วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ตะลุยเที่ยว 6 สวนสนุกไต้หวัน แดนมหัศจรรย์ของเด็กๆ

สวนสนุกไต้หวัน

ตะลุยเที่ยว 6 สวนสนุกไต้หวัน แดนมหัศจรรย์ของเด็กๆ

ต้องยอมรับว่ากระแสการท่องเที่ยวไต้หวัน นับตั้งแต่ประกาศยกเลิกวีซ่าแก่นักท่องเที่ยวไทยไปเมื่อเดือนสิงหาคมจนถึงปัจจุบันก็ยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่องค่ะ นั่นก็เพราะว่าไต้หวันมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจมากมาย ที่มัชรูมทราเวลขอสรุปไว้เป็นข้อๆ ดังนี้
2301627306_efbb311546_b
  • ไม่ต้องขอวีซ่าให้ยุ่งยาก โดยสามารถพำนักในไต้หวันได้ 30 วัน
  • ค่าครองชีพไม่สูงมาก 1 บาท = 0.93 ดอลลาร์ไต้หวัน (สามารถเช็คอัตราแลกเปลี่ยนประจำวันได้ที่นี่ www.bot.or.th)
  • ไต้หวันเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงาม
  • ไต้หวันมีซากุระ ใบไม้เปลี่ยนสี ออนเซน และหิมะคล้ายๆ กับญี่ปุ่น แต่ราคาถูกกว่าครึ่งแน่ะ
  • เต็มไปด้วยสินค้าแฟชั่นและเครื่องสำอางราคาถูก ที่สำคัญคือสามารถช้อปปิ้งได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวเจอของปลอม
  • การเดินทางในไต้หวันสุดแสนสะดวกและปลอดภัย
  • มีอาหารการกินที่อร่อยและราคาไม่แพง
  • คนไต้หวันมารยาทดีงามและมีความเป็นมิตรสูง
448471900_cef3f0801d_b

2799405067_934008c9f4_b

และสำหรับครอบครัวที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปีนี้หรือในช่วงต้นปีหน้า เพื่อเป็นการให้รางวัลกับตัวเอง ลูกๆ และครอบครัว สำหรับการทำงานหนักและการเรียนที่หนักหนามาตลอดทั้งปี แต่ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวไหนดี มัชรูมทราเวลเชื่อว่า “ไต้หวัน” คือคำตอบของคุณค่ะ โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็ก เพราะไต้หวันแม้จะไม่มีสวนสนุกชื่อดังอย่างดิสนีย์แลนด์ หรือยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ แต่ที่นี่ก็เต็มไปด้วยสวนสนุกที่น่าสนใจไม่ต่างจากสวนสนุกชื่อดังระดับโลกเลย ดังเช่น 6 สวนสนุกไต้หวัน ที่เราจะมาแนะนำให้รู้จักดังนี้

1. สวนสนุก ลีโอฟู (LeoFoo Village Theme Park)

leofoo-village-theme-park-2

สวนสนุก ลีโอฟู ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน สวนสนุกไต้หวัน ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด จนถึงขนาด Running Man รายการวาไรตี้ชื่อดังของเกาหลี เคยมาใช้ที่นี้เป็นสถานที่ถ่ายทำรายการมาแล้ว ทั้งนี้สวนสนุกลีโอฟูตั้งอยู่ที่เมืองซินจู๋ ไม่ไกลจากไทเปมากนัก สามารถนั่งรถบัสจากไทเปไปมาได้สะดวกสบายมากๆ ภายในสวนสนุกถูกแบ่งออกเป็น 2 โซนคือ Theme Park และ Water Park (ที่เปิดเฉพาะเดือนมิถุนายน – กันยายนเท่านั้น) โดยโซน Theme Park มีเครื่องเล่นทั้งหมด 38 ชนิด และมีร้านอาหารจำนวน 12 ร้าน นอกจากนั้นยังมีสัตว์ประเภทต่างๆ อาศัยอยู่ภายในถึง 1,000 ตัว กว่า 70 ชนิดเลยล่ะค่ะ เรียกว่ามาที่นี่เพียงที่เดียวก็คุ้มสุดๆ แล้วล่ะ

leofoo-village-theme-park-1

leofoo-village-theme-park-3

ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: 09:00–17:00 น.
การเดินทาง: จากไทเปนั่ง MRT มาลงสถานี Jingan (สาย 4 ฝั่ง Nanshijiao) ออกประตู 1 จากนั้นเลี้ยวซ้ายจะเจอแยกไฟแดง แล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีนึง เดินตรงไปอีกประมาณ 50 เมตร จะเจอป้ายรถเมล์ แล้วขึ้นรถ e-go bus ไปลงที่สวนสนุกได้เลย โดยรถจะออกทุกๆ 30นาที
แผนที่:

