วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

โมมิจิ ไคโร อุโมงค์ใบเมเปิ้ล สถานที่สุดฮิตชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ



โมมิจิ ไคโร อุโมงค์ใบเมเปิ้ล สถานที่สุดฮิตชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ


อีกหนึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการ ทัวร์ญี่ปุ่น ก็คงจะเป็นช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี หรือ ฤดูใบไม้ร่วง ที่ใบไม้บนต้นไม้ทั้งต้นจะเปลี่ยนจากสีเขียวไปเป็นสีส้ม แดง หรือเหลือง สลับกันไปแล้วแต่สายพันธุ์ของไม้ มองรวมๆ แล้วเป็นภาพธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้รู้สดชื่นจนอยากเก็บภาพประทับใจไว้ให้ได้ครบทุกจุด ช่วงเวลาของ ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น จัดเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวชาวไทยชอบมากไม่แพ้ช่วงเทศกาลซากุระในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนเมษายนเลยค่ะ เพราะบ้านเราไม่มีช่วงเวลาที่ใบไม้จะเปลี่ยนสีไปทั่วบริเวณให้ชมกันนั่นเอง

Cr: freewechat

ถ้าพูดถึงสถานที่ชม ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น ที่ได้รับการแนะนำกันมากๆ ก็จะเป็นที่ เกียวโต ในแถบคันไซของประเทศญี่ปุ่นกันใช่มั้ยคะ ถ้าใครเคยไปชมแล้วจะเห็นได้เลยว่าที่นั่นมีธรรมชาติและจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามมากๆ ใบไม้ก็กลายเป็นสีแดงสดให้เราชื่นชมกันแบบสะใจเลยทีเดียว แต่ถ้าใครไม่ได้ไปเที่ยวในโซนนั้น แล้วอยากชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ วันนี้พวกเรา มัชรูมทราเวล จะขอแนะนำอีกหนึ่งสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สามารถเดินทางจากโตเกียวได้ง่ายๆ เป็นหนึ่งในจุดชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ ที่ทะเลสาบ Kawaguchiko ซึ่งสถานที่นี้มีชื่อว่า โมมิจิ ไคโร หรือ อุโมงค์ใบเมเปิ้ล นั่นเองค่ะ

Cr: freewechat

Cr: digiphoto.techbang.com โดย John Lin

โมมิจิ ไคโร (Momiji Kairo) มีอีกชื่อในภาษาอังกฤษคือ Maple Corridor หรือแปลความหมายตรงตัวว่า ทางเดินสายเมเปิ้ล เป็นจุดชมใ บไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ ยอดฮิตในบริเวณทะเลสาบ Kawaguchiko หรือ 1 ใน 5 ทะเลสาบที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ โมมิจิ ไคโร ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบ Kawaguchiko เลียบแม่น้ำสายเก่า ลักษณะของสถานที่นี้จะเป็นทางเดินยาวเลียบทางแม่น้ำที่มีต้นเมเปิ้ลหรือโมมิจิ ปลูกเรียงรายตลอดสองข้างทาง พอถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วงปุ๊บ ใบเมเปิ้ลพวกนี้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีส้ม สีแดง และร่วงหล่นลงตามพื้น ปกคลุมทางน้ำสายเก่า กลายเป็นสีส้มแดงไปทั่วบริเวณทั้งด้านบนด้านล่าง เวลามองไปตามทางเดินยาวก็จะมีลักษณะเหมือนกับอุโมงค์ อย่างที่เรียกกันอีกชื่อว่า อุโมงค์ใบเมเปิ้ล

Cr: freewechat

ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ
Cr: photozou.jp

สำหรับช่วงเวลาแนะนำในการ ทัวร์ญี่ปุ่น เพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิที่โมมิจิ ไคโร หรืออุโมค์ใบเมเปิ้ล จะเริ่มประมาณช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงปลายเดือนพฤศจิกายนของทุกปีค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วยนะคะ แนะนำว่าให้กะเวลาดีๆ แล้วมาชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ ในช่วงที่ใบไม้เริ่มร่วงไปบ้างแล้ว เพราะที่พื้นก็จะมีใบไม้ร่วงกองอยู่เต็มไปหมด รับรองว่าสวยสุดๆ ถ่ายรูปออกมาจะมีฉากหลังเป็นสีแดงสดเป๊ะปังแน่นอน ส่วนในตอนกลางคืนบริเวณนี้ก็จะมีการประดับไฟ Light up ตลอดทางเดิน เป็นการสร้างบรรยากาศให้โรแมนติกดีงาม น่ามาเดินเล่นจูงมือกุ๊กกิ๊กกับคนรู้ใจจริงจริ๊งงง

Cr: freewechat

ไปเที่ยวที่นี่ที่เดียว ได้ชมทั้ง ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น และยังสามารถมองเห็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศญี่ปุ่นอย่าง ภูเขาไฟฟูจิ ได้ด้วยนะ ใครสนใจไปชมสามารถเดินทางได้โดยนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Kawaguchiko จากนั้นก็ขึ้นรถ Retro Bus หรือ Omni Bus สายสีแดง ไปลงที่ป้าย Itchiku Kubota Art Museum แล้วเดินต่ออีกนิดก็จะถึงอุโมงค์ใบเมเปิ้ลแล้วค่ะ แต่ถ้าใครไม่อยากยุ่งยากในการเดินทางเอง ก็สามารถเลือก ทัวร์ญี่ปุ่น ชม ใบไม้เปลี่ยนสี ฟูจิ กับ มัชรูมทราเวล ที่พวกเราได้คัดที่เที่ยวเด็ดๆ มาไว้ให้ทุกท่านเรียบร้อยแล้ว ขอสนุกกับฤดูแห่งสีสัน ใบไม้เปลี่ยนสี นะคะ

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น