วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ส่อง SC Plaza สายใต้ใหม่ เดินไหนได้บ้างหลังทำพาสปอร์ต

อะแฮ่ม…ทุกคนคะ วันนี้ มัชรูมทราเวล ขอปรับโหมดเป็นผู้รอบรู้ เพราะว่าเราจะพาไปเจาะลึกกันที่  “SC Plaza” หรือที่ เราคุ้นหูกันในชื่อ “สายใต้ใหม่” ว่าที่แห่งนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้างค่ะ

pic_1

สายใต้ใหม่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพค่ะ ตั้งอยู่บนถนนบรมราชชนนี ตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 1 โดยอยู่ห่างจากสถานีขนส่งสายใต้เดิม ประมาณ 5 กิโลเมตร สถานีขนส่งสายใต้ใหม่แห่งนี้นอกจากจะเป็นสถานีขนส่งสำหรับรถโดยสารทางไกลที่จะเดินทางไปยังภาคใต้และสายตะวันตกบางส่วน ที่นี่ยังมี SC Plaza ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดเล็กอยู่ในพื้นที่โซนพลาซ่าทั้ง 4 ชั้นของสถานีขนส่งสายใต้ค่ะ ประกอบด้วยศูนย์อาหาร ร้านอาหาร Fast Food ร้านค้าย่อย ธนาคาร และร้านสะดวกซื้อ จุดประสงค์ก็เพื่อให้เป็นที่เดินจับจ่ายใช้สอย รวมถึงเป็นที่รับประทานอาหารเมื่อมาทำธุระที่นี่หรือขณะรอเวลารถโดยสารเทียบท่าค่ะ

pic_2

และที่สำคัญ SC Plaza ยังมีสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวที่เปิดให้บริการทำพาสปอร์ตด้วยนะคะ เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า ซึ่งเดิมตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเทสโก้ โลตัสได้ปิดให้บริการและย้ายมาที่ SC Plaza แห่งนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2558 แล้วล่ะค่ะ สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศและยังไม่มีพาสปอร์ตหรือพาสปอร์ตหมดอายุไปแล้ว ก็ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกลไปถึงกรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ สามารถมาทำพาสปอร์ตที่ SC Plaza สายใต้ใหม่ได้เลยค่ะ อ้อ และมัชรูมทราเวลมีข่าวอัพเดตเกี่ยวกับการทำหนังสือเดินทางเล่มด่วนมาแจ้งเพื่อนๆ ด้วยค่ะ ทางกรมการกงสุลแจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2559 เป็นต้นไป การทำหนังสือเล่มด่วนแบบได้รับเล่มภายในวันเดียวกัน (รับเล่มวันเดียวกับที่ยื่นเรื่อง) สามารถทำได้ที่กรมการกงสุล แจ้งวัฒนะเท่านั้นค่ะ โดยต้องรับบัตรคิวก่อนเวลา 11.30 น. มีค่าธรรมเนียม 3,000 บาท ส่วนการทำหนังสือเดินทางเล่มด่วนแบบได้รับเล่มในวันทำการถัดไป สามารถยื่นคำร้องได้ที่สำนักงานหนังสือเดินทางทุกแห่งค่ะ แต่การรับเล่มจะต้องเดินทางไปที่กรมการกงสุล แจ้งวัฒนะเท่านั้น โดยมีค่าธรรมเนียม 2,000 บาท

Cr: 1080.plus

หลังจากยื่นเรื่องทำพาสปอร์ตเรียบร้อยแล้ว เผื่อใครอยากจะเดินเล่นชิลๆ มัชรูมทราเวลก็มีสถานที่ที่น่าสนใจใน SC Plaza มาแนะนำเพื่อนๆ ดังนี้ค่ะ เรามาเริ่มต้นกันที่ชั้นบนสุดนั่นก็คือชั้น 2 (เทียบเท่ากับชั้น 4) ที่ชั้นนี้มีสำนักหนังสือเดินทางชั่วคราว ร้านค้า และศูนย์อาหารราคาประหยัดที่มีหลายร้านเปิดให้บริการ ถ้าอยากทานไอศกรีมกะทิสดหวานๆ มันๆ อัดเเน่นด้วยท้อปปิ้งเต็มๆ ก็มีร้านไอศกรีมมหาชัยรอคุณอยู่ค่ะ ศูนย์อาหารที่นี่จะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา10.00-20.00น. ค่ะ นอกจากนี้เค้ายังเพิ่งเปิดตัวตลาดนัดพระเครื่องที่ชั้น 2 แห่งนี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานี่เองค่ะ ส่วนเวลาเปิดทำการคือตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ตลาดนัดพระเครื่องของที่นี่แบ่งเป็นตลาดนัดใหญ่และตลาดนัดเล็กค่ะ โดยตลาดนัดใหญ่จะมีทุกวันจันทร์ พุธและเสาร์ ส่วนตลาดนัดเล็กจะมีในวันอังคาร พฤหัส ศุกร์ และวันอาทิตย์ค่ะ