2. สวนสนุกหมู่บ้านวัฒนธรรม 9 ชนเผ่า (Formosan Aboriginal Culture Village)

formosan-aboriginal-culture-village-1

หากใครที่เคยไปเที่ยวไต้หวันกับทัวร์ หรือเคยเปิดดูโปรแกมทัวร์ไต้หวัน จะเห็นว่ามีสถานที่หนึ่งซึ่งเป็นไฮไลท์ของโปรแกรมเลยก็ว่าได้ นั่นการไปเที่ยวสวนสนุกหมู่บ้านวัฒนธรรม 9 ชนเผ่า สวนสนุกไต้หวัน หนึ่งเดียวที่ได้รับการการันตีคุณภาพด้วยรางวัลมิชลิน สตาร์ระดับ 2 ดาว ทั้งนี้ภายในสวนสนุกจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 โซนคือ โซนวัฒนธรรม เครื่องเล่น และสวนค่ะ แต่แนะนำว่าหากจะเข้าไปภายในควรศึกษาแผนที่พร้อมทั้งวางแผนการเที่ยวให้ดีก่อนนะคะ เพราะพื้นที่ภายในสวนสนุกนั้นกว้างมากค่ะ เพราะฉะนั้น หากจะเอาให้ครบทุกโซนนี่วันนึงคงไม่พอแน่ๆ แต่ถ้าให้แนะนำโซนที่ไม่ควรพลาดก็เห็นจะเป็น UFO, Aladdin Pavilion จากนั้นจึงไปเดินชมสวนสวยๆ ที่ European Palace Garden ฯลฯ

formosan-aboriginal-culture-village-1

formosan-aboriginal-culture-village-3

formosan-aboriginal-culture-village-4

ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: วันธรรมดา 09:30–17:00 น. ส่วนวันหยุด 09:00–17:30 น.
การเดินทาง: สวนสนุกหมู่บ้านวัฒนธรรม 9 ชนเผ่าอยู่ติดกับทะเลสาบสุริยันจันทรา นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาที่นี่ได้ง่ายๆ โดยการนั่งกระเช้าลอยฟ้ามาลงที่สถานี Sun Moon Lake Ropeway
แผนที่:

3. ฮัวเหลียน ฟาร์กลอรี่ โอเชี่ยนพาร์ค (Hualien Farglory Ocean Park)

farglory-ocean-park-1

ฮัวเหลียน ฟาร์กลอรี่ โอเชี่ยนพาร์ค เป็น สวนสนุกไต้หวัน ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยตั้งอยู่ริมมหาสมุทรแปซิฟิก ภายในถูกแบ่งเป็นส่วนสำหรับการแสดงโชว์และโซนเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งมีทั้งหมด 8 ธีมด้วยกัน นั่นคือ Ocean Village, Discovery Island, Dolphin Lagoon, Main Street, Harbor Square, Brighton by the Sea, Underwater Kingdom และCrystal Castle และนอกเหนือความสนุกจากเครื่องเล่นต่างๆ แล้ว เด็กๆ ยังจะได้ตื่นตาตื่นใจกับ 4 การแสดงสุดอลังการ ทั้งการแสดงพ่อมดแห่งปลาโลมา, สิงโตทะเลสุดน่ารัก, สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมแห่งมหาสมุทรไต้หวัน และมอนสเตอร์ในปราสาทคริสตัลแห่งท้องทะเล นอกจากนี้เด็กๆ ยังสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่น่าตื่นตาตื่นใจในโลกใต้น้ำได้อย่างใกล้ชิด

farglory-ocean-park-2

farglory-ocean-park-3

ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: วันธรรมดา 09:30–17:00 น. ส่วนวันหยุด 09:00–17:00 น.
การเดินทาง: จากไทเปให้นั่งรถบัสสาย BL7 จากหน้าสถานีรถไฟใต้ดิน Dazhi Station ไปลงที่ Songshan Station แล้วนั่งรถไฟสาย Zi Qiang Hao ไปลงที่ Hualien Station ก่อนจะต่อรถบัสสาย 1140 ไปลงที่โอเชี่ยนปาร์คได้เลย
แผนที่:

4. สวนสนุกอีต้าเวิลด์ (E-DA World)

e-da-world-2

อีต้าเวิลด์คือสวนสนุกขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเมืองเกาสง ซึ่งที่นี่ไม่ได้มีดีเฉพาะเครื่องเล่นในสวนสนุกเท่านั้นนะคะ แต่ภายในยังเต็มไปด้วยสิ่งให้ความบันเทิงทั้งเด็กและผู้ใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรม, Outlet ขนาดใหญ่ที่มีสินค้าให้ช้อปครบครัน, ร้านอาหารอร่อย และสวนสนุกที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด โดยมีธีมของสวนสนุกที่โดดเด่นด้วยการออกแบบให้เป็นฉากที่มีชื่อเสียงในตำนานเทพเจ้ากรีก รวมไปถึงคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศกรีซ อย่างเช่นเมืองแห่งภูเขา และเกาะ เป็นต้น ทั้งนี้เครื่องเล่นที่อยากแนะนำก็คือ รถไฟฟ้ารางเดี่ยว ที่นอกจากจะได้รับความตื่นเต้นแล้ว ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับอาหารตาอย่างสวนสวยๆ ภายในสวนสนุกได้ด้วย

e-da-world-1

e-da-world-3

ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: 09:00–17:30 น.
การเดินทาง: สามารถนั่งรถบัสสาย 8503 หรือขึ้นรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี Zuoying แล้วต่อรถบัสสาย 8501 ไปลงที่สวนสนุกได้เลย
แผนที่:

