วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

PPAP เทรนด์ เที่ยวแนวใหม่ที่ Nago Pineapple Park

ณ วินาทีคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเพลงนี้กันแน่ๆ แม้ว่าคุณจะไม่อยากจะฟังแต่กลับสลัดมันออกจากหัวไม่ได้ โอ๊ย น่ารำคาญสุดๆไปเลยค่ะ แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าเพลงต๊องต๊องนี่ทำให้อิชั้นรอดตายจากภาวะบ้างานจนลืมจองทัวร์ไปเดตกับแฟนซะได้ เหมือนเทพีแห่งความรักยังเห็นใจ ระหว่างที่กำลังเผือกว่าเพลงนี้คืออะไร อิชั้นก็ไปเจอ Landmark สุดโรมันติก อย่างที่นี่ “Nago Pineapple Park” รับรองว่า สวย เคลิ้ม มาก ค่ะ !! อู้ววว PPAP

nago1

Nago Pineapple Park สวนสับปะรดขนาดใหญ่ ก่อตั้งโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการขายสับปะรดท้องถิ่น เนื่องจากภาวะ oil shock และการเปิดเสรีทางการค้าในปี 1970 ทำให้เกิดการนำเข้าสับปะรดปริมาณมากจากต่างประเทศทำให้เกษตรกรท้องถิ่นไม่สามารถแข่งขันได้ ขณะเดียวกันสวนนี้ก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่สร้างรายได้ให้กับ Okinawa ซึ่งประกอบด้วยโซนต่างๆดังนี้

Ananas

เยี่ยมชมสวนสับปะรดขนาดใหญ่ล้อมรอบด้วยต้นปาล์มขวดโดยรถ cart คันน้อยซึ่งมีการบันทึกเสียงแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของไกด์เอาไว้ ทำให้เราเข้าใจรายละเอียดของบริเวณต่างๆในสวนมากขึ้น

ananas1

สวนนี้ประกอบด้วยสับปะรดพันธุ์หายาก และดอกสับปะรดสีสันสดใสมากถึง 100 ชนิด รวมทั้งพืชเขตร้อนกว่า 1,000 สายพันธุ์มาให้นักท่องเที่ยวได้รับชม เช่น เฟิร์นรังนก มะม่วง กล้วย ดอกหน้าวัว เซียนท้อ และต้นกูดป่าขนาดยักษ์ที่สูงถึง 32 ฟุต เป็นต้น ระหว่างรับชมเราก็จะได้เห็นกระบวนการเติบโตของเจ้าสับปะรดตั้งแต่ยังเป็นต้นอ่อน จนเริ่มออกดอก และโตกลายเป็นผล แถมด้วยกลิ่นหวานๆของสับปะรดที่เพิ่มระดับความหวานของเดตนี้ได้อีกเท่าตัวเลยค่ะ อู้วว PPAP ฟินเวอร์

ananas2

Shell Gallery

คุณจะพบนิทรรศการเปลือกหอยสุดอลัง ที่รวบรวมเปลือกหอยรูปทรงแปลกตาแสนมหัศจรรย์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มาจากหาด Nago ทางตอนเหนือของ Okinawa และตัวอย่างเปลือกหอยนานาชนิดจาก 32 ประเทศทั่วโลก เช่น เปลือกหอยรูปหัวใจสุดโรมันติก เปลือกหอยรูปดาว เปลือกหอยเรืองแสง แม้แต่เปลือกหอยดึกดำบรรพ์อย่างเปลือกหอยฟลูออเรนเซนท์ก็มี อู้วว PPAP (ไม่เกี่ยวแฮะ)

shellmain1

หากนักท่องเที่ยวอยากจะได้หอยน่ารักๆเป็นของที่ระลึกก็สามารถมาจับจ่ายกันได้ที่ Shell shop ประกอบด้วยสินค้าให้คุณๆได้ครอบครองมากมาย ได้แก่ โคมไฟเปลือกหอย เปลือกหอยรูปหัวใจ (เพื่อเป็นเครื่องยืนยันเดตของสองเราอิชั้นสอยมาเรียบร้อยค่ะ) เปลือกหอยสังข์แมงมุมสีสันสดใส เปลือกหอยอ่าวและหอยแครง ชุดเปลือกหอยนานาชนิด เป็นต้น โดยสินค้าราคาเริ่มต้นเพียง 300 เยน

