วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

“มัชรูมทราเวล” จัดอันดับ 10 เมืองท่องเที่ยวในเอเชียของคนไทย

มีคนกล่าวว่า เอเซีย เป็นทุกๆ สิ่งของโลกใบนี้ ซึ่งดูเหมือนไม่เกินความเป็นจริงเลย ด้วยความยิ่งใหญ่ของเอเซีย ที่ทิ้งร่องรอยอารยธรรมโบราณ อันเป็นรากเหง้าของอารยธรรมโลกที่ยาวนาน รวมทั้ง เอเซีย มีความยิ่งใหญ่ของเส้นทางการค้าสมัยโบรารที่เชื่อมโลกตะวันออกและตะวันตกเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้หลายท่านฝันเดินทางมาชื่นชมความงามของประเทศต่างๆ ในทวีป เอเซีย แห่งนี้

“มัชรูมทราเวล” ได้ทำรวบรวมและจัดอันดับ 10 เมืองสุดฮิตในเอเซีย ที่นักท่องเที่ยวคนไทยที่นิยมเดินทางไปเที่ยวกันมากที่สุด


อันดับ 1 โตเกียว




ญี่ปุ่น ยังคงเป็นประเทศในฝันที่ทั้งคนไทยและคนเอเชียอยากไปเที่ยวมากที่สุด และเมืองที่คนไทยอยากไปเที่ยวมากที่สุด คือ “โตเกียว” อันเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์และแหล่งรวบรวมเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุด มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายน่าสนใจ เช่น “โตเกียวดิสนีย์แลนด์” ดินแดนแห่งความฝันที่มีแต่ความสนุกสนาน, สัมผัสความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ “วนอุทยานแห่งชาติฮาโกเน่” พร้อม “ล่องเรือโจรสลัดที่ทะเลสาบอาชิ”, ชมความอัศจรรย์ของหุบเขานรกและชิมไข่ดำโดย “นั่งกระเช้าสู่หุบเขาโอวาคุดานิ” ,ชื่นชมความงาม ภูเขาไฟฟูจิ สัญลักษณ์อันงดงามโดดเด่นที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่ง และอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่เหมือนที่ใด


อันดับ 2 กรุงโซล




กรุงโซล  เมืองสนุกสนาน ที่ไม่เคยหลับ น่าค้นหา ผสมผสานระหว่างความเป็นเมืองเก่าและใหม่ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ เราจะเห็นอาคารโบราณสวยงามแบบเกาหลีดั้งเดิม อยู่เคียงค้างกับตึกสูงสไตล์โมเดิร์นดูกลมกลืนกัน

กรุงโซล มีกิจกรรมมากมาย ตั้งแต่ลิ้มลองอาหารเกาหลีรสเลิศแบบดั่งเดิม เที่ยวชมธรรมชาติสวยงาม เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีพระราชวังหลักทั้ง 5 แห่ง ประกอบด้วยพระราชวังเคียงบกที่ใหญ่โตที่สุด, พระราชวังชางด็อกคุงที่สวยงามที่สุด, ศาลเจียวชงเมียว ที่ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก, วัดโชเกชา, วัดพงอึนชา, พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเกาหลี, อนุสรณ์สถานแห่งสงครามเกาหลี, พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านและหมู่บ้านของเกาหลีในอดีต รวมทั้งตลาดดังอีกหลายๆแห่งที่พลาดไม่ได้ไล่ตั้งแต่ ตลาดทงแดมุน ตลาดนัมแดมุน ตลาดเมียงดง ตลาดอินซาดง ตลาดอิเทวอน ถ้าชอบสวนสนุกก็มีทั้งเอเวอร์แลนด์ ลอตเต้เวิลด์ ที่สนุกได้ไม่เบื่อทั้งวัน ถ้าชอบเดินห้างก็มีห้างใหญ่ไฮโซ ให้เลือกเดินมากมาย เลือกซื้อสินค้าเกาหลี แบบดั้งเดิมและสินค้าแบรนด์เนมตามแหล่งช้อปปิ้งในกรุงโซล



อันดับ 3 เซี่ยงไฮ้



เซียงไฮ้ เมืองท่าใหญ่ที่สุดของจีน และศูนย์กลางการค้า เศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งเซียงไฮ้ เป็นเมืองผู้นำทางด้าน แฟชั่นและ การท่องเที่ยว จนได้รับสมญาว่าเป็น ปารีสแห่งเอเชีย, นครนิวยอร์กที่สอง และ สวรรค์ของนักเดินทาง มีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนมากมาย เช่น Nanjin Rd และ Yu garden เป็นย่าน shopping มีร้านค้าต่างๆ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง ในแต่ละปีจะมีเทศกาล แสดงดนตรีและวัฒนธรรม งานแสดงสินค้าและ การประชุมนานาชาติที่จัดว่ายิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย


อันดับ 4  ปักกิ่ง



ปักกิ่ง เมืองหลวงของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น กำแพงเมืองจีน พระราชวังโบราณ หอสักการะฟ้าเทียนถัน สุสานจักรพรรดิสมัยราชวงศ์หมิง วังพักร้อนอี๋เหอหยวนและภูเขาเซียงซาน เป็นต้น

ปัจจุบัน ปักกิ่ง เป็นเขตการปกครองพิเศษแบบมหานคร 1 ใน 4 แห่งของจีน ซึ่งมีฐานะเทียบเท่ากับมณฑลหลังจากปักกิ่งได้รับการจัดตั้งเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐประชาชนจีนในปี 1949 และ ปักกิ่ง เป็นศูนย์การเมือง วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ การศึกษาและเขตชุมทางการคมนาคมทั่วประเทศจีนและเป็นเมืองท่องเที่ยวชื่อดังทั้งในจีนและในโลก


อันดับ 5 ฮ่องกง



ฮ่องกง เป็นเมืองท่องเที่ยวต่างประเทศโซนเอเชีย ที่มีอารยะธรรมหลากหลายผสมผสานทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสังคม วัฒนธรรม เศรษฐกิจ รวมทั้ง ฮ่องกง มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวจีนอย่างเห็นได้ชัด
ฮ่องกง มีตึกสูงระฟ้า อาคารทันสมัย ตลาดขายของพื้นเมืองหรือของเก่า วัดวาอาราม หรือ แม้กระทั่งแปลงปลูกผัก มีสถานที่เที่ยวมากมาย เช่น ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท, สวนสนุกโอเชียนปาร์ค, วิคตอเรียพีค, พระใหญ่วัดโปลิน, วัดหวังต้าเซียน, อ่าว Repulse, การแสดง Symphony of lights เป็นต้น อีกทั้ง ฮ่องกง ยังมีชื่อเสียงด้านแหล่งช้อปปิ้งสินค้า ราคาถูกบนถนนนาธาน,เสื้อผ้าแบรนด์เนมต่างๆ ราคาแพงลิบลิ่ว,ป่าคอนกรีตหรือตึกระฟ้า, สินค้าอิเลคทรอนิคส์, ของเล่นต่างๆ ที่สำคัญยังมีอาหารจีนอร่อยๆมากมาย ให้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย เชิญสัมผัสมนต์เสน่ห์ดึงดูดได้ที่นี่



อันดับ 6 สิงคโปร์



ว่ากันว่า สิงคโปร์ เป็นเมืองหนึ่งที่ติดตราตรึงใจด้วยมนต์เสน่ห์จากตะวันออกและตะวันตก และถือเป็นแหล่งรวมมรดกวัฒนธรรมแห่งเอเชียที่สอดผสานเข้ากับความทันสมัย ความล้ำหน้าให้เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว

สิงคโปร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย และเป็นแห่งช็อปปิ้ง ให้ได้จับจ่ายใช้สอย นอกจากนั้นสิงคโปร์ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ เช่น โรงแรมมารีน่า เบย์ แซนด์ส พิพิธภัณฑ์ศิลปะวิทยาศาสตร์ สะพานเฮลิกซ์ ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ และ โรงแรม ฟูลเลอร์ตัน เบย์ ที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สิงคโปร์ ยังมีส่วนอื่น ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามในการเยี่ยมชมเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นย่านไชน่าทาวน์ หรือ ลิตเติ้ล อินเดีย สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และความงดงามทางวัฒนธรรม ที่สำคัญยังมีอาหารอร่อยๆ ให้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบักกุตเต๋, ข้าวมันไก่และสะเต๊ะ ดินแดนลอดช่องแห่งนี้ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก



อันดับ 7  ไทเป




ไทเป  ตั้งอยู่ในภาคเหนือของเกาะไต้หวัน พื้นที่ทั่วเมืองมีถึง 272 ตรกม มีประชากร 3 ล้านคน เป็นเมืองใหญ่ศูนย์กลางอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมของมณฑลไต้หวัน มีบริษัท วิสาหกิจ ธนาคารและร้านค้า มีขนาดใหญ่ที่สุดทั่วเกาะไต้หวัน รวมทั้ง ไทเป เป็นศูนย์วัฒนธรรมและการศึกษา มีมหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษา 24 แห่ง มีการคมนาคมเจริญพัฒนามาก

