วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เที่ยวรอบเกาะ เซ็นโตซ่า กับ 7 จุดท่องเที่ยวชวนฟิน!!

เซ็นโตซ่า

เที่ยวรอบเกาะ เซ็นโตซ่า กับ 7 จุดท่องเที่ยวชวนฟิน!!

ในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า สำหรับครอบครัวที่กำลังเตรียมตัวจะเดินทางไปเที่ยวในประเทศสิงคโปร์ รวมทั้งมีโปรแกรมที่จะไปเที่ยวยังเกาะ เซ็นโตซ่า เพื่อพาลูกๆ ไปสนุกสนานกับเครื่องเล่นและโซนต่างๆ ภายใน Universal Studio เอว่าแต่ เคยสงสัยไหมคะว่า นอกจาก Universal Studio แล้ว ภายในเกาะ เซ็นโตซ่า ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ไหนที่น่าสนใจและน่าจะพาลูกๆ ไปเที่ยวได้บ้าง

6765403953_1a56ec5495_z

เซ็นโตซ่า คืออีกหนึ่งจุดขายของประเทศสิงคโปร์ที่ถูกเรียกว่าเป็นเกาะแห่งความสุข เพราะที่นี่คือศูนย์รวมของความสนุกสำหรับครอบครัว ที่แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่เกาะปีละประมาณ 20 ล้านคนเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากที่นี่จะเป็นที่ตั้งของสวนสนุกระดับโลกอย่างยูนิเวอร์แซล สตูดิโอแล้ว
ที่นี่ยังเต็มไปด้วยแหล่งบันเทิงและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งคาสิโน โรงแรม สนามกอล์ฟ อะควาเรียม สวนน้ำ แหล่งเรียนรู้ธรรมชาติ ชายหาด และสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย ดังเช่น 7 แหล่งท่องเที่ยวที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากในวันนี้ค่ะ

การเดินทางไปเกาะเซ็นโตซ่า

SONY DSC

1. สำหรับการเดินทางไป เซ็นโตซ่า โดยการนั่ง MRT สายสีม่วงหรือสีส้ม ไปลงที่สถานี Harbourfront แล้วเลือกเดินทางต่อด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้
  • Sentosa Express ทางออก E ที่ VivoCity ให้บริการทุกวันในเวลา 07.00-24.00 ค่าบริการ S$ 4 ต่อการเข้าออก 1 เที่ยว จนกว่าจะออกจากสถานี Sentosa สามารถใช้เดินทางไปสถานีต่างๆ ภายในเกาะได้ฟรีไม่จำกัดเที่ยว
  • Singapore Cable Car ที่ทางออก B ให้บริการทุกวันในเวลา 0 8.30-22.00 ราคาค่าบริการ ผู้ใหญ่ S$26 เด็ก S$15
  • Sentosa Boardwalk ที่ทางออก C ทางเดินข้ามทะเลที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่รีบร้อน เดินเล่นชิลล์ๆ เสียค่าเข้าออกคนละ S$1 ต่อการเข้าออก 1 ครั้ง เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
2. การเดินทางโดยรถเมล์ ซึ่งสายที่ผ่านก็มี 65, 80, 93, 188, 855, 10, 30, 97, 100, 131, 143, 145, 166 จากนั้นก็ลงที่ป้าย Telok Blangah Road ซึ่งก็คือ VivoCity นั่นเอง แล้วค่อยเลือกวิธีการเดินทางออกจาก VivoCity จาก 3 ตัวเลือกข้างบน

1. Universal Studios Singapore

singapore-universal-studio-1

นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำแห่งสิงคโปร์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นครอบครัว ซึ่ง Universal Studios เป็นสวนสนุกจากโลกภาพยนตร์ที่แบ่งออกเป็นทั้งหมด 7 โซน ได้แก่ Hollywood, Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Ancient Egypt, Sci-Fi City และ New York โดยแต่ละโซนก็จะมีเครื่องเล่นนานชนิด ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และยังมีการแสดงต่างๆ ให้ชมกันอย่างจุใจในแต่ละวันด้วย

singapore-universal-studio-4

8050290715_75358e710c_z

ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: 10.00-19.00
ค่าเข้าชม: สำหรับบัตรรวมเครื่องเล่น 1 วัน ผู้ใหญ่ (13-59 ปี) S$74 เด็ก (4-12 ปี) S$54 ผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) S$36
แผนที่:

