วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

นั่งแอร์พอร์ตลิงค์ มักกะสัน-สุวรรณภูมิ

หากท่านต้องเดินทางไป สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งอยู่ไกลห่างจากในเมือง กว่าจะเดินทางไปถึงสนามบินฯ ก็ต้องฝ่าด่านรถติด บางทีก็นานมากๆ โดยเฉพาะในชั่งโมงเร่งด่วน คงก็มีต้องวานญาติๆ เพื่อนๆ ไปส่ง หรือ นั่งรถแท็กซี่ด้วยตัวเอง แต่บางทีก็รู้สึกเบื่อๆ พวกแท็กซี่ เพราะแท็กซี่บางคันขับรถเวียนหัว ออกตัวแรง ๆ เบรคแรง ๆ ฮึดฮัดฟึดๆ ฟัดๆ พูดจาก็ไม่ดี ไม่ทราบว่า เขาโกรธใครมา หรือ บางทีท่านอาจขี้เกียจรอแท็กซี่





เดี๋ยวนี้ เขามีบริการ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ (Airport Rail Link) หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า แอร์พอร์ตลิงค์ (Airport Link) เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนเหมือนกัน ยิ่งผู้ที่อยู่ในเมืองที่รถติดๆ แต่อยู่ใกล้เส้นทางเดิน รถรถไฟฟ้า BTS หรือ รถไฟใต้ดิน MRT ก็สามารถเดินทางไป สนามบินสุวรรณภูมิ ได้อย่างสะดวกสบาย




ในวันนี้ “มัชรูมทราเวล” จะพาท่านเริ่มต้นเดินไปขึ้นจาก รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี เพื่อไปขึ้น รถไฟฟ้า แอร์พอร์ตลิงค์แบบด่วนพิเศษเส้นทางใหม่ จากสถานนีรถไฟฟ้ามักกะสัน จุดหมายปลายทางคือ สถานีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกัน ที่อำนวยความสะดวกสบายแก่ประชาชนทั่วไปซึ่งต้องการเดินทางสัญจรไป-มา ระหว่างมักกะสัน – สุวรรณภูมิ อันเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่คนในเมืองหลวงอย่าง กรุงเทพฯ หันมาใช้บริการนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรที่แสนติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน และยังประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย ไปดูกันเลยจ้า





เริ่มต้นคือ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ที่สถานีเพชรบุรี ซึ่งเป็นการเดินทางที่มีการเชื่อมต่อระหว่างสถานีมักกะสัน โดยให้ท่านเดินเท้าออกจาก สถานีเพชรบุรี ไปตามทางออกที่ 3 โรงเรียนดอนบอสโก เมื่อท่านขึ้นบรรไดเลื่อนมาแล้ว ท่านก็จะพบกับ ป้ายบอกทางสถานีรถไฟด่วนมักกะสัน เป็นป้ายเล็กๆ ที่ติดอยู่ตรงเสาไฟ

หลังจากนั้น ให้ท่านเดินต่อไปยัง สถานีมักกะสัน ประมาณ 400 เมตร หากท่านมีของสัมภาระก็อาจต้องความลำบากหน่อยนะจ๊ะ ถ้ามีกระเป๋าใบเดียวก็ลากมาเลยจ้า ให้เดินตรงมาเรื่อยๆ เพราะไม่มีการสร้างทางเชื่อมต่อภายในอาคารระหว่างกันของ 2 สถานีนี้ โดยเส้นทางการเดินอาจเปลี่ยวหน่อย หากต้องเดินในเวลากลางคืน ฉะนั้น แนะนำให้ท่านเดินช่วงกลางวันดีกว่า เพราะมีคนร่วมเดินทางอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ให้ท่านระมัดระวังซักนิดก็ดีจ้า





กว่าท่านจะเดินทางมาถึงสถานีมักกะสัน ก็เดินนานพอสมควรนะ สำหรับ สถานีรถไฟมักกะสัน นี้ มีรถไฟอยู่ 2 แบบ คือ รถไฟด่วน และรถไฟธรรมดา ให้ท่านเดินมาที่ ป้ายรถไฟด่วน นะจ๊ะ เพราะหากท่านใช้บริการรถไฟด่วน ท่านก็สามารถเช็คอินได้ที่สถานีมักกะสันได้เลย เพราะเดี๋ยวนี้ สายการบิน Thai Airways International (TG) หรือ การบินไทย เปิดบริการให้เช็คอินได้ที่นี่แล้วจ้า

