วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ช้อปปิ้งเมืองมิลานที่ไหนดี

เมืองมิลาน...ดินแดนรองเท้าบูท ที่หลายคนใฝ่ฝันมาเยือน เพราะเมืองนี้เป็นศูนย์กลางของวงการแฟชั่น ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านแฟชั่นและการออกแบบ ถูกจัดให้เป็นเมืองแฟชั่นในระนาบเดียวกับ นิวยอร์ก ปารีส และลอนดอน




 ‘มัชรูม ทราเวล’ แนะนำถนนช้อปปิ้งแฟชั่น สายสำคัญๆ เช่น

ถนน Corso Buenos Aires

ถนนที่สำคัญเส้นหนึ่งของกรุงมิลาน สายนี้ค่อนข้างยาว มุ่งตรงเข้าสู่กลางเมือง ผ่านทั้งดูโอโมและปราสาทสฟอร์ซา แล้วยังมีจุดเชื่อมกับรถไฟใต้ดินสายสีเขียว ซึ่งมาจากสถานีรถไฟกลาง สตาซิโอเน เซนทราเล แถมด้วยจุดเชื่อมฟรีเวย์ที่มาจากสนามบิน และพื้นที่เขต ปริมณฑลรอบนอก ด้วยความเป็นถนนที่กว้างขวางกว่าถนนสายอื่นๆ และยังพุ่งตรงเข้าสู่ใจกลางเมืองด้วย บูโนส แอเรส จึงเป็นถนนสายที่มักถูกปิดเพื่อใช้จัดงานแสดงสินค้าและแฟร์กลางแจ้งเสมอ



เชิญเดินชมเมืองสบายๆ ที่ถนน Corso Buenos Aires มีร้านที่หลายคนคุ้นชื่ออยู่มากมาย ถนนช้อปปิ้งอีกสายใหญ่ของเมือง ร้านอาหาร และร้านกาแฟ ที่ตั้งอยู่บนฟุตบาท มีอยู่ทั่วไปในเมืองมิลาน ถ้าคนชอบทานทานซูชิ ใน มิลาน ร้านซูชิเยอะมาก ไปร้านอาหารญี่ปุ่น แล้วสั่งเมนู ซูชิ กับซาชิมิ ขึ้นเป็นดอกเห็ดเลย สำหรับร้านอาหาร Fast Food หลายร้านด้วยกัน เช่น ร้าน bassetti ขายเครื่องนอนคุณภาพดีผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ฯลฯ ส่วนที่อยู่อาศัย อพาร์ทเมนต์ บนถนน Corso Buenos Aires สวย มีเอกลักษณ์ ในแบบฉบับมิลานเมืองเก่า





ถนน เวีย มอนเต นาโปเลโอเน

ถนนสายนี้มีสินค้าแบรนด์เนมดังๆ และแพงสุดๆ เป็นย่านช้อปปิ้งที่ขึ้นชื่อสุดของเมืองมิลาย ตั้งอยู่ระหว่างโบสถ์ดูโอโม่กับลานกว้างแห่งหนึ่ง มีทั้งร้านจำหน่าย และโชว์รูมสินค้าใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ เรียกว่า คนชอบแฟชั่นสามารถมาดูเทรนด์ ฤดูกาลต่างๆ ได้ที่นี่ ราคานั้นไม่ต้องพูดถึง พุ่งทะลุจุดเดือดเต็มราคา คนที่ซื้อหาคงไม่ใช่คนธรรมดาสามัญชน พวกดารา เรื่องวินโดว์ช้อปปิ้งเป็นเรื่องมันส์มากๆ เดินสนุกจัง ตังค์อยู่ครบ





ลาน Piazza del Duomo

ถนนช้อปปิ้งสายนี้อยู่ติดกับย่าน Corso Vittorio Emanuele II เป็นลานใหญ่แหล่งช้อปปิ้งสำคัญของมิลาน เห็นวิวติดกับโบถส์ Duomo di Milano สัญลักษณ์ของเมือง มองเห็นความอลังการ พร้อมกับความทันสมัยผสมกันไป และยังเห็นอนุสาวรีย์ของกษัตริย์ในอตีต คือ Vittorio Emanuele II บรรยากาศคนมาถ่ายรูปหน้าโบสถ์ Duomo di Milano ในช่วงวันหยุดยาว เห็นหลายคนมาเดินเล่นกันเข้าออกร้านต่างๆ และถ่ายรูปกับต้นคริสมาสประจำเมือง รวมทั้งช้อปปิ้ง นั่งจิบกาแฟ ฯลฯ ที่นี่ บรรยากาศสนุกจริงๆ




