วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559

7 ย่านอร่อยใน กรุงโซล โอ้เด็ด!!

กรุงโซล
หากใครอยากกินอาหารรสชาติแบบเกาหลีแท้ๆ ที่ไม่ได้ปรับปรุงสูตรเพื่อให้เข้ากับปากและลิ้นของคนไทย ต้องบินไปชิมเองที่เกาหลี
9933948566_fd51c8db0f_k12870261823_a29daa55a4_k

วันนี้ผมจะพาทุกคนไปรู้จักกับ 7 ย่านอาหารอร่อยใน กรุงโซล หากอยากรู้ว่าย่านไหนเด็ด ย่านไหนดัง ก็ตามผมมาเลยครับ

5139380656_5d6c53d768_bDSC_0478.JPG

ทงแดมุน (Dongdaemun)

Dongdaemun (3)
ทงแดมุนคือตลาดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งในกรุงโซลที่นักท่องเที่ยวชาวไทยต่างคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ที่นี่แม้จะถูกเรียกว่าตลาด แต่ความจริงแล้ว กลับมีห้างสรรพสินค้าสมัยใหม่ผุดขึ้นมาอย่างมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็น Migliore, Doosan Tower, Hello Apm, Cerestar และ Good Morning City เป็นต้น และเนื่องจากที่นี่สินค้ามีราคาค่อนข้างถูก แถมยังมีให้เลือกอีกหลากหลาย ทำให้ทงแดมุนกลายเป็นหนึ่งในศูนย์รวมของวัยรุ่นที่มักจะมาเดินเที่ยวกันเป็นประจำ ที่สำคัญในเรื่องของอาหารการกิน ย่านทงแดมุนก็โดดเด่นไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะร้านอาหารปิ้งย่าง อาหารจานร้อน และอาหารกินเล่นที่มีราคาประหยัดกว่าที่อื่นๆ แถมมีให้เลือกชิมเยอะแยะเต็มไปหมดเสียด้วยครับครับ

Tip: ร้านอาหารในย่านทงแดมุนส่วนใหญ่จะเป็นอาหารแบบดั้งเดิมที่มีราคาย่อมเยา ส่วนร้านอร่อยนั้นมีอยู่มากมายครับ ให้สังเกตว่าร้านไหนมีคนนั่งเยอะๆ นั่นแหละเด็ดแน่นอน แต่ถ้าร้านไหนมีลูกจ้างหรือพนักงานมาตื๊อเยอะๆ ขอให้เดินผ่านไปได้เลยครับ ร้อยทั้งร้อยร้านแบบนี้ไม่เวิร์คสักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครสนใจอยากลองดูก็ไม่ว่ากัน

เมียงดง (Myeong Dong)

Myeong Dong (2)

ย่านเมียงดงคือแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ซึ่งหากคุณมาเดินที่นี่จะรู้สึกเหมือนกับกำลังเดินอยู่ในประเทศไทยเลยทีเดียว เพราะนักช้อปชาวไทยที่มาเยือนที่นี่ในแต่ละวันนั้นนับว่าเพียบบบบบบบบบ โดยสินค้ายอดนิยมของที่นี่ก็จะเป็นเครื่องสำอางแบรนด์ต่างๆ ของเกาหลีที่เมื่อเทียบราคากับที่เมืองไทยแล้ว ถูกกว่าเป็นเท่าตัวครับ ดังนั้นหลายๆ คนจึงไม่เพียงแค่มาซื้อกลับไปใช้เองเท่านั้น แต่ยังรับ “หิ้ว” เพื่อหารายได้เสริมให้กับตัวเองด้วย ส่วนสินค้ายอดนิยมอันดับรองๆ ลงมาก็คงจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า และอาหารนั่นเองครับ เนื่องจากที่เมียงดงนี้มีร้านอาหารน่ากินๆ อยู่มากมาย ทั้งร้านเนื้อย่าง ร้านไก่ทอด รวมถึงร้านของกินเล่น ที่มีตั้งแต่นั่งในร้านจนถึงร้านแบบรถเข็นข้างทางเลยล่ะครับ โดยสนนราคาค่าอาหารเริ่มต้นก็อยู่ที่ประมาณ 1,000 – 3,00 วอน

Tip: เมียงดงมีร้านอาหารให้เลือกชิมหลากหลาย ทั้งร้านอาหารแนวใหม่และร้านอาหารพื้นเมืองแบบดั้งเดิม แต่ต้องขยันเดินมองหาถึงจะเจอครับ

ฮงแด (Hongdae)

Hongdae (2)

ย่านฮงแด หรือย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) ซึ่งเรียกสั้นๆ ว่าย่านฮงอิก เป็นอีกหนึ่งย่านที่น่าสนใจในกรุงโซลครับ เนื่องจากเป็นย่านมหาวิทยาลัย ดังนั้นสินค้าประเภทแฟชั่นซึ่งเหมาะกับวัยรุ่นจึงมีมากมาย รวมถึงคาเฟ่ ผับบาร์ และร้านอาหารที่มีราคาไม่แพงมากนัก นอกจากนี้ย่านฮงแดยังได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์รวมของร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีที่มีทีเด็ดทุกร้าน สามารถเดินเข้าไปได้เลยโดยไม่ต้องเลือกให้เสียเวลาครับ โดยมีราคาเริ่มต้นประมาณคนละ 10,000 วอน ที่สำคัญไฮไลท์ของย่านนี้ก็คือคาเฟ่ของเหล่าสาวก Hello Kitty ซึ่งก็คือ Hello Kitty Café ที่ใครผ่านมาย่านนี้ก็ต้องมาใช้บริการให้ได้สักครั้งนั่นเอง