แต่ก่อนอื่น ท่านต้องการหาป้ายเช็ค-อิน ตลอดทางของสถานีมักกะสัน หาไม่ยาก ง่ายมาก เพราะมีป้ายบอกทางตลอดเลย ให้ท่านเดินตามไปเรือยๆ แล้วจะพบ จุดบริการชั่งน้ำหนักและพันกระเป๋าสัมภาระ ที่จะอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี




สายการบิน Thai Airways International (TG) นี้ เปิดให้ บริการเช็คอิน ที่ แอร์พอร์ตลิงค์ สถานีมักกะสัน เพิ่มความสะดวกสบาย โดยท่านไม่ต้องหิ้วหอบสัมภาระกระเป๋าตุงๆ หนักๆ เดินทางไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ท่านก็สามารถเช็คอินได้ที่ เคาน์เตอร์เช็คอิน ที่ สถานีมักกะสัน ซึ่งเปิดทำการระหว่างเวลา 07.00 - 21.00 น. ของทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยท่านต้องมาทำการเช็คอินด้วยตนเองนะจ๊ะ ก่อนเวลาเครื่องออก 3-12 ชั่วโมง แล้วรอรับบัตรที่นั่งและบัตรสัมภาระ ทาง Airport Link เขาก็จะ Transfer กระเป๋าขึ้นเครื่องให้เลย

แต่ช่วงนี้ เขาเปิดบริการเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางโดย สาย Express way เท่านั้น ส่วนผู้โดยสารที่ไม่สามารถ Check-in ที่สถานีมักกะสันได้ มีดังนี้ 1) ผู้โดยสารเดินทางเข้าอเมริกา 2) ผู้โดยสารที่เป็นตัวเดินทาง UM 3) ผู้โดยสารที่ขอรถเข็น 4) ผู้โดยสารที่ตั๋ว Stand by





เมื่อท่านทำการเช็คอินที่ สถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน เรียบร้อยแล้ว ก็ไปซื้อเหรียญโดยสารรถไฟด่วนที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ โดยมีทางบอกขั้นตอนการซื้ออย่างละเอียด เพื่อเดินทางต่อไปที่ สนามบินสุวรรณภูมิ อันเป็นจุดหมายปลายทาง เมื่อท่านซื้อเหรียญโดยสารเรียบร้อยแล้ว ให้ไปยืนรอรถไฟได้เลย อาจเสียเวลาหน่อย แต่รอไม่นานหรอกจ้า รถไฟก็มาจอดรับแล้ว โดยที่ท่านสามารถดูเวลาการเทียบชานชาลาของรถไฟได้จากจอ LCD ที่ติดไว้ด้านบน





ภายใน รถไฟสายด่วน นี้ มีเก้าอี้นั่งแบบหันหน้าและเก้าอี้นั่งแบบเข้าหากัน โดยจะหันหน้าไปในทิศทางเดียวกัน ท่านก็เลือกนั่งแบบที่ต้องการเองแล้วกันจ้า รถไฟใช้เวลาในการเดินทางจาก สถานีมักกะสันมาถึง สนามบินสุวรรณภูมิ เพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น นับได้ว่าเป็นการเดินทางที่สะดวก เมื่อท่านเดินทางมาถึงสถานีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ที่นี่ มีทางเชื่อมต่อไปยัง Gate way ทำให้สามารถรอขึ้นเครื่องบินได้เลย หากมีการเช็คอินมาจาก สถานีรถไฟมักกะสัน แล้ว




ลองมาใช้บริการนั่ง รถไฟฟ้า แอร์พอร์ตลิงค์ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่ทุกท่านที่ต้องการเดินทางสัญจรไป-มาระหว่าง สถานีมักกะสัน – สถานีสุวรรณภูมิ อันเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สะบาย สะอาด ปลอดภัย และรวดเร็ว ไม่ต้องทนนั่งรถแท็กซี่ ที่อาจไม่สบอารมณ์ ขับไม่เรียบร้อย แถมยังรถติดอีกด้วย นอกจากนี้ แอร์พอร์ตลิงก์ ได้เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS (สถานีพญาไท) และรถไฟใต้ดิน MRT (สถานีเพชรบุรี) ยิ่งสะดวกกับนักเดินทางอย่างมากๆ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจรที่แสนติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน และยังประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น