วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย เป็นประเทศใหม่ มีประวัติความเป็นมาในการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ไม่ยาวนาน และไม่มีร่องรอยอารยธรรมโบราณที่เป็นรากเหง้าของอารยธรรมโลกเหมือนที่อื่น แต่ดินแดนแห่งนี้ก็มีเอกลักษณ์ของตนเอง ด้วยเสน่ห์ทางธรรมชาติ รวบรวมความสวยงามของภูเขา น้ำตก ต้นไม้ ดอกไม้ และสัตว์พื้นเมืองน่ารักๆ หรือแม้กระทั้งแมลงแปลกๆ สวยๆ เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้หลายคนอยากไปเที่ยวชมความงามธรรมชาติเหล่านี้ ณ แดนจิงโจ้
  



ล่าสุดมีข้อมูลน่าสนใจจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ สาขาการท่องเที่ยว พบว่า 10 อันดับสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในออสเตรเลีย มีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

1.โรงอุปรากรซิดนีย์



ภาพความงามของสิ่งก่อสร้างอันยิ่งใหญ่ ที่มีหลังคาเป็นรูปเรือซ้อนเล่นลม ทรงคล้ายๆ หอยเชลล์ เอกลักษณ์โดดเด่น สวยงาม ตามแบบสถาปัตยกรรมร่วมสมัย ตั้งตระหง่านเป็นสง่าอยู่ที่ปลายแหลมของผืนดินที่ยื่นออกไปในทะเลเล็กน้อยโดยมีน้ำทะเลล้อมรอบอยู่ถึง 3 ด้าน มองดูเหมือนเรืออ่าวสีฟ้าคราม นั่นคือ ซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ หรือ โรงอุปรากรซิดนีย์ สิ่งก่อสร้างหลังคารูปเรือซ้อนกันที่โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ในแบบสถาปัตยกรรมร่วมสมัย เปรียบเสมือนสัญญาลักษณ์ของประเทศออสเตรเลีย และได้รับลงทะเบียนให้เป็นมรดกโลก Sydney Opera House




ซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ เป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างสมัยใหม่ที่รู้จักกันดีทั่วโลก มีศิลปะ การออกแบบทันสมัย ด้วยชุดคอนกรีตสำเร็จรูปขนาดใหญ่ หากใครได้มาเยือน ซิดนีย์ ไม่ได้มาเที่ยวชม ที่ โอเปร่าเฮาส์ ก็เท่ากับว่ามาไม่ถึง ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย



2.วนอุทยานแห่งชาติบลูเม้าท์เท่น


อุทยานแห่งชาติบลูเม้าท์เท่นส์...แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของชาวซิดนีย์ ที่ภูมิใจเป็นหนักหนากับผืนแผ่นดินกว้างใหญ่แห่งนี้ ด้วยความงามที่เลืองลือ ท้องฟ้าสีน้ำเงิน ภูเขาเขียวขจี

พร้อมกับทัศนียภาพสวยงามแปลกตาของยอดเขาสามพี่น้อง มองเห็นผาหินใหญ่โตตั้งตระหง่านอยู่สามก้อนเรียงกัน และได้ชมบรรยากาศของหมอกที่อยู่ท่ามกลางแสงแดดอันสว่างจ้า สะท้อนกับละอองของหยดน้ำมันที่ออกมาจากต้นยูคาลิปตัสในอากาศ และทำให้เกิดเป็นประกายสีฟ้าเรื่อๆ ล่องลอยเป็นดังหมอกควัน เมื่อมองดูจากไกล ๆ เห็นทิวเขาที่ปกคลุมด้วยต้นกัมกลายเป็นสีน้ำเงิน

