วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ทริปแสวงบุญ เที่ยวตามรอย From Bangkok To Mandalay

 เหนื่อยกับการทำงานมาทั้งปี ปลายปีนี้จองตั๋วพาคุณพ่อ และคุณแม่ไปเที่ยวกัน ปลายปีนี้ได้วันหยุดยาวมาเรามาวางแผนพาท่านไปเที่ยว พักผ่อน ใช้เวลาร่วมกันกับท่านให้มากขึ้นดีกว่า โดยปีนี้ลองพาท่านไปเที่ยว มันฑะเลย์ กันดูสิ เราจะ เที่ยวตามรอย From Bangkok to Mandalay กัน ชื่อทริปนี้ ได้มาจากหนังเรื่อง From Bangkok To Mandalay ถึงคน…ไม่คิดถึง เนื้อเรื่องเกี่ยวกับความรักของหญิงสาวที่ได้ย้ายไปอยู่กรุงเทพ ห่างจากชายหนุ่มที่รัก มีเพียงแค่จดหมายที่ส่งถึงกันแต่ถูกเก็บไว้ไม่เคยถูกเปิดออกมาอ่าน เมื่อจดหมายถูกเปิดออกก็ทำให้เราได้กลับไปที่มัณฑะเลย์อีกครั้ง เราไปตามรอยสถานที่ในจดหมายที่นางเอกเค้าต้องการจะไปเพื่อตามหาบางสิ่งที่เค้าก็ไม่รู้ว่าจะได้เจอกับอะไร น่าสนุกใช่ไหมละคะ เรามาพาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวตามรอยหนังเรื่องนี้กันดีกว่า แต่ละสถานที่จะสวยงามหน้าจดจำขนาดไหนมาดูกัน แล้วคุณจะตกหลุมรักพม่าโดยที่คุณไม่รู้ตัว

Cr: pandaw.com

Mandalay (มัณฑะเลย์) เป็นอดีตเมืองหลวงของประเทศพม่า และยังเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ3 ในประเทศพม่าอีก จุดเด่นของเมืองนี้คือความสวยงามของวัดวาอารามต่างๆ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวัด รับรองว่าโดนใจผู้ใหญ่สุดๆ สำหรับทริป เที่ยวตามรอย From Bangkok To Mandalay จากกรุงเทพไปมัณฑะเลย์ เพราะทริปนี้เราจะเดินทางกันแบบสบายๆ ไปเร่งรีบ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีวัดไหนบ้างที่ต้องไปเช็คอินกันบ้างในทริปนี้


การเดินทางไป Mandalay

ก่อนเดินทางต้องไปทำเรื่อง ขอ Visa ก่อนนะค่ะ ค่าทำวิซ่าอยู่ที่ 810 บาท หลังจากทำเสร็จก็เดินทางไปแสวงหาบุญกันเลยค่ะ ในครั้งนี้เราสามารถเดินทางได้หลายวิธีทั้งรถทัวร์ เครื่องบิน แต่ขอแนะนำให้นั่งเคริ่องบินไปเลยค่ะใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 2 ชั่วโมงไปเกิน แถมช่วงไหนมีโปรดมชั่นดีๆ ก็จะได้ตั๋วในราคาถูกด้วยค่ะ จะจองของบางกอกแอร์เวย์ นกแอร์ ไทยสไมล์ หรือเมี่ยนมาร์ แอร์เวย์ ก็ได้ค่ะ ขึ้นที่ดอนเมืองหรือ สุวรรณภูมิ ก็บินตรงไปลง มัณฑะเลย์ ได้เลยค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนหลายต่อ


1. Golden Palace Monastery (Shwenandaw Kyaung)

Cr : myanmars.net

ทริป เที่ยวตามรอย From Bangkok to Mandalay วัดแรกก็คือ วัดชเวนันดอว์ หรือเรียกว่าวัดอารามปราสาททอง เป็นวัดที่สำคัญที่สุดในมัณฑะเลย์ สร้างขึ้นในสมัยของพระเจ้าดงมิน เป็นสิ่งปลูกสร้างอย่างเดียวที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในสมัยพระเจ้าดงมิน ภายในวัดนั้นเต็มไปด้วยไม้สักทองแกะสลักสวยงามและละเอียดมาก มีอายุมากกว่า 100ปี ถึงแม้ว่าจะมีบางส่วนที่ชำรุดเพราะเหตุการสงครามในสมัยก่อน แต่เหตุการนั้นเป็นประวัติศาสตร์ที่ทำให้สถานที่แห่งนี้น่าสนใจ และเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้น


 Cr : holeinthedonut.com

pic_4-1


ระดับความน่าไป : ★★★★★
วิธีการเดินทาง : เราสามารถเรียกแท็กซี่ แล้วต่อรองราคาก่อนขึ้นได้เลยค่ะ หรือว่าจะซื้อเป็นแบบเหมาทัวร์ก็ได้ค่ะ
แผนที่ :

2. Mahamuni Pagoda เจดีย์มหามุนีย์

pic_5
วัดที่สอง ของทริป เที่ยวตามรอย From Bangkok To Mandalay คือ เจดีย์มหามุนี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในมัณฑะเลย์ สถานที่แห่งนี้อยู่ห่างจากเมือง มัณฑะเลย์ไปประมาณ 3 กิโลเมตร พระมหามุนีย์ เปรียบเสมือนพระคู่บ้านคู่เมืองของพม่า พระมหามุนีย์ ณ ที่แห่งนี้มีอายุมากกว่า 2000 ปี ถือว่าเก่าแก่มาก ใครที่ได้ไปชมจะต้องตะลึงในความสวยงาม ความอลังกาล และยิ่งใหญ่ราวกับถูกสะกดอย่างแน่นอน ใครก็ตามที่ได้ไปกราบไหว้ก็จะติดทองคำเปลว เพื่อขอพรจากพระมหามุนีย์ จนรูปร่างนั้นใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ เป็น พันๆหมื่นๆ ชั้น แสดงให้เห็นได้ถึงแรงศรัทธาของผู้คนที่ได้ตั้งใจเพื่อไปกราบไหว้ขอความเป็นสิริมงคงของชีวิต
pic_6
pic_7
ระดับความน่าไป : ★★★★★
วิธีการเดินทาง : เราสามารถเรียกแท็กซี่ แล้วต่อรองราคาก่อนขึ้นได้เลยค่ะ หรือว่าจะซื้อเป็นแบบเหมาทัวร์ก็ได้ค่ะ
แผนที่ :

