วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ทัวร์อังกฤษ กับ 10 ของฝากน่าซื้อใน ลอนดอน

ทัวร์อังกฤษ

ได้เวลาที่ มัชรูมทราเวล พาช้อปอีกแล้ว... คราวนี้เราจะขอข้ามฝั่งไปยังแถบยุโรปบ้างคะ ซึ่งจุดหมายปลายทางของเรา รับรองว่าต้องถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวชาวไทยแน่ๆ เพราะเราจะไปช้อปปิ้งกันที่กรุงลอนลอน ประเทศอังกฤษนั่นเองค่ะ เย้ๆๆๆ คุณผู้อ่านอยากรู้ไหมล่ะคะว่าสินค้าอะไรหนอที่น่าซื้อบ้างในลอนดอน ไม่ต้องรอคำตอบนาน เพราะเราจะไปดูกันเล้ยย แต่ขอแนะนำว่าควรเตรียมตัวเตรียมใจและเตรียมกระเป๋าเงินไว้ให้พร้อมนะคะ เพราะงานนี้คุณอาจต้อง ล้มละลายแน่...พูดเลย !!

9688364252_446f1fe57e_k


ชาอังกฤษ


British Tea

การชงชาและดื่มชาถือเป็นหนึ่งในประเพณีและวัฒนธรรมอันมีค่าของชาวอังกฤษ ดังนั้นชาอังกฤษจึงเป็นของขวัญที่เหมาะสำหรับซื้อหาเป็นของฝากมากๆ เลยล่ะค่ะ โดยชาซึ่งเป็นที่นิยมของชาวอังกฤษนั้นได้แก่ชาซีลอน ชาดาร์จีลิง ชาเอิร์ลเกรย์ ชาเลดี้เกรย์ ชาอิงลิชเบรกฟาสต์ ชาปรินซ์ ออฟ เวลส์ เป็นต้น ซึ่งชาเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ที่ห้าง Harrods และร้าน Fortnum & Mason ค่ะ เพราะทั้งสองที่นี้จะมีหลายแบบให้เลือกเยอะมาก หรือถ้าใครต้องการชาในกล่องดีบุกหรูหราก็ต้องไปที่ร้านขายของที่ระลึกบักกิ้งแฮมพาเลซ หรือที่ Tea Palace และ Tea House ในโคเวนท์การ์เด้น ที่นี่นอกจากจะมีชาขายแล้ว ยังมีชุดน้ำชาทั้งสไตล์อังกฤษ สไตล์จีนโบราณ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับชงชาขายด้วย หรือตัวเลือกที่ง่ายมากกว่านั้นก็คือตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปในลอนดอนค่ะ

เวลา เปิด-ปิด: 10:00–21:00 น.
ราคาโดยประมาณ: £3.50 - £34.95
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย Piccadilly Lineไปลงที่สถานี Knightsbridge Station
แผนที่:


ตุ๊กตาหมี Harrods


Harrods Teddy Bear
เนื่องจากห้างสรรพสินค้าในกรุงลอนดอนที่มีชื่อเสียงที่สุดก็คือ ห้าง Harrods ที่แต่ละวันจะมีนักท่อง
เที่ยวไปเยือนอย่างไม่ขาดสาย เพราะฉะนั้นทางห้างจึงทำของที่ระลึกออกมาขายเพื่อตอบสนองต้องการของผู้มาเยือนค่ะ โดยสินค้าที่ขายดีสุดๆ ของที่นี่ก็คือตุ๊กตาหมีแสนนุ่มนิ่มนั่นเองค่ะ ซึ่งจะมาพร้อมกับเสื้อผ้าและแต่งกายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทหารรักษาพระองค์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตำรวจ รวมไปถึงชุดในแบบ Scottish piper นอกจากนั้นในช่วงคริสต์มาสในแต่ละปีก็จะมีน้องหมีในคอลเลคชั่นเสื้อผ้าแบบใหม่ๆ ออกมาล่อตาล่อใจนักสะสมอีกด้วย

