วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เหยียบเมฆชมเมืองจีนที่ JIN MAO TOWER กับตึกสูงเสียดฟ้าทั้ง 2



เหยียบเมฆชมเมืองจีนที่ JIN MAO TOWER กับตึกสูงเสียดฟ้าทั้ง 2


Cr : freepik.com

ว่ากันว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาว ยิ่งสูงยิ่งน่ากลัว แต่ใครจะไปคิดว่าพี่จีนเค้ากลับมองว่า ยิ่งสูงยิ่งน่าหวั่นเกรงและเป็นที่ดึงดูด เอ๊ะ นี่เรากำลังพูดถึงเรื่องอะไรพอจะเดาออกมั้ยเอ่ย? เรื่องความสูงขอยกให้พี่จีนเค้าล่ะ ที่ว่าสูงๆ นั่นคือ ตึก นั่นเองค่ะ ว่าแต่ว่าพี่จีนเค้ามีตึกอะไรที่สูงเด่นเป็นสง่าบ้างนะ แล้วแต่ละตึกมีไว้เพื่ออะไร ยิ่งยุคนี้ตึกที่ประเทศจีนแข่งกันสูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นสิบๆ ยี่สิบตึก แต่ในปัจจุบันมี 3 ตึกที่จัดว่ามีความสูงที่สุดในจีน ไม่ว่าจะเป็นตึก JIN MAO TOWER, Shanghai World Financial Center (SWFC) หรือว่าจะเป็น Shanghai Tower ต่างก็เคยได้ตำแหน่งตึกที่สูงที่สุดในประเทศจีนหลังสร้างเสร็จอีกด้วย โดยเฉพาะตึก JIN MAO TOWER ที่เปิดให้เดินชมวิวบนตึกกันแบบท้ามฤตยูสูงเสียดฟ้ากันเลยทีเดียว งานนี้น่าจะถูกใจคนชอบเล่นของสูง แต่ข้างบนจะเป็นยังไง หวาดเสียวแค่ไหน ตามมา ทัวร์จีน กันเลยค่ะ

1. JIN MAO TOWER หรือ Jinmao88


Cr : sohu.com

อย่างที่บอกไปว่าตึกนี้เขาเปิดให้เดินชมวิวบนตึกท้ามฤตยูสูงเสียดฟ้ากันด้วย แต่ว่าจะเป็นอะไรยังไง ต้องมาขยายความด่วนๆ ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักตึกนี้กันดีกว่า ตึก JIN MAO TOWER เป็นตึกที่มีความสูงราวๆ 420 เมตร หรือ 88 ชั้น ถ้านับรวมส่วนยอดแหลมของตึกก็จะเป็น 93 ชั้นเลยล่ะค่ะ โดยห้องชมวิวเมืองจะอยู่ชั้นที่ 87 ตึกนี้เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2537 แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2541 หลังจากสร้างเสร็จก็ถูกจัดให้เป็นตึกที่สูงสุดในประเทศจีน และสูงเป็นอันดับ 3 ของโลกในตอนนั้น ส่วนในปัจจุบันตกมาอยู่อันดับที่ 11 ของโลกแล้วค่ะ

Cr : som.com

JIN MAO TOWER ถูกออกแบบและก่อสร้างโดยบริษัท Skidmore, Owings & Merrill ของสหรัฐอเมริกา ชื่อของอาคารมีความหมายว่า อาคารทองคำ (Jin) อันรุ่งเรือง (Mao) ตัวอาคารมีลักษณะคล้ายเจดีย์จีน 8 เหลี่ยม ที่เรียงต่อกันเป็นชั้นๆ ในรูปแบบโมเดิร์น จึงถือเป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างรูปแบบจีนดั้งเดิมและอาคารสมัยใหม่

Cr : designboom.com

Cr : designboom.com

เอาล่ะเรามาพูดถึงเรื่องความหวาดเสียวที่ค้างไว้ในช่วงแรกกันดีกว่าค่ะ เมื่อช่วงกลางปี 2559 ที่ผ่านมา ตึกนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวผู้กล้าที่ชื่นชอบความสูงน่าหวาดเสียว ไปเดินเฟี้ยวชมเมืองกันที่ทางเดินกระจกเปิดโล่งโจ้งไม่มีที่กั้นอยู่นอกตัวอาคารจินเม่าบนชั้น 88 หรือที่ความสูง 340 เมตร เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสสองฝากฝั่งแม่น้ำผู่เจียงได้แบบสุดลูกหูลูกตา ราวกับเหยียบเมฆชมมหานครแห่งตึกสูงเสียดฟ้าแห่งนี้กันเลยทีเดียว โดยทางเดินกระจกมีความยาว 60 เมตร และกว้างเพียง 1.2 เมตรเท่านั้น แต่ไม่ได้ให้เดินตัวเปล่านะคะ เขาจะมีเชือกนิรภัยคอยพยุงตัวเราอยู่ค่ะ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลอีกด้วย ใครไม่กลัวความสูงและอยากได้รูปมุมสวยๆ มา ทัวร์จีน ทั้งทีก็แวะมาตึกจินเม่ากันได้นะคร๊า
สถานที่ตั้ง : 88 Century Ave, LuJiaZui, Pudong Xinqu, China
แผนที่ :


