วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

นั่งแอร์พอร์ตลิงค์ ที่สุวรรณภูมิเข้าเมืองกัน

หลายครั้งหลายคราว ที่ท่านอาจต้องเดินทางไปต่างประเทศ แล้วไม่มีคนมารอรับท่านที่สนามบิน ท่านก็จำเป็นต้องนั่งรถแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิเข้าในเมืองกลับบ้านเอง แต่บางที อาจรู้สึกเบื่อๆ พวกแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมินี้ เพราะแท็กซี่บางคันขับเร็วไป หรือช้าเกินไป ควบคุมเรื่องของเวลาไม่ได้เลย เพราะบางทีรถก็ติดๆ หรือ ท่านอาจขี้เกียจต่อคิวขึ้นแท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ รอนานจัง


 

วันนี้ “มัชรูมทราเวล” แนะนำให้ลองหันมาใช้บริการ นั่งรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ จากสนาบินสุวรรณภูมิ เข้าในเมืองกัน แล้วค่อยไปต่อรถแท็กซี่แถวๆ ในเมือง เพื่อเดินทางต่อเข้าบ้านท่านภายหลัง



หลังจากที่ท่านรับกระเป๋าเดินทางจากสายพานเรียบร้อยแล้ว ให้ท่านดูป้ายบอกทางไปสถานีแอร์พอร์ตลิงค์ แล้วเดินมาตามทาง หากหาไม่พบ ให้สอบถามเจ้าหน้าที่สนามบินว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เขาเดินไปขึ้นกันที่ไหน ให้เดินมาเรื่อยๆ ไปชั้น B1 นะจ๊ะ แล้วท่านก็เจอบันไดเลื่อน ให้เดินลงไปสถานีใต้ดินของแอร์พอร์ตลิงค์ได้เลยจ้า

   

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ มีบริการเส้นทาง 2 แบบ คือ รถไฟทางด่วน และรถไฟธรรมดา ถ้าไม่รีบร้อน แนะนำให้ท่านใช้บริการเส้นทางแบบไม่ด่วน เพราะไปไกลกว่าถึงสถานีพญาไท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ถ้าเป็นรถไฟเที่ยวด่วน เขาจะจอดที่เดียว คือ มักกะสัน จ้า



หากท่านเดินทางจาก สนาบินสุวรรณภูมิ เข้าในเมือง ท่านก็สามารถลากกระเป๋า แล้วรอรถเที่ยว 6.00 น. รอบแรก โดยที่ท่านสามารถดูเวลาการเทียบชานชาลาของรถไฟได้จากจอ LCD ที่ติดไว้ด้านบน เพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น



รถไฟฟ้าจากสนาบินสุวรรณภูมิ ก็เดินทางมาถึง สถานีลาดกระบัง ก่อนประตูขบวนรถไฟๆ เขาจะปิดมีเสียงประกาศทุกสถานี แจ้งผู้ใช้บริการทุกท่านขึ้นรถไฟ ไม่ได้ให้รอเที่ยวต่อไป ท่านก็สามารถต่อรถไฟฟ้าไปที่สถานีปลายทางราชเทวีได้ หรือ อาจลงที่สถานีใดก็ได้ ตามความสะดวกของท่านจ๊ะ เพียงเท่านี้ ท่านก็เดินทางสะดวก รวดเร็ว รถก็ไม่ติด ยิ่งมีกระเป๋าใบเดียว ลากเดี๋ยวเดียวก็ถึงแล้ว เดินนิดๆ หน่อยๆ ออกกำลังกาย ดูคนโน้นคนี้ เพลิดเพลินดีออก




อย่างไรก็ตาม “มัชรูมทราเวล” ขอย้ำท่านอีกนิดว่า รถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ แอร์พอร์ตลิงก์ นั้น เปิดให้บริการ 2 สายทางนะจ๊ะ คือ รถไฟฟ้าธรรมดา และ รถไฟฟ้าด่วน อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม 2554



1.รถไฟฟ้าธรรมดา (City Line)
สถานีต้นทางอยู่ที่สถานีพญาไท (เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS สถานีพญาไท) ปลายทางสนามบินสุวรรณภูมิ จอดสถานย่อยครบทั้ง 6 สถานี คือ สถานีราชปรารภ มักกะสัน รามคำแหง หัวหมาย บ้านทับช้าง และลาดกระบัง (6 สถานี) ใช้เวลาในการเดินทาง 30 นาที ค่าโดยสารสำหรับรถไฟ CITY LINE เริ่มต้นที่ ราคาประมาณ 15-45 บาท



2.รถไฟฟ้าด่วน (Express Line)
สถานีต้นทางคือ สถานีมักกะสัน (ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี) วิ่งแบบม้วนเดียวจบ รวดเดียวเลยไม่มีจอด โดยวิ่งจากมักกะสัน จอดรับ-ส่งผู้โดยสารเฉพาะสถานีมักกะสัน (ต้นทาง) และสถานีสุวรรณภูมิ (ปลายทาง) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที ค่าโดยสารสำหรับรถไฟ EXPRESS ประมาณ 150 บาท ตลอดเส้นทาง และให้บริการตั้งแต่หกโมงเช้าถึงตีหนึ่ง



สำหรับสถานีรับ-ส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (BCAT) ที่สถานีมักกะสัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการเดินรถของ รถไฟฟ้าด่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมทั้งเป็นสถานีรถไฟฟ้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ท่านก็สามารถเช็คอินได้ที่เคาน์เตอร์ให้บริการ รวมทั้งนำสัมภาระถ่ายเข้าตู้เก็บสัมภาระ โดยจะส่งต่อสัมภาระไปยังสายการบินต่างๆ



และนี่ก็คือ ความพิเศษของการเดินทางที่สะดวกสบายในรูปแบบหนึ่ง ด้วยการใช้บริการนั่ง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ที่ต้องการเดินทางสัญจรไป-มา ระหว่าง สถานีสุวรรณภูมิ เข้าสู่ในเมือง โดยเลือกสถานีเอง ว่า ที่ไหน ใกล้บ้านท่าน แล้วไปต่อรถแท็กซี่ในเมืองเข้าบ้านหน่อยเดียว ลองหันมาใช้บริการ นั่งรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ จากสนาบินสุวรรณภูมิ เข้าในเมืองกัน ที่นำพาท่านมาส่งถึงจุดหมายปลายทางอย่างรวดเร็วและปลอดภัย

8 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ18 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:08

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะกำลังจะกลับเมืองไทยพอดีจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะเริ่มยังไงดี แต่ตอนนี้รู้แล้วค่ะ

    ตอบลบ
  2. คอบคุณมากคะ

    ตอบลบ
  3. คอบคุณมากสำหรับข้อมูลดีๆคะ

    ตอบลบ
  4. ขอถามหน่อยคะจะไปที่จักตุจักต้องลงสถานนีไหนคะถึงจะไกล้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นั่งรถไฟฟ้า Airportlink ไปลงสถานีพญาไท (เป็นสถานีเชื่อม BTS) และต่อ รถไฟฟ้า BTS ไปสถานีหมอชิตค่ะ

      http://www.Mushroomtravel.com

      ลบ
  5. แล้วถ้าต้องการไปสำเพ็งละคะ ต้องลงสถานนีไหนคะถึงจะง่ายที่สุด

    ตอบลบ
  6. ลง MRT หัวลำโพงค่ะ ใกล้สุด

    ตอบลบ