2. Sentosa Beaches

sentosa-beaches

เกาะเซ็นโตซ่ามีชายหาดอยู่ด้วยกัน 3 แห่งคือ ชายหาดไซโลโซ ชายหาดปาลาวัน และชายหาดทานจง โดยชายหาดทั้ง 3 แห่งนี้มีความยาวกว่า 3.2 กิโลเมตร ล้วนเต็มไปด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการเล่นน้ำ การโต้คลื่น การแสดงแสงสีบนผืนน้ำ รวมทั้งการใกล้ชิดกับฝูงสัตว์ที่เป็นมิตร เป็นต้น เพราะฉะนั้นเกาะเซ็นโตซ่าจึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของนักท่องเที่ยวและชาวสิงคโปร์ ที่มากกว่าการมาเยือนสวนสนุกเพียงอย่างเดียว

ชายหาดปาลาวัน
DSCF0668

หนึ่งในชายหาดที่โดดเด่นที่สุดในสิงคโปร์ ชายหาดปาลาวันเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับชายหาดที่มีธีมของโจรสลัดในสไตล์แคริบเบียน ด้วยสะพานแขวนที่เชื่อมโยงไปยังเกาะเล็กๆ ที่อยู่ใกล้ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินหรือแม้กระทั่งว่ายน้ำข้ามไปได้ โดยชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางทางตอนใต้ของเกาะเซ็นโตซ่าที่ นอกจากนั้นชายหาดปาลาวันยังมีจุดเดด่นคือทรายสีขาวละเอียด ต้นปาล์ม และบาร์ริมหาดที่มีชีวิตชีวา เป็นต้น

ชายหาดทานจง
tanjong-beach

ชายหาดทานจงได้ชื่อว่าเป็นชายหาดที่ดีที่สุดของสิงคโปร์สำหรับการพักผ่อนหลบร้อนในเวลากลางวัน เนื่องจากชายหาดรูปพระจันทร์เสี้ยวที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทางตอนใต้ของเกาะเซ็นโตซ่าแห่งนี้มีหาดทรายสีขาวละเอียด มีต้นปาล์มเขตร้อน มีความเงียบสงบ และมีสระว่ายน้ำ รวมถึงเก้าอี้อาบแดดให้ได้นอนผ่อนคลายแบบสบายๆ อีกด้วย

ชายหาดไซโลโซ
siloso-beach

ชายหาดไซโลโซตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะเซ็นโตซ่า และเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับการเป็นจุดปิกนิกยอดนิยมสำหรับครอบครัวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เช่นเดียวกัน ที่นี่ยังเป็นแหล่งรวมกิจกรรมการออกแรงที่เหมาะสำหรับหนุ่มสาว ทั้งกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด ฟุตบอลชายหาด และพายเรือแคนู
ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าเข้าชม: ฟรี
แผนที่:

3. S.E.A Aquarium

sea-aquarium-1

ดำดิ่งสู่โลกใต้ท้องทะเล ไปกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการเป็นบ้านและถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ มากถึง 100,000 ตัว มากกว่า 800 สายพันธุ์ ภายในแท็งก์ที่บรรจุน้ำเอาไว้ถึง 45 ล้านลิตร
ซึ่งภายในอะควาเรี่ยมแห่งนี้ประกอบไปด้วยพื้นที่ทั้งหมด 10 โซน โดยแบ่งเป็นโลกใต้ทะเลในภูมิภาคต่างๆ ทั้งเอเชีย เอชียตะวันออกเฉียงใต้ อ่าวอาหรับ มหาสมุทร แปซิฟิก มหาสมุทรอาร์กติก ฯลฯ โดยมีดาวเด่นประจำอะควาเรี่ยมคือ กระเบนราหูตัวใหญ่มหึมา ฉลามหัวฆ้อน โลมาแสนน่ารัก เป็นต้น
sea-aquarium-2
sea-aquarium-3
ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: 10.00–18.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ S$34 เด็ก (4-12 ปี) S$24 และผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) S$24
แผนที่:

4. Sentosa Merlion

sentosa-merlion-1

สิงโตเมอร์ไลออนตัวยักษ์แห่งเกาะเซ็นโตซ่าตัวนี้ นอกจากการถ่ายรูปเป็นที่ระลึกข้างนอกแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าไปข้างในได้ค่ะ เพราะในชั้น 9 คือคือบริเวณปากของสิงโต และชั้น 12 ข้างบนสุดนั้น คือจุดชมวิวที่สามารถชมวิวได้ในแบบพาโนราม่า 360 องศา นอกจากนี้ภายในตัวเมอร์ไลออนยังมีการเล่าเรื่องราวของเมอร์ไลออนและตัวละครแห่งท้องทะเลในเทพนิยาย และร้านขายของที่ระลึกให้ได้ช้อปกันอย่างจุใจด้วยล่ะค่ะ

sentosa-merlion-4

sentosa-merlion-5

ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: 10.00–20:00 น.
ค่าเข้าชม: สำหรับการเข้าไปชมวิวข้างในตัวเมอร์ไลออน ผู้ใหญ่ S$8 เด็ก S$5
แผนที่:

5. Sentosa Boardwalk

sentosa-boardwalk-1

หากใครเยี่ยมชมกิจกรรมทั้งหมดบนเกาะเซ็นโตซ่าแล้ว และไม่รู้จะทำอะไรหรือไปไหนต่อดี แนะนำว่าให้เดินเล่นไปตามทาง Sentosa Boardwalk ก็ดีเหมือนกันนะคะ โดยเฉพาะในช่วงเวลายามเย็นที่แดดร่มลมตกแล้ว เพราะตลอดเส้นทางนี้คุณจะสามารถมองเห็นวิวทะเลที่แสนสดชื่นได้ อีกทั้งในระหว่างทางยังมีบาร์เครื่องดื่มให้นั่งชิลล์ๆ และมีร้านค้ามาตั้งให้ได้ช้อปกันไปตลอดทางด้วยค่ะ
และเมื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง ที่นั่นก็จะเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้า VivoCity ที่มีร้านอาหาร และร้านค้ามากมาย ที่สำคัญใครที่อยากหิ้ว Charles & Keith กลับบ้าน ที่นี่ก็มีช็อปด้วยนะคะ
sentosa-boardwalk-2
sentosa-boardwalk-3
ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง
ค่าเข้าชม: S$1
แผนที่:

6. Tiger Sky Tower

tiger-sky-tower-1

หอคอย Tiger Sky Tower เป็นหอคอยชมวิวบนเกาะเซ็นโตซ่า ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของ Images of Singapore โดยหอคอยแห่งนี้มีขนาดความสูงถึง 110 เมตร จึงเหมาะสำหรับการเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวจะสามารถชมความสวยงามของบริเวณเกาะในมุมสูงและบรรยากาศของท้องทะเล ได้อย่างสวยงาม
โดยหอคอย Tiger Sky Tower สามารถจุผู้โดยสารได้ครั้งละ 72 คน ภายในห้องโดยสารขนาดใหญ่และเป็นกระจกใสโดยรอบ ที่จะค่อยๆ เคลื่อนตัวขึ้นไปจนถึงจุดที่สูงที่สุดและหมุนไปรอบๆ จนครบ 360 องศา หลังจากนั้นจะค่อยๆ เคลื่อนตัวลงมายังพื้นดินอย่างปลอดภัย
SONY DSC
tiger-sky-tower-3
ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: 09.00–21.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ S$15S เด็ก (อายุ 3-12 ปี) S$10
แผนที่:

7. Images of Singapore

images-of-singapore-1

Images of Singapore คือพิพิธภัณฑ์ภาพลักษณ์ของสิงคโปร์ ที่ได้รับรางวัลมาหลายต่อหลายครั้งจากการประกวดพิพิธภัณฑ์ระดับโลก โดยภายในจัดแสดงที่มาของประเทศสิงคโปร์ รวมไปถึงหุ่นขี้ผึ้งที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ และชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน รวมไปถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมา

images-of-singapore-2

images-of-singapore-3

ระดับความน่าไป: ☆☆☆☆
เวลาเปิด-ปิด: 09.00-19.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ S$10 เด็ก S$7
แผนที่:

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับกิจกรรมทั้ง 7 อย่าง กับ 7 แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะเซ็นโตซ่าที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากทุกท่านในวันนี้ หวังว่าคงจะถูกอกถูกใจไม่น้อยนะคะ และนอกจากสถานที่ต่างๆ ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้แล้ว ที่เซ็นโตซ่าก็ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเยอะมากกกกกกกก ทั้งการแสดงโชว์ Crane Dance และ Lake of Dreams, สวนผีเสื้อและอาณาจักรแมลง, MegaZip Adventure Park, Skyline Luge, Sentosa Nature Discovery, Underwater World และ Dolphin Lagoon ฯลฯ รับรองว่าใครมาที่นี่ต้องเที่ยวจนคุ้มจนอย่างแน่นอน

ชอบ บทความ มัชรูมทราเวล ทำไงดี…?
1.กดแชร์ต่อ ให้เพื่อนอ่านบ้าง
2. คลิก Likeและติดตามเราได้ที่ Facebook www.facebook.com/mushroomtravel/

—————
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์สิงคโปร์ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id : @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น