วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองช่วงเดือนธันวาคม 5 วัน


วันนี้ "มัชรูมทราเวล" พาคุณไป เที่ยวเกาหลีช่วงเดือนธันวาคม 5 วัน 3 คืน คุณจะได้สัมผัสอากาศค่อนข้างหนาวเย็น เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนฤดูย่างเข้าฤดูหนาว อุณหภูมิ ประมาณ 0 องศา ทำให้คุณได้ใส่ชุดเมืองหนาว ขนสัตวร์สวยๆ หยิบมาใส่ เนื่องจากบ้านเราไม่มีโอกาศใส่เลย มีทั้งผ้าพันคอ ถุงมือ รองเท้าบูต แต่งตัวกันความหนาว ถ่ายรูปสวยๆ มาอวดเพื่อนๆ จัดเต็มๆ เลยจ้า

 

การเดินทางมาเกาหลี ทริปนี้แนะนำออกจากสนามบินสุวรรณภูมิช่วงดึก ให้นอนบนเครื่องเลยนะจ๊ะ จะได้เที่ยวที่เกาหลีได้หลายที่ แต่อย่าลืมทำตัวให้แข็งแรงนะ เพราะเหนื่อยแต่สนุกนะจ๊ะ เราเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปประเทศเกาหลีใต้ ใช้เวลาประมาณ 5 ช.ม. ถึงสนามบินอินชอน แล้วมุ่งหน้าไปโรงแรมก่อนดีกว่าจ้า 

 

วันที่ 1
หลังจากที่คุณ chick in อาบน้ำ ทานอาหารเช้าเรียบร้อยที่โรงแรมแล้ว เช้านี้ แนะนำให้คุณไปเที่ยวเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสบนแผ่นดินเกาหลีที่ หมู่บ้านฝรั่งเศส La’Provance สัมผัสบรรยากาศสไตล์ฝรั่งเศส มีตึกเป็นสีต่างๆ สดใส มีเอกลักษณ์เหมือนเมืองโพรวองซ์ ของฝรั่งเศส ตกแต่งด้วยดอกไม้มากมาย นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าขายของที่ระลึก และขนมพื้นเมืองต่างๆ คุณลองเดินเที่ยวชมรอบๆ หมู่บ้านสีลูกกวาดๆนี้ พร้อมถ่ายรูปเก็บภาพน่ารักๆ


 

หลังจากทานอาหารเที่ยง แนะนำให้ นั่งเรือ Ferry เที่ยวชม “เกาะนามิ” ที่มีรูปร่างเหมือนใบไม้ที่ลอยอยู่ทางตอนเหนือของแม่น้าฮัน ทั่วทั้งเกาะใบไม้เป็นสีเหลืองและแดง สวยงามมาก มองเห็นวิวทิวทัศน์บนยอดเขา ดุจดั่งภาพวาดเกินที่จะบรรยาย อันเป็นไฮไลท์ของฤดูใบไม้เปลี่ยนสี คนกวาดถนนเขาจะกวาดใบไม้ร่วงเป็นรูปหัวใจด้วย ช่างโรแมนติกจัง ที่นี่ มีฟาร์มนกกระจอกเทศให้เที่ยวชม หรือ ปั่นจักรยานหรือมอเตอร์ไบท์เที่ยวรอบเกาะได้





วันที่ 2
แนะนำไปพักที่โรงแรม OAK Valley Ski Resort เพราะ ที่นี่ มีบริการเล่นสกีเทียม ชื่อ ลานสกี OAK Valley ของโรงแรม หากไม่ใช่หน้าหนาว ลานสกี OAK Valley นี้จัดเป็นลานหลุมกอฟล์ สำหรับเดือนธันวาคมนี้ เป็นช่วงหน้าหนาวพอดี จึงได้ไป เล่นสกี OAK Valley เป็นสกีเที่ยมของโรงแรม แต่ก่อนอื่นคุณต้องไปวัดขนาดเท้า เพื่อเช่ารองเท้า ใบสกี แล้วแต่งชุด เล่นสนุกมากๆ ประมาณ 2-3 ช.ม. กำลังดี ล้มลุกคลุกคลานกับเจ้าสกี ซึ่งเราต้องสวมใส่ทั้งรองเท้าและใบสกี หนักเหมือนกันนะ บางคนล้มแล้วลุกไม่ไหวทรงตัวไม่ได้ก็มี ต้องไปช่วยพยุงขึ้นมาเล่นต่อ คราวนี้แหละได้โพสต์ท่าถ่ายรูปกันสนุกเลยล่ะจ้า ถ้าคุณขี้เกียจเล่นสกี ก็ไปเช่าเฉพาะรองเท้าสกี แล้วเดินเล่นถ่ายรูป สวยๆ ทั้งนั้นจ้า เพลิดเพลินใจ ท่ามกลางอากาศหนาว ใส่ชุดขนสัตว์สวยๆ ตามอัธยาศรัย สนุกมากๆ เรียกว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วราวกับมีปีกเลยล่ะจ้า






