วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

แนะนำเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเอง

แม้ สิงคโปร์ เป็นประเทศเล็กๆ แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่น่าประทับใจ ไม่วุ่ยวาย ปลอดภัย มีการจัดผังเมืองอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน สวยงาม และเป็นประเทศที่คนไทยนิยมมาเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะประเทศสิงคโปร์มีชื่อเสียงด้านแหล่งช้อปปิ้งสินค้าราคาถูก และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เรามาดูกันว่ามีเที่ยวไหนบ้าง



1. มารีน่า เบย์ แซนด์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวครบครันแห่งใหม่ มีทั้งโรงแรมหรู สิงคโปร์ ประกอบด้วยห้องพักกว่า 2,561 ห้อง ไฮไลท์คือ The Sands Sky Park อยู่ชั้นที่57 ของโรงแรม เป็นสถาปัตยกรรมรูปร่างคล้ายเรือตั้งอยู่บนอาคารทั้ง 3 แซนด์ส สกายพาร์ค ถือว่าเป็นสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูง 200ม.ตกแต่งได้อย่างสวยงาม มีต้นไม้ใหญ่ 250ต้นและไม้ประดับอีก 650ต้น, ร้านอาหารหรูหรา, มีคาสิโน เกมการพนันทุกรูปแบบ

ภายใน มารีน่า เบย์ แซนด์ มีร้านค้าปลีก ภัตตาคารมากมาย ให้ได้ช้อปปิ้งสินค้ายี่ห้อดังๆ โดยตกแต่งบรรยากาศได้อย่างงดงาม บนยอดตึก ออกแบบเป็นรูปเรือ ตั้งอยู่บนอาคารทั้ง 3 แซนด์ส สกายพาร์คนี้ถือว่าเป็นสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลก




2. ตะลุยท่องโลกจิตนาการ ณ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เต็มอิ่ม จุใจ กับเครื่องเล่นมากมายทุกอย่าง สามารถเล่นอะไร กี่รอบก็ได้ ที่นี่...มีพื้นที่สวนสนุกประกอบด้วยธีมปาร์คที่รวมตัวละคร และสถานที่ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังของบริษัทดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น คือ มาดากัสการ์ และเชร็ค ที่รวบรวมความน่าสนใจไว้ถึง 7 แห่ง เช่น เครื่องเล่นชุดมาดากัสการ์ ป่วนป่าแอฟริกา เป็นเครื่องเล่นที่ใช้การขับเคลื่อนผ่านรางน้ำ สร้างความตื่นเต้น หรือ ปราสาท ฟาร์ ฟาร์ อเวย์ ฉากเด็ดจาภาพยนตร์ชื่อดัง เรื่อง "เชร็ค" ถูกเนรมิตขึ้นสำหรับเป็นสถานที่ถ่ายภาพสวยๆ เก็บไว้ และยังมีภาพยนตร์ 4 มิติให้ได้ชมเพื่อสร้างความบันเทิงอีกด้วย ทุกท่านจะประทับใจกับเครื่องเล่นมหัศจรรยย์หลายรูปแบบที่ตกแต่งสวยงาม โดยเฉพาะตื่นเต้นกับการแสดงโชว์ของสตั้นท์ ในแบบฉบับของ Water World เป็นการแสดงกิจกรรมผาดโผนต่างๆ จากภาพยนตร์ชื่อดัง แสดงจริง และสนุกกับการถ่ายรูปคู่กับเล่าบรรดาตัวการ์ตูนต่างๆ




3. การแสดงน้ำพุเต้นระบำ เป็นการแสดงแสงสีระดับโลกที่สุดอลังการงานสร้าง ใช้น้ำพุประกอบดนตรี แสงสี เสียงร้องของนักแสดง และเทคโนโลยีต่างๆ ผสมกันทำให้ออกมาเป็นภาพเรื่องราวต่างๆ ใช้สายน้ำพุเป็นฉากหลัง การทำน้ำทะเลให้พุ่งขึ้น เสมือนกับเป็นฉากขนาดใหญ่ และยิงแสงเลเซอร์ไปที่ม่านน้ำ ไปที่ฉาก โดยควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เล่าเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างน่าประหลาด ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้ตลอดระยะเวลาที่แสดงประมาณ 45 นาที สนุกสนานเบิกบานกันทั้งครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ ตระการตาด้วยการโชว์นำพุประกอบแสง สี เสียง หากใครได้มาถึงสิงคโปร์ พลาดไม่ได้ กับการชมการแสดงที่นี่..สวยจริง ๆ