เวลา เปิด-ปิด: 10:00–21:00 น.
ราคาโดยประมาณ: £9.95 - £100.00
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย Piccadilly Lineไปลงที่สถานี Knightsbridge Station
แผนที่:


 ร่มแบรนด์ James Smith & Son


4398620_c90fde1e

ถ้าพูดถึงร่มสำหรับกันแดดกันฝนที่ดีที่สุดในโลก อันนี้คงต้องยกให้ร่มของประเทศอังกฤษเค้าเลยค่ะ เพราะว่าอะไรน่ะเหรอ อย่าลืมนะคะว่าลอนดอนเป็นเมืองที่ฟ้าฝนค่อนข้างแปรปรวน คือคิดจะมาก็มาโดยไม่มีปี่มีขลุ่ยเอาเสียเลย ดังนั้นร่มของที่นี่จึงแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร่มจากร้าน James Smith & Son ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1830 จนถึงปัจจุบัน ถือเป็นร้านร่มเก่าแก่ที่มีร่มทุกแบบให้เลือกซื้อมากมาย โดยทุกชิ้นจะเน้นเรื่องของคุณภาพเป็นหลักค่ะ จึงรับรองได้ว่าซื้อร่มจากที่นี่เพียงครั้งเดียว ก็สามารถใช้ได้เป็นสิบๆ ปีโดยที่ยังคงสภาพเดิม เว้นแต่ว่าจะทำหายไปเสียก่อน

เวลา เปิด-ปิด: 10:00 - 17:45 น.
ราคาโดยประมาณ: £59.95 - £175.00
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี Tottenham Court Road Underground Station ร้านจะอยู่บนถนน New Oxford Street ใกล้ๆ กับพิพิธภัณฑ์บริติช
แผนที่:


สินค้าวินเทจ


16463523735_621c468704_z

ด้วยความเก่าแก่ของกรุงลอนดอน ดังนั้นของฝากของที่ระลึกในลอนดอน จะมีอะไรน่าซื้อไปกว่าสินค้าประเภทของวินเทจได้อีก โดยผู้ที่มีความชื่นชอบในสินค้าแนวของเก่าของวินเทจทั้งหลาย นอกจากลอนดอนจะเต็มไปด้วยร้านค้าของเก่าให้คุณได้เข้าไปชื่นชมสินค้าสวยๆ แล้ว ตลาดนัดลอนดอนก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่มัชรูมทราเวลอยากแนะนำให้คุณได้ลองไปสักครั้ง อย่างเช่นที่ Portobello Road Market, Alfies Antique Market, Grays Antique Centre, Camden Market, Spitalfields Market และ Greenwich Market เป็นต้น โดยตลาดนัดทั้งหมดที่กล่าวมานี้ถือเป็นแหล่งช้อปสินค้าวินเทจที่ดีที่สุดค่ะ เพราะมีสินค้าที่หลากหลายไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละชิ้น แถมคนซื้อยังสามารถต่อรองราคาได้ด้วยค่ะ

เวลา เปิด-ปิด: 10:00 - 18:00 น.
ราคาโดยประมาณ: ไม่จำกัดราคา ขึ้นอยู่กับการต่อรอง
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่สถานี Marylebone Station หรือหากนั่งรถเมล์ สายที่ผ่านก็ได้แก่ 6, 13, 16, 82, 98, 139, 189, 274, 332, 414
แผนที่:


