วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

สิงคโปร์ งบ 2,000 บาท จะซื้ออะไรฝากได้บ้าง…?!


Feature-Image

สิงคโปร์ งบ 2,000 บาท จะซื้ออะไรฝากได้บ้าง…?!

ฤดูกาลท่องเที่ยวใกล้เข้ามาแล้ว คุณมีแพลนการเดินทางกันรึยัง? ถ้ายัง! วันนี้มัชรูมทราเวลจะมาแนะนำประเทศที่น่าเดินทางไปท่องเที่ยว ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเรา ประเทศสิงคโปร์นั่นเอง 
สิงคโปร์ เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีขนาดพอๆกับเกาะภูเก็ตของบ้านเราเท่านั้น แต่ถึงจะเล็ก ก็เล็กพริกขี้หนู เพราะสิงคโปร์จัดเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว เทคโนโลยีก็แสนจะก้าวล้ำนำสมัย เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ สร้างความสนุกสนานได้ไม่รู้จบ เหมาะแก่การไปท่องเที่ยว ศึกษาดูงาน หรือจะไปเรียนต่อก็เป็นทางเลือกที่ดี อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูง จึงเหมาะแก่นักท่องเที่ยวมือใหม่ที่ไม่ว่า จะเที่ยว ช้อป กิน ก็ฟินสุดๆ เมื่อพูดถึงแหล่งท่องเที่ยวในสิงคโปร์ หลายคนคงทราบกันดีว่าส่วนใหญ่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น เช่น แลนด์มาร์คอย่างเมอร์ไลอ้อน เกาะเซ็นโตซ่า ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ เป็นต้น ซึ่งแต่ละสถานที่ก็ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างสุดๆ
pic_1
Cr : sinarharapan.co
และแม้จะเป็นเมืองที่มีพื้นที่น้อย ทรัพยากรธรรมชาติมีไม่เยอะ แต่ก็ไม่ได้ขาด “พื้นที่สีเขียว” หรือพื้นที่ธรรมชาตินะคะ เพราะประเทศสิงคโปร์นี่แหละคือที่ตั้งของสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก! นั่นก็คือ สวนสวยขึ้นชื่อ “การ์เด้น บาย เดอะเบย์ (Gardens by the Bay)” แหล่งรวบรวมพรรณไม้หลากชนิดจากทั่วทุกมุมโลก! ตั้งอยู่ที่อ่าวมารีนา (Marina Bay) มีจุดเด่นที่ทุกคนเห็นแล้ว ต้องร้องอ๋อกันอย่างแน่นอน นั่นก็คือ ซุปเปอร์ทรีโกล์ป (Supertree Grove) หรือต้นไม้ยักษ์ จำนวน 18 ต้น (ร้องอ๋อกันแล้วใช่มั้ยคะ) ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเก๋ไก๋ให้เป็นสวนแนวตั้งขนาดใหญ่ (Vertical Garden) ที่ปกคลุมด้วยไม้เลื้อยเขตร้อน พืชอิงอาศัย และเฟิร์นเมืองร้อน ที่ประดับประดาพันเกี่ยวอยู่ตามลำต้น เจ๋งป่ะหล่ะ? และยังมีทางเดินลอยฟ้ายาว 128 ม. ที่เชื่อมต่อระหว่างต้นไม้ ให้ขึ้นไปชมวิวสิงคโปร์ในมุมสูงได้อย่างสวยงามสุดลูกหูลูกตา ในเวลากลางวันก็รู้สึกสดชื่น ในเวลากลางคืนก็งดงามด้วยแสงไฟหลากสีสัน และยังมีการแสดง แสง สี เสียง “Rhythm with Nature” ประกอบดนตรีให้ได้ดูกันด้วย เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำๆที่เข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัวสุดๆ
Cr : gardensbythebay.com.sg
Cr : gardensbythebay.com.sg
การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ ยังมีอีก 3 สวนที่น่าไปชมกัน ได้แก่ สวนเบย์ เซาท์ (Bay South) สวนเบย์ อีสต์ (Bay East) และสวนเบย์ เซ็นทรัล (Bay Central) โดยเฉพาะที่สวนเบย์ เซาธ์นั้นมีไฮไลท์อย่าง “ฟลาวเวอร์ โดม (Flower Dome)” ที่เป็นโดมเรือนกระจกติดแอร์ขนาดใหญ่ ภายในมีการจัดแสดงพันธุ์ไม้จากเขตร้อนชื้นแถบเมดิเตอร์เรเนียนหลายหลายชนิด และ “คลาวด์ ฟอร์เรสต์ (Cloud Forest)” ส่วนจัดแสดงพันธุ์พืชและพันธุ์ไม้ในเขตป่าดิบชื้น ที่เมื่อก้าวเท้าเข้าไปด้านในแล้ว ก็พบกับความน่าตะลึงของน้ำตกขนาดใหญ่สูง 35 ม. อยู่ภายในโดม เมื่อเดินผ่านน้ำตกอ้อมมาทางด้านหลัง ก็จะได้พบกับส่วนจัดแสดงพรรณพืชและพรรณไม้ในเขตป่าดิบชื้นอันหลากหลาย มีพรรณไม้แปลกๆ สวยๆ ให้ได้ชมกันแบบจุใจ เอาล่ะ เมื่อเที่ยวเสร็จ ก็ถึงเวลาตระเวนซื้อของฝากกันแล้ว โดยมีโจทย์ให้ก็คือ “สิงคโปร์ งบ 2,000 บาท จะซื้ออะไรฝากได้บ้าง…?!”
ก่อนอื่นเรามาดูสินค้าที่ไม่ต้องเสียอากรกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ตามนี้เลยค่ะ แอนด์แอนแอ่นนน เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ , เครื่องสำอาง , กล้องถ่ายรูป, นาฬิกา ,เครื่องเพชรพลอย ,โลหะมีค่าและรัตนชาติต่างๆ ,รองเท้า, ศิลปะ, งานฝีมือ , และของเล่นเด็ก เมื่อรู้อย่างงี้แล้ว มาเริ่มช้อปกันเลยดีกว่า
pic_3
Cr : 3.bp.blogspot.com
เริ่มจากสิ่งที่เกิดมาคู่กับผู้หญิงอย่างน้ำหอม เครื่องสำอาง กระเป๋า และรองเท้า กันก่อน น้ำหอมแบรนด์เนมที่สิงคโปร์ราคาจะถูกกว่าที่ไทยมากค่ะ เฉลี่ยราคาจะอยู่ที่ 1000-1500 บาทค่ะ ส่วนเครื่องสำอางแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น MAC , CHANEL ฯลฯ ก็ถูกกว่าบ้านเราเช่นกัน ซึ่งก็มีหลายราคาค่ะ อย่างพวกลิปสติก บรัชออน ก็มีตั้งแต่สี่ร้อยบาทไปจนถึงพันนิดๆ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและโปรโมชั่นของทางร้านตอนนั้น
ถัดมาคือแบรนด์กระเป๋าอันเลื่องชื่อของสิงคโปร์ อย่าง ชาร์ลส แอนด์ เคท(Charles & Keith) ที่สาวๆห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด เพราะราคาถูกกว่าที่ไทยเยอะ แถมยังมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 50-60 เหรียญ (ประมาณ 1300-1500 บาทไทย) ส่วนรองเท้าถ้าลดราคาก็จะมีตั้งแต่ 23-40 เหรียญ หรือประมาณ 600-1000 บาทไทยค่ะ
จบพาร์ทแรกสำหรับหมวดข้าวของเครื่องใช้ โดยมีงบ 2000 บาท ก็อาจจะต้องเลือกมาซักอย่างใดอย่างหนึ่งในหมวดนี้ เพื่อที่จะไปช้อปหมวดต่อไปกัน ตามมาดูกันเลยคร้า….

