วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

อินเดีย โฟโต้ทัวร์ ทริปถ่ายรูปเจ๋งๆ ไปเองก็ได้


"เคยไหมคะ อยากออกเดินทาง อยากไปเที่ยว อยากถ่ายรูปสวยๆ ในมุมเจ๋งๆ ที่ไม่ซ้ำกับใครๆ แต่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี โดยมีเงื่อนว่าจะเป็นที่ไหนก็ได้ ที่ไม่ต้องแพงมาก สามารถเดินทางไปเองได้ ที่สำคัญคือต้องมีเอกลักษณ์ที่มองเพียงครั้งเดียวก็รู้แล้วว่าคือที่ไหนในโลกใบนี้"

อินเดียหนึ่งในประเทศที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ อาหาร ความสวยงามของทัศนียภาพ และสถาปัตยกรรมอันล้ำค่า และถ้าคุณไม่แคร์ว่าที่นี่มีสถิติประชากรมากเป็นอันดับสองของโลก ที่ค่อนข้างแออัดและวุ่นวายแล้วล่ะก็ การมาเยือนอินเดียเพื่อเก็บภาพถ่ายสวยๆ คือไอเดียที่ไม่เลว มัชรูมทราเวลจึงได้รวบรวม 10 เมืองสวยที่สุดของอินเดียมาเพื่อนักท่องเที่ยวที่รักการถ่ายภาพโดยเฉพาะ


อินเดีย โฟโต้ทัวร์ ทริปถ่ายรูปเจ๋งๆ ไปเองก็ได้

ชัยปุระ (Jaipur)



ชัยปุระเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไปในฐานะของ “เมืองสีชมพู” เนื่องจากอาคารที่สวยงามส่วนใหญ่ภายในเมืองแห่งนี้ที่แต่งแต้มด้วยสีชมพู โดยความตั้งใจที่จะสะท้อนให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมจากหินทรายสีแดงที่สวยงาม นอกจากนี้ชัยปุระยังเป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนสามเหลี่ยมทองคำของการท่องเที่ยวแห่งอินเดีย ร่วมกับเมืองอัคระและเดลี ที่ได้ชื่อว่ามีชื่อเสียงและดึงดูนักท่องเที่ยวให้มาเยือนมากที่สุดในรัฐราชสถาน ทั้งนี้จุดถ่ายภาพที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นได้แก่ พระราชวังซิตี้พาเลส ป้อมนหาร์การห์ และวัดต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก

 พาราณสี (Varanasi)


พาราณสีเป็นหนึ่งในเมืองประวัติศาสตร์ที่สวยที่สุดทางภาคเหนือของอินเดีย และที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกซึ่งยังมีคนอาศัยอยู่จนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั้งของชาวฮินดูและผู้ที่นับถือศาสนาเชน นอกจากนี้มันยังเป็นถิ่นฐานของผู้คนหลากหลายวรรณะและอาชีพ โดยมีสิ่งที่ยึดเหนี่ยวให้พวกเขาสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขก็คือแม่น้ำคงคาอันศักดิ์สิทธิ์ ที่นักท่องเที่ยวจะสามารถเก็บภาพสวยๆ ของแม่น้ำสายนี้ท่ามกลางฉากหลังของวัดที่สวยงาม และภาพของดวงอาทิตย์ที่กำลังโผล่พ้นแม่น้ำในตอนเช้า

อุทัยปุระ (Udaipur)



เมืองที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเรื่องความสวยงามของทะเลสาบ ป้อมปราการ วัดวาอาราม และพระราชวัง อุทัยปุระเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในรัฐราชสถาน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเยือนมักจะเป็นคู่รัก เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยฉากหลังอันโรแมนติก นั่นจึงทำให้ที่นี่ปรากฏตัวในภาพยนตร์อยู่บ่อยครั้ง นอกจากนั้นอุทัยปุระยังเป็นเมืองที่มีสีสันอันหลากหลาย ทั้งสีสันสดใสของเสื้อผ้า สีสันของงานแสดงสินค้าที่หลากหลาย รวมทั้งสีสันของงานเทศกาลที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี
บังกาลอร์ (Bangalore)



บังกาลอร์ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในอินเดีย ซึ่งในอดีตที่นี่ถูกเรียกว่าสรวงสวรรค์จำลอง และเมืองสวนแห่งอินเดีย ด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ที่มีอยู่ทั่วเมือง แต่ปัจจุบันด้วยการพัฒนาสู่ความเป็นสากลที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว จึงส่งผลให้บังกาลอร์มีพื้นที่สีเขียวลดน้อยลงกว่าแต่ก่อน แต่ก็ยังคงพอหลงเหลือให้ที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่สวยที่สุดในประเทศอินเดีย นอกจากนี้บังกาลอร์ยังเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมไอทีซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่า หุบเขาซิลิกอนแห่งอินเดีย

เดลี (Delhi)


 

มหานครที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของอินเดียที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ นิวเดลี เมืองหลวงของอินเดียอันเป็นที่อยู่ของฝ่ายบริหารบ้านเมือง ฝ่ายตุลาการ และสภานิติบัญญัติ และส่วนของเดลีเก่าที่เป็นศูนย์กลางทางศิลปะและวัฒนธรรม นอกจากนี้เดลียังเป็นศูนย์รวมของกิจกรรมมากมาย ทั้งยังเป็นศูนย์กลางสำหรับแฟชั่น อาหาร และสถานบันเทิงยามค่ำคืน อย่างไรก็ดี จุดที่ดึงดูดความสนใจให้นักท่องเที่ยวมาเยือนเดลีมากที่สุดกลับเป็นความสวยงามของวัด มัสยิด รวมทั้งป้อมปราการ โดยเฉพาะป้อมแดง มัสยิดจามา และวัดดอกบัว ที่ไม่ว่าจะยกกล้องขึ้นถ่ายตอนไหนก็สง่างามเสมอ

