วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ดวงพฤศจิกายน 2559 นี้ ราศีใดจะมีโชคจากการเดินทาง ?

contributor

ดวงพฤศจิกายน 2559 นี้ ราศีใดจะมีโชคจากการเดินทาง ?

มังกร (16 ม.ค. – 15 ก.พ.) : ร่ำรวยโชคดี

ชาวราศีมังกรในเดือนนี้ทางด้านการงาน : มีเกณฑ์ดีมากในเรื่องของการทำสัญญาหรือเจรจาด้านการค้า อีกทั้งยังมีเกณฑ์ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ทำให้ตลอดทั้งเดือนมีความราบรื่นอย่างมาก ยิ่งถ้าใครมีปัญหาคิดไม่ตกจากเดือนที่แล้ว เดือนนี้สบายใจได้เลยครับ
ด้านการเงิน : มีเกณฑ์จับเงินแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยอย่างชัดเจน ยิ่งถ้าใครมีงานพิเศษเพิ่มแล้ว จะได้รับกำไรมากเป็นพิเศษ แต่ทั้งนี้ ช่วงกลางเดือน อาจมีเกณฑ์เสียเงินไปกับการซ่อมแซมดูแลของบางอย่าง อันนี้ต้องเตรียมตัวไว้ให้ดีครับ
ด้านความรัก : เดือนนี้คนโสดมีเกณฑ์จะได้พบกับคนที่ไม่ได้ติดต่อกันมานาน ทำให้ไฟในตัวเริ่มลุกโชนอีกครั้ง ส่วนคนที่มีคนรู้ใจแล้ว จะมีความมั่นคงดีและมีความรักความจริงใจให้กันเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นเดือนแห่งความอบอุ่นตอนรับลมหนาวที่กำลังจะมาถึงเลยครับ
ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในเดือนนี้ อยู่ที่ “เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี” ตามตำนานกล่าวไว้ว่า หากเรากับคนรักสามารถพากันพิชิตเขาแห่งนี้ด้วยการเดินขึ้นบันไดจำนวน 3790 ขั้นได้สำเร็จ จะทำให้ชีวิตคู่ของเราเป็นรักแท้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีศาลเจ้าพ่อพระกาฬไว้สำหรับกราบไหว้เพื่อความเป็นศิริมงคลด้วยครับ

กุมภ์ (16 ก.พ. – 15 มี.ค.) : โชคจากการเดินทาง

สำหรับชาวราศีกุมภ์ในเดือนนี้ การงานจะมีสิ่งดี ๆเข้ามาครับ แต่ว่าต้องใจเย็นๆ สักหน่อยเพราะว่าสิ่งที่คุณรอคอยนั้นจะเข้ามาช่วงกลางค่อนไปทางปลายเดือน อีกทั้งยังมีเกณฑ์ได้เดินทางไกลด้วยครับ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะนำความสำเร็จและโอกาสในอนาคตมาสู่ตัวเราด้วย ด้านการเงิน : อาจต้องเหนื่อยกับการวางแผนจัดการรายรับรายจ่ายในช่วงต้นเดือนสักหน่อยครับ ไม่งั้นมีหวังได้เจอรายจ่ายที่นอกการควบคุมตลอดทั้งเดือนแน่ๆ
ด้านความรัก : คนโสดจะมีโอกาสได้พบผู้คนมากหน้าหลายตามากขึ้น ทำให้มีเพื่อนใหม่ค่อนข้างเยอะพอสมควรเลยครับในเดือนนี้ ส่วนคนที่มีคู่ เดือนนี้ค่อนข้างน่าประหลาดใจที่คนรักทำตัวน่ารักและว่านอนสอนง่ายมากขึ้น ไม่ต้องตกใจหรือวิตกไปว่าอีกฝั่งมาไม้ไนครับ เค้าเพียงแค่อยากทำให้เราสบายใจและรักเค้ามากขึ้นครับ
ด้านสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเดือนนี้อยู่ที่ “ถ้ำภูผาเพชร จ.สตูล” ด้วยลักษณะภายในที่กว้างใหญ่ กินพื้นที่กว่า 50 ไร่ พร้อมกับหินงอกหินย้อยที่มีอายุมากกว่าร้อยล้านปี และยังเคยเป็นพื้นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ยุคโบราณเมื่อ 3000 กว่าปีที่แล้ว ทำให้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเข้าชม นอกจากนี้ที่นี่ยังมีไฮไลท์อยู่ที่ “ลานแสงมรกต” ซึ่งจะมีแสงภายนอกส่องตกกระทบเข้ามาภายในถ้ำ เชื่อกันว่าเมื่ออาบแสงนี้แล้ว จะช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตให้กลับมาเต็มเปี่ยมได้อีกครั้ง

