วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

14 ร้านปิ้งย่าง กินอิ่มจนพุงกาง ณ โอซาก้า

โอซาก้า
ยากินิคุ ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นแต่มีสัญชาติเกาหลีคือเมนูอาหารที่น้องมัชจะพูดถึงในวันนี้ค่ะ โดยร้านปิ้งย่างที่มีชื่อญี่ปุ๊นญี่ปุ่นว่า “ยากินิคุ” นี้ก็คือเนื้อที่ถูกคัดสรรเนื้ออย่างดีมีมันติดนิดๆ หรือไม่ก็ลิ้นวัวมาย่างบนเตาถ่าน (บางร้านก็มีเนื้อหมู และอาหารทะเลมาเสริมทัพด้วยนะคะ) จากนั้นก็นำมาจิ้มซอสที่มีส่วนผสมของโชยุ สาเก มิริน น้ำตาล กระเทียม น้ำผลไม้ และงาขาว โดยมีเครื่องเคียงแก้เลี่ยนเป็นซุปเต้าเจี้ยว กิมจิ ข้าวยำเกาหลี หรืออื่นๆ ซึ่งเป็นเมนูเกาหลีทั้งน้านนน ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่ายากินิคุนั้นมีต้นกำเนิดมาจากชาวเกาหลีที่ได้อพยพมาอาศัยอยู่ในเขตคันไซนั่นเองค่ะ จึงทำให้ปัจจุบันนี้โอซาก้าล้วนเต็มไปด้วยร้านปิ้งย่างสไตล์ยากินิคุ ที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะชอบมาใช้บริการหลังเลิกงาน กินเนื้อย่างนุ่มๆ แกล้มเบียร์เย็นๆ ก่อนกลับบ้าน และทั้งหมดนี้ก็เป็น…
Yakiniku beef 6496403167_9d9531fa0c_b

ร้านปิ้งย่างยากินิคุที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน… โอซาก้า

ที่น้องมัชได้ไปสืบเสาะค้นหามาฝากนักกินเนื้อ (และไม่กินเนื้อ) ทุกท่านค่ะ ที่สำคัญทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นร้านประเภท All you can eat หรือพูดง่ายๆ ก็คือกินได้ไม่อั้นนั่นแล อาฮ้า… สนใจกันแล้วใช่ไหมเอ่ย งั้นไปติดตามกันเลยคร่าาาา
ร้านฮายะ (Haya, Dōtonbori)
Haya 1Haya 3
สำหรับร้านแรกนี้จุดเด่นก็คือเนื้อวัวที่นำมาย่างนั้นล้วนเป็นเนื้อคุณภาพเยี่ยม ที่พ่อครัวเขาได้คัดสรรมาอย่างดีกว่า 100 เมนู ในราคา 4,480 เยนต่อคน สำหรับเวลาในการกินถึง 2 ชั่วโมงเต็ม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบไม่อั้น เรียกว่าจะกินดื่มเท่าไหร่ไม่ว่ากัน ส่วนการจัดร้านนั้นก็เป็นแบบสบายๆ ด้วยโต๊ะไม้แบบญี่ปุ่นตัวยาว หรือถ้าใครอยากได้บรรยากาศแบบส่วนตั๊วส่วนตัว ที่นี่ก็มีห้องรับรองตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไปค่ะ ทั้งนี้สำหรับการมาใช้บริการในช่วงวันศุกร์ เสาร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทางร้านจะเก็บค่าอาหารเพิ่มอีก 300เยนนะจ๊ะ
Haya
เว็บไซต์: tabelog.com/en/osaka/A2701/A270202/27007178 พิกัด: 5th Floor, Douton Building, 1-6-15, Dōtonbori, Chuo-ku, Osaka
ร้านยากินิคุ ทาจิมะ (Yakiniku Tajima, Honmachi)
Yakiniku Tajima 1Yakiniku Tajima 2