สินค้าแฮนด์เมดและงานฝีมือ


Handmade Arts and Crafts

ลอนดอนถือเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยนักออกแบบมือสมัครเล่น ศิลปิน และช่างฝีมือมากมาย เพราะฉะนั้นหากใครที่กำลังมองหาประเภทของฝากหรือของขวัญที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ซ้ำใคร มีเอกลักษณ์และเป็นหนึ่งเดียว สินค้าแฮนด์เมดและงานฝีมือน่าจะสามารถตอบโจทย์คุณได้ค่ะ โดยแหล่งขายสินค้าประเภทนี้ก็จะมีอยู่ที่ Carnaby Street ซึ่งจะเต็มไปด้วยร้านค้าของดีไซเนอร์ชาวอังกฤษท้องถิ่น กับสินค้าสวยๆ ที่คุณไม่มีทางที่จะพบเห็นที่ไหนมาก่อน หรือหากชอบงานเครื่องประดับประเภทแฮนด์เมดหรือของแต่งบ้านก็ต้องไปที่ Covent Garden รวมถึงตลาดงานฝีมืออีกแห่งที่อยากแนะนำก็คือ Old Spitalfields Market ที่นี่มีขายทุกอย่างค่ะ เรียกว่าตั้งแต่ของกินจนถึงของใช้เลยทีเดียว

เวลา เปิด-ปิด: 10:00 - 17:00 น.
ราคาโดยประมาณ: ไม่จำกัดราคา ขึ้นอยู่กับสินค้าที่เลือกซื้อ
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: รถเมล์สายที่ผ่านก็ได้แก่ 8, 26, 35, 42, 47, 48, 67, 78, 135, 149, 205, 242 และ 388
แผนที่:


 เสื้อนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีก


Football Shirt

ต้องยอมรับว่าลีคฟุตบอลอังกฤษนอกจากจะมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว ในเมืองไทยยังมีแฟนคลับมากที่สุดด้วยค่ะ โดยเฉพาะทีมเด่นๆ อย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล อาร์เซนอล เชลซี ฯลฯ ดังนั้นของฝากสำหรับคนที่คลั่งไคล้ในกีฬาฟุตบอลก็คือเสื้อเสื้อนักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของแท้ ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าที่ได้ลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการของสโมสร รวมไปถึงในสนามฟุตบอลอย่างเช่นที่สนามเอมิเรตส์สเตเดียมของทีมสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล สนามไวต์ฮาร์ตเลนของทีมสโมสรฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์ และสนามกีฬาสแตมฟอร์ดบริดจ์ของทีมสโมสรฟุตบอลเชลซี

เวลา เปิด-ปิด: 10:00 - 18:00 น.
ราคาโดยประมาณ: $1.00
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: จากสถานีรถไฟใต้ดิน Holloway Road Underground Station เดินมาอีก 5 นาทีก็จะถึงสนาม Emirates Stadium ของทีมสโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล
แผนที่:


โปสเตอร์และโปสการ์ด


Postcards

ของฝากสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด แน่นอนค่ะว่าโปสเตอร์และโปสการ์ดที่ระลึกจากลอนดอน นอกจากจะมีราคาถูกแล้ว ยังสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ สามารถบ่งบอกถึงสถานที่ที่คุณไปเยือนได้ด้วยค่ะ โดยสินค้าทั้งสองชนิดนี้หาซื้อได้ง่ายมากๆ เลยในกรุงลอนดอน ไม่ว่าจะเป็นตามร้านค้าริมถนน ร้านขายของที่ระลึก พิพิธภัณฑ์ และสถานีรถไฟต่างๆ จะมีโปสเตอร์และโปสการ์ดให้ได้เลือกซื้อมากมาย ซึ่งจะมีทั้งแบบสีสันสดใส แบบวินเทจ หรือแบบรูปถ่ายสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ส่วนราคาแต่ละแบบก็ไม่ค่อยแตกต่างกันสักเท่าไหร่ค่ะ หรือหากใครอยากได้แบบสวยๆ แปลกๆ อันนี้ก็ต้องลองไปหาดูตามตลาดนัดลอนดอน หรือไม่ก็ที่ Covent Garden และ Paperchase ค่ะ

เวลา เปิด-ปิด: 10:00 - 18:00 น.
ราคาโดยประมาณ: £4.50 - £51.99
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: รถเมล์สายที่ผ่านได้แก่ 9, 13, 15, 23, 139 และ 153
แผนที่:


