วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

คู่มือช้อปปิ้งใน “สวิส” สำหรับนักเที่ยวยุโรปมือใหม่


Feature-Image

คู่มือช้อปปิ้งใน “สวิส” สำหรับนักเที่ยวยุโรปมือใหม่

ใกล้จะกลางปีแล้ว ใครยังใช้วันลาไม่ครบบ้างงงง??? ไหนๆก็ทำงานมาครึ่งปีแล้วพักร้อนสักหน่อยเติมความสดชื่นกันมั้ยค่ะ ว่าแต่จะไปเที่ยวที่ไหนดีล่ะ จะไปญี่ปุ่นคนก็ไปเยอะ แถมยังตรงกับหน้าร้อนที่ร้อนกว่าเมืองไทยอีกกกก ถ้าอย่างงั้น ลองฝั่งยุโรปดูบ้างดีมั้ยคะ ช่วงมิถุนายน – กันยายนนี่เหมาะมากกก อากาศไม่หนาวจัดเกินไป ไม่ร้อนเกินไป เผื่อจะได้ไปตามรอยคุณชายปวรุจ พบรักกับหม่อมเจ้าหญิงวรรณรสาที่เทือกเขาจุงเฟรา สวิสเซอร์แลนด์งี้ โอยยย…โรแมนติกน่าดูเลยค่ะ แถมเท่านั้นยังไม่พอ ของสวยงามน่าช้อปยังมีอีกบึมซะด้วย ไหนๆก็จะไปย่านนั้นล่ะ วันนี้เราเลยเอาของฝากยอดฮิตที่คนไปเที่ยวแถบสวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี และฝรั่งเศสห้ามพลาดที่จะซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านมาแนะนำกันค่ะ

สวิตเซอร์แลนด์

pic1
Cr : instagram.com
พูดถึงของดีของสวิตเซอร์แลนด์ก็ต้องนาฬิกา กล่องดนตรีไม้ และช็อคโกแลตใช่มั้ยล่ะคะ แต่เอ…มีอยู่ตั้งหลายอย่าง หลายแบรนด์จะซื้ออันไหนดีก็ชวนให้สับสนอยู่ แต่ถ้าเป็นของฝากที่ถ้าไม่ซื้อถือว่ามาไม่ถึงสวิสก็ต้องสิ่งเหล่านี้เลย!

1.มีดพก

Cr : video-curation.com
Cr : video-curation.com
ถ้าพูดถึงของฝากจากสวิสแล้วก็ต้องสิ่งนี้เลย ทั้งทนทาน มีประโยชน์และพกพาได้ง่าย เป็นของใช้ที่เรียกได้ว่าเป็นของจำเป็นที่ไม่มีคนสวิสคนไหนไม่มีเลยทีเดียว มีดพกในรูปอาจจะดูแมนไปหน่อยสำหรับสาวๆ แต่ตอนนี้เค้าผลิตอันเล็กๆเพื่อให้สาวๆพกพาสะดวก และมีสีสันหลากหลายให้เลือกด้วยค่ะ เป็นผู้หญิงสมัยนี้ก็ต้องแกร่งค่ะ พกไว้สักอันก็มีประโยชน์หลายทางเลย

2. มิลค์ช็อคโกแลต

pic3
Cr : © alex9500 – Fotolia.com
ต่อมาที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ “มิลค์ช็อคโกแลต” ค่ะ ก็แหม…มาเที่ยวในประเทศที่เป็นต้นกำเนิดช็อคโกแลตนมทั้งทีก็ต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปด้วยสิ ส่วนแบรนด์ไหนน่าซื้อ และหาซื้อในไทยยากมากก็ต้องตามนี้เลยค่า 

Sprüngli

pic4
Cr. Sprüngli, Foursquare.com
ร้านช็อคโกแลตที่ตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1836 ที่เมืองซูริค ร้านเก่าแก่ที่ขายช็อคโกแลตมาต่อเนื่องยาวนาน แต่ไม่ส่งออกช็อคโกแลตไปต่างประเทศ ขายเฉพาะในประเทศอย่างเดียว ฉะนั้น ใครไปถึงถิ่นแล้วห้ามพลาดเป็นอันขาด ส่วนใครไม่ใช่สายช็อคโกแลตที่นี่เค้าขายมาการองอันจิ๋วและของหวานอื่นๆด้วย อย่าพลาดไปลิ้มลองกันนะคะ