ถ้าใครมีโอกาสได้มากินยากินิคุร้านนี้แนะนำให้สั่งแบบพรีเมี่ยมเซ็ตเลยค่ะ โดยคุณจะสามารถนั่งยาวๆ ได้ถึง 120 นาที หรือสองชั่วโมงเลยล่ะ กับเนื้อในระดับพรีเมี่ยมคุณภาพสูงสุดถึง 50 ชนิดที่แตกต่างกันในราคา 4,500 เยนต่อคน รวมถึงอาหารทะเลสดๆ หวานๆ และผักสดกรอบที่มีให้คุณได้อิ่มอร่อยอย่างเต็มที่ในเตาย่างญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า Shichirinซึ่งจะทำให้เนื้อที่ย่างออกมานั้นนุ่มและอร่อยจนแทบไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว
Yakiniku Tajima
เว็บไซต์: www.yakinikutajima.com พิกัด: 2nd Floor, ABC Building, 3-2-8, Azuchimachi, Cho-ku, Osaka
ร้านเซน ( Zen, Tennōji, Abeno)
Zen 2
ในราคา 3,500 เยนต่อคน แต่คุณสามารถกินเนื้อวัวที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น อย่างเนื้อวากิวที่ได้จากเนื้อวัวพันธุ์ญี่ปุ่นขนดำมากที่สุดเท่าที่คุณต้องการในเวลาถึง 90 นาที ซึ่งเสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวหุงญี่ปุ่นพันธุ์ดีและซุปสาหร่ายทะเลรสนุ่ม โดยร้านเซนนั้นภูมิใจนำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ด้วยการซื้อเนื้อวากิวคุณภาพสูงสุดมาทั้งตัว เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติแม้แต่เนื้อในส่วนที่หายากและแพงที่สุด ส่วนลูกค้าท่านใดที่ต้องการตัวเลือกของเครื่องดื่มที่หลากหลายก็สามารถเพิ่มเงินได้ในราคาอีก 1,000 เยน
Zen
เว็บไซต์: www.yakiniku-zen.com พิกัด: 2-4-49, Abenosuji, Abeno-ku, Osaka
ร้านอูเมดะ เมอิเก็ตสึจูซัม (Umeda-meigetsuJyūsan)
Umeda-meigetsu 1
อูเมดะ เมอิเก็ตสึจูซัม เป็นร้านอาหารประเภทยากินิคุยอดนิยมของโอซาก้า ที่คุณสามารถมากินเนื้อวัวญี่ปุ่นคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสมได้นานถึง 90 นาที โดยมีอาหารอื่นๆ ให้เลือกอิ่มอร่อยอย่างเต็มที่ทั้งหมด 52 ชนิดที่แตกต่างกัน ในราคา 5,000 เยนต่อคน โดยมีเนื้อในส่วนต่างๆ ให้เลือกชิมถึง 12 แบบ อีกทั้งราคานี้ยังรวมเครื่องดื่มที่คุณสามารถเลือกได้ทุกชนิดภายในร้าน ที่สำคัญร้านอาหารแห่งนี้ยังสามารถให้บริการจัดเลี้ยงแบบกลุ่มใหญ่ได้ถึง 50 คน และยังมีที่นั่งแบบโต๊ะเรียงยาวอีกด้วย
Umeda-meigetsu Jyūsan
เว็บไซต์: www.umedameigetsu.com พิกัด: Daini Nagao Building, 2-6-2, Jusohon-machi, Yodogawa-ku, Osaka
ร้านดงโปจะ (Don Pocha)
Don Pocha 2
ดงโปจะเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารประเภทยากินิคุ รวมถึงเป็นร้านอาหารเกาหลีที่ให้รสสัมผัสแบบเกาหลีแท้ๆ โดยตั้งอยู่ในทำเลที่ดีในย่านชุมชนชาวเกาหลีใกล้ๆ กับสถานี Taishō ซึ่งมาในสนนราคาเพียง 1,980 เยนต่อคน แต่คุณสามารถเพลิดเพลินกับหมูสามชั้นย่างสไตล์เกาหลีที่เรียกว่าซัมกยอบซัลได้มากที่สุดเท่าที่คุณต้องการ ทั้งนี้ร้านดงโปจะถือเป็นร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำมากที่สุดสำหรับคนรักอาหารเกาหลี และต้องการที่จะลิ้มลองและเพลิดเพลินไปกับอาหารหลากหลายเมนูในสไตล์เกาหลีแท้ๆ ในประเทศญี่ปุ่น