จนได้รับการขนานนามจากผู้มาเยือนว่าเป็น “หุบเขาสีน้ำเงิน” สวรรค์ของผู้รักกิจกรรมกลางแจ้ง มีทั้งการปีนเขา ขี่จักรยานเสือภูเขา การเดินลุยหุบเขาลึก เดินป่า เล่นกอล์ฟ หรือ นั่งรถขับเคลื่อนสี่ล้อชมอุทยานไปกับไกด์ท้องถิ่น ในแถบนี้มีร้านอาหารและคาเฟ่กระจายอยู่ทั่วไป สำหรับที่พักก็มีทั้งสไตล์ยูสโฮสเตล Bed and Breakfast และโรงแรมหรูระดับห้าดาวด้วย


3.แคนเบอร่า




แคนเบอร์ร่า เมืองหลวงอันสงบเงียบของประเทศออสเตรเลีย ได้ชื่อเป็นเมืองที่มีการจัดระเบียบผังเมืองได้สวยงาม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยที่สุด และเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการสำคัญๆ ทั้งหลาย รวมถึงรัฐสภาแห่งออสเตรเลียด้วย

แคนเบอร์ร่า มีสถานท่องเที่ยวสำคัญ สวยงาม หลายแห่ง อาทิ ทะเลสาบเบอร์เล่ย์กริฟฟินธ์, น้ำพุกลางเมือง, อนุสรณ์สถาน Australian War Memorial, รัฐสภาแห่งออสเตรเลีย, สวน Cockington Green Gardens เป็นต้น แคนเบอร์ร่า มีมุมอันน่าประทับใจ และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าประทับใจไม่น้อยหน้าเมืองอื่นๆ แคนเบอร์ร่า มีมุมอันน่าประทับใจ ทำให้ที่อยากจะกลับมาเยือนอีกสักครั้ง


4.โคอาล่า ปาร์ค




เชิญเที่ยวชมธรรมชาติและความน่ารักของเหล่าสัตว์พื้นเมืองนานาชนิด ที่ “สวนสัตว์พื้นเมืองโคอาล่าพาร์ค” เมืองซิดนีย์ ถ่ายรูปคู่กับโคอาล่าตัวน้อยอย่างใกล้ชิด, สนุกสนานกับการให้อาหารจิงโจ้จากมือของท่านเอง พร้อมชมการสาธิตการตัดขนแกะหนึ่งในอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับชาวออสเตรเลีย เริ่มจากการต้อนแกะด้วยสุนัขสุนัขแสนรู้, การแยกฝูงแกะ, การตัดขนแกะ ที่สร้างความเพลิดเพลินใจ ตลอดจนการนำเอาผลผลิตมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ ครีมลาโนลิน ขนแกะ หรือ ใยแกะ เป็นต้น การโชว์นี้เป็นที่นิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาก


5.ฟรีแมนเทิล



สัมผัสเสน่ห์ของ “ฟรีแมนเทิล” เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องมรดกทางสถาปัตยกรรมและความผสมผสานของวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีสีสันและมีชีวิตชีวา เพราะมีกิจกรรมต่างๆ มากมายเรียงรายตามริมถนน ตื่นตาตื่นใจกับสินค้าหัตถกรรม การเกษตร ของเก่าแอนติค เครื่องเทศมากมาย ราคาเบาๆ ที่ ตลาดฟรีเมน หรือ เยี่ยมชม เรือนจำฟรีแมนเทิล สถานที่ที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ยุคร้อยกว่าปีก่อนโน้น มีห้องประหารชีวิต ภาพวาดโดยจิตนาการของนักโทษที่ต้องโทษระยะยาว

ฟรีเมนเทิล ยังเป็นที่เลื่องชื่อในร้านอาหารสไตล์อิตาเลียนและร้านอาหารทะเล เป็นเมืองท่าทำประมง เชิญเยี่ยมแวะได้ที่ท่าเรือประมงฟิชชิ่ง โบ๊ทและที่เซาธ์ เทอเรซ ร้านคาเฟ่และผับมีให้เห็นอยู่ทั่วไป หรือจะเลือกจิบเบียร์หรือกาแฟตามแต่ใจจะชอบ แล้วพักผ่อนนั่งมองดูความเคลื่อนไหวของผู้คนผ่านไปมาสบายๆ



