วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Top 5 walks around Hong Kong


เส้นทางการเดินเที่ยวภายในเกาะฮ่องกงนั้นมีอยู่มากมาย ซึ่งแต่ละแห่งก็มีความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นบนชายฝั่งของเกาะที่อยู่ห่างไกล  หรือการเดินขึ้นไปดูวิวของเกาะในมุมมองแบบพาโนรามา นอกจากนี้ในเกาะฮ่องกงยังมีถนนหลายสายที่สวยงามแตกต่างกันไปจนทำให้เราต้องตะลึง และนี่คือ 5 เส้นทางการเดินเที่ยวยอดนิยมในเกาะฮ่องกงที่ “มัชรูมทราเวล” รวบรวมมาเพื่อคุณ

ถนนโบเวน (Bowen Road)


นี่คือถนนสายยอดนิยมบนเกาะฮ่องกงที่ผู้คนมักจะมาออกกำลังกายด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้ง หรือพาสุนัขมาเดินเล่นอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงเช้าและตอนเย็น ซึ่งถนนสายนี้จะเป็นเส้นทางบนเนินเขาที่แน่นขนัดไปด้วยต้นไม้เขียวชะอุ่มตลอดสองข้างทาง และยังตั้งอยู่เหนือย่านธุรกิจและแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนหว่านไจ๋ รวมทั้งสวนพฤกษศาสตร์ Happy Valley และที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับวิวทิวทัศน์รอบๆ เกาะฮ่องกงที่งดงามในมุมสูง ไม่ว่าจะเป็นตึกรามบ้านช่องรูปทรงต่างๆ ท่าเรือแห่งเกาะฮ่องกง หรือแม้กระทั่งทิวทัศน์ของฝั่งเกาลูน เป็นต้น

องค์พระใหญ่ แห่งเกาะลันเตา (The Big Buddha of Lantau Island)


องค์พระใหญ่แห่งเกาะลันเตาถูกสร้างขึ้นในปี 1993 เป็นพระพุทธรูปสำริดที่มีความสูงถึง 34 เมตร และหันพระพักตร์ไปทางทิศเหนือ ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างนานถึง 12 ปี และยังสร้างบันไดขึ้นไปยังองค์พระจำนวน 268 ขั้น นักท่องเที่ยวที่มาเยือนที่นี่นอกจากจะได้สักการะองค์พระใหญ่อันศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังจะได้พบกับความยิ่งใหญ่และงดงามของเทือกเขาที่ตั้งตะหง่านอยู่เบื้องหน้า รวมถึงน้ำทะเลสีฟ้าใสจากบริเวณฐานขององค์พระซึ่งเป็นจุดชมวิวยอดนิยมของเกาะลันเตา และไม่ไกลจากองค์พระใหญ่มากนัก เป็นที่ตั้งของอารามโป๋หลิน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญที่สุดแห่งนึ่งของฮ่องกง โดยอารามแห่งนี้เต็มไปด้วยภาพที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่มีสีสันสวยงาม อีกทั้งบรรยากาศยังรื่นรมย์ด้วยเสียงนกร้องและกลิ่นหอมของดอกไม้นานาพรรณภายในสวน

ถนนลูการ์ด เส้นทางรอบเดอะพีค (Lugard Road)


วิคตอเรียพีคถือเป็นจุดชมวิวและสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับหนึ่งของเกาะฮ่องกง ที่หากใครมาเยือนฮ่องกง แต่ไม่มีโอกาสได้ขึ้นไปบนวิคตอเรียพีคแล้วล่ะก็ อาจเรียกได้ว่ายังมาไม่ถึงฮ่องกงจริงๆ ก็ว่าได้ ซึ่งถนนลูการ์ดถือว่าเป็นถนที่มีชื่อเสียงที่สุดจากถนนหลายๆ สายภายในเดอะพีค ด้วยมีลักษณะเป็นวงแหวนพาดพันรอบๆ วิคตอเรียพีค และมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 400 เมตร ดังนั้นจึงทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจของอ่าววิคตอเรียได้อย่างชัดเจน อย่างเช่นท่าเรือฮ่องกงและภูเขาที่ห่างไกล ซึ่งหากวันไหนที่มีอากาศดี ท้องฟ้าโปร่งไร้เมฆหมอก ก็จะสามารถมองเห็นจีนแผ่นดินใหญ่ได้อย่างชัดเจน ส่วนชื่อของถนนนั้นตั้งตามชื่อของเซอร์เฟรดดริก ลูการ์ด ผู้ว่าการคนที่ 14 แห่งเกาะฮ่องกง

เส้นทางเดินเขาแมคลีฮุสที่แหลมไซกุง  (The MacLehose Trail inside Sai Kung Country Park)


Sai Kung Country Park มีพื้นที่ทั้งหมด 18,533 ไร่ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเนินเขาลาดชัน สลับกับหุบเขา และชายฝั่งทะเลที่สวยงาม โดยเส้นทางเดินเขาแมคลีฮุสนั้นจะเป็นเส้นทางที่วนรอบแหลมไซกุง ทั้งยังเป็นเส้นทางที่ดีที่สุดหากนักท่องเที่ยวต้องการจะดูแท่งหินภูเขาไฟของเกาะไฮ นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่ต้องเดินผ่าน 2 ใน 10 สถานที่ที่สวยที่สุดของเกาะฮ่องกง ซึ่งก็คืออ่างเก็บน้ำเกาะไฮและหล่องกาวานนั่นเอง

เส้นทางสู่อ่างเก็บน้ำ Tai Tam (Tai Tam Reservoirs)


อ่างเก็บน้ำ Tai Tam คืออ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ในอาณาเขตของ  Tai Tam Country Park ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะฮ่องกง และยังเป็นสถานที่อันเงียบสงบ เพราะอยู่ห่างไกลจากความวุ่นวายของตัวเมือง ดังนั้นเส้นทางนี้จึงเหมาะแก่การเดินกินลมชมวิวเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะค่อนข้างทุลักทุเลบ้างก็ตาม ด้วยเพราะเป็นถนนที่มุ่งตรงขึ้นไปบนเนินเขาที่เต็มไปด้วยกรวดทราย แต่ถ้าใครสามารถผ่านความยากลำบากนี้ไปได้ รางวัลที่คุณจะได้รับก็คือวิวทิวทัศน์อันสวยงามของทิวเขาสีเขียวสุดลูกหูลูกตารอบๆ อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ อีกทั้งที่นี่ยังเต็มไปด้วยผีเสื้อหลากสี นกสายพันธุ์ต่างๆ รวมทั้งต้นไม้ใบหญ้านานาพรรณให้คุณได้ชื่นชมและศึกษาไปตลอดเส้นทางอีกด้วย

ทัวร์ฮ่องกง



Top 5 walks around Hong Kong


1. ถนนโบเวน (Bowen Road)

2. องค์พระใหญ่ แห่งเกาะลันเตา (The Big Buddha of Lantau Island)

3. ถนนลูการ์ด เส้นทางรอบเดอะพีค (Lugard Road)

4. เส้นทางเดินเขาแมคลีฮุสที่แหลมไซกุง  (The MacLehose Trail inside Sai Kung Country Park)

5. เส้นทางสู่อ่างเก็บน้ำ Tai Tam (Tai Tam Reservoirs)



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น