Cr: FB/scplaza.saitaimai

 Cr: FB/scplaza.saitaimai

ส่วนชั้น 1 เป็นจุดสำคัญเลยล่ะค่ะ เพราะชั้นนี้เป็นศูนย์จำหน่ายตั๋วโดยสารที่เดินทางสู่ภาคใต้ ภาคตะวันตก และภาคตะวันออกในบางเส้นทางค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นชั้นที่เป็นแหล่งรวมร้านค้า เช่น Watson, ร้านขายเครื่องสำอาง Beauty Buffet, ร้านขายยา รวมไปถึงร้านโทรศัพท์มือถืออย่าง Telewiz, Dtac shop และมี Mobile Zone อีกด้วยค่ะ ในชั้นนี้ยังมีร้านอาหาร เช่น KFC, Chester Grill, Black Canyon, True Coffee to go, ฮะจิบังราเมน, เจียงลูกชิ้นปลา, S&P, Mister Donut, Dunkin Donut รวมถึงร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven แถมยังมีร้านนวด และสปา ร้านเสริมสวยด้วยนะคะ

pic_6

ส่วน Zone Plaza จะมีร้านค้าพวกเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ร้านจำหน่ายของฝาก ร้านเกมส์ ร้านจำหน่ายหนังสือ และร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ รวมถึงเป็น Zone จุดพักรอรถโดยสารในอาคารด้วยค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีตู้ ATM ของธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารทหารไทยให้บริการค่ะ ส่วนชั้น M มีสำนักจัดหางานกรุงเทพเขตพื้นที่ 6 กรมการจัดหางานของกระทรวงแรงงาน และร้านค้าจำหน่ายสินค้าต่างๆค่ะ และชั้นล่างสุดหรือชั้น G มีศูนย์รถตู้สาธารณะและรถแท็กซี่ให้บริการสำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวค่ะ อีกทั้งยังมีธนาคาร (ธนาคารอิสลาม, ธนาคารกสิกร, ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)) ร้านค้า และยังมีโซนของกิน ณ ลานเอนกประสงค์ที่ตั้งอยู่ด้านนอกอาคาร และมีหรือที่เราจะพลาดเรื่องอาหารเพราะมัชรูมทราเวลมีร้านของกินอร่อยๆ มาแนะนำค่ะ ที่โซนของกินนี้มีทั้งโจ๊กไก่รวน ขนมจีนน้ำยาป่า ยำรสชาติแซ่บๆ หรือถ้ายังไม่อิ่มก็มาต่อกันด้วยข้าวเหนียวหมูนุ่ม และตบท้ายล้างปากด้วยด้วยของหวานเป็นขนมครกจากนครปฐม และน้ำผลไม้ปั่นสดๆ เพื่อสุขภาพค่ะ

Cr: FB/scplaza.saitaimai

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ ทีนี้การมาทำพาสปอร์ตก็จะไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป เพราะที่นี่นอกจากจะมีสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวตั้งอยู่ก็ยังมีร้านค้า ร้านอาหารอีกมากมายด้วยน้า รับรองว่ามาที่นี่ไม่มีหิว ไม่มีเซ็งค่ะ สะดวกครบครันขนาดนี้ เอาไปเลย 5ดาว!!!

Cr : charliehousepinklao.com

เวลาเปิด-ปิด : สำหรับ SC Plaza จะเปิดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ เพราะเป็นที่ขายตั๋วและเป็นที่นั่งรอสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังภาคใต้
ส่วนสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เปิดให้บริการประชาชนในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น.
และในส่วนของร้านอาหารหรือร้านค้าทั่วไป จะเริ่มเปิดให้บริการในเวลาประมาณ 10.00-21.30 ค่ะ
วิธีการเดินทาง : สำหรับสายรถเมล์ที่ผ่านหน้าสถานีขนส่งสายใต้คือ สาย 79 123 124 125 127 146 170 177 183 515 516 539 556 นอกจากนี้ยังมีรถเมล์ที่เข้ามาจอดเทียบท่าภายในบริเวณสถานีขนส่งด้วยค่ะ ได้แก่ สาย 28 35 66 146 507 และ 511
แผนที่ :



ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1. กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

——————-


Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ในประเทศให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น