มีน (16 มี.ค. – 15 เม.ย.) : ไม่เป็นดั่งใจ

ด้านการงาน : ของชาวราศีมีนในเดือนนี้ ต้องบอกว่าสิ่งที่คาดหวังเอาไว้ มักจะไม่เป็นไปตามที่ใจต้องการสักเท่าไหร่ครับ เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งตั้งความหวังอะไรสูงมากจนเกินไป ไม่งั้นจะมีแต่ช้ำใจเปล่าๆ หากรู้ตัวว่าตัวเองยังไม่ได้ในสิ่งที่หวัง สิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือการพัฒนาตัวเองเข้าไว้ ต้องยอมเหนื่อยเพื่อเป้าหมายครับ
ด้านการเงิน : ต้องพยายามเลือกใช้จ่ายให้เป็น ลดการจ่ายตามใจ เก็บสะสมเงินไว้บ้างนะครับ ถึงแม้ตอนนี้จะไม่มีผลอะไรก็ตาม แต่ในอนาคตเราไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้นนะ
ด้านความรัก : คนโสดจะมีโมเม้นต์หวานเกิดขึ้น แต่ว่าโมเมนต์หวานๆนี้เป็นเพียงแค่ความฝันชั่วคราว เพราะอีกฝั่งดูท่าไม่ได้จริงจังสักเท่าไหร่นัก ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์เกิดเรื่องที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายตัดสินใจพบกันน้อยลงหรือถึงขั้นหนักสุดก็แยกทางเดินกันไปคนละฝ่าย หากมีปัญหาอะไรก็ควรรีบคุยรีบปรับความเข้าใจกัน มาที่เรื่องเที่ยวกันบ้าง
สถานที่แนะนำในเดือนนี้อยู่ที่ “ฮ่องกง” ครับ ซึ่งช่วงนี้ที่ฮ่องกงจะมีจัดงานเทศกาลฤดูหนาว บริเวณตัวเมืองจะมีการจัดไฟประดับทั่วทุกที่ แถมมีไฟต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ไว้ถ่ายรูปเซลฟี่อีกด้วย และที่สำคัญคือ หลายร้านค้าก็เริ่มจัดโปรโมชั่นลดกีนแบบถล่มทลายไปถึงท้ายสิ้นปีด้วย