Don Pocha
เว็บไซต์: tabelog.com/en/osaka/A2701/A270401/27072699 พิกัด: 1-4-11, Sangenya-Higashi, Taishō-ku, Osaka
ร้านเซจิโงะ (Seijigō)
Seijigō 2
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและต้องการบรรยากาศร้านอาหารในแบบหรูหรา แต่สามารถกินได้ไม่จำกัดแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณไปเยือนร้านเซจิโงะค่ะ โดยร้านอาหารสไตล์ยากินิคุแห่งนี้ตั้งอยู่ในย่าน Kitashinchi ที่เต็มไปด้วยบาร์และไนท์คลับที่หรูหราและร้านอาหารมากมาย และแน่นอนว่าร้านนี้ได้เลือกอาหารเฉพาะเมนูพิเศษอย่างเนื้อวากิว รวมถึงอาหารอื่นๆ อีก 130 ชนิดที่แตกต่างกัน ในราคาท่านละ 8,000 เยน ในเวลา 120 นาที และแน่นอนว่าร้านอาหารนี้จะทำให้คุณมีโอกาสดีที่จะได้ลิ้มรสทุกส่วนของเนื้อวัวญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ
Seijigō
เว็บไซต์: sei26.com พิกัด: Ground Floor, Taniyasu Building, 1-3-4, Dōjima, Kita-ku, Osaka
ร้านเอกะเตอิ (Eikatei, Tenjin-bashi)
Eikatei 1Eikatei 2
ร้านเอกะเตอิตั้งอยู่ในย่าน Tenjinbashi ที่ถูกเรียกว่าเป็น ‘ครัวของชาวโอซาก้า’ ที่นี่มีอาหารให้ลิ้มลองมากมาย โดยมีทั้งหมด 109 เมนูอาหารที่แตกต่างกัน ตั้งแต่เนื้อวัว เนื้อหมู อาหารตามสั่ง จนถึงของหวานสารพัดชนิด ซึ่งราคาของเซ็ตนี้คือ 2,700 เยนสำหรับผู้ชาย และ 2,500 เยนสำหรับผู้หญิง 1,600 เยนสำหรับเด็กเล็กถึงเด็กนักเรียนชั้นประถม 6 แต่ถ้าคุณต้องการเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์หลากหลายประเภทก็เพิ่มอีก 500 เยน และ 1,000 เยน สำหรับเครื่องดื่มทั้งหมดในร้านไม่ว่าจะมีแอลกอฮอล์หรือไม่มีแอลกอฮอล์ก็ตาม
Eikatei
เว็บไซต์: r.gnavi.co.jp/c513306 พิกัด: 2-3-31, Honjō-Higashi, Kita-ku, Osaka
ร้านซากุระยะ (Sakuraya, Umeda)
Sakuraya 1Sakuraya 2
ซากุระยะคืออีกหนึ่งร้านอาหารที่ลูกค้าซึ่งเข้ามาใช้บริการสามารถกินได้อย่างไม่อั้นในราคาเพียง 2,990 เยน โดยมีทั้งอาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงอย่างยากินิคุหรือเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น ชาบูชาบู และสุกี้ยากี้ พร้อมกับอาหารเรียกน้ำย่อยและอาหารจานหลักรวมทั้งสิ้น 100 ชนิดที่แตกต่างกันของ นอกเหนือจากนั้น บรรยากาศของที่นี่ยังมีความเป็นส่วนตัว ลูกค้าที่มาจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับมื้ออาหารได้อย่างสะดวกสบาย โดยความพิเศษอีกอย่างของร้านซากุระยะก็คือการตกแต่งร้านด้วยดอกไม้ชนิดเดียวกับชื่อร้านนั่นเอง
Sakuraya
เว็บไซต์: tabelog.com/en/osaka/A2701/A270101/27079765 พิกัด: 3rd Floor, Umeda Plaza Building, Taiyūji-cho, Kita-ku, Osaka