Callier

pic5
Cr. Maison Cailler, Foursquare.com
เป็นแบรนด์ช็อคโกแลตที่เก่าแก่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์เลยทีเดียวเชียวค่ะ แถมช็อคโกแลตของแบรนด์นี้ยังหาซื้อได้ง่ายที่ร้านสะดวกซื้อ Migros ซะด้วย

Laderach

pic6
Cr. Laderach Chocolate Suisse, Foursquare.com
ร้านช็อคโกแลตที่มีถิ่นกำเนิดในหมู่บ้านเล็กๆทางตะวันออกของสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ปี 1962 ร้านนี้มีช็อคโกแลตทรูฟเฟิลหลากลายชนิดให้ลูกค้าได้เลือกสรร และฮิตมากๆในหมู่เด็กๆ ด้วยความอร่อย และรูปทรงที่น่ารัก แถมยังมีช็อคโกแลตแผ่นที่โรยหน้าด้วยเครื่องเทศอย่างพริกไทย ไม่ก็พริกทำให้ได้รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ให้ได้ลิ้มลองอีกด้วย
pic7
Cr. Laderach Chocolate Suisse, Foursquare.com

3. Herb Salt

pic8
Cr. http://instagram.com/thehealthpantry
ใครที่ชอบทำอาหาร หรือใครที่หาของฝากไปให้เพื่อนที่ชอบทำอาหารห้ามพลาดสิ่งนี้เลยค่ะ เกลือสมุนไพร ที่เหมาะจะนำไปประกอบอาหารแทบทุกชนิด เป็นเกลือที่ทำให้อาหารอร่อยขึ้นราวกับมีเวทมนตร์ โดยเฉพาะประเภท Herbamare เนี่ยฮิตมาก แถมหาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เกต ราคาก็สบายกระเป๋าซะด้วยค่ะ

4. Herb Tea

pic9
Cr. http://instagram.com/wandoo_kong
ตามมาติดๆจากเกลือสมุนไพร ก็เป็นชาสมุนไพรนี่แหละค่ะ แถมเป็นสมุนไพรออแกนิคที่ปลูกแถบเทือกเขาแอลป์ มีหลายหลายชนิด ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะชาคอกเอเดลไวส์ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ค่ะ

5. Freitag

Cr. http://video-curation.com/blog/4263/
Cr. http://video-curation.com/blog/4263/
กระเป๋าสุดฮิต Freitagก็มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์นะคะ ร้านสาขาใหญ่ที่นี่มีสินค้าให้ได้เลือกสรรกันเยอะทีสุดในโลก ด้วยความที่ไม่ซ้ำกันเลยสักใบถ้าได้ มาเลือกที่ร้านสาขาใหญ่ที่นี่คงจะฟินไม่น้อยเลยค่ะ แถมได้ราคาถูกกกว่าที่ไทยด้วย

6.ชีสสสสสสส

pic11
Cr. www.organicvalley.coop
สวิตเซอร์แลนด์ คือ แดนสวรรค์ของ “ชีส” เชียวล่ะคะ ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็จะเห็นร้านขายชีสเต็มไปหมด ราคาก็ไม่แพงหูฉี่เท่าในเมืองไทย แถมมีให้เลือกเยอะกว่า ซื้อแบบหั่นก้อนกลับมาก็เก็บไว้ได้นานอยู่ และที่ห้ามพลาดเป็นอันขาดเลยก็คือ เมนู “ชีสฟองดูว์”ที่ได้จากการนำสุดยอดชีสอย่างชีสเอมเมนทาล และชีสกรูริแยร์ มาผสมกับเหล้าเชอร์รี่ หรือไวน์ขาวที่อุ่นอยู่ด้วยไฟอ่อนๆ พร้อมให้เราเอาขนมปังหั่นลูกเต่าไปจุ่มกิน น่าฟินมากเลยค่ะ

สวิตเซอร์แลนด์เนี่ย นอกจากอากาศจะดี บ้านเมืองจะสวยแล้ว ยังมีอะไรให้เลือกช้อปเยอะเลยนะคะเนี่ย

ขอบคุณข้อมูลจาก video-curation.com และ  fishand.tips ค่ะ

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ยุโรป ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id: @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น