วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

“มัชรูมทราเวล” จัด10 อับดับประเทศยอดฮิตคนไทยในปี 2553

“มัชรูมทราเวล” รวบรวมและจัดอันดับ 10 ประเทศใดที่เหมาะเป็นสวรรค์ของบรรดาขาช็อปตัวยงจากเมืองต่างๆ ทั่วโลก มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนบ้างที่ฮอตฮิตตลอดกาลในคนไทย




อันดับที่ 10 อเมริกา



อเมริกา ประเทศฮอตฮิตติดอันดับที่อยู่ในใจของคนไทยมานมนานไม่เสื่อมคลาย ประเทศที่กว้างใหญ่ไพศาล ที่มีคนรวยมากที่สุด และคนจนมากที่สุดด้วย ดินแดนมหาอำนาจแห่งนี้ มีคนไทยอาศัยอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก ทั้งนักเรียน นักศึกษา และคนที่มาทำงาน เรียกได้ว่า อเมริกา เป็นประเทศยอดนิยมของชาวไทยทุกเพศทุกวัยตลอดกาลจริงๆ

โดยเฉพาะการไปเที่ยว เมืองนิวยอร์กและลาสเวกัส เมืองยอดนิยมตลอดกาล แม้ว่าปีนี้ อเมริกา ติดอันดับท้ายสุด อันเนื่องมาจากมาตรการตรวจคนเข้าเมืองที่เข้มงวดขึ้น แต่ก็ยังคงเป็นประเทศยอดฮิตติดอันดับของคนไทยที่ยังไม่เสื่อมคลายจากใจเลยจ้า


อันดับที่ 9 อิตาลี




ดินแดนรองเท้าบู๊ท ที่มีมนตร์เสน่ห์ตรึงตาตรึงใจนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ไปเยือน อาจเป็นเพราะมีอาหารอร่อยๆ สถานท่องเที่ยวสวยงามมากมาย เต็มไปด้วยสถาปัตกรรมงดงาม ได้อารมณ์หลากหลาย ถ้าไปกรุงโรม ได้อารมณ์หนึ่ง เพราะเป็นเมืองที่มีเรื่องราวประวัติยาวนานเก่าแก่ตั้งแต่สมัยโรมัน เที่ยวไป ตื่นเต้นไปหมด มีแต่อะไรๆ ยิ่งใหญ่ในอดีตมากมายจนลานตา หรือไปทางตอนใต้แถบๆ Capri ก็ดูสวยงาม สดชื่น ธรรมชาติมากๆ หรือแถวๆ Lake Como ยิ่งน่าตื่นตาตื่นใจกันใหญ่กับธรรมชาติ ชมบ้านพักตากอากาศของเศรษฐีอิตาเลี่ยน แถมยังเป็นประเทศที่น่าช๊อปจริงๆ คล้าย ๆ กับฝรั่งเศสเลย ของค่อยไม่แพง มีแบร์นดด้วย ที่เที่ยวเยอะ อย่างนี้คนไทยคงต้องยกนิ้วให้จ้า


อันดับที่ 8 ฝรั่งเศส



หากพูดถึง เมืองน้ำหอม นครแฟชั่น โรแมนติก สวยงาม และช็อปสนุก หลายคนคงต้องนึกถึง ประเทศฝรั่งเศส..แดนแฟชั่นที่พรั่งพร้อมด้วยแหล่งช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยโดยเฉพาะสินค้าแบรนด์เนมที่มีให้เลือกสรรมากมาย ของใช้บางอย่างถูกกว่าบ้านเรามากๆ 

ฝรั่งเศส มีที่เที่ยวครบทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นปราสาท พระราชวัง โบราณสถาน ศิลปะ ทะเล ช็อปปิ้ง ภูเขา ครบครัน ว่ากันว่าไปเที่ยวประเทศเดียวได้หลากหลายอารมณ์ อย่างปารีส มหานครอันยิ่งใหญ่ มีสิ่งปลูกสร้างเรื่องราวทางประวัติและความเป็นมาต่างๆ อาหารฝรั่งเศสก็เลิศรส หากอยากจะเที่ยวประสาทต่างๆ ก็มีที่ให้เลือกมากมาย หรือ อยากเที่ยวเมืองทางชนบท ก็ไปทาง Provence ไปแล้วแทบไม่อยากกลับ หรือ เที่ยวเมืองชายทะเลอย่าง Nice และ Monaco ก็ได้อีกอารมณ์หนึ่ง ฝรั่งเศส จึงไม่เคยตกไปจากโผการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมคนไทยเลยจ้า