เจนไน (Chennai)



เจนไนเป็นเมืองสวยงามที่ทำหน้าที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ของประเทศอินเดีย ซึ่งมีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเพณีของชาวทมิฬซึ่งเป็นชนพื้นเมืองในพื้นที่ ทั้งงานเฉลิมฉลอง ประติมากรรม ดนตรี ศิลปะการฟ้อนรำ และเครื่องแต่งกาย โดยเจนไนเป็นเมืองที่ผสมผสานกันระหว่างความเป็นเมืองเก่าและอินเดียสมัยใหม่ ทั้งภูมิทัศน์และสถาปัตยกรรม ดังเช่นวัดโบราณที่สวยงามซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางตึกสูงสไตล์โมเดิร์น

ไมซอร์ (Mysore)
ไมซอร์ตั้งอยู่ในภาคใต้ของอินเดียที่มีการวางผังเมืองดีที่สุดในประเทศอินเดีย ทั้งยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันบริสุทธิ์สมบูรณ์เป็นอันดับสองของรัฐกรณาฏกะ ชาวเมืองต่างอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข และด้วยประวัติศาสตร์ที่มีมานับพันปีของไมซอร์ จึงทำให้ปัจจุบันเมืองมีการผสมผสานระหว่างความเก่าแก่และเมืองสมัยใหม่อย่างลงตัว นอกจากนั้นไมซอร์ยังมีชื่อเสียงมากที่สุดสำหรับการเป็นศูนย์โยคะที่ดีที่สุด รวมถึงเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอนโยคะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอีกด้วย ส่วนในเรื่องของการท่องเที่ยว ไมซอร์สวยสง่าด้วยโบสถ์ของศาสนาคริสต์ พระราชวัง และวัดฮินดูที่กระจายอยู่ตามจุดสำคัญของเมือง



อัคระ (Agra)
ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนมากที่สุดในอินเดีย อัคระคือที่ตั้งของสัญลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมที่สวยงามที่สุด รวมถึงยังเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่ยิ่งใหญ่ นั่นก็คือทัชมาฮาล สุสานหินอ่อนที่สวยงามด้วยโดมสีขาว และยังมีฐานะเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก และแน่นอนค่ะว่าอินเดียโฟโต้ทัวร์ของเราจะไม่สมบูรณ์เลยหากขาดสถานที่สำคัญแห่งนี้ไป นอกจากนั้นอัคระยังเป็นที่ตั้งของมรดกโลกที่สำคัญอีก 2 แห่ง นั่นก็คือ ป้อมอัคราและ ฟเตหปุระสีกรี ที่คุ้มค่าแก่การไปเยือนเช่นกัน



โกลกาตา (Kolkata)



นี่คือเมืองที่ทั้งมีเสน่ห์และสร้างความน่าตกใจในขณะเดียวกันสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน โกลกาตาเป็นเมืองที่อยู่ในประเภทที่ว่าถ้าไม่รักก็เกลียดไปเลย ด้วยปัญหาความยากจน ปัญหามลภาวะ และปัญหาการจราจรติดขัดภายในเมือง แต่ในขณะเดียวกันที่นี่ก็มีความสวยงามที่ยังคงหลงเหลือเป็นมรดกมาจนถึงปัจจุบัน จากการเคยเป็นอดีตเมืองหลวงของอินเดียในสมัยการปกครองของอังกฤษนั่นเอง

มุมไบ (Mumbai)

ด้วยเพราะมีพื้นที่ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเล มุมไบจึงเป็นเมืองที่มีความเป็นสากลมากที่สุดของประเทศอินเดียที่รู้จักกันเมื่อก่อนในชื่อบอมเบย์ นอกจากนั้นที่นี่ยังเป็นเมืองท่าที่สำคัญและใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่ามุมไบคือหัวใจสำคัญในเชิงพาณิชย์ของอินเดีย ซึ่งเห็นได้เด่นชัดที่สุดก็คืออุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดียอย่างบอลลีวูด นอกจากนั้นมุมไบยังเป็นเมืองที่สวยงาม ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่มีที่สิ้นสุด โดยจุดท่องเที่ยวสำคัญก็คือประตูชัย (Gateway of India) ที่สร้างขึ้นในปี 1911 ที่เป็นดังสัญลักษณ์ของเมืองมุมไบในปัจจุบัน


ว้าวว...แต่ละเมืองทั้งสวยและมีเอกลักษณ์ทั้งนั้นเลยนะคะ น่าไปมั่กมาก> < คุณเองก็สามารถเดินทางไปเก็บภาพสถาปัตยกรรมสวยๆเหล่านี้ได้ รับรองว่าคุณจะได้รูปสวยๆมาอวดเพื่อนๆกันอย่างมากมายแน่นอน หากคุณสนใจก็ลองแวะเข้ามาดูที่ MushroomTravel/India  กันก่อนก็ได้นะคะ เผื่อไว้เป็นตัวเลือกในการพิจารณาค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น