ร้านอาจิบิรุกะชิน (AjibilKashin, Umeda)
Ajibil Kashin 1
หากมีโอกาสได้มาเยือนร้านอาหารอาจิบิรุกะชิน คุณจะได้รับประทานสเต๊กเนื้ออย่างดี เนื้อย่างยากินิคุ อาหารทานเล่น เครื่องเคียงต่างๆ ผักสด และข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆ ในราคาเพียง 3,780 เยนต่อคนค่ะ นอกจากนั้นสำหรับผู้ที่อาจจะไม่ได้ต้องลิ้มลองสเต๊กหรือเนื้อย่าง ที่นี่ก็มีอาหารทานเล่นชนิดอื่นๆ รวมถึงอาหารญี่ปุ่นเมนูดังบริการคุณเช่นกันค่ะ
Ajibil Kashin
เว็บไซต์: www.ajibil.com พิกัด: 5-8, Dōyama-cho, Kita-ku, Osaka
ร้านคากุระ (Kagura, Sōemon-sho)
Kagura 1Kagura 2
สำหรับราคา 2,480 เยน (ผู้หญิง) และราคา 2,680 เยน (ผู้ชาย) คุณสามารถดื่มและกินอาหารของที่นี่ได้มากเท่าที่คุณต้องการ รวมทั้งเนื้อย่างและขนมหวานเลิศรส โดยห้องอาหารแห่งนี้สร้างขึ้นและตกแต่งในสไตล์แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น และให้ความรู้สึกผ่อนคลายขณะนั่งอยู่ในภายในร้านที่มีโต๊ะเรียงยาวแบบ Kagura ซึ่งมีทั้งแบบที่นั่งแบบส่วนตัวคนเดียว แบบคู่ หรือกลุ่มเพื่อนขนาดใหญ่
Kagura
เว็บไซต์: tabelog.com/en/osaka/A2701/A270202/27057728 พิกัด: Sōemon-cho, Chuo-ku, Osaka
ร้านเทโคะมาอิ (Tekomai, Umeda)
Tekomai 1
แม้โอซาก้าจะมีร้านอาหารชั้นเยี่ยมมากมาย แต่ร้านเทโคะมาอิก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่จะทำให้ผู้มาเยือนสามารถเพลิดเพลินไปกับเนื้อย่างและเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์มากที่สุดเท่าที่คุณต้องการในราคาสำหรับผู้หญิงเพียง 1,400 เยน และผู้ชาย 1,780 เยน ในช่วงวันธรรมดา โดยคอร์สนี้มีอาหารหลากหลายที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย ทั้งเนื้อย่าง หมูฮัมบูร์ก ไส้กรอก ขนมหวาน และไอศกรีมนุ่มๆ (สำหรับผู้ที่ต้องการมารับประทานอาหารในช่วงเวลากลางวันในวันธรรมดา จำเป็นจะต้องจองโต๊ะอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนใช้บริการ)
Tekomai
เว็บไซต์: tabelog.com/en/osaka/A2701/A270101/27006441 พิกัด: 4-16, Dōyama-cho, Kita-ku, Osaka
ร้านกิวกากุ (Gyūkaku, Umeda-Hankyū Higashi Dōri)
Gyūkaku 1
สำหรับผู้ที่อยากจะลองปิ้งย่างยากินิคุหลากหลายชนิด เราขอแนะนำร้านกิวกากุค่ะ ซึ่งในเวลาทั้งหมด 90 นาที คุณสามารถกินได้ทุกๆ เมนูภายในร้านด้วยราคา 5,000 เยนต่อคน โดยคุณสามารถกินชิ้นส่วนที่แตกต่างกันในแต่ละจุดของเนื้อวัวได้อย่างเต็มที่ รวมถึงอาหารทะเลสดใหม่ ผักสดหวานกรอบ บะหมี่และราเมงสารพัดชนิด ขนมหวาน และตัวเลือกของเครื่องดื่มทั้งหมด เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับยากินิคุที่มีคุณภาพพร้อมๆ กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่คุณชื่นชอบเช่นกัน