ทเป  เป็นศูนย์ทางรถไฟและทางหลวง มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น วัดหลงซาน ย่านซีเหมินติง พิพิธภัณฑ์กู้กง ตึกไทเป 101 เป็นต้น เชิญเยี่ยมชมเมืองหลวงที่มีเสน่ห์ของประเทศไต้หวัน



อันดับ 8 กัวลาลัมเปอร์




กัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย หรือ รู้จักในนามของ KL เป็นศูนย์กลางทุกสิ่งอันสำหรับมาเลเซีย ทั้งหน่วยงานราชการ ธุรกิจ คมนาคม แฟชั่น วัฒนธรรม ศิลปะ และประวัติศาสตร์ มีประชากร 2 ล้านคนเศษ

กัวลาลัมเปอร์ มีหลากหลายเชื้อชาติ เช่น มาเลย์ จีน ยุโรป อินเดีย ทำให้มาเลเซียมีความแตกต่างทางวัฒนธรรม ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว อันถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจไม่แพ้เมืองอื่น เช่น วัด จีนเทียนโหว เป็นวัดจีนที่สวยสะดุดตา ยิ่งใหญ่ มี เจ้าแม่กวนอิมองค์ ใหญ่โดดเด่น สีทองอร่มทั้งองค์, หอคอยกัวลาลัมเปอร์ ชมวิวเมืองกัวลาลัมเปอร์ มีความสูงถึง 421 เมตร, Suria KLCC Shopping Center ศูนย์รวมบรรดาของแบรนด์เนมส์ไว้อย่างมากมาย, หอคอยคู่เปโตรนาส สถาปัตยกรรมที่โดดเด่น

แม้ กัวลาลัมเปอร์ อาจไม่ใช่ปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ไม่สู้เมืองดังๆ อย่าง ฮ่องกง สิงคโปร์ กรุงเทพ แต่ "เพื่อนบ้าน" แห่งนี้ ก็ถือเป็นหนึ่งใน "มิตร" ที่ดีที่สุดของคนไทยใครไม่เชื่อต้องไป พิสูจน์เอง



อันดับ9  เมืองหลวงพระบาง




เมืองหลวงพระบาง อยู่ทางเหนือของประเทศลาว ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรม สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือ การนั่งเรือจากปากอู ชมทัศนียภาพของทั้งสองฝั่งแม่น้ำโขง นอกจากนั้นแล้ว มีอีกหนึ่งกิจกรรมที่แนะนำ ก็คือ การใส่บาตรกับพระสงฆ์และสามเณรในตอนเช้า ช่วงเวลาประมาณ 05.30 น. เพราะนอกจากจะได้บุญได้กุศลกันแล้ว ท่านยังได้สัมผัสกับบรรยากาศยามเช้าที่แสนจะสดชื่นอีกด้วย

เมืองหลวงพระบาง  มีขุนเขาที่เต็มไปด้วยไม้ป่านานาพันธุ์ที่ขึ้นตามธรรมชาติ เป็นเส้นทางที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชียอาคเนย์


อันดับ 10  เสียมเรียบ



เสียมเรียบ ขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก จึงไม่แปลกที่ใครๆ อยากไปชื่นชมกับความสวยงามและอลังการของ "นครวัด" ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา รวมถึงเก็บภาพบรรรยากาศยามพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า ๆ ที่งดงามจับใจ

อีกทั้ง เมืองเสียมเรียบ ถือเป็นเมืองที่มีความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ในด้านของสิ่งปลูกสร้าง ไม่ว่าจะเป็น โรงแรมใหม่ ๆ ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี ทำให้สะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ปัจจุบันนี้ เสียมเรียบ เป็นที่รู้จักดีในฐานะเป็นที่ตั้งของนครวัด และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นอีก อาทิ หมู่ปราสาทหินจากอาณาจักรขอม ได้แก่ ปราสาทนครวัด, กลุ่มปราสาทนครธม,ตาพรหม และบายน,บันทายศรี,บากอง,โลเลย,พนมบาเค็ง,พนมกุเลน และ บารายตะวันตก


ทั้ง 10 เมืองสุดฮิตของทวีปเอเชีย เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงจะอยากเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวเองแล้ว แล้วจะช้าอยู่ใย เก็บกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวกันดีกว่า

1 ความคิดเห็น :