วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

10 ที่ เที่ยว 2017 ในเอเชียสุดปัง! ที่คุณไม่ควรพล

pic-1


ฮั่นแน่..รออัพเดตกันอยู่รึเปล่า วันนี้เป็นคิวของ… 10 ที่ เที่ยว 2017 ในเอเชียสุดปัง! เนื่องจากอีกไม่กี่เดือนก็จะเข้าสู่ปี 2017 กันแล้ว สำหรับคู่รักและครอบครัวที่วางแผนว่าปีหน้าจะแพลนไปเที่ยวที่ไหนดี เราก็มี 10 อันดับประเทศน่า เที่ยว 2017 ให้คุณได้ฟินตลอดทั้ง 12 เดือน ในเอเชียมาฝากกันค่ะ


1 Hokkaidō, Japan

“ฮอกไกโด” เกาะทางเหนือสุดของญี่ปุ่นเป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมทั้งในคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี ทำให้เรามาเที่ยวช่วงไหนก็ได้ค่ะ เสน่ห์ของฮอกไกโดมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การแช่ออนเซนแบบเป็นส่วนตัว, ล่องเรือ, ขึ้นเขาดูธรรมชาติ, ชิมอาหารทะเลที่อร่อยเลิศ, เดินชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์และทุ่งนาสีทองที่ตัดกับสีเขียวสวยงาม โดยเฉพาะฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) ไฮไลท์อยู่ที่หิมะสีขาวโพลนที่หาไม่ได้ในบ้านเรา หรือจะเป็น ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม – พฤษภาคม) ในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาชมดอกไม้หลากสีกันเต็มเลยล่ะค่ะ บวกกับอากาศสบายๆ ด้วยแล้ว ใครมาก็ติดใจ!
pic-1
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩✩
 พิกัด : 

2. Shànghǎi, China

กำลังมองหาจุดศูนย์กลางของโลกอยู่หรือเปล่า? “เซี่ยงไฮ้” เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “นครปารีสแห่งตะวันออก” สนุกสนานไปกับการเต้นรำบอลรูมในสวนสาธารณะ จิบน้ำชาในโรงน้ำชาเก่าท่ามกลางตึกระฟ้าและแสงนีออน ซึ่งปีนี้มีไฮไลท์เด็ดของการเปิด Disney Resort ขนาดใหญ่ครั้งแรกในจีน และ Shànghǎi Tower อาคารที่สูงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ไป เที่ยว 2017 เห็นทีจะพลาดไม่ได้ แนะนำให้ไปช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม-เดือนพฤษภาคม) และ ช่วงใบไม้ร่วง เดือนกันยายน-เดือนตุลาคม เพราะมีอุณหภูมิระหว่าง 10-22 องศาเซลเซียส เดินเที่ยวสบายๆ ไม่ร้อนค่ะ
pic-2
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩✩
พิกัด :

3 Jeonju, South Korea

เทรนด์เที่ยวเกาหลีกำลังมา ต้องไปนี่เลย…จอนจู เป็นหมู่บ้านแบบดั้งเดิมของเกาหลี เต็มไปด้วยบ้านเกาหลีแบบโบราณมากกว่าเจ็ดร้อยหลัง เหมือนย้อนเวลาไปอยู่ในอดีตสมัยโชซอน ที่สำคัญคือที่นี่เป็นบ้านเกิดของอาหารที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเกาหลี Bibimbap ใครที่ชอบดูซีรีย์เกาหลี เที่ยว 2017 ต้องไม่พลาดนะคะ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดต้อง ฤดูใบไม้ร่วง ช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีเหมาะแก่การท่องเที่ยวมากๆ (เดือนกันยายน – พฤศจิกายน) อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 5°C ถึง 25°C
pic-3
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩
พิกัด :

4 Con Dao Islands, Vietnam

ที่นี่มีที่พักยอดนิยมแห่งหนึ่งอย่าง Con Dao Six Senses Con Dao สามารถบินตรงจากโฮจิมินห์ซิตี้ได้เลย มีบริการวิลลาสุดหรูพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ชมวิวทิวทัศน์อันงดงามของทะเล ความดีงามคือมีชายหาดส่วนตัว สปาและห้องออกกำลังกาย ตอนบ่ายๆ เราก็สามารถดำน้ำในทะเลดูปะการังสวยๆ ยิ่งถ้ามากันเป็นครอบครัว เขามีบริการอุปกรณ์กีฬาทางน้ำด้วย อาหารซีฟู้ดก็ไม่ธรรมดา แนะนำให้มาช่วงกุมภาพันธ์ – มิถุนายน เพราะจะมีฝนในช่วงเดือนกรกฎาคมสิงหาคมและต้นเดือนกันยายน และลมแรงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – ปลายเดือนมกราคม


cr.condaotourism.com
cr.condaotourism.com

ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩✩
พิกัด :

