วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เดินทางในมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ ได้ชื่อว่าเป็น “ไข่มุกแห่งมหาสมุทรอินเดีย” ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากประเทศศรีลังกา ประมาณ 700 กิโลเมตร

มัลดีฟส์ เกิดขึ้นมาจากการทับถมของหินประการัง ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ ถึง 1,192 เกาะ ที่นี่ ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาสัมผัสมนต์เสน่ห์แบบธรรมชาติๆ ท้องฟ้าใสๆ ทะเลสวยๆ อากาศดีๆ เหมือนแม่เหล็กดึงดูดใจให้ผู้คนจากทั่วโลกปรารถนาเดินทางมาเที่ยวที่นี่สักครั้งในชีวิต

มัลดีฟส์ ถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ หลีกหนีความวุ่นวายใจต่างๆ ชวนให้หลงความงามของธรรมชาติและท้องทะเลอย่างแท้จริง




การเดินทางไปเที่ยว มัลดีฟส์ ไม่ยากเลย ท่านไม่ต้องทำวีซ่าเข้าเมือง เพียงแต่ใช้พาสปอร์ทที่มีอายุการเดินทางเหลือไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ท่านก็สามารถเดินทางได้เลย

จากกรุงเทพฯ บินไปสู่สนามบินนานาชาติของมัลดีฟส์ ใช้เวลาประมาณ 4 ชม. แล้วลงเรือต่อไปที่พักบนเกาะคานิ ที่คลับเมด มาขอสัมปทานทำรีสอร์ต โดยสามารถเลือกใช้ เรือด่วน (Speed boat) หรือ เครื่องบินน้ำ (Sea Plane) ไปยังเกาะนี้ เวลาการเดินทางทางเรือเริ่มจาก 20 นาทีถึงเกาะ หรือ เป็นชั่วโมง สำหรับการเดินทางโดยเรือที่นี่ ชาวมัลดีฟส์ มีทักษะการขับเรือของดีมาก มีมาตราฐาน ความปลอดภัยสูง ดังนั้น ท่านจึงไม่ต้องวิตก เที่ยวได้อย่างสบายใจ






เป็นที่น่าสังเกตุว่า ที่พัก-รีสอร์ทบนหมู่เกาะมัลดีฟส์ นั้น ค่อนข้างตั้งกระจัดกระจายทั่วไป แต่ละรีสอร์ทจะมีความสวยงามของปะการังแตกต่างกันออกไป สำหรับท่านที่ชอบการดำน้ำดูปะการัง ควรเลือกรีสอร์ทที่มีปะการังในรีสอร์ทเลย





เกาะมัลดีฟส์ มีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกทำมากมาย เช่น เล่นวินด์เซิร์ฟ เรือใบ พายคยัค ฝึกดำน้ำ เป็นต้น หรือ ซื้อทัวร์เหินฟ้าดูภาพหมู่เกาะทางอากาศ หรือเที่ยวแบบวันเดย์ทริป "ทัวร์เมืองหลวง" หรือเดินชมสถานที่สำคัญของเมือง เรื่อยไปตั้งแต่ทำเนียบประธานาธิบดี ศาสนสถาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สวนสาธารณะประจำเมืองที่มีอยู่แห่งเดียว ไปจนถึง "ตลาดปลา" ซึ่งมีเรือประมงจอดเรียงราย มีทั้งขนปลาที่จับได้เข้าฝั่ง นำมาชำแหละแล้วบรรจุลงกล่องส่งไปตามที่ต่างๆ อีกต่อ

 

ทั้งนั่งเครื่อง นั่งรถ กว่าจะเดินทางไปถึงเกาะนี้ ก็เหนื่อยไม่น้อย แต่เมื่อไปถึงที่นี่ ท่านจะรู้สึกหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ด้วยความงดงามแบบธรรมชาติๆ สมคำร่ำลือ เรียกว่า เป็นเกาะสวรรค์บนโลกมนุษย์ ทั้งน้ำใส ทรายขาว ดาวสวย พรั่งพร้อมด้วยสัตว์น้ำนานาชนิด และหมู่เกาะปะการังสวยงาม เชิญพิสูจน์ด้วยตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น