วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

10 แหล่ง ดูดอกไม้ หน้าหนาวทั่วไทย ไปได้ทั้งครอบครัว

ฮั่นแน่…รออัพเดตกันอยู่รึเปล่า วันนี้เป็นคิวของ คนที่อยากจะพาครอบครัวไปพักผ่อน ท่องเที่ยวตอนหน้าหนาว มัชรูททราเวลก็ไม่พลาดที่จะมาอัพเดต เทรนด์ที่กำลังมา และหาสถานที่สวยๆ มาแนะนำให้ทุกคนไปเที่ยวกัน วันนี้เราจะมาพาทุกคนไป ดูดอกไม้ ที่สวยงามในช่วงหน้าหนาวที่สามารถไปได้ทั้งครอบครัวเลย ซึ่งในช่วงหน้าหนาวของบ้านเราตั้งแต่ เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปเป็นช่วงที่ดอกไม้เริ่มจะเบ่งบานตามหัวเมืองต่างๆ ทั่วไทย คนรักดอกไม้และ รักครอบครัวอย่างเราๆ ก็ไม่พลาดที่จะพาคนที่เรารักไปสัมผัสบรรยากาศและกลิ่นหอมของดอกไม้ให้อารมณ์ดีกันใช่ไหมล่ะคะ? มาดูกันว่า 10 แหล่ง ดูดอกไม้ หน้าหนาวทั่วไทยนั้นจะมีที่ไหนกันบ้าง

1.ทุ่งดอกคริสต์มาส จังหวัดเลย

Cr:www.wanyud.com

 Cr:www.wanyud.com

เทศกาลทุ่งคริสต์มาสที่จังหวัดเลยนั้นถือว่าเป็นสถานที่เดียวในประเทศไทยที่มีการปลูกต้นคริสต์มาสเยอะที่สุด เพราะว่าเลยนั้นจัดว่าเป็นพื้นที่หนาวเย็นมากในช่วงปลายปี ใครที่ไปเที่ยวภูเรือแล้วไม้ได้ไป ดูดอกไม้ กันที่นี่นั้นเหมือนมาไม่ถึงนะคะ ต้นคริสต์มาสจะค่อยๆ เปลี่ยนสีจากสีเขียวกลายเป็นสีแดงทั่วไปหมด ไปเดินเล่นถ่ายรูปหมู่กัน พร้อมรับลมหนาว แฮปปี้สุดๆ ไปเลยค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : ช่วงพฤศจิกายน – ปลายมกราคม
ระดับความอินเทรนด์ :★★★★★
วิธีการเดินทาง : อยู่หน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ ก่อนถึงเส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติ
แผนที่ :

2. ทุ่งดอกบัวตอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

Cr:www.amazingthaitour.com

Cr:www.amazingthaitour.com

พาขึ้นเหนือไป ดูดอกไม้ ที่ทุ่งดอกบัวตอง สถานที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก ด้วยความสวยงามของท้องทุ่งที่ปกคลุมไปด้วยดอกไม้สีเหลืองของดอกบัวตอง รวมๆ แล้วประมาณ 1,000 ไร่ โอโห! หันไปทางไหนก็มีแต่สีเหลืองตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าดูโดดเด่นอลังการมากๆ ภายในงานเทศกาลทุ่งดอกบัวตองก็ยังมีขายสินค้า OTOP ให้เราได้เลือกซื้อกันอีกด้วยนะคะ งานจะมีทั้งหมด 40 วันนะคะ ใครที่จะไปก็วางแผนดีๆ นะคะเดี๋ยวจะหมดเวลาให้ชมกัน อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากเพื่อนๆ ให้อิจฉากันเล่นๆ ด้วยนะคะ


เวลาเปิด-ปิด : ช่วงพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม
ระดับความอินเทรนด์ :★★★★★
วิธีการเดินทาง : ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 สายแม่ฮ่องสอน-ขุนยวม ก่อนจะถึงตัวอำเภอ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายตามทางหลวงหมายเลข 1263 ระยะทางประมาณ 26 กิโลเมตร ก็จะเข้าสู่ทุ่งบัวตอง ซึ่งเป็นถนนลาดยาง
แผนที่ :

3. ดอกกาแฟ จังหวัดชุมพร

Cr:thailandtopvote.com

 Cr:thailandtopvote.com

จังหวัดชุมพร เมืองหุบเขาแห่งกาแฟ เป็นจังหวัดที่ปลูกกาแฟเยอะที่สุดในประเทศไทย ที่ดอกกาแฟรอให้เราไปพบกับทุ่งกาแฟกลางหุบเขาใหญ่ พร้อมกับจิบกาแฟท่ามกลางอากาศหนาวๆ พร้อมกับครอบครัวคงจะมีความสุขสุดๆ ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ต้นกาแฟจะค่อยๆ ออกดอกบานเป็นสีขาวทั่วทุ่ง พร้อมส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ ท่ามกลางหมอกจางๆ คงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้อีกแล้ว
เวลาเปิด-ปิด : ช่วงธันวาคม – เดือนกุมภาพันธ์
ระดับความอินเทรนด์ : ★★★
วิธีการเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ไปตามทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) แล้วแยกเข้าทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และเข้าสู่อำเภอท่าแซะ ซึ่งห่างจากตัวเมืองชุมพรราวๆ 32 กิโลเมตร
แผนที่ :

