วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554

“มัชรูมทราเวล” จัดอันดับ10 เมืองท่องเที่ยวต่างประเทศปลายปี 2554

อีกไม่กี่เดือนจะสิ้นปี 2554 แล้ว ท่านได้วางแผนเดินทางพักผ่อนต่างประเทศ เพื่อให้รางวัลกับชีวิต เติมแบตให้เต็ม แล้วหรือยัง? ไม่ว่าจะไปเมืองไหน ประเทศใด ดูสวยงาม มีเสน่ห์ ชวนให้หลงไหล น่าไปเยือนทุกที่ จนไม่รู้ว่าจะไปไหนดี

“มัชรูมทราเวล” ได้รวบรวมและจัดอันดับ 10 เมืองท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่น่าไปเที่ยวปลายปี 2554

อันดับ 10 สิงคโปร์


สิงคโปร์...ประเทศเล็กๆ ที่มีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเศรษฐกิจ การเงิน การธนาคาร และเป็นศูนย์กลางการคมนาคม 1 ใน 5 ของเอเชีย บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย การบังคับใช้กฎหมายเคร่งครัด และใครทำผิดจะได้รับโทษอย่างหนัก



ดินแดนแห่งนี้มีผู้คนที่นี่เป็นมิตรดี จะถามทางหรือขอความช่วยเหลือ ก็มีคนสิงคโปร์ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว

การเดินทางภายในประเทศมีรถไฟฟ้าครอบคลุมเกือบทั้งประเทศ สะดวกสบายและปลอดภัยมาก ประชากรของสิงคโปร์มีอยู่ประมาณ 4 ล้านคนเป็นคนจีนซะ 77% มาเลเซีย 14% อินเดีย 8% และที่เหลือเป็นลูกครึ่งยุโรปเอเชียและชาติอื่นๆ

สิงคโปร์ เป็นประเทศที่คนไทยนิยมมาเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจและมีชื่อเสียงด้านแหล่งช้อปปิ้งสินค้า บนถนน Orchard ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า สินค้าแบรนด์เนมต่างๆ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปเยี่ยมเยียน ไม่ว่าจะเป็น Resort World Sentosa Singapore, สวนสนุก Universal Studio, Merlion สิงโตทะเล สัญลักษณ์ของประเทศนี้, สวนนก Jurong, Night Safari, เกาะ Sentosa, Singapore Flyer และ Duck Tour ที่สำคัญ มีอาหารอร่อยๆ ให้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบักกุตเต๋, ข้าวมันไก่และสะเต๊ะ ดินแดนลอดช่องแห่งนี้ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก


อันดับ 9 ฮ่องกง


ฮ่องกง ได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวต่างประเทศโซนเอเชีย ที่มีอารยะธรรมหลากหลายผสมผสานทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ รวมทั้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีนอย่างเห็นได้ชัด ตึกสูงระฟ้า อาคารทันสมัย ตลาดขายของพื้นเมืองหรือของเก่า วัดวาอาราม หรือแม้นกระทั่งแปลงปลูกผัก…นี่ละคือ มนต์เสน่ห์ดึงดูดอย่างมากของฮ่องกง กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้วที่ไปเที่ยวเกาะมหัศจรรย์แห่งนี้ไม่รู้สึกถึงความเบื่อหน่าย ที่นี่ช่างมีอะไรแปลกใหม่ให้ได้มาสัมผัสและเที่ยวกันจริงๆ



ฮ่องกง เป็นอีกประเทศหนึ่งที่คนไทยชอบไปเที่ยว มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, โอเชี่ยน พาร์ค, วิคตอเรีย พีค เป็นต้น อีกทั้งมีชื่อเสียงด้านแหล่งช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกบนถนนนาธาน, เสื้อผ้าแบรนด์เนมต่างๆ ราคาแพงลิบลิ่ว,ป่าคอนกรีตหรือตึกระฟ้า, สินค้าอิเลคทรอนิคส์, ของเล่นต่างๆ ที่สำคัญยังมีอาหารจีนอร่อยๆมากมาย ให้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย เชิญสัมผัสมนต์เสน่ห์ดึงดูดได้