เมษ (16 เม.ย. – 15 พ.ค.) : แก้ปัญหาอย่างไม่รู้จบ

ดวงพฤศจิกายน 2559 ของชาวราศีเมษช่วงนี้ ด้านการงาน : ค่อนข้างเหนื่อยในการวิ่งตามแก้ปัญหาต่างๆ ทำให้เป้าหมายที่วางไว้ต้องเลื่อนออกไปไกล แถมดูแล้วมีทีท่าจะไม่จบง่ายๆด้วย และนอกจากนี้ยังต้องระวังในเรื่องของคำพูดเอาไว้ด้วยนะครับ เพราะมีเกณฑ์สร้างศัตรูแบบไม่ทันตั้งตัวได้เลย
ด้านการเงิน : ช่วงต้นเดือนจะค่อนข้างฝืดเคืองเล็กน้อยแต่พอเข้าช่วงกลางเดือนไปแล้ว จะได้รับเงินก้อนเข้ามาช่วยให้การเงินของเราอยู่ในระดับที่ดีขึ้นครับ
ด้านความรัก : คนโสดจะได้เจออย่างมากเต็มที่คือเข้ามาคุยเป็นระยะๆเท่านั้นครับ แล้วก็หายจากไป ทำให้เดือนนี้มีเซ็งไม่ใช่น้อยเลย ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงกลางเดือนไป มีเกณฑ์เสี่ยงเกิดปัญหาจนถึงขั้นมีปากเสียงกันเพราะปัญหาที่ไม่สามารถตกลงกันได้ ซึ่งต้องอาศัยความใจเย็นอย่างมากเลยครับ ถึงจะหลุดพ้นจากสถานการณ์แย่ๆแบบนี้ได้ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเดือนนี้ อยู่ที่ “ดอยอูคอ จ.แม่ฮ่องสอน” ที่ดอยแห่งนี้ขึ้นชื่อว่า เป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดในไทย ด้วยลักษณะของดอกที่ดูคล้ายดอกทานตะวัน และบานเพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น ทำให้ที่แห่งนี้ถูกปูไปด้วยดอกสีเหลือง และกลายเป็นสถานที่สุด exclusive ที่ชาวราศีเมษต้องมาเยือนให้ได้เลยครับ

พฤษภ (16 พ.ค. – 15 มิ.ย.) : ฟื้นตัวจากความเงียบ

สำหรับ ดวงพฤศจิกายน 2559 นี้ การงาน : ของชาวพฤษภถือว่าอยู่ในช่วงประสบความสำเร็จเลยครับ ใครที่กำลังจะมีการติดต่อกับลูกค้าหรือมีการเซ็นสัญญาลงนามจะผ่านไปได้อย่างงดงาม รวมไปถึงการค้าจากที่ซบเซาลงไป ก็จะค่อยๆฟื้นตัวกลับมาดีขึ้น
ด้านการเงิน : ถึงแม้จะมีเข้ามามาก แต่ก็ยังคงเก็บไม่อยู่ เข้ามือซ้ายก็ออกมือขวาอย่างรวดเร็ว ต้องทำใจสักหน่อยนะครับ เพราะรายจ่ายมันช่างเยอะซะเหลือเกิน
ด้านความรัก : คนโสดมีเกณฑ์จะได้เข้าไปทำเยียวยาจิตใจคนที่ผิดหวังในเรื่องความรัก ซึ่งหลังจากนี้ไปความสัมพันธ์จะค่อยดีขึ้นเรื่อยๆจนถึงขั้นเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ได้ ติดตรงที่ว่าต้องใช้เวลานะครับ ส่วนคนที่มีคู่ ความรักกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี ซึ่งปัญหาในช่วงเดือนนี้ เกิดขึ้นน้อยมากๆครับ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรมากมาย สบายใจได้ มาถึงสถานที่แนะนำกันบ้าง โดยในเดือนนี้อยู่ที่ “ดอยเชียงดาว จ.เชียงใหม่” ด้วยความสูงเป็นอันดับ 3 ในประเทศไทย และสภาพอากาศที่หนาวเย็นจากฤดูหนาวที่กำลังเข้ามา ทำให้ตอนเช้าบนดอยแห่งนี้ เหมาะกับการมาดูทะเลหมอกยามพระอาทิตย์ขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ ถ้าเรามีโชคมากพอ เราอาจจะได้พบกับเจ้าถิ่นอย่าง “กวางผา” ออกหากินท่ามกลางธรรมชาติอันสมบูรณ์อีกด้วยครับ

เมถุน (16 มิ.ย. – 15 ก.ค.) : ก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดด

ด้านการงาน : ของชาวราศีเมถุนในเดือนนี้ อยู่ในเกณฑ์ที่ดีจนถึงดีมาก ถามหาถึงโอกาสก็มีเข้ามาอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีเกณฑ์ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ทำให้การงานของเรามีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว แต่ทั้งนี้ติดตรงที่ต้องเฝ้าระวังนิสัยเสียส่วนตัวอย่างการพูดไม่คิด จะสร้างปัญหาในเดือนนี้ได้ง่ายๆ
ด้านการเงิน : ค่อนข้างเหนื่อยกับการทำงานพิเศษและกับเงินมา ซึ่งดูแล้วยังไงก็ไม่ค่อยคุ้มค่าเหนื่อย ต้องตัดสินใจให้ดีครับว่าจะทำต่อหรือพอแค่นั้น เพราะมันก็กระทบหลายอย่างอยู่เหมือนกันนะ
ด้านความรัก : คนโสดจะได้พบกับคนมีเสน่ห์ เรียกได้ว่าตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็นเลยก็ว่าได้ แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่เราจะเข้าไปหาอีกฝั่งได้ยังไงเนี่ยสิ หากมัวแต่มองแบบนี้มีหวังอดแน่นอน ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์เกิดปัญหาเพราะการตั้งความคาดหวังคนรักมากเกินไป จนทำให้อีกฝ่ายอึดอัด อย่างน้อยก็ผ่อนๆลงบ้าง อะลุ่มอะล่วยให้อิสระแก่กัน แล้วชีวิตคู่จะดูมีความสุขมากขึ้นครับ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเดือนนี้อยู่ที่ “เขาสันหนอกวัว จ.กาญจนบุรี”ด้วยลักษณะที่เหมือนกับสันนูนบนหลังของวัว ทำให้ที่นี่มีลักษณะพิเศษไม่เหมือนกับที่อื่น อีกทั้งด้วยระดับความสูง 1767 เมตรและติดกับเขตอุทยานอันอุดมสมบูรณ์รอบด้าน ทำให้หลายคนใฝ่ฝันที่จะเดินทางมาพิชิตที่แห่งนี้ ซึ่งกิจกรรมหลักๆที่พลาดไม่ได้คือการนอนดูดาวยามค่ำคืน และตื่นมาชมพระทิตย์ขึ้นยามเช้า รับรองว่าเป็นประสบการณ์หนึ่งที่คุ้มค่าอย่างแน่นอนครับ

กรกฎ (16 ก.ค. – 15 ส.ค.) : มากคน มากความ

ดวงพฤศจิกายน 2559 นี้ ด้านการงาน : ของชาวกรกฎที่เกี่ยวกับการลงทุนในที่ดินหรืออสังหาฯจะมีความโดดเด่นเป็นพิเศษ เว้นแต่งานที่ต้องทำร่วมกันหลายคน อันนี้มีเกณฑ์เกิดปัญหาได้ตลอดทั้งเดือน ถึงแม้จะไม่ใหญ่มาก แต่ก็ทำเอาเหนื่อยได้เหมือนกัน สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผ่านพ้นปัญหานี้ได้คือ การตัดสินใจอย่างชาญฉลาดครับ ฟังดูแล้วอาจจะดูปกติ แต่เชื่อเถอะครับ เมื่อเกิดปัญหาแล้ว ชาวกรกฎจะเข้าใจเอง
ด้านการเงิน : ยังคงต้องเก็บหอมรอมริบไปเรื่อยๆก่อนนะครับ หนี้ตัวไหนที่เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงไปก่อน อย่าเพิ่งรีบสร้าง
ด้านความรัก : คนโสดมีเกณฑ์เข้าไปพัวพันกับปัญหาความรักของคนอื่น ขั้นหนักสุดก็กลายเป็นมือที่ 3 โดยไม่รู้ตัว ส่วนคนที่มีคู่ เดือนนี้ต้องเน้นการใช้สติและเหตุผลเข้าว่า อย่ามัวแต่ใช้อารมณ์ในการตัดสินทุกสิ่งมากจนเกินไป เพราะถึงแม้มันอาจจะถูกใจของเรา แต่มันอาจไม่ถูกที่สุดนักสำหรับชีวิตคู่ครับ มาถึงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวกันกันบ้าง โดยในเดือนนี้อยู่ที่ “เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น” ครับ ที่เมืองซับโปโรในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีจัดงานเทศกาลพิเศษนั่นก็คือการประดับไฟในย่านสำคัญ อย่างเช่น ย่านมินามิ, ย่านโดทงโบริ, ย่านนัมบะและอีกหลายๆแห่ง ทำให้ในเมืองยามค่ำคืนนี้ส่องสว่างไปด้วยแสงสีมากมาย แถมยังมีต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่เป็นแลนมาร์คเด่นๆอีกด้วย ใครที่กำลังมาหาที่มาฮันนีมูนหรือมีแพลนมาเที่ยวเมืองนี้ บอกเลยครับว่าคุ้มแน่นอน

