วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชม ชิลล์ ชิม in One night @ Korea by Subway & Mr. Taxi

          สำหรับการผจญภัยของพวกเราในครั้งนี้ เราเริ่มต้นที่ Subway ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การเดินทางโดย Subway ที่เกาหลีนั้นจำเป็นต้องอาศัยความแม่นยำในการจดจำเส้นทาง เนื่องจาก Subway มีหลายเส้นทางให้พวกเราได้เลือกสับสนกันเลยทีเดียว โดยเราเริ่มต้นกันที่สถานี Seoul Subway Line 9 ขึ้นที่ National Assembly Station





          จุดมุ่งหมายของเราคือการข้ามฝั่งไปที่กังนัม โดยจะลงที่สถานี Shinnonhyeon Station ฝั่งกัมนัม จากนั้นออกประตูที่ 2 วิธีการใช้บริการ Subway ในครั้งนี้คือบริการ Single Journey Ticket เป็นตั๋ว One Way ราคา 2,500 วอน และมีค่า Deposit card 500 วอน จะได้คืนตอนที่ เราเอา card ไปคืนที่ตู้ตรงทางออก  (Sub way ให้บริการถึงเที่ยงคืนค่ะ)


            พอออกมาจากสถานี Shinnonhyeon Station ก็จะพบกับร้านค้า ร้านอาหาร ผู้คนมากมาย วัยรุ่นชายหญิง ท่องราตรี เดินดูร้านรวงต่างๆ แล้ว และได้แวะชิมร้านริมถนน เป็นร้านขายอาหารทานเล่น จะมีกุ้งทอดเทมปุระ บางอย่างที่เหมือนไส้อั่ว เส้นต๊อกผัดพริกแกง เราลองชิมไส้อั่วดู ข้างในมีส่วนผมของเลือด เครื่องใน วุ้นเส้น ยัดลงไปในใส้หมู และโรยเกลือป่น รสชาติจืดๆ แต่หอมมาก อร่อยมาก



               เดินต่อมาจะมีรถที่ขายเมนูยอดนิยมเลยก็ว่าได้ เรียกว่าทุกร้านจะต้องขายโอเด้งที่ทำมาจากปลา และแป้งสาลี โดยมักจะขายกันแบบเสียบไม้ยาวๆ แล้วจุ่มไว้ในน้ำซุป ราคา 3 ไม้ 1,000 วอน จะมีขวดซอสไว้ฉีดพรมให้ทั่วไม้แล้วทานร้อนๆ อร่อยมากค่ะ อากาศหนาวๆ จะได้บรรยากาศและความอร่อยริมถนนที่ธรรมดา แต่มีอะไรให้ท่านได้เลือกชิมแถมราคาไม่แพงด้วยนะคะ




              ต่อมา...เราพร้อมที่จะผจญภัยอีกอย่างหนึ่งของกรุงโซลแล้ว นั่นคือการใช้บริการ MR.TAXI ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว่าการนั่ง Taxi ที่กรุงโซลนั้น คุณอย่าใช้ความเคยชินในเมืองไทยที่ว่าจะต้องขึ้นแท็กซี่รุ่นใหม่เท่านั้น เพราะถ้าคุณ เผลอไปใช้บริการแท็กซี่สีดำที่มักจะลวงตาคุณด้วยยี่ห้อเบนซ์หรือบีเอ็มดับเบิลยู คุณอาจจะหมดตัวเอาง่ายๆ เพราะรถประเภทนี้คือรถเดอลุกซ์ (ภาษาเกาหลีเรียกว่าโมบอม) และมิเตอร์ราคาเริ่มต้นจะแพงกว่ารถคันอื่นๆ เกือบเท่าตัว! ตามมาดู MR.Taxi ที่เราเลือกใช้บริการในครั้งนี้กันค่ะ คันสีส้มคนขับรถท่าทางน่ารักใจดี เรามีนามบัตรของโรงแรมที่พักยื่นให้กับคนขับแท็กซี่ เขาก็รีบคีย์ข้อมูลลงไปใน Navigator ทันที แผนที่และเส้นทางก็โชว์ที่หน้าจอ พร้อมทั้งระยะทางว่ากี่กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางกี่นาที ไฮเทคมาก โดยจากกังนัมมาถึงที่พักนั้นมีระยะทาง 11 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที อีกทั้งยังโชว์เส้นทางที่จะไปถึงโรงแรมโดยอัตโนมัติ  



           เรามาถึงโรงแรมโดยสวัสดิภาพ ซึ่งใช้เวลาเพียง 28 นาที ส่วนค่าบริการครั้งนี้คือ 13,470 วอน MR.Taxi ใจดีลดให้ 13,000 วอน ขอบคุณมากๆ นะคะ

           สำหรับการเดินทางของพวกเราในครั้งนี้ได้ทั้งชม ชิลล์ย่านกังนัม และชิมอาหารตามร้านค้าต่างๆ และ เรียนรู้การเดินทางโดย MR.TAXI และ Sub Way  พอประมาณนะคะ  อยากให้ลอง ถ้าไม่ลองจะไม่รู้นะค้า......

 ทัวร์เกาหลี

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น