วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

5 ของฝากไม่ซื้อไม่ได้ ในฮอกไกโด

ในฮอกไกโด
อากาศในเมืองไทยเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ แล้วค่ะตอนนี้ ล่าสุดคุยกับเพื่อนสาวที่มีภูมิลำเนาอยู่ภาคเหนือของประเทศไทย เธอก็บ่นโอดโอยมาแล้วว่า อากาศเชียงใหม่เริ่มร้อนแล้ว ดังนั้นเรื่องที่วางแผนกับคุณพ่อบ้านเอาไว้ว่าช่วงปิดเทอมนี้จะพาคุณลูกๆ ที่น่ารักไปแอ่วเหนือคลายร้อนก็เป็นอันพับเก็บโครงการไว้ปลายปีค่ะ แต่ในเมื่อคุณพ่อกับคุณแม่สัญญากับคุณลูกเอาไว้แล้ว คราวนี้ก็ถึงคราววุ่นหาที่เที่ยวและที่พักผ่อนสำหรับครอบครัวแล้วล่ะค่ะ สุดท้ายเลยตัดสินใจว่าจะไปเยือนช่วงต่อฤดูหนาวถึงฤดูใบไม้ผลิที่ฮอกไกโดกันดีกว่า น่าจะได้เก็บประสบการณ์ดีๆ ไว้เป็นกำลังใจสำหรับการต่อสู้ (กับการทำงาน) ในปีนี้บ้าง และหลังจากเที่ยวเสร็จ แน่นอนค่ะ สิ่งที่เราพลาดไม่ได้ก็คือ ของฝากสำหรับญาติๆ อย่างไรล่ะคะ
16319000670_033babd477_k

