วันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2558

เที่ยวกุมมะ สุดยอดแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจใจกลางญี่ปุ่น

เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่น แน่นอนคนส่วนใหญ่ก็มักจะคิดถึงเมืองใหญ่ๆ ซึ่งคนไทยคุ้นเคยและได้ยินชื่ออยู่บ่อยๆ อย่างโตเกียว ฮอกไกโด เกียวโต โอซาก้า เป็นต้น ทั้งๆ ที่ญี่ปุ่นนั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสวยงามอยู่มากมาย แทบจะเรียกได้ว่าเที่ยวได้ทั่วทุกตารางนิ้วในญี่ปุ่นก็ว่าได้ ดังเช่นจังหวัดกุมมะบนเกาะฮอนชู แห่งนี้ ซึ่งชรูมทราเวลจะมาแนะนำอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มหัศจรรย์ไม่แพ้แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในญี่ปุ่นเลย


จังหวัดกุมมะตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของที่ราบคันโตใจกลางประเทศญี่ปุ่น และอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวเมืองหลวงของประเทศเพียง 100 กิโลเมตรเท่านั้น แต่กระนั้นกุมมะก็เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยธรรมชาติของต้นไม้ใบหญ้าที่อุดมสมบูรณ์ มีรีสอร์ทบ่อน้ำพุร้อนหลายแห่งซึ่งมีภูมิทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติและเต็มไปด้วยกิจกรรมกลางแจ้งมากมาย นอกจากนั้นยังเป็นจังหวัดที่เป็นจุดรวมของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมที่รุ่งเรืองแห่งภูมิภาคคันโตอีกด้วย นั่นจึงทำให้นักท่องเที่ยวจากหลากหลายที่มาต่างเดินทางมาเยือนกุมมะไม่ขาดสายตลอดทั้งปี

เมืองแห่งออนเซ็นอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น


ที่จังหวัดกุมมะนั้นว่ากันว่ามีออนเซ็นชั้นแนวหน้ามากกว่า 200 แห่ง ซึ่งรวมถึงออนเซ็นที่มีชื่อเสียงที่สุด 4 แห่งของกุมมะอันได้แก่ คุสะทสึ อิคาโฮะ มีนาคามิ และชิมะ จนทำให้จังหวัดกุมมะมีฉายาอันเป็นที่เลื่องลือในหมู่นักท่องเที่ยวว่าเป็นเมืองแห่งออนเซ็น โดยสิ่งสำคัญที่ทำให้ออนเซ็นของที่นี่ดุชื่อว่าแตกต่างจากที่อื่นก็คือ ออนเซ็นโดยส่วนใหญ่ของที่นี่เป็นน้ำพุโดยธรรมชาติที่มีคุณภาพดีซึ่งมีมากเป็นอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ปริมาณน้ำแร่ร้อนที่พุออกมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีในเรื่องของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมาเกี่ยวข้องกับออนเซ็นของที่นี่ ก็ยิ่งเรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วไปมากยิ่งขึ้น ผลก็คือ ทำให้ออนเซ็นของกุมมะได้รับเลือกให้เป็นอันดับหนึ่งของการจัดอันดับออนเซ็น 100 แห่งในประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง


แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอุดมสมบูรณ์


นอกจากกุมมะจะเป็นเมืองแห่งออนเซ็นแล้ว ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสวยงามเหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย โดยมีจุดเด่นคือทิวทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาลทั้ง 4 ฤดู เนื่องจากจังหวัดกุมมะนั้นประกอบไปด้วยเทือกเขาสูงเรียงรายหลายระดับ นับตั้งแต่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเพียงไม่กี่เมตรจนถึงระดับ 2,000 กว่าเมตรเลยทีเดียว อีกทั้งกุมมะยังมีความอุดมสมบูรณ์จากแหล่งน้ำอย่างแม่น้ำโทเนงาวะซึ่งไหลผ่านหลายพื้นที่ของญี่ปุ่น มีพื้นที่ป่า มีเขื่อนที่กักเก็บน้ำไว้ใช้อย่างเหลือเฟือจนได้ชื่อว่าเป็นอ่างเก็บน้ำสำหรับเขตโตเกียวที่ใสสะอาดและเต็มไปด้วยความเขียวขจีของพืชพรรณที่รายล้อม ก่อเกิดเป็นทัศนียภาพงดงามซึ่งใครๆ ที่มาเยือนก็ต่างตกหลุมรักไปตามๆ กัน    


มรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเก่าแก่และทรงคุณค่า 


นอจากกุมมะจะมีธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ถือว่าโดดเด่นไม่แพ้เมืองอื่นๆ ในญี่ปุ่นก็คือสถานโบราณต่างๆ ที่บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของที่นี่ นับตั้งแต่สุสานโบราญที่ตั้งอยู่ตามจุดต่างๆ ในจังวัดกุมมะ ซึ่งสันนิษฐานว่าถูกสร้างขึ้นในช่วงกลางศตวรรษที่ 3 ถึงปลายศตวรรษที่ 7 ไม่ว่าจะเป็นสุสานโฮโทดะ สุสานชิโรอิชิ และสุสานยาวาทะ นอกจากนี้กุมมะยังมีศาลเจ้าและวัดอันเก่าแก่อยู่อีกหลายแห่ง ได้แก่ ศาลเจ้าเมียวงิ ศาลเจ้าฮารุนะ และวัดเซราดะโทโชกุที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวและผู้เลื่อมใสศรัทธาต่างเดินทางมาสักการะและกราบไหว้ขอพรตลอดทั้งปี


อาหารเลิศรส วัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน


เมื่อมาถึงกุมมะทั้งที สิ่งที่จะพลาดไม่ได้ก็คือการตระเวนชิมอาหารท้องถิ่นรสเลิศที่ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่ซึ่งส่งตรงจากไร่และฟาร์มแบบวันต่อวัน ทั้งนี้กุมมะนั้นโชคดีที่มีผืนแผ่นดินกว้างใหญ่และอุดมสมบูรณ์ รวมถึงมีแสงแดดที่ยาวนานเหมาะสมกับการปลูกพืชพรรณธัญญาหารนั่นเอง จึงทำให้ที่นี่มีการปลูกผลผลิตทางการเกษตรและมีฟาร์มเลี้ยงสัตว์มากมาย ทั้งธัญพืชประเภทต่างๆ ข้าว ข้าวสาลี ผักผลไม้ เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ นม ฯลฯ ซึ่งบางส่วนก็ได้ส่งต่อไปยังจังหวัดใกล้เคียงรวมทั้งที่โตเกียวด้วย


นอกจากข้อดีที่กล่าวมาในข้างต้นแล้ว กุมมะยังมีเสน่ห์อีกมากมายซึ่งรอให้ผู้สนใจไปค้นหา โดยแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดนั้นได้แก่ เมืองมาเอบาชิ ภูเขาอาคากิยามะ ภูเขาฮารุนะ แม่น้ำชิมะ เมืองคุซัทสึ ที่ราบสูงโอเซะ เมือง

ทัวร์ญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น