วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ช้อปปิ้งเกาหลี 13 สินค้าน่าซื้อในซูเปอร์มาร์เก็ต แหล่งละลายเงินวอน ก่อนกลับไทย

ช้อปปิ้งเกาหลี

หลังจากเที่ยวเกาหลีเสร็จแล้ว ได้กินอาหารเกาหลีสมใจอยากแล้ว ได้ซื้อเครื่องสำอางและเสื้อผ้าในเมียงดง ทงแดมุน อีแด ฯลฯ จนเกือบจะล้มละลายแล้ว แต่ในกระเป๋าสตางค์ก็ยังพอมีเงินเหรียญ และแบงก์อยู่บ้างพอสมควร ซึ่งเงินเหรียญเนี่ย เราไม่สามารถแลกคืนได้นะคะ ต้องใช้ให้หมดเพียงอย่างเดียว ไม่งั้นก็ต้องเก็บไว้เป็นที่ระลึกหรือรอเอาไว้ใช้ในทริปเกาหลีรอบถัดไป แต่ถ้าใครคิดว่าไม่อยากเก็บเอาไว้ทั้งเงินแบงก์เงินเหรียญ เพราะถึงเอาไปแลกก็ไม่คุ้มอยู่ดี ก็ไหนจะค่ารถไปแลก ค่าเสียเวลา แถมกว่าจะถึงตอนแลกคืน ค่าเงินดันลดอีกต่างหาก อย่างนี้มันต้องไปละลายเงินวอนให้หมดค่ะ
4347119687_bdb1980b10_b
ได้เวลาที่ มัชรูมทราเวล พาช้อปอีกแล้ว... คราวนี้เราจะพาไป ช้อปปิ้งเกาหลี ละลายเงินวอนที่ซูเปอร์มาร์เก็ตก่อนกลับเมืองไทยกันค่ะ ซึ่งปกติเราก็จะเห็นคนส่วนใหญ่เวลามาเกาหลีก็จะขนซื้อมาม่าเกาหลี สาหร่ายอบกรอบกันใช่มั้ยล่ะค่ะ แต่อันที่จริงมันมีขนมและของกินอีกหลายอย่างที่น่าซื้อมากกว่านั้น งานนี้เราจะพาคุณไป ช้อปปิ้งเกาหลี ให้ล้มละลายแน่...พูดเลย !!

Market O Real Brownie

Market O Chocolate Brownie
Cr: www.malaysianflavours.com
สำหรับสินค้าอย่างแรกที่อยากแนะนำให้ซื้อกลับมาเป็นของฝากสำหรับเพื่อนๆ หรือญาติๆ ก็เป็นบราวนี่ยี่ห้อ Market O ที่ผู้เขียนรู้จักบราวนี่ยี่ห้อนี้ครั้งแรกก็เพราะนิชคุณเป็นพรีเซนเตอ์แหละ แหะๆ ซึ่งมาในแพ็กเกจเป็นกล่องดูดีเลยล่ะ ซึ่งข้างในกล่องก็จะแบ่งเป็นซองเล็กๆ อีกที โดยรสชาติของบราวนี่ยี่ห้อนี้ไม่ค่อยหวานนะคะ แต่จะออกรสขมของช็อกโกแลตนิดๆ แต่โดยรวมแล้วอร่อยกลมกล่อมสมกับที่เค้ากล้าใช้คำว่าเรียลบราวนี่มากๆ ยิ่งถ้าเอาไปแช่ตู้เย็นไว้สักพักนึงแต่ไม่ต้องให้แข็งมากจะยิ่งอร่อย กินทีนี่เพลินมากก แป๊บๆ หมดกล่อง สุดท้ายไม่เหลือไปฝากใครที่เมืองไทยเลยล่ะ
ราคาโดยประมาณ: 3,000 – 16,500 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩

มาม่าเกาหลีทั้งแบบซองและแบบถ้วย

Korean Ramyun
Cr: www.malaysianflavours.com
สินค้าสุดฮิตของคนไทยที่มาเที่ยวเกาหลีค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วถามว่าที่เมืองไทยมีขายมั้ย ตอบเลยว่ามีค่ะ ตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรูๆ ดูดีหน่อยจะมีขายเยอะมาก อีกที่ก็โคเรียนทาวน์สุขุมวิทซอย 19 ค่ะ แต่ถ้ามาซื้อที่เกาหลี มันฟินกว่า อีกอย่างก็ราคาถูกกว่าด้วย โดยเฉพาะถ้าซื้อแบบยกแพ็ก ที่สำคัญที่หลายรสชาติให้เลือกมากกว่าที่เมืองไทย แต่สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อก็ระวังนิดหนึ่งนะคะ มาม่าเกาหลีบางชนิด เครื่องปรุงของเค้าจะมีส่วนผสมของเนื้อวัวด้วยแหละ
ราคาโดยประมาณ: 2,000 – 10,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩

ชาส้มยูซุ

Yuzu Tea
Cr: www.malaysianflavours.com

อันนี้แนะนำให้ซื้อเลยค่ะ ชาส้มยูซุ เหมาะสำหรับเป็นของฝากผู้เฒ่าผู้แก่ วัยกลางคนอะไรแบบนี้ แต่คนหนุ่มสาวกินแล้วก็ดีนะคะ เพราะส้มยูซุมีสรรพคุณในทางยา ดีต่อสุขภาพ ที่สำคัญยังดีต่อผิวพรรณด้วยค่ะ ทั้งนี้ชาส้มยูซุของเกาหลีเค้าจะมีขายทั้งแบบเป็นขวดและแบบเป็นแคปซูลค่ะ แต่ถ้าให้แนะนำซื้อแบบขวดน่าจะกินได้นานกว่า ลักษณะของชาคล้ายๆ กับแยมส้มค่ะ เวลาชงก็ตักเนื้อส้มข้างในลงในแก้วในปริมาณที่ต้องการ จากนั้นก็เติมน้ำอุ่นลงไป คนๆ ให้ละลาย รสชาติจะเปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ แต่หอมมากกกก
ราคาโดยประมาณ: 5,000 – 10,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩

นมกล้วย

Banana Milk
Cr: www.malaysianflavours.com
นมกล้วยที่เกาหลีเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตของคนทุกเพศทุกวันเลยล่ะค่ะ ซึ่งอันที่จริงตอนนี้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ ก็เริ่มมีมายแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม การซื้อนมกล้วยจากเกาหลีมันฟินกว่ากันเยอะจริงๆ นะ โดยนมกล้วยที่มีขายในท้องตลาดปัจจุบันก็จะมีหลากหลายยี่ห้อ แต่ที่ได้รับความนิยมสุดๆ ก็คงจะเป็นยี่ห้อ Binggrae ที่เราเห็นในหน้าอินเตอร์เน็ตบ่อยๆ นั่นแหละค่ะ นั่นก็เพราะว่าแบรนด์นี้เป็นเจ้าแรกที่ผลิตนมกล้วยขึ้นมานั่นเอง และที่สำคัญคือพรีเซนเตอร์ของเค้าแต่ละคนนี่ดาราและไอดอลระดับแถวหน้าของเกาหลีทั้งนั้น แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ขายดีได้ยังไงล่ะคะ ส่วนเรื่องรสชาติขอบอกว่ากลมกล่อมกว่า และไม่หวานจนแสบคอเหมือนนมกล้วยบางยี่ห้อที่ผลิตขายในไทย
ราคาโดยประมาณ: 1,000 – 3,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩

Petitzel Sweety Sweet Pudding

Petitzel Sweety Sweet Pudding
Cr: www.malaysianflavours.com
ขนมยี่ห้อนี้ได้รับการการันตีจากติ่งพระเอกหนุ่มคิมซูฮยอน (พรีเซนเตอร์โฆษณา) ว่าไปเกาหลีแล้วไม่ต้องไม่พลาดชิมและซื้อกลับบ้านอย่างเด็ดขาด เพราะไม่เพียงแต่พรีเซนเตอร์เท่านั้นนะคะที่น่ากิน แต่ขมของเค้านั้นก็รสชาติเลิศมากกกกกกกกก หอม นุ่ม อร่อยน้ำตาไหล คือเรียกว่าเป็นรสชาติที่กินแล้วลืมไม่ลงเลยล่ะค่ะ
ราคาโดยประมาณ: 2,980 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩

Mini Coffee Stick

Mini Coffee Stick
Cr: www.malaysianflavours.com
ชิ้นนี้เป็นกาแฟค่ะ เหมาะสำหรับซื้อฝากเพื่อนๆ คอกาแฟยิ่งนัก เพราะตัวแพ็กเกจดูดีและดูแพงมาก ส่วนข้างในจะเป็นกาแฟอเมริกาโนสำเร็จรูป ที่มาในซองเล็กๆ น่ารัก แถมยังชงดื่มง่ายมากๆ เพียงแค่ฉีกซองลงในถ้วยกาแฟ เติมน้ำร้อนก็ผ่อนคลายไปกับกาแฟอเมริกาโนกลิ่นหอมๆ รสชาติเข้มข้มได้แล้ว
ราคาโดยประมาณ: 3,000-15,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩

Honey Tong Tong

Honey Tong Tong
Cr: www.malaysianflavours.com

มันฝรั่งทอดกรอบ รูปทรงสามเหลี่ยมอวบๆ รสน้ำผึ้งและเนยที่ให้ความหอมหวานแบบเพลิน กินแล้วแทบไม่อยากหยุดมือหยุดปาก หรือหากใครไม่ชอบรสน้ำผึ้งก็มีรสอย่างอื่นให้เลือกด้วยเช่นกันค่ะ ทั้งสตรอว์เบอร์รี่และแอปเปิ้ล เหมาะสำหรับซื้อมาฝากเพื่อนๆ หลานๆ มากๆ
ราคาโดยประมาณ: 2,500 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩

เครื่องเคียงอาหารเกาหลี

Banchan
Cr: www.malaysianflavours.com
ของฝากชนิดนี้เหมาะสำหรับซื้อฝากผู้ที่รักอาหารเกาหลีเป็นชีวิตจิตใจ ชนิดที่ว่าฉันต้องกินตามต้นฉบับแบบเกาหลีล้วนๆ โดยเครื่องเคียงของเกาหลีก็จะมีอยู่ด้วยกันหลายชนิด แต่ที่คนไทยคุ้นชินก็จะเป็นกิมจิผักกาดขาว แต่นอกจากนี้ก็จะมีกิมจิหัวไช้เท้า หัวไช้เท้าดอง ปลาหมึกเส้นแห้งผัดซอสพริก เป็นต้น แต่เค้ามีจำกัดว่าจะต้องซื้อ 1 กิโลเป็นอย่างน้อยนะคะ
ราคาโดยประมาณ: 4,000-15,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩

ชุดเครื่องเทศไก่ตุ๋นโสม

Samgyetang Korean Ginseng Chicken Soup Ready Pack
Cr: www.malaysianflavours.com
อันนี้เป็นเครื่องเทศสำหรับใครที่มีโอกาสได้ไปกินไก่ตุ๋นโสมที่เกาหลีแล้วติดใจอยากลองทำกินเองบ้าง แต่ไม่รู้ว่าเค้ามีเครื่องเทศอะไรบ้าง หรือต้องไปหาซื้อโสมหรือเครื่องเทศที่ไหน ดีไม่ดีกว่าจะซื้อครบทุกอย่างนี่เกินงบกว่าไปกินที่ร้านอีก แต่ถ้าคุณซื้อเจ้านี้กลับบ้านไปแค่เพียงซองเดียว ก็ตุ๋นไก่ได้เองเป็นตัวแล้วล่ะค่ะ
ราคาโดยประมาณ: 5,000-10,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩

เค้กสอดไส้ครีมช็อกโกแลตรูปปลา

Fish Shape Moist & Chewy Cake
Cr: www.malaysianflavours.com
สำหรับสินค้าชิ้นนี้ผู้เขียนชอบมากค่ะ เป็นเค้กทำเป็นรูปตัวปลาที่เนื้อเค้กจะนุ่มมากๆ รสชาติไม่หวานเลย กินได้เพลินๆ ส่วนข้างในตัวปลาจะเป็นไส้ช็อกโกแลตค่ะ ยิ่งเพิ่มความกลมกล่อมไปอีกหลายเท่าตัว
ราคาโดยประมาณ: 2,000 – 10,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩

สาหร่ายอบกรอบ

Seaweed
Cr: www.malaysianflavours.com
สินค้ายอดฮิตอีกชนิดของผู้ที่เดินทางไปเกาหลี จริงๆ แล้วสาหร่ายเกาหลีมีหลายรสชาติและยี่ห้อให้เลือกนะคะ แต่ส่วนใหญ่เวลาที่คนซื้อ ก็ไม่ได้ดูหรอกค่ะว่ายี่ห้อไหน รสไหนถึงจะอร่อย เพราะมันก็อร่อยเหมือนๆ กัน เค็มๆ มันๆ ที่สำคัญคือเคี้ยวเพลินมากกกก
ราคาโดยประมาณ: 2,000 – 10,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩

เครื่องปรุงสำเร็จรูปอาหารเกาหลี

Soup Base Packet
Cr: www.malaysianflavours.com
อันนี้สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารเกาหลีประเภทผัดๆ แกงๆ ไม่ว่าจะเป็นแกงกิมจิ แกงเต้าหู้ ฯลฯ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้ได้รสชาติอร่อยแบบเกาหลีแท้ๆ โดยไม่ต้องยุ่งยากไปหาเครื่องปรุง ต้องซื้อไปลองทำทานค่ะ
ราคาโดยประมาณ: 1,000 – 10,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩

ชาข้าวโพด

Korean Corn Tea
Cr: www.malaysianflavours.com
สุดท้ายเครื่องดื่มสุดคลาสสิกของชาวเกาหลี นั่นก็คือชาข้าวโพดที่ทำจากเมล็ดข้าวโพดแท้ๆ ซึ่งเต็มไปด้วยสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต วิตามินซี และโฟเลต นอกจากนั้นยังใช้เป็นยาขับปัสสาวะและช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือดได้ด้วย จึงเหมาะที่จะซื้อติดไม้ติดมือกลับเมืองไทยมากๆ อีกหนึ่งชิ้น
ราคาโดยประมาณ: 12,000 – 18,000 วอน
ระดับความน่าซื้อ: ✩✩✩✩✩

ภายในซูเปอร์มาเก็ตที่เกาหลียังมีของฝากที่น่าซื้ออีกเป็นจำนวนมากค่ะ เรียกว่ามีเงินหมื่นก็หมดเป็นหมื่น มีเงินพันก็หมดเป็นพันแน่ๆ แต่ข้อจำกัดก็คือ สำหรับผู้ที่ไปเที่ยวด้วยตัวเอง เราอาจจะไม่สามารถขนซื้อมาได้มากนัก เพราะการขนย้ายที่ลำบากนั่นเอง แต่ถ้าท่านเดินทางไปกับทัวร์ ก็ขอบอกว่าซื้อมาเถอะค่ะ เพราะมันจะสะดวกตรงที่ก่อนกลับ โดยที่เราไม่ต้องหอบของพะรุงพะรังเลยล่ะค่ะ

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลีห้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น