อาคารแกลเลอเรีย วิคตอริโอ เอมานูเอล 2

อีกสถานที่หนึ่งยอดฮิตในเมืองมิลาน ที่จัตุรัสโอโม้ ที่ไม่น่าพลาด อาคารแกลเลอเรีย วิคตอริโอ เอมานูเอล 2  เป็นห้างหรือศูนย์การค้าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก แค่เห็นภายนอกก็สุดยอดแล้ว ว่ามองภายนอกอาคารนี้สวยงามมากๆ พอเข้าไปข้างใน ซึ่งเป็นอาเขตยิ่งสวยงาม เรียกว่าเป็นอาคารช้อปปิ้งที่สวยสุดแห่งหนึ่งของโลกก็ว่าได้ มีชื่อเรียกเล่นๆ ว่าเป็นห้องนั่งเล่นของเมืองมิลาน นอกจากจะมีสินค้าแบรนด์เนมราคาแพงขายแล้ว ยังมีร้านกาแฟที่เรียกกันว่าไซด์วอล์คคาเฟ่ สามารถนั่งจิบคาปูชิโน นั่งดูหนุ่มสาวแต่งกายด้วยเสื้อผ้าทันสมัย ดังนั้น หากท่านไม่คิดจะช้อปปิ้ง ลองนั่งกินกาแฟแถวๆ นี้ ไปพลางๆ บรรยากาศดีมากๆ หายเหนื่อยแล้วค่อยไปเดินเล่นช้อปต่อ หรือ นั่งเล่นชื่นชมความงดงามของอาคารหลังนี้ก็ได้จ้า


ฟ๊อกซ์ทาวน์ เอ้าท์เลท มอลล์



 

ฟ๊อกซ์ทาวน์ เอ้าท์เลท มอลล์..สวรรค์สำหรับนักช้อปซึ่งตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์และอยู่ไม่ไกลจากประเทศอิตาลี เป็นเอ๊าท์เลทใหญ่ซึ่งเป็นศูนย์รวมร้านค้ากว่า 130 ร้าน สินค้าคุณภาพดี ลดราคาระหว่าง 30-70% จากราคาขายปลีก เช่น ของใช้ในครัวเรือน แว่นตา ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังอิตาลี รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์กีฬา แฟชั่นแบรนด์แนมชื่อดังอาทิ เช่น D&G, Armani, Burberry, Bally, Diesel, Calvin Klein, Gant, Prada, Gucci, Prada, Nike,Fendi, Versace,Valentino และอื่นๆ อีกมากมาย





 เที่ยวกลางคืนที่มิลาน

สำหรับที่เที่ยวกลางคืนที่มิลานที่ดังๆ ก็มีย่าน อิโซลา แถวๆ สถานีรถไฟการิบาลดี เป็นย่านวัยรุ่น, อีกย่านคือ ประตูทิชิเนเซ ดูไฮโซ มีร้านอาหารอยู่ริมคูเมืองเก่า คนที่นี่ชอบมานั่งดริงก์กันตามร้าน แต่การดริงก์สังสรรค์ไม่ใช่แค่สั่งเครื่องดื่ม แต่กับแกล้มเขาอลังการมากๆ ส่วนใหญ่เป็นพวกอาหารทะเล

บริเวณริมคลองมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ตั้งแต่ เดินเล่น แล้วดึกๆ ก็จะมีของเลียนแบบมาขาย ดูแล้วให้ความรู้สึกเหมือนสะพานพุทธฯมากๆ และมีดนตรีข้างถนน ก็รื่นรมย์ดี ส่วนใหญ่จะเป็นพวกอาหารทะเล ดูๆ แล้ว เหมือนมานั่งกินอาหารมากกว่า แต่คนที่นี่ภูมิใจกับการดื่มกินอย่างนี้ ว่าเป็นวัฒนธรรมมิลานโดยแท้, เดินจากคลองก็เป็น บริเวณอนุสาวรีย์ ซึ่งเป็นจุดที่เป็นประตูเมืองเก่า มีสองอันก็คืออันที่เก่าจริงๆ (สมัยยุคกลาง) และก็อันที่ใหม่กว่า (นีโอคลาสสิก) เดินขึ้นไปเรื่อยๆ จะเจอเสาโรมัน ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมโรมัน ที่รอดจากสงคราม โลกครั้งที่สอง ตรงนี้มีวัยรุ่นมานั่งดริงก์ คุยกัน เล่นสเกตบอร์ด เล่นดนตรี ดูแล้วครื้นเครงเป็นอันมาก



เรียกได้ว่า มิลาน มีถนนช๊อปปิ้งหลายสาย เป็นแหล่งช้อปปิ้งดีที่สุดในอิตาลี ทั้งยังเป็นย่านช้อปปิ้งหลัก ที่เต็มไปด้วยบรรดาร้านแฟชั่นของดีไซเนอร์ชั้นนำมากมายอีกด้วย มีห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ถนนสายสำคัญๆ หลายแห่ง รองรับขาช้อปตัวยงก็ว่าได้




ฤดูเซลส์ของ เมืองมิลาน มีลดกระหน่ำซัมเมอร์เซลส์ปีละ 2 ครั้ง คือ ช่วงฤดูร้อนเป็นวันเสาร์แรกในเดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนสิงหาคม และอีกช่วงเป็นฤดูหนาววันเสาร์แรกในเดือนมกราคมหลังวันหยุดระยะเวลาจนถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ลดกระหน่ำกันสุดๆ เมืองมิลาน เป็นแหล่ง ละลายเงินลิซา ฟรังค์ ยูโร ได้ดีมาก เงินไม่หมดกระเป๋า คงไม่ได้กลับ เพราะที่นี่ เป็นสวรรค์ของนักช๊อปอย่างแท้จริง เชิญพิสูจน์ได้จ้า

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น