ของที่ระลึกจากหนังเรื่อง Harry Potter


Harry Potter gifts

Making of Harry Potter Warner Bros. Studio อาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านขายของที่ระลึกของลอนดอนที่แปลกและพิลึกกึกกือมากที่สุดก็ว่าได้ค่ะ เพราะภายในคุณจะพบกับของขวัญที่ได้รับแรงบันดาลใจรวมถึงความมหัศจรรย์จากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter มากกว่าร้อยชิ้น ถึงแม้ว่าราคาค่าของอาจจะไม่ใช่ถูกๆ แต่ทุกคนที่มาเยือนก็ยอมที่จะจ่ายมัน เพราะคงไม่มีที่ไหนอีกแล้วที่คุณจะสามารถซื้อของเล่นอย่างสุนัขสามหัว หรือไม้เท้าวิเศษได้นอกจากที่นี่เพียงที่เดียว

เวลา เปิด-ปิด: 09:00 - 22:00 น.
ราคาโดยประมาณ: £2.95 - £109.95
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: จากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Covent Garden Station ให้เดินต่อไปจนสุดถนน James Street
แผนที่:


อาหารสำเร็จรูป


English Foods (2)

มาถึงหมวดของกินกันบ้างค่ะ ตามซูเปอร์มาเก็ตทั่วไปในอังกฤษมีอาหารประเภทอาหารกระป๋อง ขนม ซอส เครื่องปรุงและเครื่องเทศอื่นๆ มากมายที่ให้รสชาติและความรู้สึกแบบคนอังกฤษแท้ๆ ซึ่งเป็นของฝากที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่ชอบเข้าครัว หรือชอบที่ลองอาหารแปลกใหม่ แต่ถ้าอยากได้สินค้าประเภทผลิตภัณฑ์อาหารแบบหรูหราและคลาสสิกสไตล์ผู้ดีอังกฤษอย่างแท้จริง ก็ขอแนะนำให้ไปที่แผนก Hampers ภายในห้างสรรพสินค้า Fortnum & Mason ค่ะ โดยสินค้ายอดนิยมของที่นี่ก็ได้แก่บิสกิต แยมผิวส้ม ซอสวูสเตอร์ แคดเบอร์รี่ช็อกโกแลต รวมไปถึงอาหารในภูมิภาคต่างๆ ของอังกฤษก็น่าชิมไม่แพ้กันค่ะ

เวลา เปิด-ปิด: 07:00 - 21:00 น.
ราคาโดยประมาณ: £16.00 - £1,500.00
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: จากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Piccadilly Circus Station เดินต่อไปอีกประมาณ 2 นาที
แผนที่:


ของที่ระลึกจากราชวงศ์อังกฤษ


Britannia Memorabilia

นี่คือสินค้าที่ระลึกอีกประเภทที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ เนื่องจากของที่ระลึกจากราชวงศ์อังกฤษนั้นมีสินค้าน่ารักๆ ให้เลือกเยอะมาก ซึ่งแต่ละชิ้นก็ไม่ได้มีรูปแบบหรือรูปทรงที่เป็นทางการแต่อย่างใดเลย โดยสินค้ายอดนิยมก็มีทั้งแม่เหล็กติดตู้เย็น พวงกุญแจ ชาในกระป๋องรูปรถบัสสองชั้น กาน้ำชารูปตู้โทรศัพท์ ที่ใส่เกลือและพริกไทยรูปทหารม้า นอกจากนั้นยังมีหมวก เครื่องแต่งกาย รองเท้าแตะ และเกมปริศนาวางจำหน่ายอีกด้วยค่ะ โดยผู้ที่สนใจสินค้าเหล่านี้สามารถไปชมได้ที่ร้านขายของที่ระลึกพระราชวังบักกิ้งแฮม รวมถึงร้านขายของที่ระลึกใน London Transport Museum เป็นต้น

เวลา เปิด-ปิด: 09:30 - 17:30 น.
ราคาโดยประมาณ: £1.95 - £2,500.00
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩
วิธีการเดินทาง: รถบัสสาย 11, 211, C1 และ C10 จะจอดที่หน้าถนน Buckingham Palace Road
แผนที่:
ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://thingstodo.viator.com/

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์อังกฤษให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น