วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

ไทเป101ตะลอนกิน ตะลุยเที่ยว อิ่มอร่อยครบสูตร


Feature-Image

ตะลุยเสียดฟ้ากับตึก ไทเป101 อิ่มอร่อยทั้งอาหารตาและอาหารท้อง

มาไต้หวันทั้งที ห้ามพลาดตึกยอดฮิต ฮวงจุ้ยดี อย่าง ไทเป 101
และแน่นอนว่าบนตึกยังขนอาหารเลิศรสมาเรียงรายอีกเพียบ!!

Taipei 101 and the city and dusk, Taipei, Taiwan - 臺北101, 台北, 台湾หากพูดถึงประเทศไต้หวันแล้ว ถ้าไม่มาชมทัศนียภาพบนตึกที่เคยครองแชมป์อันดับ 1 ของโลก 7 ปีซ้อน (ค.ศ. 2003 – 2010)อย่าง ตึกไทเป 101 แล้วล่ะก็… ระวังจะโดนชาวบ้านเยาะเย้ยว่ามาไม่ถึงเอาได้นะจ้ะนอกจากนี้ ก่อนที่จะเหินฟ้าขึ้นไปยังจุดชมวิวสูงเสียดฟ้าที่เขาว่าดีนักดีหนาบนชั้น 88 – 91 ระหว่างทางยังมีร้านอาหารที่แสนอร่อยและขึ้นชื่ออีกมากมาย