อันดับที่ 7 นิวซีแลนด์




ปีหนึ่งๆ มีคนไทยหลั่งไหลเดินทางมาชื่นชมความงดงามธรรมธรรมชาติที่นครกีวีนี้ มากกว่า 20,000 คน ด้วยความที่มีธรรมชาติอันบริสุทธิ์ สวยงาม ปลอดภัย อันประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งยอดเขาสูง ทะเลสาบ และบ่อน้ำพุร้อน ทำให้ดินแดนแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “อังกฤษนอกเกาะอังกฤษ” อีกทั้งยังสามารถขับรถชมธรรมชาติสองข้างทาง ดื่มไวน์ นั่งเจ็ทโบท ดูการแสดงพร้อมชิมอาหารแบบเมารี หรือ เที่ยวชมสัตว์พื้นเมือง เช่น นกกีวี่ ปลาโลมาอย่างใกล้ชิด หรือไปอาบบ่อน้ำพุร้อน ซึ่งไม่เหมือนบ่อน้ำพุร้อนบ้านเรา บวกกับความเป็นมิตรของชาวนิวซีแลนด์...นี่คือเสน่ห์ของนครกีวีแห่งนี้


อันดับที่ 6 ออสเตรเลีย



เมืองจิงโจ้ มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ด้วยเสน่ห์ทางธรรมชาติ ที่รวบรวมความสวยงามของภูเขา น้ำตก ต้นไม้ ดอกไม้ และแมลง เข้าไว้ด้วยกัน เมืองน่าอยู่ ถ่ายรูปก็สวย ช้อปปิ้งโอเค ถ้าอยากไปดูสัตว์พื้นเมืองน่ารักๆ อย่าง จิงโจ้ หมีโค้ล่า ก็ได้ หรือไปเที่ยวในเมืองยอดฮิต เช่น ซิดนีย์ เมลเบิร์น มีที่เที่ยวสวยๆหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติต่างๆ หากชอบดำน้ำไปเกรทแบริเออร์รีฟ เริ่ดมาก หรือเที่ยวชมเมืองหลวงแคนเบอร่า และเมือง Geelong ดูเกรทโอเชียนโร๊ด วิวมหาสมุทร สบายตา สบายใจ ขับรถตระเวนเที่ยวนอนตาม Camp ต่างๆ มีเคบินให้เช่า สวย สะอาด ราคาถูก ผู้คนเป็นมิตร อากาศดี วิวสวยเยอะ เดินทางสะดวก ใกล้เมืองไทย ใช้ภาษาอังกฤษ และปลอดภัย อย่างนี้ล่ะถูกใจคนไทย


อันดับที่ 5 จีน



ดินแดนมังกร ที่มีความผูกพันและความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคนไทยมานานเปรียบเสมือนเมืองพี่-เมืองน้อง ผู้คนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมักมีเชื้อสายจีนกันทั้งนั้น อาจเป็นเพราะบรรพบุรุพของเราได้หอบหิ้วเสื่อ หมอนใบเดียวมาตั้งรกรากอยู่เมืองไทยมากมาย

ด้วยความที่จีนได้เปิดประเทศแล้ว ปีๆหนึ่ง ชาวไทยเดินทางไปเที่ยวเมืองจีนเป็นจำนวนมาก เพื่อทำธุรกิจ หรือ ท่องเที่ยว แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน อีกทั้งมีประเพณี วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ยาวนานที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ เมืองปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฮอต ฮิต สุดๆ จ้า และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองอื่นๆ อีกมากมาย สวยงามทุกฤดูกาลให้เลือกเที่ยวชมกัน อีกทั้งอาหารการกินถูกปากคนไทยเพราะอร่อยทุกอย่าง


อันดับที่ 4 สิงคโปร์



สิงคโปร์..เกาะมหัศจรรย์เล็กๆ ที่ผสมผสานศิลปะ วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมสมัยใหม่กับวัฒนธรรมอันเก่าแก่ได้อย่างกลมกลืน ล้อมรอบด้วยทำเนียบรัฐบาล ศาลฎีกาและ ศาลาว่าการเมือง ถนนอลิซาเบธวอล์ค ซึ่งเป็นจุดชมวิวริมแม่น้ำสิงคโปร์ ถ่ายรูปคู่กับเมอร์ไลอ้อน สัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ และ Old Parliament House ในอดีตเป็นที่ตั้งของรัฐสภาของสิงคโปร์

สิงคโปร์ เป็นจุดรวมของศิลปะ ดนตรี การเต้นรำ การแสดงตลก พรั่งพร้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งช็อปปิ้งมากมาย ที่ทำให้คนไทยเพลินเพลินกับการจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสบายใจ ความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง เดินทางสะดวก ใกล้เมืองไทย ใช้ภาษาอังกฤษ และปลอดภัย


อันดับที่ 3 ฮ่องกง



ฮ่องกง ได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวต่างประเทศโซนเอเชีย ที่มีอารยะธรรมหลากหลายผสมผสานทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ รวมทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีนอย่างเห็นได้ชัด ตึกสูงระฟ้า อาคารทันสมัย ตลาดขายของพื้นเมืองหรือของเก่า วัดวาอาราม หรือแม้กระทั่งแปลงปลูกผัก มีสถานที่เที่ยวมากมาย เช่น ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท, สวนสนุกโอเชียนปาร์ค, วิคตอเรียพีค, พระใหญ่วัดโปลิน, วัดหวังต้าเซียน, อ่าว Repulse, การแสดง Symphony of lights เป็นต้น

