วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

แนะนำอาหารอร่อย ราคาไม่แพง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

หากใครที่มีธุระไปสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วแวะไปทานอาหารในสนามบินฯ มักพูดต่อๆ กันว่า อาหารที่นี่ค่อนข้างแพง โดยเฉพาะภัตตาคารหรือร้านอาหารต่างๆ ชั้น 6 เช่น โจ๊กหมูธรรมดาๆ 1 ชาม ราคาปกติทั่วๆ ไป 20-25 บาท ที่นี่ ขายเกือบ 150 บาท, บะหมี่เกี๊ยวชามละประมาณ 200 บาท ไม่รวมน้ำดื่ม เรียกว่าครั้งหนึ่งๆ ทานอาหารไม่ต่ำกว่า 200-300 บาท



“มัชรูมทราเวล” ได้สอบถามเพื่อนๆ ว่าทำไมร้านอาหารที่นี่ขายแพง ก็ไม่ได้คำตอบ พวกเราจึงเพียงแต่สันนิษฐานว่า ค่าเช่าในสนามบินสุวรรณภูมิคงจะแพง ดังนั้น วันนี้ “มัชรูมทราเวล” จึงขอแนะนำศูนย์อาหาร รสชาติอร่อย ราคาประหยัด ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีอยู่ 3 แห่ง สำหรับทางเลือกใหม่ของคนรุ่นใหม่ยุคประหยัด



ร้านที่ 1: the Miracle Food Village

The Miracle Food Village เป็น Food Court ศูนย์อาหาร (ไม่ไกลจากห้องละหมาดมากนัก อยู่เยื้องๆ ตรงข้ามกับร้านหนังสือนายอินทร์และร้าน Boots) อยู่ชั้น 3 เดินไปประตูที่ 5 แล้วลงบรรใด หรือขึ้นบรรใดเลื่อน เพราะทุกประตู ทุกชั้นจะอยู่ตรงกันหมด ตรงส่วนนี้ไม่ค่อยมีที่ให้นั่ง แต่ราคาก็ประมาณ 30 บาท เป็นพวกอาหารกล่อง ประมาณ 30-40 บาท เช่น กระเพราไข่ดาว, ป๊อบคอน, ขนมปัง บิสกิส ต่างๆ รสชาติดี สมราคา ลองไปพิสูจน์ดูนะจ๊ะ




ร้านที่ 2: Magic Food Point

ศูนย์อาหารเมจิกฟู้ดพ้อย (Magic Food Point) เป็นศูนย์อาหารอีกแห่งหนึ่งที่ราคาไม่แพง รสชาติดี เพราะเป็นศูนย์อาหารที่ทำเหมือนสวัสดิการให้กับพนักงานสายการบินหรือพนักงานในสนามบิน เจ้าของร้าน คือ คุณอนัตพล-ลักษมีกานต์ อิงคะกุล เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง อยู่ตรงชั้น 1 ประตู ทางออก 8 ตรงที่รอรถเวียนในสนามบิน

 

ศูนย์อาหารเมจิกฟู้ดพ้อย มีร้านอาหารอยู่รวมกัน อาหารทุกอย่างอร่อยมาก มีตั้งแต่ร้านอิสลามดัง ร้านซารีฟะห์ ร้านนู้ดเดิ้ลการ์เด้น ร้านไทยนู้ดเดิ้ล ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ร้านซี้ดซ๊าด ร้านข้าวมันไก่ฮกลี้ ส้มตำปูปลาร้า ข้าวแกงสองพี่น้องขนมครก เป็นต้น



แต่ละร้านนอกจากรสชาติของอาหารอร่อยแล้ว ยังขายในราคาตั้งแต่ 30-40 บาท โดยมีราคาขายเขียนบอกอย่างชัดเจน เช่น ข้าวเหนียวหมูย่าง, ข้าวหน้าไก่ย่าง, ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน, ส้มตำ, ไอศครีม (อาหารแห้ง เช่น พวกกล้วยฉาบ หรือเผือกฉาบ อยู่ติดกันกับร้านไอศครีม), ปูอัด ถาดละ 30 บาท ที่ทึ่งมากที่สุดคือ ขนมครกราคา 8 คู่ แค่ 25 บาท ไม่ใช่คู่บางๆ เล็กๆ นะ แป้งมาก หน้าอร่อย ทั้งหอมกลมกล่อม ถึงแป้งถึงกะทิเลย ซึ่งรสชาติคล้ายๆ อย่างนี้ ขายที่สวนอาหาร 10 ฝา ราคา 30 บาทแล้ว แต่ที่นี่ทำจากเตาไฟฟ้าญี่ปุ่น ความอร่อยของขนมครกร้านนี้ ถึงกับเคยมีฝรั่งซื้อขึ้นเครื่องบินกลับประเทศมาแล้ว