ที่นี่ มีรถรางที่วิ่งภายในเกาะฮ่องกงนี่ช่างสะดวกสบายจริงๆ เชียว เพราะเพียงไม่กี่นาทีรถรางก็พามาถึงยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการแถวย่านเซ็นทรัล เดินท่องรอบเกาะฮ่องกง สนุกสนานกับการช้อปปิ้งอย่างเต็มที่ พร้อมสำรวจราคาสินค้าหลากหลายชนิดกับแฟชั่นชั้นนำของฮ่องกง รีบแพ็คเสื้อผ้าใส่กระเป๋า แล้วเหิรฟ้าสู่เกาะฮ่องกง เพราะว่าฮ่องกงอยู่ใกล้เมืองไทย เดินทางสะดวกสบาย ใช้เวลาในการเดินทางไม่มากนัก เตรียมพร้อมตะลุยเที่ยวทั่วเกาะ



อันดับ 8 มัลดีฟ ศรีลังกา


มัลดีฟส์ ได้ชื่อว่าเป็น “ไข่มุกแห่งมหาสมุทรอินเดีย” ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากประเทศศรีลังกา ประมาณ 700 กิโลเมตร เกิดขึ้นมาจากการทับถมของหินประการัง ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ ถึง 1,192 เกาะ



เกาะมัลดีฟส์ มีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกทำมากมาย เช่น เล่นวินด์เซิร์ฟ เรือใบ พายคยัค ฝึกดำน้ำ เป็นต้น หรือซื้อทัวร์เหินฟ้าดูภาพหมู่เกาะทางอากาศ หรือเที่ยวแบบวันเดย์ทริป "ทัวร์เมืองหลวง" หรือเดินชมสถานที่สำคัญของเมือง เรื่อยไปตั้งแต่ทำเนียบประธานาธิบดี ศาสนสถาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สวนสาธารณะประจำเมืองที่มีอยู่แห่งเดียว ไปจนถึง "ตลาดปลา" ซึ่งมีเรือประมงจอดเรียงราย มีทั้งขนปลาที่จับได้เข้าฝั่ง นำมาชำแหละแล้วบรรจุลงกล่องส่งไปตามที่ต่างๆ อีกต่อ



เกาะมัลดีฟส์ ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาสัมผัสมนต์เสน่ห์แบบธรรมชาติๆ ท้องฟ้าใส ทะเลสวย อากาศดี เหมือนแม่เหล็กดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกให้ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต ถื่อเป็นการพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวายต่างๆ ปล่อยใจให้หลงไปอยู่ในความงามของธรรมชาติและท้องทะเลอย่างแท้จริง


อันดับ 7 ซีดนีย์ ออสเตรเลีย


ซิดนีย์..เปรียบเสมือนเมืองในฝัน ที่หลายคนอยากมาสัมผัส เรียกได้ว่า เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเมืองหนึ่งของโลก และเป็นขุมพลังทางเศรษฐกิจของประเทศ มีประชากรมากที่สุดของประเทศกว่า 4 ล้านคน เนื่องจากเป็นเมืองอากาศดีไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไปนัก ส่งผลให้ซิดนีย์เป็นเมืองท่องเที่ยวสมบูรณ์แบบ นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนที่นี่ตลอดทั้งปี