5 Hong Kong, China

อีกเมืองหนึ่งที่มีการผสานระหว่างรูปแบบตะวันตก และตะวันออกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทั้งเรื่องวัฒนธรรม อาหาร และการใช้ชีวิต ใครที่ชอบช้อปปิ้ง ฮ่องกงก็เป็นอีกสถานที่ห้ามพลาด เที่ยว 2017 ซึ่งตอนนี้ทางการฮ่องกงกำลังให้ความสำคัญกับการสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ที่ออกแบบโดย UNESCO มุ่งหวังให้เกิดที่เที่ยวใหม่ที่มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น แนะนำช่วงฤดูใบไม้ร่วง ช่วงที่อากาศดีที่สุดของฮ่องกง (ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนธันวาคม) อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 23 ℃ ถือเป็นช่วงเวลาที่อากาศดีมากๆ ไม่ร้อนจนเกินไป แต่ถ้าอยากช้อปก็ให้มาช่วงฤดูหนาว ช่วงมหกรรมสินค้าลดราคา (เริ่มตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมถึงเดือนกุมภาพันธ์) สภาพภูมิอากาศของฮ่องกงในช่วงนี้จะเย็นและแห้ง และมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 17 ℃
pic-5
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩
พิกัด :

6 Ipoh, Malaysia

เป็นสถานที่ที่นักชิมตัวยงต้องเดินทางมา เที่ยว 2017 ให้ได้ ที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยเวอร์ แถมเมือง Ipoh ก็เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นในฐานะเมืองที่เต็มไปด้วยร้านคาเฟ่สวยๆ น่านั่งเต็มไปหมด ท่ามกลางอาคารสไตล์โคโลเนียล ที่สำคัญยังมีที่เที่ยวธรรมชาติอยู่ไม่ไกล ทั้งปั่นจักรยานดูนกที่สวน Kinta Nature Park หรือไปล่องแก่งมันๆ ที่ Gopeng ด้วยความที่อยู่ในเขตร้อนชื้น จึงมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอุ่นและชื้นตลอดทั้งปี (อากาศเหมือนบ้านเราเลย) ถ้าจะเที่ยวแนะนำให้เช็คสภาพอากาศก่อนเดินทาง
Cr.ipoh-city.com
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩
พิกัด:

7 Pemuteran, Indonesia

ใครที่ชอบดำน้ำต้องไม่พลาดค่ะ ไม่ไกลจากเกาะบาหลีนัก ยังมีสวรรค์ของนักดำน้ำที่น่าสนใจอยู่อีกแห่ง นั่นคือเกาะ Pemuteran ที่นี่น้ำทะเลใสราวกับคริสตัล เต็มไปด้วยแนวปะการังหลากสีสัน นอกจากนี้ยังมีวัดใต้น้ำแบบฮินดูอันประกอบไปด้วยรูปปั้นเหล่าเทพเจ้ารวมถึงสัตว์ต่างๆ ตามตำนานด้วย แนะนำให้ไปช่วง พฤษภาคม – สิงหาคม ท้องฟ้าสดใสเหมาะกับการดำน้ำ เที่ยว 2017 สุดๆ


Cr.lonelyplanetstatic
Cr.lonelyplanetstatic

ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩
พิกัด :

8 Trang Islands, Thailand

และสำหรับใครที่อยากมาพักผ่อนชิลล์ๆ ทะเลตรังก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่ใช่น้อยเลยค่ะ มีทั้งเกาะมุก เกาะกระดาน เกาะม้า เกาะเชือก ถ้ำมรกตและอีกมากมาย ที่นี่ยังคงความสวยงามในแบบของทะเลไทย และมีคนน้อยกว่าที่อื่น แนะนำให้ไปช่วงธันวาคม – เมษายน เพราะเป็นช่วงที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งไม่มีมรสุม
pic-8
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩✩
พิกัด :

9 Meghalaya, India

ครอบครัวไหนเป็นขาลุยขอแนะนำที่นี่ สำหรับนักผจญภัยที่แท้จริง! ชอบการเดินป่า ปีนผา สำรวจถ้ำ และล่องแก่ง ที่ “เมฆาลัย” เป็นสถานที่ดึกดำบรรพ์แบบ The Lost World ขนานแท้ อุดมไปด้วยป่าฝน ธารน้ำตก สะพานที่สร้างจากเถาวัลย์ที่สวยงาม และหมู่บ้านชนเผ่าของจริง ซึ่งที่นี่เป็นที่ฝนตกชุกที่สุดในโลก ซึ่งช่วงที่มีฝนก็จะอยู่ประมาณมีนาคม – ตุลาคมของทุกปี ดังนั้นบรรยากาศจะชื้นสักนิด แนะนำให้มาช่วงพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ นะคะ


Cr.FBmeghalayapage
Cr.FBmeghalayapage

 ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩
 พิกัด :

10 Taitung, Taiwan

พอไต้หวันประกาศไม่ต้องขอวีซ่าแล้ว เราก็เที่ยวมันเลยทีนี้! Taitung อาจเรียกได้ว่าเป็นไม้ตายของไต้หวันเลย ด้วยภูมิประเทศที่เป็นทุ่งเขียวขจี แถมยังอยู่ไม่ไกลกับสีฟ้าครามของมหาสมุทรแปซิฟิก มีงานเทศกาลน่าสนใจแทบทุกฤดู อย่างเช่น เทศกาลสังสรรค์หลังการเก็บเกี่ยว เทศกาลบอลลูนในหน้าร้อน เทศกาลชมดอกลิลลี่บานในช่วงเดือนกันยายน เรียกได้ว่าจะมาหน้าไหนก็ฟินทั้งนั้น
pic-10
ระดับความอินเทรนด์ : ✩✩✩✩✩
พิกัด :

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ต่างประเทศ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น