5. สวนสนุกเสี่ยวเหยินกว๋อ (Window on China Theme Park)

window-on-china-theme-park-3

สวนสนุกเสี่ยวเหยินกว๋อ เป็นอีกหนึ่ง สวนสนุกไต้หวัน ที่น่าไปเยือนมากๆ ค่ะ เพราะที่นี่ไม่เพียงแต่จะมีเครื่องเล่นให้เด็กๆ ได้สนุกสนานตลอดทั้งวันแล้ว ยังถูกเนรมิตให้มีสภาพคล้ายกับเมืองจำลองของจีนเลยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ก็จะได้เจอทั้งกำแพงเมืองจีน พระราชวังต้องห้าม และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเมืองจีนอีกมากมาย นอกจากนั้นสวนสนุกเสี่ยวเหยินกว๋อยังมีรางวัลการันตีความยอดเยี่ยมของที่นี่มากมาย ทั้งรางวัลสวนสนุกเอกชนดีเด่น รางวัลสวนสนุกที่เป็นมิตรกับครอบครัว เป็นต้น จึงรับรองได้ว่าการพาครอบครัวมาเที่ยวสวนสนุกแห่งนี้จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

window-on-china-theme-park-1

window-on-china-theme-park-2

ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: 09:00–16:30 น.
การเดินทาง: จากสถานี Taipei City Hall Station นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสวนสนุกเสี่ยวเหยินกว๋อได้โดยการนั่งรถไฟสาย Ban Nan Line ไปลงที่ Zhongxiao Dunhua จากนั้นจึงเดินไปขึ้นรถบัสสาย 5350 ไปลงที่หน้าสวนสนุกได้เลย
แผนที่:

6. สวนสนุกลีเปา แลนด์ (Lihpao Land)

lihpao-land-1

สำหรับใครที่อยากมาเยือนสวนสนุกลีเปา แลนด์ ขอแนะนำว่าให้จองแพ็กเกจห้องพักที่นี่สัก 2 วัน 1 คืน หรือ 3 วัน 2 คืน จะทำให้คุณได้รับอรรถรสของการท่องเที่ยวมากขึ้นค่ะ ซึ่งที่นี่มีโรงแรมระดับ 5 ดาวคอยต้อนรับแขกผู้มาเยือนเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องของสวนสนุก ลีเปาแลนด์เต็มไปด้วยเครื่องเล่นและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เร้าใจมากมาย ทั้งรถไฟเหาะตีลังการความแรงขนาด 4G หรือจะเป็นสวนน้ำที่ได้รับการโหวตให้เป็นสวนน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไต้หวัน นั่นก็เพราะที่นี่มีคลื่นสึนามิเทียมที่ตื่นตาตื่นใจมากที่สุดด้วยความสูงถึง 2.4 เมตร นอกจากนั้นสวนสนุกลีเปา แลนด์ยังเต็มไปด้วยการผจญภัยมากมายที่คุณจะสามารถค้นหาได้เพียงที่นี่ที่เดียว

lihpao-land-2

lihpao-land-3

ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: 09:00–17:30 น.
การเดินทาง: จาก Taipei Railway Station นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสวนสนุกลีเปา แลนด์ ได้โดยการนั่งรถไฟ High-Speed Rail ไปลงที่ HSR Taichung Station จากนั้นจึงเดินไปที่ Xinwuri Station ประมาณ 5 นาที เพื่อนั่งรถไฟสาย Fu Xing / Qu Jian ไปยัง Houli Station และเดินต่อไปขึ้นรถบัสสาย 155 ที่หน้า Hou Li Train Station เพื่อไปลงที่หน้าสวนสนุกได้เลย
แผนที่:

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับสวนสนุกไต้หวันทั้ง 6 แห่งที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากในครั้งนี้ ซึ่งหากใครที่กำลังที่สงสัยว่าไต้หวันมีสวนสนุกให้เที่ยวหรือไม่ ก็คงจะได้คำตอบไปแล้วเรียบร้อยนะคะ ส่วนใครที่กำลังสนใจการพาครอบครัวไปเที่ยวสวนสนุกไต้หวันในช่วงหน้าหนาวหรือปีใหม่ที่จะถึงนี้ ก็คงต้องรีบจองทัวร์จองตั๋วไว้แต่เนิ่นๆ แล้วล่ะค่ะ เพราะอย่าลืมว่าช่วงไฮซีซั่นเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางกันมาก ไม่อย่างนั้นหากทัวร์หรือตั๋วเต็ม ก็อาจจะอดเอาได้ดื้อๆ นะคะ เดี๋ยวจะหาว่ามัชรูมทราเวลไม่เตือน…

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์ไต้หวัน ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น