วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวญี่ปุ่นกันมั้ย

ญี่ปุ่น..ยังคงเป็นประเทศในฝัน ที่หลายคนปราถนาเดินทางไปเที่ยวมากที่สุด เพราะแดนดินอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ มีความงามครบทุกด้านทั้งศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม และประเพณี รวมทั้ง ญี่ปุ่น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย สวยงาม แปลกตา ไม่เหมือนที่ใดในโลก นอกจากนี้ ผู้คนชาวญี่ปุ่นก็น่ารัก และจริงใจด้วย

 


“มัชรูมทราเวล” ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจสวยงาม มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า




สำหรับคนเพิ่งเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งแรก  “มัชรูมทราเวล” ขอแนะนำให้ไปเที่ยว ปราสาทโอซาก้า เป็นปราสาทมโหฬารเก่าแก่สวยงาม สร้างสมัยโชกุน ฮิเดโยชิ โทโยโทมิ ภายในตัวปราสาท ยังมีนิทรรศการแสดงหลักฐาน ภาพเขียน เครื่องแต่งกายโบราณ ฯลฯ ที่เกี่ยวข้องกับประสาทและตระกูล Toyotomi อยู่ ส่วนบริเวณรอบๆ ปราสาทก็เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีดอกไม้ใบไม้งามสะพรั่งใน ทุกๆ ฤดู เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองด้วย และยังมีร้านขายของกินหน้าปราสาทอีกด้วย


     

พลาดไม่ได้ กับการไปเยือน “เกียวโต” เมืองเก่ามหัศจรรย์ เที่ยวชมวัดสวยงามตามแบบฉบับญี่ปุ่นๆ นั่นคือ วัดคิโยมิสึ อันเป็นวัดมรดกโลกอันเก่าแก่ และติดรอบสุดท้ายของการประกวด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ พร้อมเชิญดื่มสายน้ำศักดิ์สิทธิ์ 3 สาย เพื่อให้ สวย-หล่อ + รวย + อายุยืน ปราศจากโลกภัย หรือ เที่ยว ปราสาทคินคาคุจิ ที่รู้จักในนามว่า “ปราสาททอง” มีชื่อเสียง ตัวเรือนเป็นสีทองจาก ทองคำเปลว มีจุดเด่นเป็นรูปหล่อ นกฟีนิกซ์ บนยอดปราสาท โดยรอบปราสาทมีลำธารน้ำใสสะอาด ทำให้เกิดภาพสะท้อนผิวน้ำสวยสวยงาม

ทีนี่..เป็นสัญลักษณ์ของโอซะกะ เดิมเป็นสถานตากอากาศของโชกุนโยชิมิสึ แห่งตระกูลอาชิคางะ จากภาพยนตร์เรื่อง เณรน้อยเจ้าปัญญา–อิคคิวซัง




พร้อมตะลุยเมืองหลวงแดนอาทิตย์อุทัย เป็นสถานที่อีกแห่งน่าสนมากๆ@ โตเกียว...เป็นแหล่งรวบรวมเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุด มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เชิญสัมผัสความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ “วนอุทยานแห่งชาติฮาโกเน่” , ล่องเรือโรแมนติคสวยงามแบบโจรสลัดรอบ “ทะเลสาบอาชิ” , ชมความอัศจรรย์ของหุบเขานรกและชิมไข่ดำโดยนั่งกระเช้าสู่ “หุบเขาโอวาคุดานิ” , ชื่นชมความงามของ “ภูเขาไฟฟูจิ” สัญลักษณ์อันงดงามโดดเด่นที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่ง , พบกับบ่อน้ำศักดิ์สิทธ์ “โอชิโนะฮัคไค” บ่อน้ำที่ 8 ซึ่งเกิดจากการละลายของหิมะจากภูเขาไฟฟูจิ , ลองนั่ง “รถไฟหัวกระสุน” สัมผัสความเร็วถึง 240 กม./ชั่วโมง , นมัสการเจ้าแม่กวนอิมทองคำภายใน “วัดอาซะกุซ่าคันนอน” เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในโตเกียว , ผ่อนคลายอาบน้ำแร่ธรรมชาติ ช่วยในเรื่องของกระดูกและการหมุนเวียนของโลหิต , ช้อปปิ้งจุใจ กับย่านช้อปยอดฮิตที่ย่าน “ชินจูกุ” และ ห้างอิออน เป็นร้านค้าช้อปแหล่งใหญ่ รวบรวมสินค้าหลากหลายชนิดรอให้เลือกซื้อ แหล่งช้อปที่รวมสินค้าไว้หลากหลาย


 

ไม่ว่าจะไปเมืองไหนในแดนอาทิตย์อุทัย อย่าลืมไปชิม อาหารญี่ปุ่น รสชาดอร่อย ประทับใจ เช่น ขาปูยักษ์, ซาชิมสดอร่อย, ซูชิหลากชนิด, ชิมราเมนต้นตำรับญี่ปุ่น พร้อมเลือกช้อปของดีจากแดนซากูไร ฝากคนข้างหลัง ญี่ปุ่น...มีที่เที่ยวชมมากมายจริง ๆ จนไม่รู้จะไปไหนสวยงาม น่ารักไปหมด




การเดินทางไปแดนซากุระนี้ หากท่านซื้อทัวร์กับบริษัททัวร์จะสะดวก และปลอดภัย เพราะเราพูดภาษาเขาไม่เป็น แล้วทัวร์ยังจัดการเรื่องเอกสารวีซ่าให้ด้วย บริการดี พร้อมอาหารและที่พัก มีมักคุเทศน์ดูแลเราตลอดทริป ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวญี่ปุ่นนะจ๊ะ

 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น