วันอังคารที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2560

อาหารทะเลรสเด็ด ราคาหลักร้อย ต้อง ตลาดปลานิโจ ฮอกไกโด เท่านั้น!



อาหารทะเลรสเด็ด ราคาหลักร้อย ต้อง ตลาดปลานิโจ ฮอกไกโด เท่านั้น!


Cr : freepik.com

เฮลโหล มีใครอยากไป ทัวร์ญี่ปุ่น บ้างเอ่ย? นักท่องเที่ยวไทยกำลังแห่ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเยอะแยะมากมาย และเมืองที่น่าสนใจจน มัชรูมทราเวล อยากแนะนำนั่นคือเกาะฮอกไกโด และขอให้พุ่งเป้าไปที่ เมืองซัปโปโร เลยจ้า ถ้าใครสายช้อปของกิน อยากฟินไปกับความอร่อยหลักล้าน แต่จ่ายเพียงหลักร้อย ต้องแวะมาที่     ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) แหล่งรวมอาหารทะเลสดๆ ใหม่ๆ ให้ได้ชิมก่อนใคร จะซื้อกลับไปทำกินเอง หรือจะแวะกินตามร้านก็ได้ไม่ว่ากันนะจ๊ะ

Cr : wikimedia.org


Cr : sharing-plates.com

ตลาดปลานิโจ เป็นตลาดประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงมากสำหรับชาวเมืองซัปโปโร มีอายุกว่า 100 ปี และสมัยนี้ก็ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว สำหรับการซื้อของสดอย่าง ปลา ปู หอย แต่นอกจากอาหารทะเลสดๆ แล้วยังมีพวกร้านค้าที่ขายของพิเศษกว่า 30 ร้าน ทั้งร้านอาหารทะเล ร้านผัก ร้านเนื้อ และร้านขนมหวาน ว่าแต่มีร้านอาหารทะเลร้านไหนรสชาติอร่อยๆ เด็ดๆ บ้างน๊า อยากรู้แล้วใช่ม๊า ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. OHISO


Cr : facebook.com/ohiso5252

Cr : ohiso.net

Cr : ohiso.net

เริ่มกันที่ร้าน OHISO เป็นร้านอาหารทะเลที่เราสามารถเลือกทานอาหารกันได้แบบสดๆ รสหวานอร่อย และมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวเมืองซัปโปโรเองหรือนักท่องเที่ยวต่างแดดก็ต่างพากันแวะเวียนมาร้านนี้ทั้งนั้น และต่างก็พูดต่อๆ กันว่ารสเด็ด! ติดใจจนต้องกลับมาทานใหม่ เอาสิคะ! งานนี้มา ทัวร์ญี่ปุ่น ก็ต้องแวะมาร้านนี้กันหน่อยแล้วล่ะ เมนูเด็ดของทางร้านก็หนีไม่พ้น ปลาแซลมอนเนื้อส้มสดๆ ชิ้นโต ชุ่มฉ่ำ นุ่มละมุนลิ้น ปูทาระบะสดหวานอร่อย ปลาฮอกเกะย่างเนื้อหวานละลายในปาก และเมนูปลาอื่นๆ อีกเยอะแยะให้ได้เลือกทาน รับรองว่าอร่อยจนต้องแวะมากินซ้ำตอกย้ำความแซ่บไปอี๊ก
เวลาเปิด-ปิด : วันธรรมดา 07:00 – 22:00 น. (ออเดอร์สุดท้าย 21:00 น.) วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิด 07:00 – 17:00 น. ร้านหยุดทุกวันพุธที่ 1 และ 3 ของเดือน
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสายใดก็ได้ลงสถานี Odori หรือสถานี Susukino ทางออก 1 แล้วเลี้ยวซ้ายเดินตรงไปอีก 2 บล็อก จะอยู่ซ้ายมือหัวมุม ตลาดปลานิโจ (เบอร์โทรศัพท์ 011-219-5252)
เว็บไซต์ : http://ohiso.net