STAY_Taipei
Cr : lizardgirl.exteen.com

ขอเริ่มด้วยร้าน Din Tai Fung เสี่ยวหลงเปาขึ้นชื่อที่ Central World บ้านเรานั่นแหละ แต่ต้นตำรับเจ้าแรกต้องที่ไต้หวัน หากใครได้มาต้องลองลิ้มรสชาติของแท้ซักครั้ง จุดเด่นของ Din Tai Fung ทุกสาขา นั่นคือ เชฟทุกคนจะต้องแสดงฝีมือการทำหารหุงอุ่นตุ๋นต้มนึ่งอยู่ภายในห้องกระจก เพื่อให้ลูกค้าสามารถมองเห็นการทำงานได้ทุกขั้นตอน และแน่นอนว่า อาหารขึ้นชื่อคงหนีไม่พ้น เสี่ยวหลงเปา ที่มาสารพัดไส้ ไม่ว่าจะเป็น ไส้หมูรสต้นตำรับ ไส้สับหมูสับไข่ปูสีส้มสด ไส้ไก่ ฯ นอกจากนี้ยังมีขนมจีบ ซาลาเปา เกี๊ยว บะหมี่ โอ๊ย! เยอะแยะไปหมด มาทานเหอะ แล้วจะรู้ว่ารสชาติต้นตำรับมีดียังไง ราคาก็แสนถูก ลงมาหาได้ที่ชั้นใต้ดินนะจ้ะ
ร้านต่อมาขอโดดมาที่ร้านอาหารระดับโลกที่การันตีด้วย 3 Michelin-Stars (Michelin Guide เป็นหนังสือไกด์บุ๊คโดยจัดเรทติ้งทั้งโรงแรม ภัตตาคาร รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวที่ต่างๆ ทั่วโลก และระดับ 3 ดาว หมายถึง อาหารต้องได้รับการพิถีพิถันทั้งการตกแต่งและวัตถุดิบชั้นเลิศ คือต้องเป็นจานที่สมบูรณ์แบบสุดๆ) อย่าง ร้าน S.T.A.Y โดยเชฟชาวฝรั่งเศส ซึ่งตัวร้านตั้งอยู่ชั้น 4 ของตึก ร้านอาหารสุดหรูขนาดนี้ต้องมีอ๊อฟชั่นเซ็ทเมนูมาเสนออยู่แล้ว เพื่อความกลมกล่อมในทุกสัมผัส นอกจากนี้ยังมี Pastry Library เป็นบาร์ขนมหวานของทางร้าน ซึ่งลูกค้าสามารถเดินไปเลือกเองได้เลย และยังมีขนมปังของแชมป์รางวัล M.O.F (Meilleur Ouvrier de France Boulangerie) อีกด้วย และร้านสุดท้ายขอปิดด้วยร้านอาหารสุดฮิตของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น (แต่เป็นร้านอาหารสไตล์ไต้หวัน) อย่างร้าน ซินเย่ ชั้น 85 โดยเมนูเด็ดของทางร้านมีเยอะแยะให้เลือกสรรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหอยนางรมทอด เต้าหู้ผัดกุ้ง หมูกับลูกพรุน ขอบอกว่าเมนูนี้เนื้อหมูนุ่มลิ้นละลายในปากสุดๆ และที่พลาดไม่ได้ พระกระโดดกำแพงสูตรซินเย่ ส่วนผสมคือ แตงกวาทะเล หมู ไก่ และซุปหูฉลาม กระซิบนิดนึงนะว่า ถ้าใครอยากทานเมนูนี้ต้องโทรเข้าไปจองล่วงหน้าก่อน
Shilin_Night_Marketเรียกได้ว่าไทเปมีอาหารการกินที่หลากหลายมากๆ หรือถ้าใครชอบแนว Street Food ขอแนะนำตลาดกลางคืนซือหลิน และที่ขาดไม่ได้สุดๆ คงหนีไม่พ้น ชานมไข่มุก ถ้าจะให้เจ๋งต้องไปร้านต้นกำเนิด ชุนสุ่ยถัง (Chun Shui Tang)
เมื่ออิ่มท้องขนาดนี้ ก็ถึงเวลาอิ่มตาอิ่มใจกับตึกไทเป 101กันแล้ว ตึกนี้เป็นตึกที่เป็นสุดยอดแห่งฮวงจุ้ย เพราะทุกจุดของตึกมีความหมายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชื่อ 101 ที่มีความหมายว่า วันที่ 1 เดือน 1 นอกจากเป็นวันขึ้นปีใหม่แล้ว ยังเป็นวันมงคลที่ตึกไทเป 101 เปิดให้บริการอีกด้วย หรืออีกนัยยะหนึ่งก็คือ เลข 0 เลข 1 เป็นเลขที่สื่อถึงความเป็น ดิจิตอล เทคโนโลยีอีกต่างหาก! ตัวอาคารมีความสูงถึง 509.2 เมตร และยังถูกดีไซน์ให้ลักษณะเป็นรูปทรงเจดีย์จีนและเป็นปล้องคล้ายไม้ไผ่จำนวน 8 ปล้อง ซึ่งเลข 8 เป็นเลขมงคลของคนจีน ที่แทนความร่ำรวย รุ่งเรือง และโชคลาภ หากจะมองอีกมุมหนึ่งลักษณะเหมือนรูปเงินจีนโบราณมาวางซ้อนกัน นอกจากนี้ยังเป็นลิฟต์ที่มีความเร็วเป็นอันดับ 2 ของโลก ด้วยความเร็ว 60.6 กม./ชม. ซึ่งพ้องกับความเร็ว 1010 เมตร/นาที การแฝงความหมายดีๆ ตามหลักฮวงจุ้ยแบบนี้นี่เองถึงได้เป็นตึกที่มีเอกลักษณ์และโดดเด่นอันดับ 1 ของไต้หวัน
View_Taipei101damperbaby
และชั้นชมวิวที่ไม่ควรพลาดคือชั้น 89 และ 91 เริ่มจากซื้อบัตรที่ชั้น F5 (ชั้นนี้มีภาพกำแพงวิวของตึกไทเปให้ไปแอ็คท่าเก๋ๆ ด้วย) เมื่อซื้อบัตรเสร็จก็ตรงดิ่งไปกดลิฟต์ไปยังชั้น 88 โดยใช้เวลาเพียง 37 วินาทีเท่านั้น! แล้วก็ขึ้นไปบันไดต่อไปที่ชั้น 89 ซึ่งชั้นนี้มีบานกระจกโดยรอบทำให้มองเห็นวิว 360 องศาได้อย่างชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน ทั้งยังมีจุดที่บอกประวัติความเป็นมา Concept และภาพแสดงจุดต่างๆ ที่มองเห็นจากบนตึกอย่างละเอียดยิบ ส่วนที่ฮิตที่สุดคงต้องยกให้ร้านขายของที่ระลึก และจุดส่งโปสการ์ดที่สามารถประทับตรามาสคอต อย่างน้อง Damper (แดมเปอร์เป็นสัญลักษณ์ของลูกตุ้มยักษ์ที่ได้มีการออกแบบโครงสร้างเพื่อรับมือกับพายุและแผ่นดินไหวได้กว่า 7.0 ริกเตอร์) ส่วนชั้น 91 คือจุดชมวิวที่สามารถออกมารับลมข้างนอกได้ และวิธีการมาก็ง่ายมาก คือ นั่ง MRT ลงที่สถานี Taipei City Hall ทางออก 4 เดินมาเพียง 10 – 15 นาที ก็ถึงตึกไทเป 101 แล้ว เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 – 22:00 น. ส่วนรอบซื้อบัตรเวลาสุดท้าย 21:15 น.

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ไต้หวัน ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id: @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น