4. อาคารรัฐสภาแห่งชาติสิงคโปร์ ออกแบบและสร้างขึ้นโดยจอร์จ โคลแมน เพื่อเป็นคฤหาสน์ของยุคล่าอาณานิคมในปี1827 เป็นอาคารของรัฐเก่าแก่ที่สุดของสิงคโปร์ ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "เดอะอาร์ตเฮาส์" อดีตเป็นที่ตั้งของรัฐสภาในระบอบประชาธิปไตย

อาคารหลังนี้เป็นจุดรวมของศิลปะ ดนตรี การเต้นรำ การฉายฟิล์ม การแสดงตลก และโรงหนังทันสมัยและนักศิลปะระดับโลก มีรูปปั้นช้างที่ทำจากบรอนซ์เป็นของขวัญจากพระจุลจอมเกล้าร.5 ของไทย ซึ่งได้มอบให้ในปี1871 เพื่อสร้างความสัมพันธ์ไมตรีกับสิงคโปร์ เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จมาเยือนสิงคโปร์



5. เมอร์ไลออน รูปปั้นครึ่งสิงโต ครึ่งปลานี้หันหน้าออกทางอ่าวมาริน่า ตั้งเด่นเป็นสง่าและพ่นน้ำออกจากปากอยู่ตลอดเวลา มีทัศนียภาพสายงาม ถูกสร้างและออกแบบขึ้นเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์เพื่อการท่องเที่ยว ต่อมาได้กลายเป็นเครื่องหมายของเมืองสิงคโปร์ไปโดยปริยาย สิงคโปร์คือสิงโตทะเล รูปปั้นรูปสิงโตสร้างเมื่อปีค.ศ.1972 สมัยที่นายลีกวนยู เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งสิงคโปร์นั้นแต่เดิมมีชื่อว่า "สิงกะปุระ" มีความหมายว่า "เมืองสิงโต" หรือ "เกาะสิงโต"

หากมาเยือนเมืองสิงคโปร์แล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับ Merlion ถือว่ายังมาไม่ถึงสิงคโปร์



6. อาคารเอสพลาเนด โรงละครบนปากอ่าวแม่น้ำสิงคโปร์ อาคารมีรูปทรงแปลกๆเหมือนกับเปลือกทุเรียน สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.2002 เพื่อใช้จัดการแสดงคอนเสิร์ต บริเวณรอบๆ มีโรงละครกลางแจ้งเป็นพื้นที่จัดแสดงศิลปะพื้นบ้านและนิทรรศการต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ชม

อาคารเอสพลาเนด ถือเป็นสัญญลักษณ์ของงานศิลปะการแสดง เหมือนกับ Sydney Opera House ของออสเตรเลีย โดยในทุกๆ วันจะมีรายการแสดงต่างๆ มากมายหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิงกับนักท่องเที่ยว มีทั้งจ่ายเงินและดูฟรี อาคารนี้เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์หนึ่งของสิงคโปร์ นอกเหนือจาก “เมอร์ไลอ้อน”


7. วัดเจ้าแม่กวนอิม เมื่อชาวจีนที่นับถือศาสนาพุทธทั่วโลกได้มาเยือนเมืองสิงคโปร์แล้ง คงต้องมากราบไหว้สักการะ นั่นคือ “องค์เจ้าแม่กวนอิม” มีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสิ่งใดจะสมปรารถนา  สร้างขึ้นก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 จนกระทั่งเกิดสงครามโลกครั้งนั้น บริเวณแห่งนี้ถูกระเบิดโจมตีพังพินาศไปตามๆ กัน แต่เป็นเรื่องปาฏิหาริย์อย่างยิ่ง ที่สถานที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมนี้ กลับไม่ได้รับความเสียหายใดๆ จากระเบิดครั้งนั้นเลย



8. สวนนกจูร่ง..สวนนกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่รวม 126 ไร่ ของตำบลจูร่ง ประเทศสิงคโปร์ ภายใต้แนวคิดการแสดงแบบเปิดกว้างขนาดใหญ่ เป็นสวนนกใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวบรวมนกชนิดต่างๆ ไว้มากมายกว่า 8,000 ตัว 600 สายพันธุ์ แบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ โดยเป็นการจำลองบรรยากาศตามถิ่นกำเนิดของนกแต่ละชนิดด้วย มีการแสดงความสามารถของนกอีกหลายชุด เป็นการแสดงที่เรียกเสียงหัวเราะวิ๊ดวิ่ว และเสียงปรบมือจากผู้ชมได้เป็นอย่างดี เค้าออกแบบ ลำดับการโชว์ ได้สนุกมากเลย การแสดงนกจะเรียกว่า เป็นไฮไลท์ของสวนนกนี้