ขอต้อนรับเข้าสู่โหมด “ของกิน” สุดฟินที่ควรค่าแก่การหิ้วกลับไปเป็นของฝากกันเถอะ

pic_4
Cr : s3-media4.fl.yelpcdn.com
อย่างแรกเลยขอเสนอหมูแผ่น “บี แชง เฮียง (Bee Cheng Hiang)” หมูแผ่นเลิศรสที่ไม่ซื้อ! ไม่หา! ไม่ชิม! ไม่ได้! เพราะไม่งั้นจะถือว่าพลาดอย่าแรง เราจึงขอแนะนำเลยคร้า มีให้เลือกด้วยกันหลายรส เช่น รสหวาน รสเผ็ด รสบาร์บีคิว แต่ราคาค่อนข้างจะสูงเลยทีเดียวโดยจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 40-50 เหรียญ ก็ประมาณ 1000 กว่าบาทไทย จึงแนะนำให้ซื้อแบบที่เค้าแยกไว้เป็นกล่อง กล่องละประมาณ 250 กรัมก็ดีกว่าค่ะ จะได้เก็บตังค์ไว้ไปช้อปของฝากอย่างอื่นต่อ อ่อ! ร้าน Bee Cheng Hiang มีสาขาอยู่ทั่วสิงค์โปร์ รวมทั้งที่ Changi Airport ด้วย หาไม่ยากแน่นอนค่ะ
ต่อด้วยช็อกโกแลตและขนมหวาน ที่มีขายอยู่มากมายตามแหล่งช้อปปิ้งทั่วไป เลือกซื้อเลือกหากันได้ตามอัธยาศัย ขนมอะไรที่ถูกกว่าหรือไม่มีขายในบ้านเราก็หิ้วกลับมาเลย
ต่อกันด้วยการ์เร็ต ป๊อปคอร์น (Garrett Popcorn) ขนมข้าวโพดคั่วอันเลื่องชื่อของสิงคโปร์ ก็น่านำกลับไปเป็นของฝากเช่นกัน สนนราคาอยู่ที่ 5-38 เหรียญ ขึ้นอยู่กับขนาดและรสชาติที่ต่างกันไป
pic_5
Cr : otakuhouse.com
มาถึงของฝากชิ้นสุดท้ายที่ขอแนะนำสำหรับคนมีเพื่อนเยอะ ก็คือ พวงกุญแจรูปสัญลักษณ์ของสิงคโปร์ ดีไซน์เก๋ไก๋ สวยงาม ราคาถูก และที่สำคัญสามารถแจกทุกคนได้ทั่วถึงอย่างแน่นอน ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 6 ชิ้น 50 บาท ซึ่งขึ้นอยู่กับทักษะการต่อราคาของแต่ละคนด้วยค่ะ
และนี่ก็คือของฝากน่าซื้อที่สิงคโปร์ ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ จะซื้ออะไรฝากใครก็สามารถเลือกสรรกันได้เลยตามใจชอบ อย่างพวกเครื่องสำอางก็อาจจะนำไปฝากพี่สาวน้องสาวคนสนิท หมูแผ่นก็เหมาะมากที่จะนำไปฝากญาติผู้ใหญ่ ช็อคโกแลตขนมหวานก็เหมาะกับเด็กตัวเล็กๆที่บ้าน พวงกุญแจ คละลายก็เอาไปแจกเพื่อนร่วมงานทั้งออฟฟิศได้เลย หากคุณลองจัดสรรปันส่วนดีๆ งบ 2000 บาทนี้ก็สามารถซื้อของฝากกลับมาให้ทุกคนได้อย่างทั่วถึงแน่นอน ฟังดูแล้วน่าท้าทายดีเนาะ งั้นต้องไปลองกันซักตั้งแล้วหล่ะ งั้นเตรียมแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวสิงคโปร์กันเลยดีกว่า รับประกันว่าต้องเป็นทริปที่ประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

——————-
Mushroom Travel มีโปรแกรม ทัวร์สิงคโปร์ ให้เลือกมากที่สุด
โทร. 02-105-6234 (30 คู่สาย)
CustomerService@Mushroomtravel.com
Line id: @mushroomtravel

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น