3. Mandalay Hill

pic_8

สถานที่ที่สามของทริป เที่ยวตามรอย From Bangkok To Mandalay คือ Mandalay Hill ถ้าไม่ได้มาเช็คอินที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึงมัณฑะเลย์นะคะ เป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงามทำให้เรามองเห็นความสวยงามของมัณฑะเลย์ได้จากมุมข้างบน สวย เคลิ้ม มากค่ะ เราจะต้องเดินขึ้นไป 7,292 ขั้น แต่ถ้าเรามากับผู้ใหญ่ หรือพ่อแม่ท่านอาจจะเดินไม่ไหว ที่นี่เค้าก็มีรถสองแถวให้บริการอยู่นะคะ เมื่อเดินขึ้นไปข้างบนสุดก็จะพบกับ “ชเวยัตดอร์” หรือคนพม่าเรียกว่า ปาคพยากรณ์ สถานที่แห่งนี้ยังมีพระบรมสารีริกธาตุให้เราได้ชมกันอีก ใครอยากชมวิวและ เสน่ห์ของเมืองนี้ก็อย่าลืมมาที่นี่กันนะคะ

pic_9

pic_10


ระดับความน่าไป : ★★★★★
วิธีการเดินทาง : เราสามารถเรียกแท็กซี่ แล้วต่อรองราคาก่อนขึ้นได้เลยค่ะ หรือว่าจะซื้อเป็นแบบเหมาทัวร์ก็ได้ค่ะ
แผนที่ : 

4. Kuthodaw Pagoda

pic_11
สถานที่ที่สี่ของทริป เที่ยวตามรอย From Bangkok To mandalay คือ Kuthodaw Pagoda สถานที่ที่คนไทยเรียกว่า วัดกุโสดอร์ เป็นอนุสรณ์ของการสังคายนาพระไตรปิฎกครั้งที่ 4 ในสมัยพระเจ้าดงมิน เป็นพระไตรปิฎกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถือว่าเป็นมรดกทางศาสนา ภายในวัดเต็มไปด้วยเจดีย์สีขาวซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของวัดนี้กันเลยก็ว่าได้ค่ะ ใครที่ได้มาเห็นก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สวย เคลิ้ม มาก ค่ะ ! อยากกลับไปอีกทุกคน
pic_12
pic_13
ระดับความน่าไป : ★★★★
วิธีการเดินทาง : เราสามารถเรียกแท็กซี่ แล้วต่อรองราคาก่อนขึ้นได้เลยค่ะ หรือว่าจะซื้อเป็นแบบเหมาทัวร์ก็ได้ค่ะ
แผนที่ : 

5. Bagaya Monastery

pic_14
สถานที่สุดท้ายของทริป เที่ยวตามรอย From Bangkok To mandalay คือ Bagaya monastery คราวนี้เราจะข้ามกันไปที่อังวะ ซึ่งเราต้องนั่งเรือข้ามฝากไป และนั่งรถม้าต่อเพื่อไปยังวัดนี้ วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1834 สมัยพระเจ้าบากีดอว์ จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือ วัดแห่งนี้สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง รวมทั้งสิ้นแล้ว 267 ต้น กันเลยทีเดียว ความสวยงามของวัดนี้คุ้มค่าแก่การเดินทางสุดๆ และระหว่างทางที่ขึ้นรถม้ามาเราก็จะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านที่นี้กันอีกด้วย
pic_15
pic_16

ระดับความน่าไป : ★★★★
วิธีการเดินทาง : เราสามารถเรียกแท็กซี่ แล้วต่อรองราคาก่อนขึ้นได้เลยค่ะ หรือว่าจะซื้อเป็นแบบเหมาทัวร์ก็ได้ค่ะ
แผนที่ :


Tips : สำหรับทริปนี้ใครที่เดินทางเองขอแนะนำให้เรียกใช้บริการแท็กซี่เลยค่ะ ง่ายและสะดวกที่สุด เลือกหาคนที่พูดภาษาอังกฤษรู้เรื่องหน่อย และต่อรองราคากันเหมารวมทริปไปเลยค่ะ เพราะถ้าไปกับผู้ใหญ่จะให้ไปนั่งรถเมล์ก็อาจจะไม่สะดวกนะคะ
จบลงแล้วค่ะสำหรับทริป เที่ยวตามรอย From Bangkok To mandalayอิ่มบุญกันถ้วนหน้าสำหรับทริปนี้ แถมทริปนี้เรายังได้ใช้เวลารวมกันกับพ่อแม่มากขึ้น เมื่อเราเห็นท่านมีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วย ถือเป็นการชาร์ตแบตก่อนที่จะต้องกลับไปทำงาน ทริปนี้ Happy กันทุกคน ใครที่จะไปอย่าลืมวางแผนล่วงหน้าให้ดีนะคะ ถ้าใครชอบเที่ยวไปเรื่อยๆ แบบไม่เร่งรีบ ก็จัดทริปนี้ไปเลยค่ะ เหมาะสุดๆ

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์พม่าให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น