6.เดอะ พินนาเคิลส์



เดอะ พินนาเคิลส์ อยู่ห่างจากเมืองเพิร์ทเพียง15 กม.เท่านั้น ด้วยภูมิประเทศเป็นยอดเขาตามธรรมชาติ มีหินปูนงอกยอดแหลมมีความสูงจากพื้นทรายขึ้นไปประมาณ 5 เมตร ซึ่งการกัดกร่อนที่เกิดขึ้นนี้เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ

เดอะ พินนาเคิลส์ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติ Nambung National Park ซึ่งมีชายหาดสวยงามและเนินทรายตามชายฝั่ง ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงเดือนตุลาคมดอกไม้จะผลิบานในบริเวณนี้ซึ่งจะสร้างภาพที่งดงามน่าจดจำให้แก่ผู้มาเยือน

สถานท่องเที่ยวในฟรีแมนเทิลมีมากมายหลากหลาย ทั้งพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ หอศิลป์ ตลาดนัด โรงงานช็อกโกแลต ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีเกาะรอตต์เนสต์ ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ใกล้กับฟรีแมนเทิลมากที่สุด เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงด้านท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มายังฟรีแมนเทิลมากขึ้น


7.เพิร์ธ



เพิร์ธ ได้ว่าเป็นเมืองสวยที่สุดเมืองหนึ่งในออสเตรเลีย ตั้งอยู่บนริมฝั่งของแม่น้ำสวอนและขนาบข้างด้วยสวนสาธรณะคิงส์ พาร์ เป็นเมืองฟ้าใส ธรรมชาติงดงาม ผู้คนอัธยาศัยทดี อีกทั้งยังได้ชื่อว่ามีช่วงเวลากลางวันยาวนานที่สุดในออสเตรเลีย ทำให้ผู้อยู่เมืองนี้สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ยาวนานและสนุกสนานยิ่งขึ้น

ในตัวเมืองเพิร์ธ มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่สวยงาม ย่านการค้าใจกลางเมืองขนาดใหญ่ แหล่งธุระกิจ อาคาร ร้านค้ามากมาย อากาศค่อนข้างอบอุ่นสบาย เชิญเที่ยวชมเมืองทันสมัยทรงเสน่ห์ เสมือนเมืองแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก


8.ออสเตรเลียน วอร์ เมโมเรียล




ออสเตรเลียน วอร์ เมโมเรียล เป็นสถานที่สวยสุดแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย ภายในมีอาคารพิพิธภัณฑ์อาวุธ หอแสดงภาพเกี่ยวกับสงคราม ห้องฉายภาพยนต์ เป็นต้น เห็นแล้วมีทั้ง พลัง ความภูมิใจ น้ำตา ความดีใจ เสียใจ หลายๆอย่าง มันช่างโหดร้ายเหลือเกิน ทางเดินมีรายนามทหารหายที่ได้พลีชีพในสงครามต่างๆ ตรงกลางเป็นบ่อน้ำโยนเหรียญ


ออสเตรเลียน วอร์ เมโมเรียล ตั้งอยู่บนถนน แอนแซค พาเหรด เมืองแคนเบอร์ร่า เป็นอนุสรณ์สถานทางสงคราม เพื่อระลึกถึงทหารและพลเรือนที่เสียชีวิตในสมรภูมิรบต่างๆ กว่าแสนคน และเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ศูนย์กลางการวิจัย เอกสารประวัติศาสตร์ทางทหาร


9. เดอะเกรทโอเชียนโร๊ด



ตื่นตากับ เกรทโอเชี่ยน โร๊ด เส้นทางสายโรแมนติค แนวชายฝั่งสวยงามที่สุดในออสเตรเลีย อยู่ทางตอนใต้ของเมืองเมลเบิร์น เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในรัฐวิคตอเรีย เชิญชมอ่าวอันมีเสน่ห์ ชายหาดทรายขาวละเอียด และผาหินที่ผุกร่อนไปตามแรงน้ำ แรงลมธรรมชาติที่มีรูปร่างแปลกตา

