วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2559

8 สกี เกาหลี แห่งคังวอนโด ที่คนไทยไม่ควรพลาด

สกี เกาหลี

8 สกี เกาหลี แห่งคังวอนโด ที่คนไทยไม่ควรพลาด


เมื่อพูดถึงหน้าหนาวในเกาหลี แน่นอนว่าเราก็ต้องคิดถึงหิมะ และกิจกรรมมากมายบนลานสกีใช่มั้ยล่ะคะ โดยรีสอร์ท สกี เกาหลี นั้นก็มีอยู่มากมายหลายที่ ทั้งที่ชอลลาโด คยองซังโด คยองกีโด แต่ที่คนส่วนใหญ่นิยมไปกันมากที่สุด แถมที่นี่ยังมีรีสอร์ท สกี เกาหลี มากที่สุด ก็คือที่คังวอนโดนั่นเอง ซึ่งจังหวัดแห่งนี้จะอยู่ห่างออกไปจากกรุงโซลทางทิศตะวันออกประมาณ 2-3 ชั่วโมง จึงสามารถไปกลับได้ภายในวันเดียวหรือค้างคืนที่่โรงแรมในสกีรีสอร์ทก็ได้

1. Oak Valley Snow Park (오크밸리 스키장)

Cr: oakvalley.co.kr

Oak Valley Snow Park เป็นสกีรีสอร์ทสุดหรูขนาดใหญ่ในจังหวัดคังวอนโด ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติของต้นโอ๊คใหญ่ในหุบเขา และสภาพแวดล้อมที่สวยงามน่าประทับใจบนพื้นที่ 1.4 ล้านตารางเมตร โดยที่นี่มีเส้นทางสกี 9 เส้นทาง คือสำหรับมือใหม่ 2 เส้นทาง สำหรับผู้เล่นระดับกลาง หรือ Intermediate 5 เส้นทาง และสำหรับผู้เล่นในแบบ Advance อีก 2 เส้นทาง ซึ่งแต่ละเส้นทางก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกัน นอกจากนั้น Oak Valley Snow Park ยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งโรงแรม สนามกอล์ฟ สปา สนามเด็กเล่น ห้องฟิตเนส ร้านค้า และร้านอาหาร เป็นต้น

Cr: oakvalley.co.kr

Cr: oakvalley.co.kr

ช่วงเวลาการให้บริการ: 08:00-03:00 น. ปิดซ่อมบำรุง 17:00-18:30 น.
การเดินทาง: จากโซล ให้นั่งรถไฟที่สถานี Cheongnyangni ไปลงที่สถานี Wonju แล้วต่อด้วยรถ Shuttle bus ไปลงที่ Oak Valley Snow Park
แผนที่:


2. Welli Hilli Park Ski Resort (웰리힐리파크 스노우파크)

Cr: wellihillipark.com

Welli Hilli Park Ski Resort เป็นสกีรีสอร์ทที่ทันสมัยและได้รับความนิยมจากชาวเกาหลีไม่น้อย โดยเฉพาะคนเกาหลีที่อยู่ในโซล เพราะที่นี่ตั้งอยู่ห่างจากโซลเพียง 1.30 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนั้นที่นี่ยังมีอุปกรณ์การเล่นสกีและหิมะที่ทันสมัยกว่าสกีรีสอร์ทอีกหลายๆ แหล่ง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องทำหิมะ และเครื่อง Gondolas ที่ลากผู้เล่นสกีได้มากถึง 20,000 คนต่อชั่วโมง อีกทั้ง Welli Hilli Park ยังมีลานสกีมากถึง 18 เส้นทาง โดย แต่ละเส้นทางก็จะมีการออกแบบที่ไม่เหมือนกัน มีไฮไลท์ที่แตกต่างกันเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ผู้เล่นในระดับเริ่มต้นไปจนถึงขั้น Advance เลยทีเดียว

Cr: wellihillipark.com

Cr: wellihillipark.com

Cr: wellihillipark.com

ช่วงเวลาการให้บริการ: 08:30-04:00 น.
การเดินทาง: Welli Hilli Park Ski Resort จะมีรถ Shuttle Bus ของทางรีสอร์ทให้บริการรับส่งที่ป้ายหน้าสถานีรถบัส Wonju ในช่วงฤดูกาลเล่นสกี
แผนที่:

3. Yongpyong Ski Resort (용평리조트 스키장)

yongpyong-ski-resort-1

Yongpyong Ski Resort ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขา Baekdu Daegan ซึ่งแต่ละปีจะมีหิมะเฉลี่ยสูงสุดถึง 250 เซนติเมตร นั่นจึงทำให้ที่นี่กลายเป็นหนึ่งในจุดเล่นสกียอดนิยมของเกาหลีที่นักท่องเที่ยวหลายคนต่างชื่นชอบ และด้วยความที่สกีรีสอร์ทแห่งนี้มีพื้นที่ใหญ่โตกว่าหมื่นไร่ จึงทำให้เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งโรงแรมขนาดใหญ่ สนามกอล์ฟขนาด 45 หลุม สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น บ่อน้ำพุร้อน ฯลฯ ส่วนในเรื่องของสกีนั้น Yongpyong Ski Resort ประกอบปด้วยลานสกีที่มากถึง 28 เส้นทาง มีลิฟท์ทั้งหมด 15 ตัว และมีเคเบิลคาร์ที่ยาวถึง 3.7 กิโลเมตร อีกทั้งที่นี่ยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งสกีในรายการใหญ่ๆ มาแล้ว ทั้ง World Cup Ski Competition และ Asian Winter Games

yongpyong-ski-resort-3

yongpyong-ski-resort-1

yongpyong-ski-resort-2

ช่วงเวลาการให้บริการ: 08:30- 02:30 น.
การเดินทาง: มีรถชัตเติลบัสของทางรีสอร์ทรอรับอยู่ที่ Lotte Mart ทุกวัน
แผนที่:

4. Daemyung Vivaldi Park Ski World (대명 비발디 파크 스키월드)

Cr: daemyungresort.com

Daemyung Vivaldi Park Ski World เป็นอีกหนึ่งในสกีรีสอร์ทที่ได้รับความนิยมมากในเกาหลี เพราะที่นี่มีจุดเด่นคือมีตัวเลือกของกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกมากมาย อีกทั้งโรงแรมที่พักยังมีพื้นที่ตั้งอยู่ติดกับลานเล่นสกี จึงให้บรรยากาศที่สวยงามและน่าตื่นเต้นไม่เหมือนใคร โดย Daemyung Vivaldi Park Ski World ประกอบไปด้วยลานสกีให้เลือกสนุกมากถึง 13 เส้นทาง สามารถเล่นได้ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงขั้น Advance เลยด้วย

Cr: daemyungresort.com

Cr: daemyungresort.com

ช่วงเวลาการให้บริการ: 08:30- 05:00 น.
การเดินทาง: จากโซลให้ขึ้นรถที่ Asia Park โดยนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 ไปลงที่สถานี Sports complex ทางออก 1
แผนที่:

5. Phoenix Park Ski Resort (보광휘닉스파크 스키장)

Cr: Trazy.com

Phoenix Park Ski Resort เป็นหนึ่งในสกีรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศเกาหลี นับตั้งแต่ที่ปรากฏในละครยอดนิยมอย่างเรื่อง เพลงรักในสายลมหนาว ที่ออนแอร์ไปเมื่อปี 2545 เป็นต้นมา ซึ่งลานสกีของที่นี่มีพื้นที่ครอบคลุมเนินเขาถึง 7 แห่ง โดยลานสกีแต่ละเส้นทางเรียกว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับสูง มีความกว้างเฉลี่ย 46 เมตร โดยจุดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ ลาน Panorama Slope ที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร นอกจากนั้น Phoenix Park Ski Resort ยังประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งโรงแรมระดับ 5 ดาว คอนโดมิเนียม สนามกอล์ฟ 18 หลุม สระว่ายน้ำว่ายน้ำกลางแจ้ง ฯลฯ

Cr: Trazy.com

ช่วงเวลาการให้บริการ: 08:30- 22:30 น.
การเดินทาง: ทาง Ski Resort มี Shuttle Bus รับส่งทุกวัน จากโซลถึงสกีรีสอร์ท รถมีรอบ 06.15 และ 09.30 โดยรถจะจอดอยู่ที่ด้านหลังอาคาร Glass Tower
แผนที่:

6. Elysian Gangchon Ski Resort (엘리시안 강촌 스키장)

Cr: elysian.co.kr

Elysian Gangchon Ski Resort ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ที่รักการเล่นสกี เพราะที่นี่ไม่เพียงมีลานสกีที่เหมาะสำหรับผู้เล่นระดับเริ่มต้นไปจนถึงขั้น Advance เท่านั้น แต่ด้วยรีสอร์ทตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาสูง ดังนั้นทัศนียภาพของที่นี่จึงสวยงาม ผู้มาเล่นสกีจะได้เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติในขณะร่อนลงเนินเขาที่มีความยาวกว่า 1 กิโลเมตร

Cr: elysian.co.kr

Cr: elysian.co.kr

ช่วงเวลาการให้บริการ: 19:00- 04:00 น.
การเดินทาง: จากโซลให้นั่งรถไฟไปลงที่สถานี Cheongnyangni แล้วต่อสายที่ไปทาง Chuncheon จากนั้นลงที่สถานี Gangchon c]h;นั่ง Free Shuttle Bus ไปลงที่รีสอร์ทได้เลย
แผนที่:

7. Alpensia Ski Resort (알펜시아리조트 스키장)

alpensia-ski-resort-1

Alpensia Ski Resort เป็นรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดคังวอนโดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดูกาล นับตั้งแต่หน้าร้อนไปจนถึงหน้าหนาวเลยทีเดียว เนื่องจากตัวรีสอร์ทนั้นมีความสวยงาม ดังชื่อของรีสอร์ท Alpensia ที่ย่อมาจาก Alpen + Asia + Fantasia ซึ่งก็หมายถึง รีสอร์ทที่มีความสวยงามเหมือนเป็นเทือกเขาแอลป์ของเอเชีย นอกจากนั้นที่นี่ยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ไม่เพียงแค่เฉพาะลานสกีเท่านั้น แต่ Alpensia Ski Resort ยังมีทั้งสนามกอล์ฟ สปา ห้างสรรพสินค้า สนามเด็กเล่น สวนน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย

alpensia-ski-resort-2

ช่วงเวลาการให้บริการ: 08:30- 22:00 น.
การเดินทาง: สามารถใช้บริการรถชัตเติลบัสของทางรีสอร์ทที่จอดให้บริการในสถานีรถไฟภายในโซล ได้แก่ สถานี Sadang ทางออกที่ 1, สถานี Apgujeong ทางออกที่ 6 และ สถานี Jamsil ทางออกที่ 4
แผนที่:

8. High1 Ski Resort (하이원리조트 스키장)

Cr: high1.com

High 1 Ski Resort เป็นรีสอร์ทที่เรียกได้ว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดของเกาหลี เพราะที่นี่เต็มไปด้วยต้นไม้พันธุ์พื้นเมืองที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี รวมถึงยังมีดอกไม้ป่าที่สวยงามตลอดทั้งฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วง ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม นอกจากนั้นในส่วนของลานสกี ที่นี่มีมากถึง 18 เส้นทาง โดยแบ่งออกเป็นระดับเริ่มต้น 5 เส้นทาง ระดับกลาง 3 เส้นทาง และระดับ Advances อีก 10 เส้นทาง อีกทั้งยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อน และเล่นกีฬาอีกมากมาย ทั้งกาสิโน สนามกอล์ฟ ฯลฯ

Cr: high1.com

ช่วงเวลาการให้บริการ: 08:30- 23:30 น.
การเดินทาง: จากสถานี Dong Seoul Bus Terminal สามารถนั่งรถบัสไปได้ โดยขึ้นรถบัสสายที่ไปยัง Taebaek แล้วไปลงที่สถานี (Sin)Gohan และจากสถานี (Sin)Gohan ให้ขึ้นแท็กซี่ไปลงยัง High 1 Resort ได้เลย
แผนที่:

สำหรับคนที่อยากไปเล่นสกีที่เกาหลี ก็มีสองทางเลือกหลักๆ คือ กรณีที่ไปด้วยตัวเอง หากต้องการความสะดวก ก็อาจจะต้องพักในสกีรีสอร์ทเลย จะทำให้คุ้มค่าและไม่เหนื่อยเท่ากับการเดินทางไปกลับจากกรุงโซลสู่คังวอนโด หรืออีกวิธีก็คือการซื้อทัวร์ ซึ่งราคาจะครอบคลุมทั้งโรงแรมที่พัก ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าเดินทาง รวมไปถึงค่าเล่นสกีเอาไว้เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี ของอย่างนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคนค่ะ ว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Like และ ติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————

Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลีห้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น