วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

9 อันดับ ของฝาก ที่แนะนำ“ต้องซื้อ”ที่ สนามบินคันไซ


Feature-Image

9 อันดับของฝากที่แนะนำ “ต้องซื้อ” ที่ สนามบินคันไซ

คราวที่แล้วแนะนำของฝากน่าซื้อใหม่ๆที่สนามบินนาริตะไปแล้ว คราวนี้เราเลยไปส่องของน่าช้อปที่ สนามบินคันไซ บ้าง มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันดีกว่า

1. Baumkuchen ชาเขียว

Cr : bluesky.jalux.com
Cr : bluesky.jalux.com
ขนม Baumkuchen สัญชาติเยอรมัน ได้รับการสร้างสรรค์จากคนญี่ปุ่น ให้ดูเป็นญี่ปุ๊น ญี่ปุ่นด้วยชาเขียวเมืองอุจิ ชาเขียวโด่งดังแห่งเมืองเกียวโต เป็นของฝากที่มาในแพคเกจสุดหรู เท่านั้นไม่พอ เค้ายังตัดและจับขนมวางตั้งให้ดูเป็นรูปกระบอกไม้ไผ่ที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นเมืองเก่าแก่ รสชาติก็ไม่หวานเกินไป ได้รสชาเขียวเข้มๆ เหมาะที่จะซื้อไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่มากเลยค่ะ
ราคา: 1 ชิ้น 1,620 เยน (รวมภาษี)
  2. ยัทสึฮาชิ
มาเกียวโตแล้วไม่ซื้อยัทสึฮาชิกลับไป ถือว่ามาไม่ถึงเกียวโตนะคะ ด้วยความอร่อยบางทีก็แอบแกะกินซะหมด หรือบางทีก็ซื้อไม่ทันสักที แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ ที่สนามบินก็มีขายเหมือนกัน
Cr : mokuzai-points.net
Cr : mokuzai-points.net
ส่วนที่เป็นแป้งยัทสึฮาชิของโอะทาเบะ (おたべ) ทำขึ้นอย่างพิถีพิถันจากข้าวพันธุ์โคจิฮิคาริ ของจังหวัดฟุกุอิ สอดไส้ถั่วแดงที่คัดมาแล้วจากฮอกไกโด ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่สืบต่อมาแต่โบราณ ถ้าได้ทานคู่กับชาเขียวเกียวโตแล้วล่ะก็…เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม!
ราคา: 10 ชิ้น 580 เยน (รวมภาษี), 20 ชิ้น 1,080 เยน (รวมภาษี)

3. พุดดิ้งชื่อดังของเมืองโกเบ

Cr : frantz.jp
Cr : frantz.jp
ใครชิมพุดดิ้งยอดฮิตอันนี้ของเมืองโกเบแล้วไม่ติดใจบ้างงงง คัสตาร์ดกลมกล่อมหอมหวาน เนื้อพุดดิ้งละลายในปากกก….แต่ครั้นจะหอบหิ้วมาจากเมืองโกเบเอากลับบ้านก็ดูจะยากอยู่สักหน่อย ไหนจะกลัวขวดแตก ไหนจะกลัวเนื้อเละอีก แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะมีขายที่สนามบินคันไซด้วย ใส่กล่องสวยๆ ขวดงามๆกลับไปฝากคนที่บ้านเริ่ดๆ
ราคา :  เซต 4 ขวด 1,445 เยน (ไม่รวมภาษี)
4.Osaka Chocolate Chaîne
Cr : bluesky.jalux.com
Cr : bluesky.jalux.com
คุกกี้ชาเขียวเข้มๆ ราดซอสช็อคโกแลต กรุบกรอบและกลมกล่อม จนแทบหยุดทานไม่ได้ เหมาะกับเวลาน้ำชาเป็นอย่างยิ่ง และมีขายที่นี่…สนามบินคันไซเท่านั้น 
ราคา: กล่อง 18 ชิ้น 864 เยน (รวมภาษี)

