วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ไปเที่ยวเมืองเพิร์ธกันมั้ย

เพิร์ธ...ดินแดนจิ้งโจ้ ที่ได้ชื่อว่า เป็นเมืองฟ้าใส ธรรมชาติสวยงาม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสวอน ฝั่งตะวันตกยังรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ว่ากันว่า “เพิร์ธ” เป็นเมืองที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวห่างไกลจากเมืองอื่น ๆ มากที่สุดในโลก มีประชากรราว 1 ล้าน 3 แสนคน แต่ เพิร์ธ ก็เป็นเมืองทันสมัย อันทรงเสน่ห์ ที่น่าค้นหาและไปเยือน




เพิร์ธ เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่ามีช่วงเวลากลางวันยาวนานที่สุดในออสเตรเลีย ทำให้ผู้คนสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ยาวนานและสนุกสนานยิ่งขึ้น

ไลฟ์สไตล์ของเมือง เพิร์ธ นั้นเป็นแบบง่ายๆ สบายๆ ภายในตัวเมือง มีสวนสาธารณะมากมายเพื่อการพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติ การเดินทางไปยังจุดท่องเที่ยวแต่ละแห่งในเมืองเพิร์ธสะดวกสบาย ด้วยระบบบริการขนส่งสาธารณะที่ดี


 

เพิร์ธ มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่สวยงาม เช่น ลอนดอนคอร์ต หรือ อาคารเก่ากลางเมือง Government House ทรงโกธิค ยังมีโรงกษาปณ์เมืองเพิร์ธ เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลีย หรือ หากอยากไปเยี่ยมชมเหล่าสัตว์น่ารักๆ บ้างที่ สวนสัตว์เพิร์ธ หรือไปดูสัตว์ประจำเมือง นั่นคือ หงส์ดำ ที่ ทะเลสาบมองเกอร์ เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการส่องนกต่างๆ ด้วย

นอกจากนี้ มี พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำรัฐเวสต์เทิร์น ที่มีทางเดินทะลุผ่านตู้โชว์ที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย, พันธ์สัตว์น้ำของออสเตรเลียตะวันตกหลายพันธ์ชนิด และพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์มากมาย




สุดท้ายหากใครที่อยากลองลงล่องเรือแม่น้ำสวอน ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของการมาเที่ยวที่นี่ ท่านสามารถมาขึ้นฝั่งที่เมือง "ฟรีโอ" หรือเรียกเต็มๆว่า "ฟรีแมนเทิล" เมืองปากแม่น้ำสวอนได้ เมืองฟรีโอนี้ นอกจากจะเป็นเมืองท่าที่สำคัญแล้ว ยังเป็นเมืองสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งเรื่องมรดกทางสถาปัตยกรรมและความผสมผสานทางวัฒนธรรม




สำหรับแหล่งช็อปปิ้งหลักเมืองเพิร์ธมี 2 แห่งคือ ห้างบนถนนเมอเรย์และถนนเฮย์ เปิดทำการทุกวัน อยู่ใกล้กับการจราจร และมีร้านค้ามามาย รวมทั้ง เมเยอร์, เดวิด โจนส์ มีทางเดินเชื่อมต่อกันระหว่างห้างและตัวเมืองจากฝั่งเซนต์จอร์จ เทอเรซ ไปยังถนนเวลลิงตั้น

นักท่องเที่ยวนิยมซื้ออัญมณีออสเตรเลีย อาทิ เพชร อาร์เกต ทองคำ คาลกูร์ลี และไข่มุกบรูม ร้านอัญมณีและร้านค้าของที่ระลึกมีอยู่มากมาย อีกทั้งมีแหล่งช้อปปิ้งในเพิร์ธนอกเมืองที่น่าสนใจ เช่น คิง สตรีท, Subiaco, แคลร์มอนท์, ฟรีเมนเทิล เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบช้อปปิ้งของฝาก ณ แดนจิ้งโจ้นี้




ปัจจุบัน เพิร์ธ เป็นเมืองที่ทันสมัยเมืองหนึ่งของออสเตรเลีย มีย่านการค้าใจกลางเมืองขนาดใหญ่อยู่ที่เฮย์สตรีท แหล่งธุระกิจ อาคาร ร้านค้ามากมาย สภาพอากาศโดยทั่วไปค่อนข้างอบอุ่นสบาย หน้าหนาวก็ไม่หนาวและแสงแดดจัดตลอดทั้งปี ลองไปเที่ยวออสเตรเลียที่เมืองเพิร์ธกันมั้ย



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น