ซิดนีย์..ตั้งอยู่ริมอ่าวที่ขึ้นชื่อลือชาว่าสวยสุดยอดที่สุดในโลก เพราะมีความสำคัญมีทั้งเป็นท่าเรือ มีชายหาด มีเกาะแก่ง ทำให้เมืองซิดนีย์ มีลักษณะแบบเมืองที่พัฒนาแล้ว มีธรรมชาติสวยงามเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ การเที่ยวในตัวเมืองซิดนีย์จึงได้รสชาติแบบทูอินวันมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามรอบเมือง เช่น หาดบอนได, อุทยานแห่งชาติบลูเม้าท์เท่นส์, ดาร์ลิ่งฮาร์เบอร์ เป็นต้น นอกจากเป็นเมืองที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนเดินเท้า มีย่านธุรกิจของซิดนีย์นั้น ค่อนข้างเล็กและที่ตั้งไม่ได้อยู่บนเนินสูงเกินไปแล้ว และเป็นเมืองที่คึกคักเต็มไปด้วยสีสัน มีชื่อเสียงเลืองลือทั่วโลก

ซิดนีย์ มีการผสมผสานของเชื้อชาติกลุ่มต่างๆ จึงกลายเป็นมหานครสุดยอดเมืองนานาชาติ ที่มีเสน่ห์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ของประเทศออสเตรเลีย


อันดับ 6 กรุงโซล เกาหลี


กรุงโซล เป็นเมืองที่สนุกสนาน ไม่เคยหลับ น่าค้นหา ผสมผสานระหว่างความเป็นเมืองเก่าและใหม่ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ จะเห็นได้จาก อาคารโบราณสวยงามแบบเกาหลีดั้งเดิมอยู่เคียงค้างกับตึกสูงสไตล์โมเดิร์นดูกลมกลืนกัน



ที่นี่ มีกิจกรรมมากมาย ตั้งแต่ลิ้มลองอาหารเกาหลีรสเลิศแบบดั่งเดิม เที่ยวชมธรรมชาติสวยงาม เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีพระราชวังหลักทั้ง 5 แห่ง ประกอบด้วย พระราชวังเคียงบก ใหญ่โตที่สุด, พระราชวังชางด็อกคุง สวยงามที่สุด, ศาลเจียวชงเมียว ที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก รวมทั้ง ยังมีตลาดดังอีกหลายๆแห่งที่พลาดไม่ได้ไล่ตั้งแต่ ตลาดทงแดมุน ตลาดนัมแดมุน ตลาดเมียงดง ตลาดอินซาดง ตลาดอิเทวอน ถ้าชอบสวนสนุกก็มีทั้งเอเวอร์แลนด์ ลอตเต้เวิลด์ ที่สนุกได้ไม่เบื่อทั้งวัน ถ้าชอบเดินห้างก็มีห้างใหญ่ไฮโซ ให้เลือกเดินมากมาย เลือกซื้อสินค้าเกาหลี แบบดั้งเดิมและสินค้าแบรนด์เนมตามแหล่งช้อปปิ้งในกรุงโซล เชิญสัมผัสมนเสน่ห์ของเกาหลี ที่มีอะไรมากมายเกินกว่าที่เราคิด


อันดับ 5 นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา



นครนิวยอร์ก หรือที่นิยมเรียกกันว่า นิวยอร์กซิตี้ เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเป็นเมืองเจริญที่สุดในโลก จัดได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเงิน วัฒนธรรม บันเทิง สำคัญที่สุดของโลก

นิวยอร์ก เป็นเมืองที่มี ตึกระฟ้า ตึกสูงมากที่สุดในโลก ตลอดระยะเวลา 150 ปี และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ อีกทั้ง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น น้ำตกไนแองการ่า ตึกเอ็มไพร์สเตท พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโปลิตัน สะพานบรูคลีน เป็นต้น




นิวยอร์ก ยังเป็นบ้านเกิดของวัฒนธรรมที่หลากหลายๆ ไม่ว่าจะเป็นงานวรรณกรรมและทัศนศิลป์ที่เรียกว่า ฮาเล็ม เรอเนสซองค์ งานภาพเขียนที่เรียกว่าศิลปะกึ่งนามธรรม หรือที่รู้จักกันว่า “นิวยอร์กสคูล” วัฒนธรรมทางดนตรีอย่าง ฮิปฮอป พังค์ ซัลซ่า และดิสโก้ รวมทั้ง ยังเป็นบ้านเกิดของละครบรอดเวย์อีกด้วย