สิงห์ (16 ส.ค. – 15 ก.ย.) : เริ่มต้นดี มีอนาคต

ด้านการงาน : ของชาวราศีสิงห์ในเดือนนี้ ใครที่กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ จะมีความสำเร็จในอนาคตสูงเลยทีเดียวครับ แถมยังคงราบรื่นตลอดแทบทั้งเดือนอีกด้วย แต่ทั้งนี้ ต้องระวังหากธุรกิจที่เราทำนั้นมีหุ้นส่วนด้วย เพราะโอกาสที่จะถูกฉ้อโกงหรือเกิดปัญหากันภายในมีค่อนข้างสูงมาก
ด้านการเงิน : ใครที่ทำงานพิเศษหรือมีอาชีพรอง ช่วงต้นเดือนไปถึงกลางเดือน จะได้รับกำไรมามากพอสมควร แถมยังมีโอกาสได้รับทรัพย์เพิ่มจากคนรู้จักเก่าๆที่โผล่เข้มาด้วย
ด้านความรัก : คนโสดมีเกณฑ์ได้พบกันกับเนื้อคู่สักที แต่ถ้าถามว่าตกลงเป็นแฟนกันรึเปล่า คำตอบก็คือต้องรอต่อไปอีกสักพักใหญ่เลยครับ ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์ได้ไปพักผ่อนและหาอะไรทำร่วมกันกับคนรัก ทำให้ความสัมพันธ์จากเดิมที่ดีอยู่แล้ว ยิ่งดีมากขึ้นไปอีกเรื่อยๆ มาถึงเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำของเดือนนี้กันบ้าง โดยจุดหมายปลายทางอยู่ที่ “ภูลังกา จ.พะเยา” ถึงแม้พะเยาจะเป็นเมืองที่หลายคนมองข้ามและใช้เป็นทางผ่านในการเดินทางไปเมืองเชียงราย แต่ที่พะเยาแห่งนี้ก็มีที่เที่ยวที่อยากให้ได้มาลองสัมผัสกันดูครับ ด้วยลักษณะเป็นภูเขาสูงชัน วางตัวคล้ายกับแอ่งกระทะ โดยภูที่ขึ้นชื่ที่สุดคือ “ภูเทวดา” ซึ่งเป็นจุดที่ดีที่สุดในการดูทะเลหมอกยามเช้าลอยไปทั่วพื้นที่ราบด้านล่างและภูเล็กๆบริเวณรอบๆ พร้อมตัดกับแสงสีทองของพระอาทิตย์ ช่างเป็นภาพที่งดงามจนแทบอยากจะหยุดเวลาไม่ให้เดินต่อเลยครับ