Gyūkaku
เว็บไซต์: www.gyukaku.ne.jp พิกัด: Ground Floor, UmedaMoko Building, Komatsubara-cho, Kita-ku, Osaka
ร้านมังปุกุ อิจะบะ (Manpuku-Ichiba, Sōemon-cho)
Manpuku-Ichiba 1Manpuku-Ichiba 2
นี่คือร้านอาหารเพียงหนึ่งเดียวจากทั้งหมด 14 ร้านที่จะให้คุณเพลิดเพลินไปกับอาหารถึง 3 ชั่วโมงเต็ม แน่นอนว่าคนกินจุหากมาร้านนี้คงคุ้มยิ่งกว่าคุ้มแน่ๆ ค่ะ โดยที่นี่มีทั้งอาหารประเภทยากินิคุกับเนื้อวัวญี่ปุ่นชั้นดี และซูชิในราคาเพียง 3,980 เยนภายในห้องส่วนตัวที่ไม่มีใครรบกวน นอกจากนี้คุณยังสามารถสั่งผักสด ไก่ทอด มันฝรั่งทอด ซุป และอาหารอื่นๆ ได้ ทั้งนี้ย่าน Soemon-cho ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านนั้นถือเป็นย่านที่ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับสถานบันเทิงยามค่ำคืน ดังนั้นที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับการเริ่มต้นความสนุกของคุณในโอซาก้า
Manpuku-Ichiba
เว็บไซต์: tabelog.com/en/osaka/A2701/A270202/27046605 พิกัด: 1-15, Sōemon-cho, Chuo-ku, Osaka
ร้าน it’s Osaka (Tennō-ji, Abeno)
it’s Osaka 1it’s Osaka 2
it’s Osaka คือร้านที่ให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารและเครื่องดื่มได้แม้ในช่วงเวลาของมื้อกลางวัน ในราคาเพียง 3,480 เยน ซึ่งในคอร์สนี้มีทั้งความหลากหลายของยากินิคุที่เป็นเนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ปรุงรส ผักสด ซุป และของหวาน ภายในเวลาทั้งหมด 120 นาที ที่คุณสามารถดื่มด่ำอาหารและเครื่องดื่มได้จนกว่าจะพอใจ โดยเมนูเครื่องดื่มนั้นได้รวมถึงเบียร์ โซจู ค็อกเทล และเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังสำหรับการมาใช้บริการร้านนี้ก็คือ หากกินเหลือคุณจะถูกเรียกเก็บค่าปรับทันที ดังนั้นก่อนที่จะสั่งหรือตักอาหารทุกครั้ง ควรแน่ใจว่าคุณจะกินหมดโดยไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว!
it’s Osaka
เว็บไซต์: tabelog.com/en/osaka/A2701/A270203/27042762/?rvwid=5060709 พิกัด: B1 Floor, Abeno Lucias, 1-5-1, Abeno-Suji, Abeno-ku, Osaka
เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 14 ร้านปิ้งย่างชื่อดังของโอซาก้าที่น้องมัชนำมาฝากในครั้งนี้ หากว่าใครมีโอกาสได้ไปเยือนโอซาก้าแล้วอยากลิ้มลองยากินิคุสไตล์ญี่ปุ่นสัญชาติเกาหลีแท้ๆ ชอบร้านไหน หรือสะดวกย่านไหน ก็สามารถไปรับประทานกันได้นะคะ ส่วนคราวหน้าน้องมัชจะมีอะไรมารายงานอีกนั้น โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.tsunagujapan.com

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id: @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น