรเดิมและรสเดิมไม่เปลี่ยนแปลงใดๆ แม้แต่สีสันของก็ยังคงเป็นสีชมพูพีชเหมือนเดิม มีเพียงแพ็กเกจจิ้งที่ทำเพิ่มเติมหลายแบบ หลายขนาดเท่านั้นเองค่ะ นี่สินะที่มาของเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือแพ็กเกจ ลักษณะของเวเฟอร์หนา 5 ซึ่งจะเคลือบชั้นเฮเซลนัทครีมโกโก้ ที่มีเฮเซลนัทถึง 12% ทั้ง 4 ชั้นเต็มๆ ได้รสชาติอ่อนนุ่มละมุนลิ้น เหมาะกับกินคู่กับน้ำชาและกาแฟเป็นที่สุด


ระดับความน่าซื้อ : ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง : ตามซูเปอร์มาร์เกตทั่วไปในออสเตรีย หรือที่ช็อป Manner store ในกรุงเวียนนา
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Stephansplatz

9. แยมยี่ห้อ Staud’s Wien



เฮลโหล มาออสเตรีย เพื่อมาซื้อแยมหราคะซิส! ก็เพราะว่ามันไม่ใช่แยมเบๆ ถึงได้กลายเป็นของฝากยอดนิยมไงคะ โดยแบรนด์ Staud จะผลิตทั้งแยมและผักดองรสชาติออรินัลของเวียนนา ซึ่งแยมของที่นี่จะมีรสชาติความเปรี้ยวหวานที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนที่อื่น แถมมีรสให้เลือกเยอะมากๆ แยมทุกรสผลิตจากพันธุ์ผักและผลไม้ที่ผ่าน QC มาเป็นอย่างดี พร้อมคุณภาพการผลิตที่ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต ขวดใหญ่มาก ซึ่งจะขายยกเซต เซตละ 3 ขวด โดดเด่นตรงลายบนฝาแยม และฉลากข้างขวดที่แตกต่างกันไปแต่ละรส


ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง: ช็อปของ Staud’s Wien และที่ Staud’s pavilion ใน Naschmarkt
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Kettenbrückengasse

10. Snow Globe



เดินทางมาถึงของฝากชิ้นสุดท้ายที่เหมาะกับการซื้อไปประดับของลูกสาวลูกชาย และฝากหลานๆ มากค่ะกับ Snow Globe ลูกบอลแก้วกลมๆ ด้านในบรรจุตุ๊กตาที่ปั้นเป็นรูปคน สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ในออสเตรีย


เมื่อขย่ำลูกแก้วก็จะมีเศษกระดาษและสิ่งของชิ้นเล็กน้อยปลิวล่องลอยอยู่ในลูกแก้วกลมนี้ ราวกลัวอยู่ท่ามกลางหิมะ แค่มองก็รู้สึกถึงความสงบเยือกเย็นแต่อบอุ่น ที่นิยมเพราะนางราคาไม่แพง แถมยังน่ารักตะมุตะมิ ซื้อกลับไปประดับห้องที่บ้าน แค่มองก็ช่วยดับร้อนได้แล้วนะคะ


ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
แหล่งช้อปปิ้ง: ร้านค้าโรงงานใน Schumanngasse 87 รวมไปถึงตลาดคริสต์มาสที่จะเปิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปี
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Wien Gersthof Bahnhof
เป็นไงกันบ้างคะกับ ออสเตรีย ของฝาก ถึง 10 อย่างที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากกัน ถือเป็นไกด์ไลน์ชั้นเลิศที่ช่วยให้ขุ่นพี่เลือกซื้อของฝากได้อย่างสะดวกและง่ายดายเลยใช่มั้ยเอ่ย แต่ออสเตรียไม่ได้มีของฝากดีๆ แค่นี้นะคะ ยังมีให้เลือกช้อปปิ้งกลับเมืองไทยอีกเยอะเลยค่ะ นอกจากภาพเซลฟี่พร้อมครอบครัวสวยๆ แล้ว ยังได้ของฝากดีๆ ติดตัวมาอีกด้วย รีบไปด่วนค๊า ก่อนจะเข้าฤดูร้อนแล้วจะหาว่ามัชรูมทราเวลไม่เตือนน๊า


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ออสเตรียให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น