นอกจากนี้ ยังมีไกด์ทัวร์จีน ทัวร์ ไต้หวัน เวลาพาลูกทัวร์มา มักซื้อคูปองแจกคนละ 100 บาท ให้ไปซื้อทานกันที่นี่ เคยเห็นฝรั่ง 2 คน สามี-ภรรยา ซื้อคูปอง 500 บาท ทานอิ่มจนจุกลุกแทบไม่ขึ้น เหลือคืนคูปองอีกตั้งเกือบ 400 บาท อาหาร ที่ ศูนย์อาหารเมจิกฟู้ดพ้อย โอเค ราคาก็ดีทีเดียว แต่พื้นที่ค่อนข้างเล็กไปหน่อย ไม่อยากนึกสภาพตอนเที่ยงๆ คนนั่งกินกันเต็มเลย


 

ร้านที่ 3 : ศูนย์อาหารโซน Thai Kitchen Food Fair

ศูนย์อาหารโซน Food Fair อยู่ในอาคารจอดรถ P2 เขตปลอดภาษีอากร-สนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ชั้นล่างสุดในโซน Thai Kitchen Food Fair มีให้เลือกชิมหลายร้าน รสชาติดี ราคาถูกกว่าภัตตาคารหรือร้านอาหารต่างๆ ชั้น 6 ราคาตั้งแต่ 40 บาทขึ้นไป


เช่น



 
ร้านใบเตย ขายอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว อาทิเช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมู ก๋วยเตี๋ยวทะเล ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ เป็นต้น ขายอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว ชามละ 40 บาท ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเขาทำได้แซบมากๆ น้ำก๋วยเตี๋ยวมีรสชาติเปรี้ยวของเครื่องต้มยำ ออกรสเปรี้ยวอมหวานนิดๆ ผสมอยู่ด้วย บวกกับความเผ็ดร้อน แทบไม่ต้องปรุงเครื่องก็สามารถทานได้เลย ต้มยำมันแซบครบเครื่องอยู่แล้ว และเส้นของก๋วยเตี๋ยวก็เหนียวนุ่มกำลังดี ส่วนเครื่องมีทั้งลูกชิ้นปลา หมูสับ หมูชิ้น ลูกชิ้นหมู เกี้ยวกรอบ




ร้านขาหมูท่าช้าง เป็นร้านอาหารขายอาหารประเภทอาหารตามสั่ง อาทิเช่น ข้าวผัด ผัดกระเพา ต้มยำ และอื่นๆ อีกมากมาย



นอกจากนี้ ศูนย์อาหารโซน Food Fair ก็ยังมีอาหารอื่นๆ อีกมากมาย ลองไปเลือกชิมดู ราคาพอๆ กับทานในห้างสรรพสินค้า ที่ Fast Food ที่นี่ ไม่มีการมาสั่งที่โต๊ะ คนซื้อต้องยืนรอรับอาหาร การซื้อต้องให้เป็นคูปอง เราต้องไปแลกคูปองก่อนที่จุดแรกคูปอง สามารถแลกคืนได้ไม่เกิน 18.00 น. เขาเตรียมสถานที่นั่งรองรับลูกค้าได้ประมาณ 50-100 คน มีโต๊ะเยอะมากภายใน Food Fair สะอาดสะอ้านดี แม่บ้านเขาคอยเก็บโต๊ะทำความสะอาดตลอดเวลา



ยังไงแล้วถ้าท่านมีธุระไปสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ลองแวะทานอาหารที่ศูนย์อาหารเหล่านี้ดู รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน หรือ หากท่านใดรู้จักร้านอาหารที่ไหนในสนามบินฯ อร่อย ไม่แพง ช่วยแนะนำได้พวกเรารู้จักบ้างนะจ๊ะ สำหรับเป็นทางเลือกใหม่ของคนรุ่นใหม่ยุคประหยัดจ้า

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น