Tip: สำหรับผู้ที่ต้องการมาเยือนย่านฮงแด ผมขอแนะนำให้มาช่วงเย็นจะดีกว่าครับ เพราะที่นี่ล้วนเต็มไปด้วยร้านกินดื่มมากมายที่จะเปิดให้บริการในช่วงเย็น อีกทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ดูอีกมากมาย

กังนัม (Gangnam)

Gangnam (2)
กังนัมคือถนนสายแฟชั่นของกรุงโซลที่ได้ชื่อว่าเป็นย่านไฮโซ ที่เต็มไปด้วยคนวัยทำงานและหนุ่มสาวหน้าตาดีที่มีกำลังซื้อสูง เนื่องจากสินค้าที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าแบรนด์เนมชื่อดัง นอกจากนั้นที่นี่ยังเต็มไปด้วยร้านกาแฟกิ๊บเก๋มากมายครับ ซึ่งราคานั้นก็แพงเอาเรื่องเลยทีเดียว รวมถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ผมอยากให้ผู้ที่มาเยือนที่นี่ได้ลองก็คือบิงซูหรือน้ำแข็งไสสไตล์เกาหลีนั่นเอง

Tip: ใครที่อยากเจอหนุ่มสาวเกาหลีหน้าตาดีควรมาเดินที่นี่ครับ รับรองว่าละลานตาอย่างแน่นอน

อินซาดง (Insadong)

Insadong (2)

นี่คือแหล่งรวมของกินที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโซลครับ โดยเฉพาะขนมหวาน ดังนั้นอินซาดงจึงเต็มไปด้วยเหล่าวัยรุ่นที่คลั่งไคล้ในรสชาติขนมหวานที่มาเยือนอย่างไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน โดยขนมยอดนิยมในย่านนี้ก็มีตั้งแต่ ขนมอุนจิ (ที่ไม่ใช่ความหมายในภาษาญี่ปุ่น) ไส้ถั่วแดง และไส้ช็อกโกแลต, ขนมฮอตต๊อก, ขนมกุลทาเร ฯลฯ ในราคาเริ่มต้นที่ 3,000 วอน

Tip: ขนมที่ควรลองให้ได้ที่อินซาดงนั้นได้แด่ฮอตต๊อก ที่ต้องรับประทานตอนร้อนๆ จะอร่อยมากกว่าซื้อกลับไปกินที่บ้านครับ

ควางจัง (Gwangjang Market)

Gwangjang Market (1)

ควางจังคือตลาดที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ใฝ่หาวัฒนธรรมการกินแบบเกาหลีแท้ๆ มักจะมาเยือน โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมากกว่าคนไทยครับ โดยอาหารที่มีชื่อเสียของที่นี่ก็จะมีตั้งแต่ขนมอย่างบินแดต๊อก รวมไปถึงของคาวจำพวกคิมบับ ข้าวยำเกาหลีแบบใส่ในกะละมังที่อุดมไปด้วยผักสดๆ และอาหารเกาหลีอีกมากมาย ที่บางอย่างเราก็ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่รสชาติอร่อยจนคุณต้องกลับมาที่นี่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และหลังจากอิ่มหนำสำราญกับอาหารแล้ว ที่นี่ก็มีสินค้าประเภทของที่ระลึกให้ได้เดินซื้อหากลับบ้านกันด้วย ทั้งชุดฮันบน ผ้าไหม ผ้าซาติน ผ้าลินิน รวมถึงกิมจิและอาหารทะเลตากแห้งอีกมากมาย

Tip: หากคิดจะมาเยือนที่นี่ควรเตรียมท้องไว้ให้พร้อม เพราะอาหารที่นี่มีให้เลือกชิมมากมาย แถมยังมีราคาถูกสุดๆ อีกด้วยครับ

คาโรซูกิล (Garosu-gil)

Garosugil (2)

ถนนคาโรซูกิลเป็นสถานที่ที่เหมาะจะมาเดินในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่สุดครับ เนื่องจากสองข้างทางจะเต็มไปด้วยต้นแปะก๊วยเรียงรายไปทางยาว ที่จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองสดในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ที่สำคัญที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งย่านของหนุ่มหล่อสาวสวยที่มักจะแต่งตัวแบบจัดเต็มมาเดินขวักไขว่อยู่เต็มไปหมด ส่วนเรื่องของอาหารที่นี่เต็มปด้วยร้านอาหารและร้านขนมเล็กๆ ที่มีบรรยากาศและการตกแต่งน่ารักๆ เรียงรายเป็นแถวเป็นแนวน่าเอ็นดูดีครับ โดยเฉพาะร้านกาแฟนี่เยอะมากๆ นอกจากนั้นสถานที่อีกหนึ่งแห่งที่พลาดไม่ได้ในย่านคาโรซูกิลก็คือ LINE Friend Store & Cafe นั่นเอง

Tip: แนะนำให้มาในช่วงเดือนตุลาคม จะได้บรรยากาศที่โรแมนติกน่ารักมากๆ เหมาะสำหรับเป็นสถานที่สำหรับคู่รัก
ขอบคุณข้อมูลจาก www.skyscanner.co.th

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลี ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น