วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

9 Things To Do In Hong Kong.



เมื่อคิดถึงฮ่องกง คนส่วนใหญ่ก็มักจะนึกถึงการช้อปปิ้งที่คุณสามารถเดินช้อปได้ทุกที่ทั่วทั้งเกาะ หรืออาจจะนึกถึงการหาร้านอาหารอร่อยๆ ไม่ว่าร้านไหนเด่น ร้านไหนดัง หรือร้านไหนที่ว่ากันกันว่าอร่อยนักหนา เป็นต้องขวานขวายไปกินถึงที่ให้ได้ ซึ่งจริงๆ แล้วแม้ฮ่องกงจะเป็นแค่ประเทศที่เป็นเพียงเกาะเล็กๆ แต่ก็มีกิจกรรมมากมายหลายอย่างให้นักท่องเที่ยวทำ และนี่คือ 9 สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงเกาะฮ่องกง ที่มัชรูมทราเวลได้คัดสรรและรวบรวมมาเพื่อคุณ!

สัมผัสความงามของเกาะฮ่องกงบน Victoria Peak 


นักท่องเที่ยวที่เคยไปเยือนเกาะฮ่องกงมาแล้วมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าคุณสามารถเลือกทำได้เพียงอย่างเดียวบนเกาะฮ่องกง สถานที่ที่คุณควรไปก็คือ Victoria Peak แต่ถ้าคุณมีช้อยส์หลายอย่างให้เลือกแล้วล่ะก็ คุณก็ควรไปที่นั่นอยู่ดี แต่อาจจะต้องหอบโชคไปบ้างสักเล็กน้อย เพราะถ้าวันไหนอากาศดีไร้เมฆหมอก ก็จะสามารถมองเห็นฝั่งเกาลูนได้อย่างชัดเจน

นั่ง Ding Ding ชมเมือง


มาถึงตรงนี้หลายคนคงสงสัยว่าสิ่งนี้คืออะไร Ding Ding ก็คือรถรางสองชั้นรุ่นเก่าที่มีอยู่ทั่วไปในฮ่องกงนั่นเอง ส่วนสาเหตุที่คนฮ่องกงเรียกรถรางว่า Ding Ding นั่นก็เพราะเวลาที่รถจะออกจากสถานี มักจะมีเสียงดิงดิงดังขึ้นทุกครั้งนั่นเอง ซึ่งรถรางแบบนี้จะวิ่งค่อนข้างช้า แตกต่างจากพาหนะขนส่งใหม่ๆ ที่มีอยู่ทั่วไปในฮ่องกง แต่สำหรับคนที่ไม่เร่งรีบ และอยากชมวิวสวยๆ ของเกาะฮ่องกงล่ะก็ Ding Ding คือตัวเลือกที่วิเศษที่สุดสำหรับคุณ ที่สำคัญค่าบริการยังราคาถูกอีกด้วย

ลิ้มรสติ่มซำตำรับดั้งเดิม ณ ร้านน้ำชาสไตล์ฮ่องกง


ถึงเมืองไทยติ่มซำจะหาทานง่ายแม้ในเซเว่น แต่รสชาติก็อาจจะสู้ต้นตำรับแท้ๆ ไม่ได้ การมีโอกาสได้มาชิมติ่มซำจนถึงถิ่น นอกจากคุณจะได้รับรสชาติที่แตกต่างแล้ว ยังจะได้บรรยากาศของสังคมจีนจริงๆ เป็นของแถมอีกด้วย ซึ่งฮ่องกงก็มีร้านอาหารจีนมากมายหลากหลายราคาให้คุณได้ไปทดลองชิม และนอกจากติ่มซำแล้ว ฮ่องกงยังมีอาหารอีกหลายอย่างที่คุณอาจไม่เคยเห็น ไม่เคยได้ยินชื่อ รวมทั้งไม่เคยรับประทานที่ไหนมาก่อน โดยร้านน้ำชาแทบทุกร้านจะมีเมนูอาหารพื้นเมืองสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ รอเสิร์ฟนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนัก

ไหว้พระขอพรที่วัดหวังต้าเซียน


คนไทยส่วนใหญ่มักจะรู้จักวัดนี้ในชื่อวัดหวังต้าเซียน แต่ถ้าตามภาษาจีนกวางตุ้งวัดนี้มีชื่อว่าวัดหว่องไทซิน  วัดซึ่งเป็นศูนย์กลางของ 3 ศาสนาคือ เต๋า พุทธ และขงจื๊อ โดยวัดนี้ถูกออกแบบให้มีลักษณะอาคารเป็นแบบศิลปะจีนโบราณที่สวยงามมาก อีกทั้งวัดนี้ยังเป็นวัดที่มีผู้คนให้ความศรัทธาและมากราบไหว้มากที่สุดในฝั่งเกาลูน

เดินท่องราตรีที่ Lan Kwai Fong


ถ้าถามคนฮ่องกงว่าสถานบันเทิงยามค่ำคืนย่านไหนที่ฮอตฮิตสุดๆ 9 ใน 10 คนคงตอบเหมือนกันว่า Lan Kwai Fong แน่ๆ เพราะถึงแม้ว่าที่นี่จะมีพื้นที่เล็กๆ แต่การเดินทางที่สะดวกสบายด้วยเพราะเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญใจกลางเมือง ประกอบกับที่นี่มีร้านอาหาร ผับ รวมทั้งบาร์มากกว่า 90 ร้าน ดังนั้นจึงเป็นที่นิยมของบรรดานักท่องเที่ยว คนฮ่องกงทั่วไป รวมทั้งเหล่าเซเลบทั้งหลาย ที่ชอบมารวมตัวสังสรรค์โดยเฉพาะในคืนวันศุกร์ สุดสัปดาห์ รวมทั้งเทศกาลสำคัญๆ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันฮัลโลวีน เทศกาลคริสต์มาส วันปีใหม่ และ Lan Kwai Fong’s beer festival เป็นต้น

สัมผัสวิถีชีวิตคนเมืองบนรถไฟฟ้า MTR 


ออกจะดูเป็นกิจกรรมที่ธรรมดามากๆ แต่นี่คือประสบการณ์อีกหนึ่งอย่างในฮ่องกงที่คุณควรทำเป็นอย่างยิ่งถ้าคุณมีโอกาสได้มาเยือนที่ฮ่องกง แล้วคุณจะเห็นถึงความแตกต่าง...

โชว์ความสามารถที่มีอยู่ในตัวด้วยคาราโอเกะ


คาราโอเกะคืออีกหนึ่งกิจกรรมที่ป๊อปปูลาร์เป็นอย่างมากในเกาะฮ่องกง ที่นี่คุณสามารถค้นหาร้านคาราโอเกะดีๆ ได้ไม่ยาก โดยร้านคาราโอเกะที่ขึ้นชื่อมากๆ ก็ได้แก่ Neway Karaoke, Red Mr KTV รวมทั้งในบาร์ทั่วไปก็มีคาราโอเกะไว้บริการเช่นเดียวกัน

เรียนรู้ภาษาจีนกวางตุ้ง


แน่นอนว่านักท่องเที่ยวบางคนอาจจะพอเข้าใจภาษาจีนกลางบ้างเป็นบางคำ แต่สำหรับภาษาจีนกวางตุ้งนั้นแตกต่างจากภาษาจีนกลาง โดยทั่วไปแล้วคนฮ่องกงจะใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนสูงวัย คนขับแท็กซี่ บริกรในร้านอาหาร ที่แม้พวกเขาจะพยายามพูดภาษาอังกฤษกับคุณ แต่บางคำถามพวกเขาก็อาจจะไม่เข้าใจ ดังนั้นภาษาจีนกวางตุ้งจึงเป็นอีกหนึ่งภาษาสำคัญที่คุณควรเรียนรู้เมื่อมาเยือนฮ่องกง เพราะมันจะทำให้คุณติดต่อสื่อสารสะดวกสบายขึ้นแม้จะรู้เฉพาะคำศัพท์บางคำก็ตาม

ตื่นเต้นกับการแข่งม้า


การแข่งม้าเป็นธุรกิจพนันชนิดเดียวเท่านั้นที่ถูกกฎหมายในฮ่องกง ดังนั้นสนามแข่งม้าที่ฮ่องกงจึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสุดโปรดของบรรดาอาเสี่ยกระเป๋าหนักทั้งหลาย ที่ชอบเข้ามาเสี่ยงโชคเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นและท้าทายให้กับชีวิต ซึ่งนักท่องเที่ยวทั่วไปก็สามารถเข้าไปดูการแข่งม้าได้เช่นกัน

ทัวร์ฮ่องกง


9 Things To Do In Hong Kong














ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น