4. ดอกทิวลิป จังหวัดเชียงราย

Cr: dreamdestinations.tourismthailand.org

Cr: dreamdestinations.tourismthailand.org

ไป ดูดอกไม้ งามๆ กันที่เชียงรายกับเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม เชียงรายเป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุด อากาศเลยหนาวทำให้ปลูกดอกไม้หน้าหนาวได้อย่างสวยงาม ครอบครัวไหนที่ชอบดอกทิวลิป ลองมางานนี้กันได้เลยค่ะ ยกกันมาแทบทุกสีเลยสำหรับงานนี้ สีม่วง สีเหลือง สีแดง หรือสีอื่นๆ อีกมากมาย สวยงามตระการตามากๆ นอกจากนั้นในงานก็ยังมีกิจกรรมอีกมากมายทั้งการแสดง การประกวดและอื่นๆ อีกมากมาย ยังไงก็อย่าลืมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกซักภาพไว้เป็นความทรงจำนะคะ
เวลาเปิด-ปิด : ช่วงปลายเดือนธันวาคม – ต้นมกราคม
ระดับความอินเทรนด์ : ★★★★★
วิธีการเดินทาง : จากทางเข้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เลี้ยวซ้ายหน้าที่ทำการท่าอากาศยานฯ ระยะทาง 5 กิโลเมตร ผ่านสี่แยกศูนย์ราชการ งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามจะอยู่เชิงสะพานแม่ฟ้าหลวง
แผนที่ : –

5. ดอกนางพญาเสือโคร่ง จังหวัดเชียงใหม่


Cr: thaipurchasing.com

 Cr: thaipurchasing.com

จังหวัดฮอตฮิตรองลงมาจากกรุงเทพก็คงหนีไม่พ้นเชียงใหม่ ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทุกหน้าหนาว ไปดูดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือเราเรียกกันว่าซากุระเมืองไทย เพราะรูปร่างของดอกและสีนั้นเหมือนซากุระกันมากๆ ที่เชียงใหม่นั้นก็มีอยู่หลายจุดที่มีดอกพญาเสือโคร่งให้ชม แต่ที่หลักนั้นก็จะเป็นที่สถานีเกษตรหลวงขุนวาง ที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
เวลาเปิด-ปิด : เดือนมกราคม
ระดับความอินเทรนด์ : ★★★★★
วิธีการเดินทาง : ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ การเดินทางให้ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1009 ราวหลักกิโลเมตรที่ 31 มีสามแยกตรงหมู่บ้านขุนกลาง จากนั้นเลี้ยวขวาไป 18 กิโลเมตร ก็จะถึงสถานีเกษตรหลวงขุนวาง
แผนที่ :

6. ดอกฝ้ายคำ จังหวัดนครนายก

 Cr: www2.krobkruakao.com

Cr: www2.krobkruakao.com

ดอกฝ้ายคำ หรือที่เรียกว่า ดอกสุพรรณิการ์ จะมีลักษณะเป็นสีเหลือง และยังเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดนครนายกอีกด้วย ใครที่อยากไป ดูดอกไม้ แนะนำที่นครนายกเลยค่ะ ทั้งจังหวัดตลอดริมข้างทางจะเต็มไปด้วยดอกฝ้ายคำตลอดเส้นทางเลยค่ะ ขับรถไปก็จะอารมณ์ดีเพราะข้างทางเต็มไปด้วยดอกไม้ที่งดงาม
เวลาเปิด-ปิด : ช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์
ระดับความอินเทรนด์ : ★★★★
วิธีการเดินทาง : บริเวณริมถนนหลายสายใน จ.นครนายก ไม่ว่าจะเป็นถนนเส้นรังสิต-องครักษ์ เส้นแยกบางอ้อ-อ.บ้านนา เส้นทางลัดไปเขื่อนขุนด่านปราการชล
แผนที่ :

7. ดอกนางพญาเสือโคร่ง จังหวัดเลย

Cr: travel.mthai.com

Cr: manager.co.th

สถานที่ดูดอกไม้แห่งใหม่ที่กำลังมาแรงสำหรับคนที่ชอบดูดอกไม้ ก็คือ ภูลมโบก ที่เต็มไปด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งทั่วทั้งภู ใครที่ได้ขึ้นไปภูลมโบก นอกจากได้ดูดอกไม้สวยๆ แล้ว ยังสามารถไปกางเต็นท์ดูพระอาทิตย์ตกได้อีกด้วย นอนรับลมหนาว และดูดาวกับครอบครัวช่างเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขสุดๆ จริงๆ
เวลาเปิด-ปิด : ช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์
ระดับความอินเทรนด์ : ★★★★★
วิธีการเดินทาง : เส้นทางค่อนข้างชันและขรุขระ ไม่สะดวกสำหรับรถเก๋ง ทางอุทยานฯ จึงไม่อนุญาตให้นำรถขึ้นไป แต่จะมีบริการรถพาขึ้น ไป-กลับ คันละ 1,000 บาท (คนละ 100 บาท) โดยรถส่วนตัวสามารถนำมาจอดได้ที่สนามกีฬา อบต. กกสะทอน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ความสะดวกอยู่
แผนที่ :