5 ของฝากไม่ซื้อไม่ได้ ในฮอกไกโด

ปกติแล้วเวลาที่เราไปเที่ยว ของฝากส่วนใหญ่ที่เราเลือกก็มักจะเป็นพวกขนมของกินประเภทต่างๆ ใช่ไหมล่ะคะ และแน่นอนค่ะ ฮอกไกโดนี่เมืองขนมอร่อยอยู่แล้ว ดังนั้นตัวเลือกแรกๆ สำหรับคนที่มาเยือนมักจะคิดถึงก็คือพวกขนมชื่อดังของฮอกไกโดนั่นเองค่ะ แต่วันนี้เราจะไม่ซื้อขนม เพราะโดยส่วนใหญ่ญาติๆ ที่เราจะซื้อของไปฝากก็ล้วนค่อนข้างมีอายุและกำลังควบคุมน้ำหนัก เราจึงต้องหาอย่างอื่นทดแทนค่ะ ไปดูกันดีกว่าว่านอกจากขนมแล้ว มีอะไรบ้างเอ่ยที่เราจะซื้อฝากจากฮอกไกโดได้บ้าง
16105995213_df64109500_k
โซจูแท้ จาก มารุโกะมะ ออนเซน เรียวกัง
Authentic Shōchū
มารุโกะมะ ออนเซน เรียวกัง ถือเป็นเรียวกังซึ่งมีความพิเศษมากๆ ในภูมิภาคฮอกไกโด เพราะที่นี่มีบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติซ่อนอยู่ใต้เรียวกัง โดยความพิเศษของออนเซนที่นี่คือห้องอาบน้ำกลางแจ้งที่มีเพียงโขดหินกั้นไว้ระหว่างบ่อน้ำพุร้อนและทะเลสาบ Shikotsu ทำให้ผู้ที่มาที่นี่ได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่สวยงามในขณะกำลังแช่ในบ่อน้ำพุร้อนอย่างแสนสบาย โดยมารุโกะมะ ออนเซน เรียวกัง ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1915 โดยตอนแรกเพื่อผลิตโซจูแท้ที่ทำจากมันฝรั่งและน้ำแร่ธรรมชาติจากทะเลสาบ Shikotsu และปัจจุบันสินค้าชิ้นนี้ก็กลับกลายมาเป็นของฝากแสนล้ำค่าในขวดบรรจุสีฟ้าสวยงาม ทั้งนี้เรียวกังแห่งนี้ยังมีของฝากของที่ระลึกจำหน่ายอีกจำนวนมาก ทั้งสาเกแบบดั้งเดิมและก็ไวน์ประเภทต่างๆ
ครีมน้ำมันม้า Son Bahyu cream
Son Bahyu cream
ครีมน้ำมันม้าได้รับการรู้จักกันอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น สำหรับคุณสมบัติในการรักษาแผลไฟไหม้ แผลน้ำร้อนลวก และโรคริดสีดวงทวาร โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ต่อร่างกายมนุษย์ ทั้งมีอัตราการดูดซึมสูง มีประสิทธิภาพป้องกันการอักเสบ และมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นจากธรรมชาติ ครีมน้ำมันม้าจึงเหมาะสำหรับการดูแลผิวในประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย หรือแม้แต่ผู้ที่มีโรคผิวหนัง ภูมิแพ้ ก็สามารถค้นหาครีมน้ำมันม้า 100% ที่ร้านขายยาหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้ที่ร้านค้าของที่ระลึกในพื้นที่ที่มีการผลิต รวมถึงในฮอกไกโดและคุมาโมโตะนั่นเอง
ผลิตภัณฑ์ดูเเลผิว HABA
HABA
ผลิตภัณฑ์ดูเเลผิว HABA นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากความแห้ง ให้ผิวชุ่มชื้น ป้องกันผิวจากรังสียูวีแล้ว ยังช่วยผลัดเซลล์ผิว และเป็นตัวผลักให้สารอาหารจากครีมชนิดอื่นๆ ให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ล้ำลึกอีกด้วย โดยในฮอกไกโดเราสามารถค้นหาร้านค้าของบริษัท HABA ได้ในพื้นที่ภายในสนามบินในฮอกไกโด บริเวณชั้น 2F ซึ่งเป็นสินค้าปลอดภาษี นอกจากนั้นที่สาขาแห่งนี้ยังมีรุ่นที่หาได้ยากในสาขาอื่นๆ อีกด้วยค่ะ ใครที่มีผิวแห้งต้องลองใช้ดู
ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากฮอกไกโด
Hokkaido Cosmetics
ในฮอกไกโดคุณจะพบว่าเครื่องสำอางจำนวนมากที่ผลิตด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีอยู่ภายในภูมิภาค ซึ่งเราสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปค่ะ แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ที่สนามบินชั้น Domestic 2F มีผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ LAUREL ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในบริษัทของฮอกไกโดที่เชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ อย่างเช่น มีส่วนผสมของสาหร่ายทะเล สบู่ที่มีส่วนผสมของน้ำมันลาเวนเดอร์จากฟุราโนะ ครีมบำรุงผิวที่ทำจากน้ำผึ้ง หรืออุปกรณ์อาบน้ำที่ทำจากน้ำมันม้า เป็นต้น
ฮอกไกโดซีฟู้ด
Hokkaido Seafood
ที่ฮอกไกโดไม่ได้มีแค่ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากในฟาร์มเท่านั้น แต่เพราะภูมิภาคแห่งนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยทะเล นั่นจึงทำให้ที่นี่ขึ้นชื่อว่ามีอาหารทะเลอร่อย และสดสะอาด ซึ่งที่สนามบินบริเวณชั้น International 3F มีซีฟู้ดอบแห้งบรรจุถุงขายเป็นของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสแกลล็อบ หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ คนญี่ปุ่นบอกว่าเหมาะสำหรับนำไปกินแกล้มเหล้าหรือเบียร์มากๆ เลยล่ะค่ะ
ขอบคุณรูปภาพและข้อมูล www.tsunagujapan.com

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ญี่ปุ่น ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id: @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น