วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ทำไมคนไทยนิยมไปเกาหลี

วิถีชีวิตคนไทยในทุกวันนี้มีความเกี่ยวข้องและใกล้ชิดกับเกาหลีใต้มากเข้าไปทุกทีโดยที่เราไม่รู้ตัว เรามีสินค้าชั้นนำที่ผลิตจากเกาหลีใต้เข้ามาใช้สอยในบ้านมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า, ทีวี หรือแอลซีดี, เครื่องเล่นซีดี ตู้เย็น, เครื่องซักผ้า, เครื่องใช้ไฟฟ้า, ดารา-นักร้อง-ละครเกาหลี ก็ดังพอๆ กับเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ หรือแม้นแต่เวลาเราเปิดทีวีขึ้นมาก็ยังมีละครเกาหลีมาฉายให้ดูจนคนไทยติดกันงอมแงม ต้องยอมรับว่าอะไรๆ ก็ที่เป็นเกาหลี แทรนด์เกาหลีช่วงนี้มาแรง แทรงโค้งญี่ปุ่นหรือประเทศอื่น ๆ แล้ว


 



บรรดาขาเที่ยวคนไทยต่างพากันหลั่งไหลนำเงินบาทไทยไปใช้จ่ายแดนโสมกันปีละมากมาย อีกทั้งรัฐบาลเกาหลียังมีนโยบายรณรงค์ให้คนต่างชาติมาเที่ยวประเทศ และได้ทำการส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ เรียกได้ว่าเขาเตรียมตัวทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี มีไมตรีจิตมิตรภาพต่อผู้มาเยือนที่นี่เพื่อช่วยพยุงเศรษฐกิจประเทศกัน โดยในปี 2550 นั้น มีคนไทยไปเกาหลีจำนวนถึง 105,742 คน หรือคิดเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 24.23 เลยทีเดียว อีกทั้งการไปเยือนประเทศนี้ไปง่าย ไม่ต้องใช้วีซ่า เพียงแพ็คกระเป๋าเหิรฟ้าไปกับบริษัททัวร์ ยิ่งไปเที่ยวช่วงนี้แล้ว ยิ่งชอบใจใหญ่เลยเพราะอากาศที่นี่เย็นสบายรวมถึงหนาวๆ แล้วบินไปไม่ไกลเท่าไหร่ด้วย ที่สำคัญราคาเบา ๆ ไม่แพงอย่างญี่ปุ่นหรือยุโรปซะด้วย แทรนเกาหลีตอนนี้มาแรง เลิศมาก เพิ่มความสุข ไปสนุกที่เกาหลีใต้



จากกรุงเทพฯ บินไปสาธารณรัฐเกาหลีใช้เวลาเดินทางเพียง 5 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว ที่เกาหลีใต้มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย เช่น ภูเขาสี่ฤดู โซรัคซาน ที่ได้ชื่อว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์ของเกาหลีเลยทีเดียว, พระราชวังโบราณเคียงบก เป็นพระราชวังไม้เก่าแก่ที่สวยงามน่าเยี่ยมชม, ย้อนรอยละครดัง Winter Love Song ที่ เกาะนามิเป็นเกาะรูปใบไม้สวยงาม, อาบน้ำแร่สไตล์เกาหลี สดชื่น เพิ่มเลือดลมให้ไหลเวียน, พักผ่อนแบบชาวเกาหลีที่ หอคอย N ชมวิวทิวทัศน์รอบกรุงโซล + พิพิธภัณฑ์หมี Teddy Bear มีชื่อ โดยมีตุ๊กตาหมีเป็นตัวแทนเล่าเรื่อราววัฒนธรรม ประเพณี รวมถึงประวัติต่างๆ ของชาวเกาหลี, สนุกสุดคุ้ม ไปดีสนีย์เกาหลี หรือสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ มีเครื่องเล่นมากมายไม่แพ้ที่อื่น, ช๊อปจุใจที่ย่านสุดฮิปเมียงดอง มีสินค้าสไตล์เกาหลีให้เลือกจนลานตา เป็นใครก็อดใจม่ไหว เพราะของทั้งสวย ทั้งถูก


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น