5. Takoyaki Patissier

Cr : jumonjiya.ti-da.net
Cr : jumonjiya.ti-da.net
ลองคิดดูว่า…ถ้าทาโกะยากิเป็นขนมหวานจะเป็นยังไง??? แต่ถ้าคิดไม่ออก ต้องลองมาชิมสิ่งนี้! “พายทาโกะยากิ” ขนมที่จะเปิดประสบการณ์รสชาติของหวานที่แสนจะแปลกใหม่ของคุณ ได้ข่าวว่าฮิตซะด้วยนะเนี่ย มาเมืองทาโกะยากิทั้งทีจะพลาดได้ไง จริงมั้ยยย…
ราคา: กล่อง 12 ชิ้น 540 เยน
6. Pablo’s Cheese Tart
Cr : atmatome.jp
Cr : atmatome.jp
สนามบินก็มีชีสเค้กของ Pablo ขายนะ รู้ยังง?? ถ้ายังไม่รู้ก็บอกไว้เลยที่นี่จ้า ชีสเค้กที่มีฐานขนมเป็นเนื้อแบบทาร์ต ตัวเนื้อชีสเค้กทำจากครีมชีส 2 ประเภทที่ทางร้าน Pablo คัดสรรเป็นอย่างดี แถมตรงด้านบนยังเป็นคาราเมลอีกกกก ใครพลาดยังไม่เคยลองที่ร้านเค้า มาลองได้ที่สนามบินก่อนกลับได้เลยจ้า อย่าพลาดของอร่อยอีกนะ!
ราคา: 1 ปอนด์ (เส้นผ่านศูนย์กลาง 15 เซนติเมตร) 1,543 เยน (รวมภาษี)

7. มันจูส้มยูซุ

Cr : daxi.blog55.fc2.com
Cr : daxi.blog55.fc2.com
Cr : daxi.blog55.fc2.com
Cr : daxi.blog55.fc2.com
มันจูส้มยูซุ เป็นของฝากอีกอย่างที่มีเฉพาะแค่ที่สนามบินคันไซเท่านั้น กลิ่นหอมของส้มยูซุ กับเนื้อมันจูนิ่มๆ ทานแล้วรู้สึกสดชื่นนน อร่อยจนอยากจะทานแล้วทานอีกเลยล่ะค่ะ
ราคา: กล่อง 8 ชิ้น 1,080 เยน
8. ซาลาเปาหมูของ 551 HORAI
Cr : retrip.jp
Cr : retrip.jp
อย่าเห็นว่าเป็นแค่ซาลาเปาหมูแล้วมองข้ามไป…ซาลาเปาเจ้านี้เค้าฮอตฮิตมากในหมู่คนโอซาก้า ถึงขนาดที่ว่าถ้าซื้อไปให้คนที่มีบ้านเกิดอยู่ที่โอซาก้าทานแล้วล่ะก็ งานนี้มีน้ำตาแน่นอน น้ำตาคิดถึงบ้านหน่ะ เรียกว่าเป็น soul foodของคนโอซาก้าเลยทีเดียว มาคันไซ อยากเข้าถึงหัวใจคนคันไซก็ต้องลองสักหน่อย ร้านอยู่ตรง terminal 1 ชั้น 2 โซนร้านอาหารนะจ้ะ
Cr : allabout.co.jp
Cr : allabout.co.jp
ป.ล.ไม่ได้ฮิตเฉพาะคนญี่ปุ่นด้วยนะ เค้าว่ามีเขียนแนะนำในไกด์บุ๊คเที่ยวญี่ปุ่นของคนเกาหลีด้วย งานนี้ท่าจะอร่อยจริงจัง 
ราคา: กล่อง 2 ชิ้น 340 เยน , กล่อง 4 ชิ้น 680 เยน

9. OSAKA CASTELO

Cr : blogs.yahoo.co.jp
Cr : blogs.yahoo.co.jp
อันดับสุดท้ายนี้ ขอบอกเลยว่าฮิตมากกกกก ดังมากกก…. ขนมคัสเทลล่า หรือสปอนจ์เค้ก ที่เจ้าตัวคนทำเปลี่ยนชื่อใหม่ให้เป็น คัสเทลโล่ เพราะของเค้าพิเศษตรงที่ทำให้เนื้อข้างในอบไม่สุก 100 เปอร์เซนต์ เหมือนเราทานไข่ยางมะตูมนั่นแหละค่ะ การอบแบบนี้ทำให้เนื้อข้างนอกนุ่มนิ่ม เนื้อข้างในชุ่มฉ่ำ ได้รสสัมผัสแตกต่างไปจากคัสเทลล่าของเจ้าอื่นๆ นอกจากนั้นเค้ายังแพคไว้ให้ทานได้เป็นคำๆจะได้รับประทานกันง่ายๆ อีกด้วย ใครอยากลองตรงไปที่เทอร์มินัล 1 ชั้น 3 สนามบินคันไซได้เลยยยย
ราคา: กล่อง 8 ชิ้น 700 เยน, 12 ชิ้น 1,000 เยน

ใครไปเที่ยวแถบคันไซ แล้วเดินทางกลับจากสนามบินคันไซ อย่าลืมไปลองกันนะคะ นี่คัดเด็ดๆมาบอกกันทั้งนั้นเลยย

ขอบคุณข้อมูลจาก retrip ค่ะ

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id: @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น