เดอะเกรทโอเชียนโร๊ด เป็นสถานที่ พักผ่อนตากอากาศที่ดีแห่งหนึ่งที่รายล้อม ด้วยรีสอร์ทมากมายที่สร้างด้วยถาปัตยกรรมสมัยศตวรรษที่ 19 นอกจากนี้ ยังมีจุดชมวิวที่ความสวยงามแตกต่างกัน


10.พิพิธภัณฑ์ศิลปะวิคตอเรีย



เชิญชมงานสะสมขนาดใหญ่ของศิลปะออสเตรเลียที่เมืองเมลเบิร์น พบกับศิลปะวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ทรงคุณค่าของชาวอะบอริจินในรัฐวิกตอเรีย ตื่นตาตื่นใจกับงานสะสมสิ่งประดิษฐ์ของชาวอะบอริจินที่ใหญ่ที่สุดในโลกในพิพิธภัณฑ์ศิลปะวิคตอเรีย เรียนรู้เพิ่มเติมที่ Koorie Heritage Trust หรือบนเส้นทาง Aboriginal Heritage Walk

พิพิธภัณฑ์ศิลปะวิคตอเรีย เป็นศูนย์ศิลปะวิคตอเรีย และศูนย์กลางความบันเทิงในย่านเซาธ์แบงค์ของเมืองเมลเบิร์น เป็นสถานที่ที่จัดงานแสดงศิลปะหลายงาน รวมทั้งการแสดงบนเวทีที่มาจากหลายๆ ประเทศ อาคารของศูนย์มียอดแหลมสูงถึง 160 เมตร อยู่บนถนนเซนต์ กิลด้า

ศูนย์ศิลปะวิคตอเรีย เปิดให้เข้าชมทุกวันมีนิทรรศการ กับศิลปะวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์ทรงคุณค่าของชาวอะบอริจินในรัฐวิกตอเรีย ตื่นตาตื่นใจกับงานสะสมสิ่งประดิษฐ์ของชาวอะบอริจินที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้ง การแสดงบนเวทีในตอนค่ำ และทุกวันอาทิตย์เหล่าศิลปินจะมาเปิดร้านขายของบริเวณด้านหน้าศูนย์บนถนนเซนต์ กิลด้ายาวไปจนถึงย่านเซาธ์เกตด้วย ใกล้ๆกัน มีร้านค้ามากกว่า 150 ร้าน ขายสินค้าประเภทศิลปหัตถกรรมของรัฐวิคตอเรีย ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีฟลินเดอร์ส สตรีท เพียงข้ามสะพานปริ๊นซ์ ข้างๆ แม่น้ำยาร์ร่า สามารถเดิน ช็อปปิ้งในย่านนี้ได้ตลอดเวลาจนกว่าจะพอใจ



ออสเตรเลีย..เกาะมหัศจรรย์แดนจิงโจ้ ที่มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายคนจากทั่วทุกมุมโลก ปรารถนาจะเดินทางมาเที่ยวชมความสวยบริสุทธิ์ของธรรมชาติ อีกทั้งผู้คนเป็นมิตร อากาศดี วิวสวยงาม เมืองน่าอยู่ ถ่ายรูปสวย ช้อปปิ้งโอเค เดินทางสะดวก ใกล้เมืองไทย ใช้ภาษาอังกฤษ และปลอดภัย จึงไม่น่าแปลกใจว่า ยังไง๊ ยังไง ออสเตรเลีย ก็ไม่เคยตกหล่นไปจากรายการท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทยได้เลย

2 ความคิดเห็น :

  1. ที่ออสเตรเลียน่าไปเที่ยวมากๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7 สิงหาคม 2556 เวลา 11:00

    ดีมากช่วยงานประวัติได้ดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