Restaurant Palm Tea

ร้านอาหารโอ่โถง ตกแต่งอย่างมีสไลด์โดยมีฉากหลังเป็นสวนสับปะรดขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น ประกอบกับอาหารชั้นเลิศทำให้อิชั้นและแฟนอิ่มเอมความสุขกันไปอีกขั้น

rest1

สำหรับเมนูยอดนิยมได้แก่ Okinawa Soba ซึ่งเส้นผลิตโดยโรงงานชื่อดังของเมือง Nago ถ้ามาแล้วไม่สั่งถือว่าพลาดอย่างแรงเลยนะคะจะบอกให้ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆอีกเช่น Goya Campuou, Pineapple tropical Curry, Taco rice เป็นต้น

rest2

กินคาวเสร็จก็ต้องกินหวานด้วยเมนู Big Pineapple Parfait ยอดฮิต พาเฟต์ขนาด 37 เซนติเมตร ประกอบด้วย แยมสับปะรด ไอศกรีมสับปะรด สับปะรดเชอร์เบต คุ้กกี้สับปะรด เยลลี่สับปะรด ทั้งหมดนี้ผสานกันอย่างลงตัวในราคาเพียง 1,400 เยน ก็ฉ่ำกับรสชาติของความสุขจนต้องร้อง อู้ววว PPAP

rest3

Factory & Gallery

gall1

Pineapple Factory

โรงงานแห่งนี้มีเครื่องจักรเพียง 2 เครื่อง โดยเดินเครื่องสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ซึ่งอิชั้นโชคดีไปตรงกับวันที่เค้ารันเลยได้เห็นกระบวนการหั่นสับปะรดพอดี ผลสดจะเคลื่อนตัวไปตามสายพานที่วางไว้เข้าสู่เครื่องปอกและหั่นสไลด์จนเหลือความหนา 1.5 เซนติเมตรโดยประมาณ

Pineapple Gallery

นิทรรศการสับปะรดจะทำให้คุณรู้จักเรื่องราวสับปะรดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ของสับปะรด ประโยชน์ของการกินสับปะรด วิธีการเพาะปลูก วิธีการหั่นสับปะรดที่ถูกต้อง และอื่นๆอีกมากมายจนหัวอิชั้นมีแต่ Pineapple Pineapple Pineapple ล้วนๆไม่มี pen ผสม

The Wine House

winemain1

เยี่ยมชมกระบวนการผลิตไวน์สับปะรด ประกอบไปด้วย 7 ขั้นตอนคร่าวๆ เริ่มจากนำผลสดที่ทำความสะอาดแล้วมาบดหั่น จากนั้นก็นำไปคั้น คั้นเสร็จก็ปรับสภาพความหวาน ต่อด้วยการนำไปหมัก แยกตะกอน ทำให้ใส แล้วจึงจะนำไปบ่ม และทำการบรรจุติดฉลากก็ถือว่าสิ้นสุดกระบวนการ
Largima Del Sol ซึ่งแปลว่า น้ำตาของแสงอาทิตย์
ไวน์ที่ผลิตจากน้ำสับปะรดสดแท้ 100% รสชาติละมุนลิ้น ได้ทานคู่กับปลาและเนื้อยิ่งฟินสุดๆ จนต้องเผลอร้อง อู้ว PPAP

Pineapple Park Shop

ร้านขายของชำที่คุณๆไม่ควรพลาดสินค้าก็ประกอบไปด้วยสับปะรดสด และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสับปะรดมากมาย ได้แก่ Largima Del Sol ไวน์รสละมุนที่เคยแนะนำไปแล้วข้างบน

p-shop2

ต่อมาก็ Shisan Juice น้ำสับปะรดสดที่ไม่ผสมสารแต่งสีแต่งกลิ่นทานคู่กับไอศกรีมสับปะรดจะได้รสชาติแบบซุปเปอร์อุมามิมากๆแต่ข้อเสียคือมีจำนวนจำกัดค่ะ มีเงินก็ซื้อไม่ได้ล่ะPPAP

p-shop3

และสุดท้าย Pine Apple Sponge Cake สินค้า Best seller ตลอดการนับตั้งแต่ออกวางขายครั้งแรก มันแบบว่า PPAP จริงๆค่ะ

p-shop1

มาถึงตรงนี้แล้วอิชั้นไม่คิดเลยว่าชีวิตนี้จะได้มีช่วงเวลาดีๆกับคนที่รักท่ามกลางสวนสับปะรดแบบนี้ การเดตแบบ PPAPทำอิชั้นมีความสุขปรอทแตกเลยค่ะ คุณๆก็อย่าลืมมาเที่ยวมาชิลเอาท์แบบ PPAP กันที่ Nago Pineapple Park นะคะ แล้วคุณจะหลงรักสับปะรด
พิกัด : 1195 Bimata, Nago City, Okinawa 905-0005
เบอร์โทร : 0980(53)3659
เวลาให้บริการ : 9.00-18.00
ค่าเข้า : ผู้ใหญ่(อายุ 16 ปีขึ้นไป) 850 เยน
นักเรียนมัธยมต้น(อายุ 13-15ปี) 600 เยน
นักเรียนประถม 450 เยน
*ส่วนลด 10% สำหรับเที่ยวเป็นกลุ่ม 15 คนขึ้นไป
วิธีการเดินทาง : จาก Naha โดยสารรถบัส highway bus หมายเลข 111 ไปยัง Nago Bus แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถบัสหมายเลข 70 ลงที่ Meio Daigaku Iriguchi
แผนที่ :


Cr.nagopineapplepark.com

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel




ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น