2. Shanghai World Financial Center (SWFC)


Cr : aboluowang.com

Cr : wikipedia.org

อีกหนึ่งตึกสูงระฟ้าที่สร้างตามกันมาติดๆ แบบมา ทัวร์จีน ก็ต้องแวะมาดูชมให้ได้เช่นกันก็คือตึก Shanghai World Financial Center (SWFC) โดยมีความสูงราวๆ 500 เมตร หรือ 101 ชั้น ห้องชมวิวจะอยู่ที่ชั้นที่ 100 พอดีเป๊ะเลยค่ะ ความยูนีคของตึกแห่งนี้อยู่ที่มียอดตึกเป็นช่องเปิดรูปสี่เหลี่ยม มีที่มาที่ไปจากแต่เดิมเคยออกแบบเป็นวงกลมโดยได้แรงบันดาลใจจากประตูวงเดือน หรือประตูบ้านแบบจีน แต่กลัวจะดูเป็นอาทิตย์อุทัยแบบญี่ปุ่นเกินไปก็เลยมีการเปลี่ยนแบบเป็นช่องสี่เหลี่ยมแทน ทำให้คนทั่วโลกต่างขนานนามตึกนี้ว่า "ตึกที่เปิดขวด" ทำไมชื่อมันดูทะแม่งๆ ดูไม่คูลเอาซะเลยว่ามั้ยคะ ที่ตั้งแบบนี้เพราะช่องเปิดบนยอดเจ้ากรรมที่ดั๊นไปเหมือนกับที่เปิดขวดนั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้น รูปทรงตัวตึกก็ดูโมเดิร์น กิ๊บเก๋ และก็เป็นที่จดจำอยู่นะ
สถานที่ตั้ง : 100 Century Ave, LuJiaZui, Pudong Xinqu, Shanghai Shi, China
แผนที่ :


3. Shanghai Tower


Cr : wikipedia.org

Cr : wikipedia.org

ที่สุดของตึกสูงในจีนต้องยกให้ตึกนี้เลยจ้า "เซี่ยงไฮ้ทาวเวอร์" นอกจากความสูง 632 เมตร หรือ 128 ชั้นแล้ว รูปทรงตึกแบบเกลียวยังเป็นความยูนีคที่ล้ำสมัยของตึกนี้ไปอี๊กกก โดยทรงเกลียวที่หมุนจากด้านล่างขึ้นสู่ด้านบนมีความหมายที่แสดงถึงการเชื่อมโยงระหว่างประเทศจีนและประชาคมโลก และเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมจีนที่หล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียว โดยจุดชมวิวรอบตัวเมืองจะอยู่ที่ชั้น 119 จัดเป็นตึกที่สูงที่สุดในจีนแห่งล่าสุด และยังเป็นตึกที่สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากตึก Burj Khalifa ที่ดูไบ ที่สูงกว่า 800 เมตร โดยการใช้งานของตึกนี้จะแบ่งเป็น 5 ส่วนหลักๆ คือ อาคารสำนักงานระดับสากล โรงแรมหรูกว่าระดับ 5 ดาว ร้านค้าระดับหรู พื้นที่เพื่อกิจกรรมด้านวัฒนธรรมและการบันเทิง เช่น ร้านอาหาร บาร์ จุดชมวิว และห้องประชุมที่มีอุปกรณ์สมบูรณ์แบบ ตึกนี้เพิ่งสร้างเสร็จและเริ่มเปิดใช้งานไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2559 ที่ผ่านมานี้เอง
สถานที่ตั้ง :
แผนที่ :


เป็นไงกันบ้างคะสำหรับ 3 ตึกสูงระฟ้าพร้อมจุดชมวิวทั่วเมืองสุดตระการตา เหยียบเมฆากันวนไป ถ้าใครแค่อ่านแล้วไม่สะใจ อยากจะไปเยือน ไปสัมผัสด้วยตาและความรู้สึกของตัวเองก็แวะไปจองทริป ทัวร์จีน กับพวกเรา มัชรูมทราเวล ได้ที่  รับรองว่า ไม่ใช่แค่ความเสียวที่คุณจะได้สัมผัส เพราะเราได้รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปอีกมากมายมาไว้ให้แล้ว บอกเลยว่า ใครไม่ไป คือพลาดค่ะ!

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?

1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์จีน ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น