แนะนำ บ่าย ไปเที่ยวต่อที่ ฟาร์มสตอรเบอรี่ ซึ่งให้เข้าไปชม ไร่สตอร์เบอร์รี่ เป็นเต้นกางมุ้งปลูกสตอร์เบอร์รี่ แบบปลอดสารพิษ ธรรมชาติล้วนๆ จ้า แล้วแจกสตอร์เบอร์รี่ให้ชิมกันคนละลูก หวานฉ่ำมาก ลูกใหญ่สีแดงๆ มีให้ซื้อกลับ ขายเป็นลัง ใน 1 ลัง มี 4 แพ็ค ราคาประมาณ 45,000 วอน หรือ 1,350 บาท


 


เย็น ไปช้อปปิ้งที่ ตลาดทงแดมุน ดีกว่านะจ๊ะ ที่นี่ เหมือนตลาดประตูน้ำบ้านเราเลย เป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่ 3 ตึก แต่ใหญ่กว่าห้างที่ประตูน้ำ  ถือเป็นแหล่งช็อปปิ้งชื่อดัง มีสินค้าหลากหลายให้เลือกสรร ตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า สามารถต่อราคาได้ มีร้านค้า และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เช่น ห้าง Am-Pm, Doota,Migliore และ Blue gate ขายเสื้อผ้าทันสมัยมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศแบบโบราณ บางร้านเปิด 24 ชั่วโมง มีแสงสี สินค้าแฟชั่นเกาหลีที่น่าซื้อ เช่น เครื่องแต่งกาย,รองเท้า,กางเกงยีนส์เกาหลี,เสื้อผ้าเด็ก มีตั้งแต่หลังพันจนถึงหลักแสน ส่วนพวกเสื้อยืดลายเก๋ ๆ น่าัรัก ๆ เครื่องสำอางค์ มีสินค้าเลือกครบครันทุกยี่ห้อ




แนะให้คุณไปต่อชมบรรยากาศยามราตรีที่ โซลทาวเวอร์ เป็นหอคอยเมืองสูงที่สุดในโลก สูงถึง 480 เมตร เหนือระดับนํ้าทะเล ณ เขานัมซานใจกลางเมืองหลวง โซลทาวเวอร์ นี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซล มีจุดชมวิวพาโนรามาของกรุงโซลบนสุดของหอคอย เห็นทัศนียภาพทั้งหมดของกรุงโซลและชานเมืองแบบรอบทิศ 360 องศา สวยจัง แล้วคุณก็สามารถทานอาหารที่นี่ได้ด้วย  คืนนี้แนะนำคืนนี้พักโรงแรมที่กรุงโซลนะ เพราะพรุงนี้ไปตะลุยเที่ยวในกรุงโซลกันต่อ พักโรงแรม 3 ดาวก็ได้มีมากมาย สะอาดใช้ได้จ๊ะ ถ้าไม่รู้พักไหนดี แนะนำพักที่ โรงแรม Coop Hotel นะจ๊ะ


วันที่ 3
เช้านี้ แนะนำไป โรงเรียนสอนทำกิมจิ เพื่อเรียนรู้เคล็ดลับการทำกิมจิ พร้อมทั้งยังได้สนุกสนานกับการลองสวมชุด “ฮันบก” เป็นชุดประจำชาติของเกาหลี ถ่ายรูปกันสนุกสนาน แล้วอย่าลืมแวะถ่ายรูปต่อกันที่ อนุสาวรีย์รูปนกฟินิกซ์เหยียบโลก ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง ที่คนเกาหลีเชื่อว่า นกฟินิกซ์ คือ อำนาจ พลัง และ ความเป็นนิรันดร์ จึงถือสัญลักษณ์ความเป็นอมตะ พร้อมชมทัศนียภาพอันสวยงามของภูเขารูปหัวมังกร และวงเวียนน้ำพุซึ่งถือว่าเป็นจุดที่มีฮวงจุ้ยที่ดีที่สุดของกรุงโซล อนุสาวรีย์แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับ Blue House (บ้านประธานาธิบดีเกาหลี) จึงมีตำรวจรักษาการบริเวณนี้ค่อนข้างมาก




บ่าย ลองไปชม ศูนย์โสม เพื่อฟังสรรพคุณของโสม ที่ถูกนำใช้เพื่อสุขภาพเป็นเวลานานกว่า 2,000 ปี  ซึ่งโสมเกาหลีถือเป็นสมุนไพรที่คนเกาหลีเขานิยมกันนักหนา เชื่อว่าโสมสามารถรักษาโรคได้สารพัดโรค โสมที่นี่อายุถึง 6 ปี เป็นโสมของแท้ คุณภาพดี มีคุณค่าทางอาหารสูง จะไม่แพ้ ไม่ร้อน ที่สำคัญช่วยปรับความสมดุลย์ของร่างกาย แล้วแวะไปเที่ยวต่อที่ “ฮ็อกเกตนามู“ เป็นศูนย์สมุนไพรบำรุงตับ เมล็ดของพันธุ์ฮ๊อตเกตนี้ ชาวเกาหลีนิยมนำมารับประทานเพื่อช่วยดูแลตับให้สะอาดแข็งแรง ป้องกันโรคตับแข็ง ไม่ถูกทำลายจาการดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ บุหรี่ สารตกค้างจากอาหารและยา