นิวยอร์ก จึงเป็นเมืองยอดนิยมของชาวไทยทุกเพศทุกวัยตลอดกาลจริงๆ ที่อยู่ในใจของคนไทยมานานไม่เสื่อมคลาย



อันดับ 4 ลอนดอน อังกฤษ



ลอนดอน...เมืองหลวงของอังกฤษเก่าแก่ที่สุดในโลกกว่า 2,000 ปี และเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรม ประเพณีในรูปแบบที่เคร่งครัดและมีแบบแผน มีประชากรประมาณ 7.5 ล้านคน และหลากหลายทางด้านเชื้อชาติ วัฒนธรรม ศาสนา และมากกว่า 300 ภาษา



 ทั้ง 10 เมืองท่องเที่ยวต่างประเทศ เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงจะอยากเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวเองแล้ว เลือกซักประเทศ ไปเที่ยวปลายปี 2554 กันดีกว่า

อันดับ 3 โตเกียว ญี่ปุ่น

โตเกียว...เมืองแห่งผู้คนพลุกพล่าน มีวิถีชีวิตคนเมืองที่มีเอกลักษณ์ และเป็นแหล่งรวบรวมเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุด มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น “โตเกียวดิสนีย์แลนด์” ดินแดนแห่งความฝันที่มีแต่ความสนุกสนาน, สัมผัสความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ “วนอุทยานแห่งชาติฮาโกเน่” พร้อม “ล่องเรือโจรสลัดที่ทะเลสาบอาชิ”, ชมความอัศจรรย์ของหุบเขานรกและชิมไข่ดำโดย “นั่งกระเช้าสู่หุบเขาโอวาคุดานิ” ,ชื่นชมความงามของ “ภูเขาไฟฟูจิ” สัญลักษณ์อันงดงามโดดเด่นที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่ง, พบกับบ่อน้ำศักดิ์สิทธ์ “โอชิโนะฮัคไค” บ่อน้ำที่ 8 ซึ่งเกิดจากการละลายของหิมะจากภูเขาไฟฟูจิ, ลองนั่ง “รถไฟหัวกระสุน” สัมผัสความเร็วถึง 240 กม./ชั่วโมง, นมัสการเจ้าแม่กวนอิมทองคำภายใน “วัดอาซะกุซ่าคันนอน” เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ที่สุดในโตเกียว, ชม “พระราชวังอิมพีเรียล” พระราชวังที่เป็นที่ประทับของจักรพรรดิองค์ปัจจุบัน, ช้อปปิ้งจุใจกับย่านช้อปยอดฮิตที่ย่าน “ชินจูกุ” แหล่งช้อปที่รวมสินค้าไว้หลากหลาย ราคาถูกและดี แบบมีคุณภาพ เช่น เสื้อผ้า รองเท้า สินค้าแฟชั่น ขนมญี่ปุ่น กล้องถ่ายรูป สินค้าอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังสนุกกับการเลือกซื้อของ ร้าน 100 เยน ที่มีชื่อเสียง และใหญ่ที่สุด เป็นร้านดังของนักช้อปทั้งหลายที่เฝ้ารอเมื่อมาถึงเมืองโตเกียว



นอกจากนี้แล้ว กรุงโตเกียว ยังเป็นสถานที่ที่คอนักชิมทั้งหลายไม่ควรพลาด เพราะ ที่นี่ มีอาหารอร่อย หน้าตาดี คุณค่าทางอาหารสูง ให้ได้ลิ้มลองด้วย เชิญพิสูจน์ด้วยตัวเองจ้า


