วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เที่ยวตามรอย ละครนาคี พิกัดที่คู่รักควรไปเยือน

ฮั่นแน่..รออัพเดตกันอยู่รึเปล่า วันนี้เป็นคิวของ สถานที่ท่องเที่ยวในไทยกันค่ะ ก็ตอนนี้น่ะเทรนด์ “ ละครนาคี ” กำลังมา เชื่อว่านาทีนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ละครนาคี ที่เรื่องราวเกี่ยวกับความรักในอดีตชาติของคนกับพญานาค โดยสาวแต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ รับบทเป็นเจ้าแม่นาคี พญานาคสาวสวย แถมเพลงประกอบละครก็ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอีกด้วย เรียกว่านาทีนี้ นาคีฟีเวอร์ จริงๆ

1-1

ใครที่มีโอกาสได้ดู ละครนาคี ก็จะเห็นฉากสวยๆ หลายฉาก ที่เป็นโลเกชั่นในการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ถ้ำ เทวาลัย หมู่บ้าน เป็นต้น วันนี้มัชรูมทราเวลจะพาทุกคนไปเที่ยวตามรอย ละครนาคี กันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละสถานที่นั้นสวยโรแมนติกมาก เหมาะแก่การที่พาคนรักไปเที่ยวอย่างยิ่ง

ปราสาทเมืองสิงห์ จังหวัดกาญจนบุรี

2-1

มาเริ่มกันตั้งแต่ฉากเปิดของเรื่อง ที่คำปองแม่ของนางเอกไปไหว้ขอพรจากเจ้าแม่นาคีในเทวาลัย และเป็นฉากที่อาจารย์ทัศนัยพากลุ่มนักศึกษาโบราณคดีซึ่งคือพระเอกและเพื่อนๆ มาสำรวจโบราณสถานในช่วงแรกๆ ของละคร ซึ่งฉากที่ว่านี้ก็คือปราสาทเมืองสิงห์ จังหวัดกาญจนบุรี นั่นเอง

3-1

ปราสาทเมืองสิงห์ หรือ อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำแควน้อย ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเมืองสำคัญในยุคขอมโบราณอายุกว่า 800 ปี มีศิลปะแบบบายนคล้ายกับสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เป็นเมืองขอมโบราณแห่งเดียวของเมืองกาญจน์ที่ยังหลงเหลือถึงปัจจุบัน

4-1


ปราสาทเมืองสิงห์มีพื้นที่ประมาณ 1 ตารางกิโลเมตร โดยมีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีแนวศิลาแลงและคูเมืองล้อมรอบทุกทิศ มีการสันนิษฐานว่าในยุ่งขอมรุ่งเรือง ที่บริเวณนี้เป็นหัวเมืองชั้นนอก คอยดูแลเส้นทางการค้ากับอินเดีย แต่ภายหลังจากที่อาณาจักรขอมล่มสลายในศตวรรษที่ 19 ปราสาทแห่งนี้ก็ถูกทิ้งร้างจนผุพังไปตามกาลเวลา
นอกจากบริเวณตัวปราสาทแล้ว ยังมีจุดที่น่าสนใจอีกหนึ่งจุดคือ บริเวณที่ขุดค้นพบโครงกระดูกสมัยประวัติศาสตร์ อายุกว่า 2,000 ปี ก่อนการก่อสร้างปราสาทเมืองสิงห์เสียอีก


เวลาเปิด-ปิด : 07.00-18.00 น.
ค่าเข้าชม : คนละ 20 บาท รถยนต์คันละ 50 บาท
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง : ขับรถมุ่งหน้าไปทาง อำเภอไทรโยค ประมาณ 25 กิโลเมตร จะเจอสามแยก เลี้ยวซ้ายตรงไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร ก็จะเห็นปราสาทเมืองสิงห์อยู่ตรงหน้า หรือนั่งรถไฟสายน้ำตก ลงที่สถานีท่ากิเลน แล้วต่อรถมายังปราสาทเมืองสิงห์
แผนที่ :

น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี

5-1

มาต่อกันที่ฉากสุดโรแมนติกของเรื่อง เป็นฉากที่นางเอกขึ้นมาเล่นน้ำบนโลกมนุษย์ แล้วพระเอกหนุ่มเคน-ภูภูมิ แม่ทัพไชยสิงห์หุ่นล่ำในยุคนั้นบังเอิญผ่านมาเห็น จึงตกหลุมรักพญานาคสาวตั้งแต่แรกพบ และอีกฉากหนึ่งเป็นฉากที่พระเอกให้คำมั่นสัญญาว่าจะรักนางเอกตลอดไป ฟินจิกหมอนมากอะไรมาก