ทานอาหารกลางวันแล้ว บ่าย ไปช้อปปิ้งที่ Duty Free Midam เป็นร้านเครื่องสำอาง Cosmetic Outlet ที่ดาราเกาหลีนิยมใช้ มีหลายแบนด์ เช่น Rojukiss, Dr. MJ เป็นต้น ที่นี่ มี สตาร์ เอเวนิว เป็นสถานบันเทิงเปิดใหม่สำหรับผู้ชื่นชอบนักร้อง/ดาราเกาลี ถ่ายรูปกับหุ่นดาราที่ชื่นชอบ บ่ายๆ ต้องไปสนุกย้อนวัยซนที่ สวนสนุกล้อตเต้เวิลด์ เป็นสวนสนุกในร่มที่ใหญ่สุดของเกาหลี มีเครื่องเล่นมากมายทั้งในร่มและกลางแจ้ง ถ้าเครื่งเล่นฮอตฮิตมากๆ เราต้องต่อคิวอย่างน้อย 1/2 ช.ม. เช่น รถไฟเหาะตีลังกา




เย็น ไปหาอาหารทานและช้อปปิ้งที่ ตลาดเมียงดง เป็นศูนย์รวมแฟชั่นชั้นนำล่าสุดของเกาหลี เปรียบเสมือนสยามแสวร์บ้านเรา มีวัยรุ่นแต่งตัวดูดี มีสีสันมากมาย เชิญท่านอินแทรนด์สินค้าแฟชั่นหลากหลาย ตามถนน ตรอก ซอย มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง ร้านรายล้อมรอบๆตกแต่งดูดี มีสไตล์ ตั้งอยู่ทั้งใต้ดินและบนดิน สลับกับร้านอาหาร ร้านกาแฟ ภัตตาคาร ที่ตกแต่งได้สวยงามน่ารัก เอาใจวัยรุ่นกันสุดๆ ขายเครื่องแต่งกายสำเร็จทั้งแบรนด์เนมชื่อดังและเลียนแบบ รวมทั้งร้านเครื่องสำอาง เครื่องประดับ กระเป๋า หลากหลาย สไตล์แฟชั่นเกาหลีที่ทันสมัย คุณสามารถเดินๆๆ ช้อปๆๆ จนดึกถึง 3 ทุ่ม แล้วค่อยกลับโรงแรมเลยจ้า


วันที่ 4
วันสุดท้ายของการอยู่เกาหลี สถานที่แรกที่แนะนำวันนี้ คือ โรงงานเจียระไนพลอยอเมทิส เป็นอัญมณีพลอยสีม่วง ที่คนเกาหลีนิยมนำมาทำเครื่องประดับร่างกาย เช่น สร้อยข้อมือ,แหวน,จี้,ต่างหู เป็นต้น ชาวเกาหลีเชื่อว่าพลอยนี้สวมใส่แล้วจะทำให้สุขภาพดีและมีโชคลาภ ในสมัยก่อน ใครมีไว้พลอยสีม่วงนี้ครอบครองต้องเป็นกษัตริย์เท่านั้น ปัจจุบันเชื่อกันว่า "อเมทิส" นอกจากเป็นเครื่องประดับที่สวยงามมาก ยังเป็นแร่วัตถุมงคลในด้านการค้าขายเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต สามารถปกป้องคุ้มครองผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี ที่นี่ มีเครื่องประดับเช่น จี๋ สร้อย ต่างหู ให้เลือกมากมาย ของสวยๆ ทั้งนั้น ลองแวะเยี่ยมชมอัญมณัพลอยสีม่วงเกาหลีดูนะจ๊ะ







ทานอาหารกลางวันแล้ว บ่าย ไปละลายเงินวอนที่ Supermarket เป็นร้านใหญ่ 3 ชั้น มีของสาระพัด ตั้งแต่ ของตกแต่งบ้าน ตุ๊กตา ลูกอม ม่าม่า ตะเกียบ สาระพัดสาระพัน เขาแพคใส่ถุง เขียนชื่อ ทัวร์ ให้เราเสร็จสรรพ บริการดีจังเลย แล้วคุณค่อยเดินทางไปสนามบิน กลับช่วง 14.30 น. นะกำลังดี และจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 20.30 น.





“มัชรูมทราเวล" แนะนำ เที่ยวเกาหลีช่วงเดือนธันวาคม ประมาณ 5 วัน 3 คืน  ลองเที่ยวเองดูนะจ๊ะแต่ถ้าสะดวก ก็ติดต่อบริษัททัวร์ เขาจะบริการตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรม-ที่พัก เสร็จสรรพ ถ้าไปกับทัวร์ก็ราคาไม่เกินท่านละ 30,000 บาท หากคุณได้ เดินทางไปเกาหลีใต้ ช่วงเดือนธันวาคม ขอบอกสนุก รับอากาศหนาวเย็น เล่นสกี สุดคุ้มจ้า

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น