8. ดอกเบญจมาศ จังหวัดนครราชสีมา

Cr: www.holidaythai.com

 Cr: www.edtguide.com

แหล่งปลูกดอกเบญจมาศที่ให้ผลดีที่สุดในประเทศ ช่วงปลายปีหน้าหนาวแบบนี้ไปเที่ยวนครราชสีมาแล้วแวะไปชมเทศกาลดอกเบญจมาศในม่านหมอกกันที่โคราชให้ชุ่มชื่นหัวใจกัน ที่นี่เค้ามีดอกเบญจมาศหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมทั้งยังมีการแสดงสินค้าปลอดสารพิษให้เราซื้อกลับบ้านอีกด้วย
เวลาเปิด-ปิด : ช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์
ระดับความอินเทรนด์ : ★★★★
วิธีการเดินทาง : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางองครักษ์-นครนายก-ปราจีนบุรี ถึงสี่แยกกบินทร์บุรีใหม่ไปตามทางหลวงหมายเลข 304 (กบินทร์บุรี-วังน้ำเขียว-นครราชสีมา) อีกประมาณ 60 กิโลเมตรจะถึงอำเภอวังน้ำเขียว
แผนที่ :

9. ดอกเสี้ยว จังหวัดลำปาง

 Cr:www.edtguide.com

Cr:travel.mthai.com

ลำปางหนาวมาก เราเลยจะไปเที่ยวเทศกาลดอกเสี้ยวบาน บ้านป่าเหมี้ยงกัน ลักษณะดอกเสี้ยวจะแต้มไปด้วยสีชมพูที่จะให้คุณผู้หญิงของบ้านเราไปถ่ายรูปคู่น่ารักๆ โพสต์ท่าสวยๆ คู่กับดอกไม้ได้ ภายในงานก็ยังมีการแสดงดนตรีให้เรานั่งฟังเพลงสบายๆ อีกด้วย ลองไปร่วมสัมผัสมนตร์เสน่ห์ของดอกเสี้ยวกันได้ที่ลำปางนะคะ
เวลาเปิด-ปิด : เดือนกุมภาพันธ์
ระดับความอินเทรนด์ :★★★★
วิธีการเดินทาง : จากตัวเมืองเชียงใหม่มาตามเส้นทางตำบลห้วยแห้ว กิ่งอำเภอแม่ออน ผ่านบ้านแม่กำปองเข้ามายังบ้านป่าเหมี้ยง เส้นทางนี้ชันและแคบแต่เส้นนระยะทางสั้นกว่า
แผนที่ :

10. ทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี

Cr:travel.mthai.com

 Cr:travel.mthai.com

สถานที่สุดท้ายก็คือ ทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี อยู่ในบึงน้ำจืดที่มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์เป็นภาพที่งดงามราวกับภาพวาดมากๆ บึงน้ำจืดที่เต็มไปด้วยดอกบัวสีแดงเต็มไปด้วยนก และปลาเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่มาของชื่อทะเลบัวแดง เพราะไม่ว่าจะมองไปไกลขนาดไหนก็เต็มไปด้วยดอกบัวสีแดง ที่นี่เค้าก็จะมีเรือไว้ค่อยให้ริการสำหรับคนที่อยากจะเข้าไปสัมผัสธรรมชาติใกล้ๆ มีทั้งเรือเล็กและ ใหญ่ ใครที่ไปเป็นครอบครัวเหมาลำใหญ่ไปเลยคะ
เวลาเปิด-ปิด : ธันวาคม – กุมภาพันธ์ เวลา 06.00 น. – 11.00 น.
ระดับความอินเทรนด์ : ★★★★★
วิธีการเดินทาง : จากเมืองอุดรธานีใช้ทางหลวงหมายเลข 2 (อุดรธานี-กุมภวาปี) ถึงกิโลเมตรที่ 26 เลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางห้วยสามพาด-อำเภอประจักษ์ศิลปาคม ประมาณ 18 กิโลเมตร
แผนที่ :
จบแล้วกับ 10 สถานที่หน้าหนาวที่ต้องชวนครอบครัวไปดูดอกไม้ ช่วงปลายปีอากาศบางสถานที่อาจจะหนาวเกินไป ก็อย่าลืมใส่เสื้อกันหนาวให้ร่างกายอบอุ่นกันด้วยนะคะ เติมเต็มช่วงเวลาของครอบครัวกับทริปไปดูดอกไม้กัน รับรองว่าแต่ละสถานที่ทางมัชรูมทราเวล ได้แนะนำมาสวยจนอาจจะไม่อยากกลับบ้านเลยก็ได้นะคะ

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

——————-

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ในประเทศให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel




ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น