วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองแบบประหยัด

เป็นที่ทราบกันดีว่า การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง หากท่านไปเที่ยวกับทัวร์ แถบเอเชียประมาณ 5-7 วัน ขั้นต่ำประมาณ 20,000 บาท (ยกเว้นญี่ปุ่นคงต้องบวกอีก 10,000-20,000 บาท)  หากไปเที่ยวออสเตรเลีย หรือ นิวซีแลนด์ ประมาณ 30,000 บาท ถ้าไกลๆ อย่างยุโรป อเมริกา คงต้องหลักแสน

ดังนั้น หากท่านเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเอง คงจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มาก แต่ต้องจองตั๋วเครื่องบินและที่พักกับบริษัททัวร์ แล้วลุยเที่ยวเอง ที่สำคัญ ท่านควรวางแผนดีๆ ไม่งั้นงบประมาณของท่านอาจบานปลายได้จ้า




“มัชรูมทราเวล” แนะนำการเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเองแบบปนระหยัด ดังนี้

1. วางแผนก่อนว่าจะไปเที่ยวประเทศไหน เมื่อไหร่ มีงบคราวๆในใจเท่าไหร่

2. ขั้นตอนต่อไปคือ จองตั๋วเครื่องบินและที่พัก สอบถามกับบริษัททัวร์เรื่องราคาตั๋วเครื่องบินโปรโมชั่น อย่าจองบินตั๋วราคาปกติ เพราะราคาตั๋วโปรโมชั่นต่างจากราคาตั๋วปกติครึ่งต่อครึ่ง และให้เลือกเที่ยวในช่วง Low season หรือ Summer ในแถบยุโรป อเมริกา ก็ดี ที่ยุโรป เขาจะปรับเวลาใหม่ ช่วงกลางวันมีระยะเวลายาวมาก เรียกว่าไปงานนี้เที่ยวคุ้ม

สำหรับที่พักนั้น ท่านควรจองเนิ่นๆ อย่าเลือกหรูหรามากนัก เพราะว่าแค่ที่พักแบบธรรมดาๆ ราคาประมาณ 3,000 บาท /คืนขั้นต่ำ ส่วน Hostel หรือ ที่นอนรวมกันหลายๆ คน ประมาณ 1,000 บาท/คืนขั้นต่ำ แต่ว่าถ้าไปเป็นคู่คงไม่สะดวกพักแบบ Hostel จ้า และหากประเทศที่ไปต้องขอวีซ่า ให้นำเอกสารการจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก รวมถึงแผนการเที่ยวติดไปด้วย จะได้น่าเชื่อถือ




3. หากต้องใช้รถในการเดินทางไปต่างประเทศ ท่านควรจองแต่เนิ่นๆ โดยเลือกรถขนาดกลาง เพราะบางทีท่านอาจต้องขับรถขึ้นเนินเขาสูง ซึ่งอาจไม่มีแรงพอ




4. อย่าลืมซื้อประกันภัยการเดินทาง เพราะการไปเที่ยวต่างประเทศด้วยตัวเอง หากมีอะไรเกิดขึ้น ท่านอาจเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก หรือเกิดเจ็บป่วยขึ้นมากระทันหัน ค่ารักษาพยาบาลแพงมากๆ

5. ควรตรวจสอบอุณหภูมิในช่วงก่อน จะได้เตรียมเสื้อผ้าได้ถูก และแลกเงินติดไปด้วย




เพียงเท่านี้ท่านก็จะสามารถเที่ยวโลกกว้างได้ด้วยตัวเองแบบประหยัดแล้ว เรียกว่าเที่ยวสนุกๆ แถมประหยัดด้วย สุดคุ้ม!

1 ความคิดเห็น :

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