6-1

ทั้ง 2 ฉากนี้ยกกองถ่ายมากันก็คือที่น้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี น้ำตกเป็นสีฟ้าใส สวยมากๆ ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ เป็นน้ำตกที่มีระยะทางยาวประมาณ 1,500 เมตรติดต่อกัน สามารถแบ่งออกเป็นชั้นๆ ได้ 7 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป ชั้นแรก“ไหลคืนรัง” ชั้นที่ 2 “วังมัจฉา” ชั้นที่ 3 “ผาน้ำตก” ชั้นที่ 4 “อกผีเสื้อ” ชั้นที่ 5 “เบื่อไม่ลง” ชั้นที่ 6 “ดงพฤกษา” และชั้นสุดท้าย “ภูผาเอราวัณ”

7-1

บริเวณน้ำตกชั้นที่ 1-4 จะมีปลาพวงอาศัยอยู่ ส่วนไฮไลท์ของน้ำตกเอราวัณ ก็จะอยู่ตรงชั้น 7 เป็นชั้นที่สูงที่สุด โดยเราจะเห็นว่าธารน้ำจะแยกเป็น 2 สาย สีขาวของสายน้ำที่ตกจากผาสูงเมื่อมองไกลๆ จะมีลักษณะคล้ายงาของช้างและหัวของช้างที่ยื่นเดินออกมาจากภูผา จึงได้ชื่อว่า น้ำตกเอราวัณ
เวลาเปิด-ปิด : 07.30-16.00 น.
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่คนละ 40 บาท เด็กคนละ 20 บาท
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง : ขับรถไปตามถนนเพชรเกษม หรือ ถนนบรมราชชนนี ผ่านนครชัยศรี บ้านโป่ง ท่ามะกา ท่าม่วง ถึงจังหวัด กาญจนบุรี เดินทางต่อตามทางหลวงจังหวัด หมายเลข 3199 จนถึงเขื่อนศรีนครินทร์ ข้ามสะพานไปยังตลาดเขื่อน ศรีนครินทร์ แล้วจึงเลยเข้าไปยังที่ทำการอุทยานแห่งชาติเอราวัณ
แผนที่ :

ถ้ำพุหวาย จังหวัดอุทัยธานี

8

ปิดท้ายกันที่ฉากระลึกชาติของพระเอกนางเอก ตอนที่พระเอกตกลงไปในถ้ำใต้เทวาลัย แล้วพบกับกายทิพย์ของนางเอก ถ้ำแห่งนี้ก็คือถ้ำพุหวาย ภายในวนอุทยานถ้ำเขาวง จังหวัดอุทัยธานี ด้วยความงดงามของหินงอกหินย้อยทำให้ฉากนี้มีมนต์เสน่ห์มาก

9
ถ้ำพุหวาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเขตวนอุทยานถ้ำเขาวง มีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงามของหินงอกหินย้อย และมีค้างคาวอาศัยอยู่ถึง 9 ชนิด ถือว่ามากที่สุดในประเทศไทย ภายในถ้ำมีอากาศถ่ายเทเนื่องจากมีโพรงทะลุไปยังอีกฟากหนึ่งของภูเขา ทำให้ภายในถ้ำไม่อับชื้น บริเวณปากถ้ำมีพระพุทธรูปประดิษฐานให้เราได้สักการะกันก่อนเดินเข้าไปสำรวจถ้ำ ภายในมีหินงอกหินย้อยเป็นรูปทรงต่างๆ แต่ไฮไลท์ของที่นี่คือ น้ำตกหินปูน ที่มีรูปทรงคล้ายกับน้ำตกมาก ธรรมชาติช่างรังสรรค์ศิลปะอันงดงามน่าประทับใจ
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง : จากอำเภอบ้านไร่ใช้ทางหลวงหมายเลข 3011 สายบ้านไร่-พุบอน ผ่านโค้งศาลเจ้าพ่อเขารัก ขับมาจนถึงทางแยกที่มีป้ายบ้านอีหลุม-บ้านเขาพุเตย เลี้ยวขวาไปประมาณ 6 กิโลเมตร ผ่านทางเข้าวัดถ้ำเขาวงมาอีก 3 กิโลเมตร จะถึงทางเข้าถ้ำพุหวาย
แผนที่ :



สาวก ละครนาคี อย่าลืมไปเที่ยวตามรอยละครกันนะคะ แล้วจะรู้ว่าเมืองไทยยังมีสถานที่สวยๆ รอให้เราไปชื่นชมความงดงามอีกมากเลยนะคะ


ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

——————-

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ในประเทศให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น