ฮ่องกง เป็น เมืองช๊อปปิ้ง ที่มีชื่อเสียง ลดสินค้ากันทั้งเกาะ เลือกช๊อปของสวยๆน่ารักๆ ราคาเบาๆ ได้อย่างสบายอารมณ์ และอาหารจีนก็อร่อยๆ ให้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย


อันดับที่ 2 ญี่ปุ่น



แดนซากุระ ที่หลายคนใฝ่ฝันไปเที่ยว มีสถานท่องเที่ยวสวยงามหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาไฟฟูจิ ต้นซากุระ หิมะ ใบไม้เปลี่ยนสีเยอะมาก ทุ่งลาเวนเดอร์ ซากุระหลากสายพันธุ์ โดยเฉพาะ ฮอกไกโด ไม่ใช่ยุโรปเเนวคลาสสิกเเบบยุโรปดั้งเดิม เเต่เป็นยุโรปเเบบน่ารักๆเหมือนใส่ความเป็นญี่ปุ่นลงไป มีเอกลักษณ์ที่ไม่แพ้ชาติใดเลย ไหนจะบรรยากาศของแต่ละเมืองที่แสนประทับใจแตกต่างกันไป

ญี่ปุ่น มีรถไฟไปทั่วถึง ระบบการจราจรยอดเยี่ยม และมีฤดูที่แตกต่างกันไป ในแต่ละฤดูสวยงาม น่าเที่ยวไปหมด อาหารอร่อยทุกอย่าง ถูกปากไปหมด โดยเฉพาะปลาดิบขอยกนิ้วให้ สะอาด สด จริงๆ อีกทั้งมีประเพณีและวัฒนธรรมที่ประณีตละเอียดอ่อน ทุกอย่างเป็นระเบียบแบบแผน มีความตรงต่อเวลาของทุกๆ สิ่ง สินค้าของกระจุ๊กกระจิ๊กมากมาย น่าเอ็นดู น่าช้อป มีราคาสินค้าที่แน่นอน ไม่ต้องต่อราคา ไม่มีการโกงกัน ประกอบกับผู้คนน่ารักมาก เป็นมิตร อัธยาศัยไมตรีดี ห้องน้ำไฮโซ ความปลอดภัยเป็นเลิศ มาเที่ยวที่นี่ครั้งหนึ่ง ก็ต้องกลับมาเที่ยวอีกครั้งแล้วครั้งเล่า เหมือนมีมีมนต์ขลังดึงดูดอย่างไงไม่รู้


อันดับที่ 1 เกาหลี





เกาหลี..ประเทศสุดฮิตติดอันดับ 1 ของคนไทยในปีนี้ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี เปิดเผยว่า มีคนไทยกว่า 160,000 คน เดินทางไปท่องเที่ยวแดนกิมจิในปีที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะว่าวิถีชีวิตคนไทยในทุกวันนี้มีความเกี่ยวข้องและใกล้ชิดกับเกาหลีมากเข้าไปทุกทีโดยที่เราไม่รู้ตัว ข้าวของเครื่องใช้ อะไรๆ ก็เป็นของเกาหลีทั้งนั้น แม้กระทั้งดารา-นักร้อง-ละครเราก็ยังนิยมของเกาหลี ก็ดังพอๆ กับเสื้อผ้า เครื่องสำอางค์ ต้องยอมรับว่าอะไรๆ ก็ที่เป็นแทรนด์เกาหลี ช่วงนี้มาแรงโค้งทุกประเทศและครองใจชาวไทย ด้วยความที่เกาหลีเขาส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดประเทศ เที่ยวง่าย ไม่ต้องใช้วีซ่า อีกทั้งไม่แพงเท่าไปยุโรปหรือญี่ปุ่นด้วย




ประกอบกับสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามทุกฤดูกาล มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาสี่ฤดู โซรัคซาน ที่ได้ชื่อว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์ของเกาหลีเลยทีเดียว, พระราชวังโบราณเคียงบก เป็นพระราชวังไม้เก่าแก่ที่สวยงามน่าเยี่ยมชม, ย้อนรอยละครดัง Winter Love Song ที่ เกาะนามิเป็นเกาะรูปใบไม้สวยงาม, อาบน้ำแร่สไตล์เกาหลี สดชื่น เพิ่มเลือดลมให้ไหลเวียน, พักผ่อนแบบชาวเกาหลีที่ หอคอย N ชมวิวทิวทัศน์รอบกรุงโซล + พิพิธภัณฑ์หมี Teddy Bear มีชื่อ โดยมีตุ๊กตาหมีเป็นตัวแทนเล่าเรื่อราววัฒนธรรม ประเพณี รวมถึงประวัติต่างๆ ของชาวเกาหลี, สนุกสุดคุ้ม ไปดีสนีย์เกาหลี หรือ สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ มีเครื่องเล่นมากมายไม่แพ้ที่อื่น ที่สำคัญมีสินค้าให้ช๊อปจุใจในราคาเบาๆให้เลือกจนลานตา เป็นใครก็อดใจไม่ไหว เรียกได้ว่า มาเที่ยว แดนกิมจิ เที่ยวครบรส คุ้มค้า จ้า!!!

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น