อันดับ 2 กรุงโรม อิตาลี

กรุงโรม...เมืองหลวงและเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศอิตาลี แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมากมายจากทุกมุมโลกต่างเดินทางไปกรุงโรม เพื่อชื่นชมกับศิลปะ สถาปัตยกรรม และประวัติศาสตร์แห่งความยิ่งใหญ่

กรุงโรม เป็นมหานครที่มีสีสันเฉพาะตัว คลาคล่ำไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยว ถือเป็นเมืองประวัติศาสตร์แห่งนี้ ทุกหัวมุมถนน เต็มไปด้วยโบสถ์ สิ่งปลูกสร้างที่ใหญ่โต และรูปปั้นโบราณ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย เช่น ตลาดหัวเมืองโรมันโบราณ โคลอสเซียม โบสถ์ซิสทิน แพนธีออน น้ำพุเทรวีอันเลื่องชื่อ บันไดสเปน (นครศักดิ์สิทธิ์วาติกัน และ โบสถ์เซนท์ ปีเตอร์ เป็นต้น กรุงโรม จึงมีมนต์เสน่ห์ดึงดูดให้ชาวโลกแวะมาเยี่ยมอย่างไม่ขาดสาย




อันดับ 1 ปารีส ฝรั่งเศส

มหานครปารีส..เมืองหลวงแสนสวยของฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศสบนใจกลางแคว้นอีล-เดอ-ฟรองซ์ ภายในกรุงปารีสมีประชากรประมาณ 2,167,994 คน นักท่องเที่ยวทั่วโลกใฝ่ฝันอยากมาเยือน ด้วยความงามของสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ หรือเรื่องราวของแฟชั่น ดีไซน์เนอร์ต่างๆที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดี



แต่ก่อน ปารีส เต็มไปด้วยถนนแคบๆ บ้านเก่าๆ ที่สร้างด้วยไม้ แต่พอถึงต้นปี พ.ศ. 2395 บารอน เฮาส์มันน์ได้ปรับโฉมกรุงปารีสให้กลายเป็นเมืองที่มีถนนกว้าง ตึกรามบ้านช่องสร้างด้วยปูน ฯลฯ ปัจจุบันไม่ค่อยเห็นตึกสูงๆ เท่าไหร่นักในกรุงปารีส ทำให้กรุงปารีสเป็นเมืองลักษณะเรียบๆ

ปารีส ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเมืองสวยที่สุดบนโลกใบนี้ และยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับ โบสถ์, ปราสาท, สวนสาธารณะต่าง ๆ อันยาวนาน มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ได้แก่ หอไอเฟล, โบสถ์นอเทรอดาม, พิพิธภัณฑ์ลูฟร์,ประตูชัยฝรั่งเศส, โบสถ์ Ste-Chapelle, คุก Conciergerie และโรงแรม des Invalides เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น

ที่นี่ มีทั้ง ศิลปะ, ดนตรี, โรงภาพยนต์, แฟชั่น, หนังสือ, และสถาปัตยกรรมของปารีส เป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยว  ปารีส ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีสีสันในย่ามค่ำคืนเมืองหนึ่งในโลก พลาดไม่ได้หากมาที่นี่ ต้องเที่ยวย่านราตรีดังๆ



ปารีส เป็นเมืองที่มีมนตร์เสน่ห์ของแฟชั่น สามารถสนุกกับการช้อปปิ้งได้เสมอ ไม่ว่าจะมีงบประมาณเท่าใดก็ตาม มีร้านเสื้อผ้าจากนักออกแบบชื่อดัง หรือร้านค้าทั่ว ๆ ไป เชิญเต็มอิ่มสนุกไปกับการซื้อของ และเดินท่องไปบนถนนเส้นต่าง ๆ ของเมืองปารีส ลองมาค้นหาสิ่งเหล่านี้ที่เมืองแห่งความรัก อย่างมหานครแห่ง

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น