กันย์ (16 ก.ย. – 15 ต.ค.) : อดทนเท่านั้น

ดวงพฤศจิกายน 2559 นี้ ด้านการงาน : ของชาวราศีกันย์ ยังคงต้องอดทนและฝ่าฟันปัญหามากกว่าเดิม แต่ก็ใช่ว่าต้องก้มหน้าก้มตาทำอย่างเดียวนะครับ ช่วงนี้จะมีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุนดูแลด้วย เพราะฉะนั้นทำไปก่อน ฝึกฝนตัวเองไปเรื่อยๆตราบที่ยังมีโอกาสอยู่นะครับ
ด้านการเงิน : รายจ่ายค่อนข้างมากพอสมควร โดยเฉพาะรายจ่ายของคนในครอบครัว ทำให้ต้องพยายามคุมค่าใช้จ่ายให้ดีแลควรงดสร้างหนี้ตลอดเดือนนี้ด้วย แต่ถึงจะมีรายจ่ายมาก ชาวราศีกันย์ก็ยังพอมีโชคในการเสี่ยงดวงเล็กๆน้อยๆอยู่บ้าง
ด้านความรัก : คนโสดมีเกณฑ์ได้พบคนที่รู้ใจค่อนข้างสูงตลอดทั้งเดือนนี้ เพราะฉะนั้นเตรียมตัวไว้ บางทีคนๆนั้นอาจเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัวก็ได้ ส่วนคนที่มีคู่ ระวังปัญหาเล็กๆน้อยๆจะกลายเป็นเรื่องใหญ่เพราะไม่มีฝ่ายไหนยอมกัน ต้องใจเย็นๆเข้าไว้ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเดือนนี้อยู่ที่ “เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี” เขาแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นภูเขาสูงพร้อมทุ่งหญ้ากว้าง ที่แห่งนี้เราสามารถเห็นทะเลหมอกได้ทั้งปี เหมาะอย่างมากกับการมากางเต๊นท์นอน ก่อกองไฟล้อมวงเฮฮากับเพื่อนฝูง แต่ถ้าจะมาที่แห่งนี้ จำเป็นต้องเตรียมความพร้อมของตัวเองสักหน่อยนะครับ เพราะการเดินทางมานั้นค่อนข้างสมบุกสมบันพอควรเลยทีเดียว

ตุลย์ (16 ต.ค. – 15 พิ.ย.) : ห้ามใจตัวเอง

สำหรับชาวราศีตุลย์ในเดือนนี้ ด้านการงาน : จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือทำให้เป้าหมายที่วางไว้เสร็จอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีเกณฑ์ได้เดินทางไกลแบบปุบปับอีกด้วย ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะช่วยนำโอกาสใหม่เข้ามาสู่ชีวิตเรา ทำให้การงานมีความก้าวหน้ามากกว่าเดิม
ด้านการเงิน : พยายามงดหรือลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลงไปบ้าง อย่ามัวแต่ใช้ตามใจตัวเองจนเกินไป แบบนี้ต่อให้มีมากสักเท่าไหร่ ก็ไม่พอใช้แน่นอนครับ ที่สำคัญคือมีเกณฑ์เสียทรัพย์เพราะอุบัติเหตุด้วย
ด้านความรัก : คนโสดมีเกณฑ์จะได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ แต่ว่าโอกาสอยู่ที่ 50-50 ครับ ต้องมารอลุ้นกันอีกที ส่วนคนที่มีคู่ ความรักอยู่ระดับที่ดีมาก มีคนรักคอยให้กำลังใจและดูแลไม่ห่าง เรียกว่าเป็นเดือนแห่งความสุขอีกเดือนหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเดือนนี้อยู่ที่ “ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย” เรียกได้ว่าเป็นจุดชมหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยอดนิยมแห่งหนึ่งในไทยเลยก็ว่าได้ครับ ด้วยลักษณะที่เป็นยอดเขาแหลมชี้ขึ้นไปบนฟ้าไม่เหมือนที่อื่นใด เมื่อมองออกไปจะเห็นทะเลหมอกกระจายออกไปจนสุดสายตา ราวกับว่าเราอยู่บนท้องฟ้ายังไงยังงั้นเลยครับ นอกจากนี้ พอเข้าช่วงสายๆ ทะเลหมอกเริ่มกระจายตัว เราจะเห็นกับผืนป่าจากฝั่งลาวอันเขียวขจีพร้อมกับแม่น้ำโขงที่ไหลคดเคี้ยวอยู่บนเบื้องล่าง บอกเลยว่าคุ้มค่าอย่างมากกับการเดินทางมาที่แห่งนี้แน่นอนครับ

พิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.) : คว้าให้หมด

สำหรับชาวราศีพิจิกในเดือนนี้ ด้านการงาน : อยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากครับ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนหรืองานติดต่อจะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี อีกทั้งมีโอกาสได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ทำให้เราสามารถลุยได้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นเดือนนี้คว้าอะไรได้ เอาให้หมดเลยนะครับ อย่าปล่อยไปเด็ดขาด
ด้านการเงิน : เป็นช่วงที่เหมาะกับการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอสังหาฯหรือกองทุน ทำการค้า ได้หมดเลย ทำให้ฐานะของเรามีความมั่นคงสูงขึ้น
ด้านความรัก : คนโสดระวังเกิดปัญหาทะเลาะกับคนที่กำลังคุยๆกันอยู่ ถึงแม้จะยังไม่ได้เป็นแฟนกัน แต่ที่เป็นแบบนี้ก็เหมือนมีโอกาสแสดงให้อีกฝ่ายเห็นว่า อย่างน้อยเราก็แคร์ในตัวของเค้าเหมือนกันนะ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงเดือนนี้ จะมีบางอย่างทำให้เรากับคนรักห่างกันมากขึ้นแบบไม่ทันรู้ตัว หากปล่อยไว้นานเข้าจะมี่ดีกับทั้ง 2 ฝ่ายนะ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในเดือนนี้อยู่ที่ “ทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก” ด้วยภูมิอากาศที่กำลังเย็นอย่างพอดี และมีทิวทัศน์ธรรมชาติอันสวยงาม อย่าง ทุ่งหญ้าโล่งที่มีต้นสนขึ้นกระจายไปทั่วพร้อมกับไม้ดอก, น้ำตก และถ้ำให้เราไปสำรวจ ทำให้ที่นี่เป็นอีกแห่งกับการมาพักผ่อนหลีกหนีความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน หรือชาร์จแบตให้กับตัวเองจากความเหนื่อยล้าที่สะสมมาตลอดทั้งปีได้อย่างดีเลยครับ

ธนู (16 ธ.ค. – 15 ม.ค.) : การเปลี่ยนแปลง

ดวงพฤศจิกายน 2559 ของชาวราศีธนูนี้ ด้านการงาน : จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่พอสมควร (แต่เป็นไปในทางที่ดีนะ) ทำให้ตัวเราเองจำเป็นต้องปรับตัวตามไปด้วย แต่ทั้งนี้ ระวังถูกเพื่อนร่วมงานบางคนหมายหัวเอาไว้เพราะความอิจฉาในตัวเรา ขอแค่อย่าไปใส่ใจก็พอ นิ่งไว้ดีที่สุด
ด้านการเงิน : เดือนนี้อะไรหลายอย่างจะเริ่มลงตัวมากขึ้น ทำให้สามารถจัดการรายจ่ายได้อย่างชัดเจนและมีเงินเหลือเก็บออมมากกว่าเดิมครับ
ด้านความรัก : คนโสด มีโอกาสผิดหวังกับความรักครั้งใหม่ที่ตัวเองลุ้นอยู่ เข้าใจนะครับว่าตั้งความหวังไว้มากพอสมควร แต่เมื่ออะไรหลายอย่างไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ ก็ได้แต่ยอมรับและก้าวเดินต่อไป ส่วนคนที่มีคู่ มีเกณฑ์เกิดการทะเลาะกันภายในครอบครัวเพราะการใช้อารมณ์มากจนเกินไป ต้องพยายามใช้สติและเหตุผลให้มากเข้าไว้ อย่าปล่อยให้ความโกรธมาครอบงำเราได้ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวในเดือนนี้อยู่ที่ “แม่น้ำปาย จ.แม่ฮ่องสอน” ใครจะไปเชื่อล่ะครับว่าเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสโลไลฟ์ก็มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ให้ได้เล่นเหมือนกัน อย่างเช่นการล่องแก่งในแม่น้ำปาย ซึ่งมีความเชี่ยวค่อนข้างพอสมควร แต่รอบข้างของแม่น้ำนั้น เป็นมุมที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส เพราะฉะนั้น ใครอยากหาความตื่นเต้นจากการล่องแก่งและสัมผัสกับความเย็นของน้ำในแม่น้ำด้วยแล้ว บอกเลยครับว่าต้องมาโดนให้ได้

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น