ส่วนท่านที่เป็นนักช็อป แนะนำ

1. ถนนออร์ชาร์ด เป็นแหล่งช็อปปิ้งมีชื่อเสียงของชาวสิงคโปร์ มีศูนย์การค้า ร้านค้าและโรงแรมชั้นดีมากมาย ตั้งอยู่เรียงรายสองฝั่งถนน ถึงแม้ถนนออร์ชาร์ด จะมีตึกอาคารใหญ่โต ทันสมัยมากมาย แต่ย่านถนนออร์ชาร์ด ยังดูร่มรื่นเพราะมีต้นไม้ขนาดใหญ่ ปลูกอยู่ตลอดเส้นทางของถนนออร์ชาร์ด ช่วงกลางคืนเป็นถนนสายช้อปปิ้งชื่อดังของนักท่องเที่ยว มีห้างสรรพสินค้ามากมาย เช่น โรบินสัน เซ้นเตอร์พอยท์ ออร์ชาร์ดพล่าซ่า พารากอน เขาประดับประดาแสงไฟ สวยงาม ตระการตา พากันถ่ายรูปสนุกกันยกใหญ่



2. กราเซียส ดีพาร์ทเม้นต์ สโตร์ ตั้งอยู่ถนนคาร์แพนเตอร์ เป็นร้านค้าขนาดใหญ่ ที่สมาคมพ่อค้าสิงคโปร์มอบตรารับรองคุณภาพของสินค้า ราคาถูกกว่าสนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนใหญ่ขายน้ำหอม กระเป๋า เสื้อยืดและสินค้าพื้นเมืองของสิงคโปร์ ล้วนแล้วแต่เป็นของแท้



3. สัมผัสกลิ่นอายแบบชมพูทวีปบนเกาะสิงคโปร์ ที่ "ย่านลิ้ตเติล อินเดีย" ต้อนรับจากกลิ่นหอมเครื่องเทศชนิดต่างๆ ที่มีดอกมะลิร้อยเป็นพวงมาลัย พร้อมทั้งบรรดาเครื่องเงิน เครื่องทองเหลือง เครื่องประดับพื้นเมือง และผ้าไหมส่าหรีสีสันสดใส ที่ถูกขนนำมาวางเรียงรายละลานตา


4. ถนนบูกิส ย่านช้อปปิ้งใหญ่แห่งหนึ่งของประทศสิงคโปร์ เต็มไปด้วยทางเดินในร่มและแหล่งช้อปปิ้งติดเครื่องปรับอากาศ มีร้านขายของแนวบาซาร์ของแขกอาหรับ ที่ต่อคิวซื้อของกัน, ร้านค้าขายของทันสมัยต่างๆ, ร้านกาแฟ แผงร้านค้ากว่า 600 แห่ง และตลาดขายเสื้อผ้า ของใช้ อาหาร ผลไม้ ของที่ระลึกมากมาย



5. ไชน่าทาวน์ ศูนย์รวมทางวัฒนธรรมของชาวจีนในสิงคโปร์ สิงคโปร์มีประชากรที่เป็นคนจีนอยู่อาศัยกว่า 70% ของประชากรทั้งหมด เชิญชมความงามของอาคารบ้านเรือนของชาวจีนที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ได้ในย่านนี้ มรดกทางวัฒนธรรมอันดีงามของชุมชนชาวจีน ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน มีร้านค้ามากมาย เชิญเลือกซื้อสินค้าราคาถูก จำหน่ายทั้งป้ายอักษรลายมือพู่กันจีน สมุนไพรและรังนกในร้านยาจีน

บ้าย บาย...เมืองสิงโตน้อย บ้านเมืองเขาสวยงาม สะอาดดีจัง แม้เป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็น่าสนใจ การเดินทางมาเที่ยวที่นี่ช่วงสั้นๆ 2-3 วัน รวมค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ไม่เกิน 20,000 บาท/ท่าน เพียงท่านจองตั๋วเครื่องบินไป-กลับและที่พักกับบริษัททัวร์ที่มีมากมาย ก็ได้เที่ยวแบบชิวๆ แล้ว


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น