วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไปเกาหลีครั้งแรก

หากท่านเป็นนักท่องเที่ยวมือใหม่ ที่เพิ่งเคยเดินทางไปเกาหลีเป็นประเทศแรก ก่อนอื่น ‘มัชรูมทราเวล’ ขอบอกว่าให้ทำใจสบายๆ ไม่ต้องกังวลใจ เพราะการเข้าเมืองของประเทศเกาหลี ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไรเลย ด้วยประเทศไทยเรานั้นได้รับการยกเว้นเรื่องวีซ่า เพียงแค่มีหนังสือเดินทางที่มีอายุการใช้งานเหลือมากกว่า 6 เดือน (นับจากวันเดินทาง) ก็สามารถพักอยู่โน้นได้นานถึง 90 วัน ตามข้อตกลงระหว่างประเทศจ้า



สำหรับเรื่องการตรวจสอบการเข้าเมืองทั้งหมด ขึ้นอยู่กับด่านตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. เป็นผู้พิจารณาเอง หากเขาสงสัย ก็อาจเรียกสอบถาม ดูหลักฐานเกี่ยวกับหน้าที่การงาน

หากเราสามารถชี้แจงให้เขาทราบได้ว่าเราทำอะไรแล้ว กลับเมื่อไหร่ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร และอีกอย่างแนะนำให้แต่งตัวให้ดูดี




‘มัชรูมทราเวล’ แนะนำให้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง ไปดูกันว่ามีเอกสารอะไรบ้าง


เตรียมเอกสาร

*หลักฐานการทำงานประจำ เช่น บัตรข้าราชการ, บัตรพนักงาน, นามบัตร, จดหมายรับรองการทำงาน จากหน่วยงานหรือองค์กรเป็นภาษาอังกฤษ

*กรณีเป็นนักเรียน/นักศึกษา ต้องเตรียมบัตรนักเรียน/นักศึกษา และใบรับรองจากสถาบันเป็นภาษาอังกฤษ หากอายุต่ำกว่า 15 ปี เดินทางโดยไม่มีผู้ปกครองไปด้วย ให้ขอใบรับรองจากสถานศึกษาและใบรับรองอนุญาตจากผู้ปกครองด้วย

*กรณีเป็นหญิงสมรสแล้ว โปรดเตรียมสำเนาทะเบียนสมรสไปด้วย

*หลักฐานทางการเงินบัญชีธนาคาร เช่น บัตรเครดิตต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น VISA CARD, AMERICAN EXPRESS, DINERS CLUB หรือ MASTER CARD ควรนำติดตัวไปด้วย และเงินสดประมาณ 500 USD

*หลักฐานอื่น ๆ เช่น ท่านสามารถใช้ทะเบียนบ้าน, ทะเบียนสมรส, และ สูติบัตร เพื่อยืนยันความผูกพันทางครอบครัว





*หากท่านมีอาชีพเป็นแพทย์, ทนายความ, หรือวิศวกร ควรนำใบอนุญาตประกอบอาชีพนั้นๆ ติดตัวไปด้วย

*หากเป็นพาสปอร์ตใหม่ ควรนำพาสปอร์ตเก่าเย็บเล่มคู่กับพาสปอร์ตใหม่ติดตัวไปด้วย

*กรณีไปเที่ยวเอง ให้คนเกาหลีที่เรารู้จักหรือที่เราจะไปพบ ให้เขาออกหนังสือรับรองการเดินทาง และแจ้งชื่อโรงแรม พร้อมที่อยู่เบอร์โทรของโรงแรมกลับมาให้ทราบด้วย เพื่อจะได้ใช้เป็นข้อมูลในการกรอกเอกสารเข้าเมืองและตอบคำถามจากเจ้าหน้าที่ได้


นอกจากเหนือจากเรื่องของเอกสารแล้ว ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่น่ารู้ก่อนเดินทาง

ข้อมูลที่ควรรู้

**การสื่อสารภาษาอังกฤษพื้นฐาน
ควรสื่อสารภาษาอังกฤษพื้นฐานได้บ้าง กรณีที่ต้องตอบคำถามข้อซักถามกับด่านตรวจคนเข้าเมืองที่เกาหลี ประมาณว่า ชื่ออะไร ทำงานอะไร พักอยู่ที่ไหนในเมืองไทย มาทำอะไรที่เกาหลี อยู่กี่วัน มากี่คน จะไปที่ไหนบ้าง) ที่สำคัญตอบคำถามนายตรวจด้วยความมั่นใจ อย่างเป็นธรรมชาติ และการเดินเข้าสู่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอย่างมั่นใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส และเชื่อมั่นในตัวเอง ห้ามหลบสายตานายตรวจ





**การแลกเงิน
ประเทศเกาหลีใช้เงินสกุล “วอน” ( WON ) ซึ่ง 1,000 วอน จะมีมูลค่าเท่ากับ 40 บาทไทย โดยประมาณ 
           *ควรแลกเงินสด “วอน” ( WON ) ไปจากประเทศไทย หรือแลกเป็นเงิน “ดอลลาร์สหรัฐ” ( USD ) และเตรียมล่วงหน้าไว้หลายๆ วันก่อนการเดินทาง เพราะบางครั้งอาจหาแลกได้ยาก ซึ่งท่านสามารถแลกได้ที่ COUNTER แลกเงินที่สนามบินเมืองไทย, ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง และ สถาบันแลกเงินที่ได้รับการรับรอง ประเทศเกาหลีใต้ใช้เงินสกุล “วอน” ( WON ) ซึ่ง 1,000 วอน จะมีมูลค่าเท่ากับ 40 บาทไทย โดยประมาณ
           *ควรแลกเงินสดให้เพียงพอประมาณ 600,000 วอน (500 USD) และควรพกบัตรเครดิตติดตัวไปด้วย ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขอดูเงินหรือบัตรเครดิตที่มีอยู


 **เวลา
เวลาท้องถิ่นของประเทศเกาหลีเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวควรปรับนาฬิกาของท่าน เพื่อไม่ให้ผิดพลาดการนัดหมาย


**การแต่งกายในวันแรกของการเดินทาง
ควรแต่งตัวสุภาพเรียบร้อย เช่น ไม่ควรสวมยีนส์ขาด, รองเท้าแตะ, กระโปรงสั้น, เสื้อคอลึก, เสื้อกล้าม หรือเสื้อผ้าที่เปิดเผยร่างกาย




เพียงแค่ท่านเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง ก็สามารถไปเที่ยวเกาหลีได้อย่างสบายๆ ไม่ว่าจะไปเที่ยวเอง หรือไปกับบริษัททัวร์ ที่มีมากมายให้เลือกมากมาย พร้อมจะบริการทุกอย่างเกี่ยวกับเกาหลี มีทั้งหัวหน้าทัวร์ และไกด์ ดูแลให้ความช่วยเหลือเรื่องการท่องเที่ยวตลอดการเดินทาง สบายใจได้แน่นอน


 

ขอให้สนุกกับการเดินทางไปเกาหลี แล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาฝาก ‘มัชรูมทราเวล’ ด้วยนะจ๊ะ

2 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ2 เมษายน 2560 เวลา 13:18

    แล้วถ้าอายุ16 ไม่มีัตรเครดิต ละคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องมีผู้ปกครองไปด้วยค่ะ หรือต้องมีหนังสืออนุญาตจากผู้ปกครองยินยอมให้เดินทาง

      ลบ