2. Takemoto Shoten


Cr : tabelog.com

มาต่อกันที่ร้าน  Takemoto Shoten อีกหนึ่งร้านเด็ดรสเลิศในตลาดปลานิโจอยู่ในเครือเดียวกันกับร้าน  OHISO เลยจ้า มีเมนูอาหารทะเลพร้อมเสิร์ฟให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองอย่างจุใจ แต่ร้าน  Takemoto Shoten เน้นขายราเมงสูตรพิเศษ ด้วยจุดเด่นของน้ำซุป 2 สูตรที่อร่อยล้ำไม่ซ้ำใคร นั่นคือ Uni Tsukemen หรือ ราเมงน้ำซุปหอยเม่น ที่ทำจากไข่หอยเม่นแล้วโปะด้วยท็อปปิ้งอย่างไข่หอยเม่น อีกหนึ่งราเมงสุดอร่อยคือ Maguro Tsukemen ราเมงน้ำซุปกระดูกหมูและปลามากุโร่รสชาติเข้มข้นชนิดที่แบบรสชาติความหวานเข้มแตกละลายกระจายไปทั้งปาก ขาราเมงคือพลาดไม่ได้นะจ๊ะพูดเลย
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 15:00 น. และ 17:00 – 21:00 น. (หยุดวันพุธ)
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสายใดก็ได้ลงสถานี Odori หรือสถานี Susukino ทางออก 1 แล้วเลี้ยวซ้ายเดินตรงไปอีก 2 บล็อก จะอยู่ซ้ายมือหัวมุม ตลาดปลานิโจ

3. Donburi Chaya

Cr : donburi.jp

Cr : donburi.jp

ตอกย้ำความสดใหม่ของอาหารทะเลที่นี่กับร้าน Donburi Chaya ร้านอาหารที่รวบรวมเมนูอาหารทะเลมากกว่า 30 เมนู!!! แม่คู๊ณ เลือกกินไม่ถูกแล้วคร๊า เป็นร้านไคเซ็นด้ง หรือร้านขายข้าวหน้าทะเลต่างๆ แถมทางร้านยังการันตีเรื่องของวัตถุดิบที่นำมาทำเป็นอาหารแต่ละเมนูว่าทั้งสด ทั้งใหม่กว่าร้านไหนๆ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ปลาแซลม่อน อูนิ ปูขน เมนูยอดนิยมอันเลื่องชื่อก็มีทั้ง มารุเซน ดงบุริข้าวราดหน้าลูกชิ้น แต่ลูกชิ้นในที่นี่ไม่ใช่เป็นก้อนๆ แบบบ้านเรานะคะ ลูกชิ้นที่พูดถึงก็คือพวก กุ้ง หอย ปู ปลา ไข่ปลา ทั้งหลายแหลที่มาเสิร์ฟพร้อมข้าวนุ่มๆ และน้ำซุปร้อนๆ สุดแสนจะอร่อย นอกจากนี้ก็นังมีข้าวราดหน้าสามสีที่มีกุ้งตัวเท่าบ้าน (อันนี้ก็ออกจะเว่อร์ไป) ข้าวราดปลาใหญ่ที่รวบรวมปลารสหวานนุ่มอร่อยโปะไว้บนข้าวร้อนๆ น่าทานมากๆ เลยล่ะค๊า
เวลาเปิด-ปิด : 7.30 - 17.30 น.
การเดินทาง : จากตลาดนิโจให้เข้าไปทาง Shogun Narikawa ตรงไปจะเห็นร้านขายปลา Honma no sakanaya เข้าไปตามซอยแล้วจะเจอร้านซูชิ เดินตรงไปจะเห็นทางเข้าร้านมีป้ายสีแดงๆ ใหญ่ๆ
เว็บไซต์ : www.donburi.jp

ใครสนใจ ทัวร์ญี่ปุ่น กับมัชรูมทราเวล ลองแวะมาดูโปรแกรมกับเรากันก่อนได้ เที่ยวฮอกไกโด ที่ใช่ ในราคาที่ชอบ กับ มัชรูมทราเวล กันนะคะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?

1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.comน
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น